Đánh giá Chuột Razer Viper Mini – nhỏ gọn mạnh mẽ

Không có gì ngạc nhiên khi phiên bản thu nhỏ của con chuột chơi game tốt nhất nói chung của chúng tôi cũng là một con chuột có kích thước nhỏ tuyệt vời. Razer Viper Mini chỉ có dây là một người dẫn đầu danh mục và nên là lựa chọn mặc định cho bất kỳ ai đang tìm kiếm một con chