Đánh giá Chuột Glorious Model D Minus nhẹ thiết kế lổ tổ ong

Model D- thu nhỏ lại thực hiện vai trò của nó một cách đáng ngưỡng mộ, đáp ứng nhu cầu của những game thủ thích vuốt hoặc nắm bằng đầu ngón tay bằng chuột công thái học hoặc cho những game thủ tay nhỏ.

Model D- là một con chuột chắc chắn với mức giá tuyệt vời, làm được mọi thứ ở mức trung bình, nếu không muốn nói là tốt hơn. Chuột Glorious Model D Minus không phải là một kẻ đánh bại thế giới về mọi mặt, nhưng Model D- là một con chuột công thái học tuyệt vời là lựa chọn hàng đầu cho thị trường ngách của nó.

Ưu điểm

  • Chuột công thái học nhẹ 61 gram
  • Cáp tuyệt vời
  • Bánh xe cuộn tuyệt vời
  • Đỉnh cao ra khỏi chân hộp
  • Giá cả phải chăng
  • 2 tùy chọn lớp phủ và màu sắc

Nhược điểm

  • Các nút tầm thường
  • Vỏ uốn cong và kêu cót két một chút
  • Rất nhiều thương hiệu Glorious

Hình dạng, Kích thước & Cảm nhận

Model D- là một con chuột công thái học có hình dạng giống hệt như Model D, chỉ thu nhỏ lại. Bên ngoài dòng sản phẩm Glorious, con chuột gần nhất với EC2-B và G-Wolves Skoll. 

Hình dạng của nó sẽ ngay lập tức quen thuộc với bất kỳ game thủ nào đã sử dụng bất kỳ con chuột nào nói trên, đó là hình dạng đã được kiểm chứng với nhiều người hâm mộ. Những người có khả năng cầm nắm trong lòng bàn tay nhưng thấy nhiều con chuột ergo thông thường quá lớn, thì Model D- là một lựa chọn tuyệt vời. Vì kích thước nhỏ nên rất thoải mái khi vuốt và cầm bằng đầu ngón tay. 

Chuột dễ cầm, nhờ trọng lượng nhẹ 61 gram và cạnh cong dưới các nút bên. Các nút có một rãnh thoải mái nhẹ; họ cảm thấy thoải mái trong lòng bàn tay khi sử dụng lâu dài. 

Như mong đợi từ Glorious, Model D- có cả dạng mờ và bóng, với trải nghiệm của tôi, cảm giác mờ mát hơn khi chạm vào.

Model D- đi kèm với các phiên bản sau: 

  • Trắng bóng
  • Đen bóng
  • Mờ trắng
  • Màu đen mờ

Model D- là một trong những con chuột có hình dáng công thái học nhỏ hơn hiện có, Skoll Mini sẽ là đối thủ cạnh tranh chính của nó với con chuột đó có kích thước ngắn hơn và hẹp hơn một chút. 

Các lỗ này không gây ra bất kỳ khó chịu nào, không có các cạnh gồ ghề hoặc điểm nóng mà tôi phát hiện ra, ngay cả trong các phiên chơi game cường độ cao nhất. 

Thiết kế

Giống như tất cả các con chuột khác, Model D- được tô điểm bằng thương hiệu Glorious ở cả hai bên của con chuột với mặt râu ở bên trái và một dấu từ ở bên phải của con chuột. 

Các nút bên và bánh xe cuộn có màu đen trong tất cả các phiên bản của Model D-.  Con chuột trắng đặc biệt sống động với đèn LED RGB, các lớp vỏ bên trong phản chiếu ánh sáng tạo ra hiệu ứng rất đẹp mắt. 

Model D- có một số uốn cong đáng kể trên vỏ dưới cùng, tôi có thể dễ dàng ấn vào lược mật ong dưới cùng tạo ra tiếng kêu cót két. Các mặt bên của vỏ cứng cáp hơn, rất ít bị uốn cong hoặc có tiếng kêu. D- cảm thấy kém cứng cáp hơn một chút so với các lần lặp lại trước đó của chúng.

Các nút & Bánh xe cuộn

Bánh xe cuộn trên Model D- thật tuyệt vời, các bước gấp khúc, bánh xe cao su và các bước cuộn sắc nét giúp chuột giữa có thể xúc giác. Tôi không gặp bất kỳ sự cố nào với việc con lăn cuộn bị trôi hoặc có tiếng kêu khi cuộn nhanh.

Các nút đã được cải thiện một chút so với Model D, công tắc Omron trên chuột vẫn còn cảm giác hơi rỗng, việc vuốt lên trên công tắc cảm thấy không được phát âm so với các con chuột cấp cao nhất trong bộ phận này. Mô hình D- đã giảm lượng di chuyển sau khi nhấp chuột mà Mô hình D có rất nhiều.

 Các nút bên cạnh cảm thấy ít xúc giác hơn một chút so với trên Model D lớn hơn, với tiếng nhấp ít vang dội hơn so với phiên bản lớn hơn.

Cáp

Cáp trên Model D- rất tuyệt vời, linh hoạt và nhỏ gọn, tôi thậm chí hầu như không nhận thấy nó trong các phiên chơi game, có hoặc không có bungee chuột. 

Chân đế bám & Mặt dưới

Lần này, chân Model D được bọc nhựa để bảo vệ, xung quanh nên hãy chắc chắn bóc lớp bọc màu xanh trước khi bạn đánh giá độ lướt của nó.

Chân Model D có khả năng lướt tuyệt vời, với chân PTFE của chúng. Cú lướt và bàn chân tạo nên một sự kết hợp tuyệt vời.

Cảm biến & Hiệu suất

Model D- sử dụng Pixart PMW3360 kỳ cựu. Bạn có thể mong đợi không có gia tốc, không có dự đoán và rung lắc từ cảm biến này. Nó rắn như đá. 

Phần mềm

Phần mềm Model D- không có gì mới, phần mềm này sử dụng gói phần mềm tương tự như OG Model D. Model D- hỗ trợ tối đa 4 cấu hình được lưu trữ trên bộ nhớ trên bo mạch của nó, tuy nhiên bạn cần phần mềm để hoán đổi các cấu hình.

Bạn có thể thiết lập tối đa 5 bước DPI, nằm trong khoảng từ 400 đến 12000 DPI.

Model D- có 8 chế độ RGB, 9 chế độ nếu bạn tắt chúng đi, với 3 dải LED riêng lẻ chia sẻ cài đặt 1 vùng. Các chế độ RGB có thể được sửa đổi theo hướng và tốc độ.

So sánh

Chuột Glorious Model D- so với  Model D

Hai con chuột này rõ ràng là giống nhau về nhiều mặt, hình dạng và cảm giác của Model D- là sự thu nhỏ trung thực của Model D. Giúp dễ dàng vuốt và nắm đầu ngón tay hơn rất nhiều, trong khi Model D lớn hơn lấp đầy lòng bàn tay của tôi tốt hơn một chút. 

Các nút chính của Model D cho cảm giác tốt hơn, ít di chuyển sau hơn và các cú nhấp chuột có cảm giác xúc giác hơn. Model D lớn hơn có các nút bên tốt hơn, chúng cảm thấy sắc nét và xúc giác hơn, trong khi D- cảm thấy lỏng lẻo hơn một chút. 

Mô hình D- ở bên trái, D lớn hơn ở bên phải

 Chọn cái này hay cái kia là vấn đề về kích thước bàn tay, nếu bạn có kích thước bàn tay trung bình và thích cầm chuột, tôi nghĩ Model D lớn hơn sẽ phù hợp hơn, cho bất kỳ kiểu cầm nào khác và cho bàn tay nhỏ hơn trung bình, D- là sự lựa chọn của bạn.

Model D- so với Logitech G703

Model D- nhỏ hơn về mọi mặt so với G703, bạn có thể cảm nhận rõ nhất ở chiều cao, với phần bướu lớn của G703 thực sự lấp đầy lòng bàn tay khi cầm.

Các nút sắc nét hơn và nhẹ hơn trên G703, với các nút bên cạnh gặp nhiều rắc rối hơn và linh hoạt hơn so với Model D-. Tất nhiên, G703 cũng không dây, mang lại cho nó một phạm vi thoải mái hơn so với Model D-.

Cả hai hình dáng công thái học đều tuyệt vời, nhưng sự khác biệt về kích thước là rất lớn, G703 là một con chuột có khả năng cầm nắm bằng lòng bàn tay, ngoại trừ những người có bàn tay rất lớn, nó chỉ đơn giản là quá lớn để có được đầu ngón tay hoặc móng vuốt tốt đối với hầu hết mọi người. Model D- linh hoạt hơn ở khía cạnh đó, những người có bàn tay lớn có thể chống lại chiếc D- hơi chật chội để cầm lòng bàn tay nhưng con chuột có thể hoạt động ở dạng vuốt và nắm đầu ngón tay khá độc đáo.

Kết luận

Mặc dù nó không phải là con chuột dành cho tất cả mọi người, nhưng những game thủ mà con chuột này phục vụ sẽ chỉ yêu thích con chuột này vì thiếu các tùy chọn tốt hơn. Đó là con chuột công thái học nhỏ tốt nhất hiện nay.

Nếu bạn là người thích cầm cọ và luôn tìm thấy những con chuột ergo phổ biến như G703, DeathAdder, G502 và thậm chí cả EC2-B quá lớn, thì lời cầu nguyện của bạn đã được đáp lại trong Model D-.

Thông số kỹ thuật

Kích thước

  • Chiều dài: 12 cm / 4,72 inch
  • Chiều rộng: 6,1 cm / 2,4 inch
  • Chiều cao: 4 cm / 1,57 inch
  • Cân nặng: 61
  • Hình dạng: Ergonomic
  • Chiều dài cáp: bện linh hoạt

Thông số kỹ thuật

  • Cảm biến: Pixart PMW3360
  • Các nút: Omron
  • Tỷ lệ thăm dò (Hz): 1000
  • DPI: 400 (vàng), 800 (xanh lam), 1600 (đỏ), 3200 (xanh lục)
  • Các nút: 5 + Bộ chuyển đổi DPI
  • Phần mềm: Phần mềm Model D
  • RGB: 3 đèn LED, 1 điểm
  • Kết nối: USB có dây

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo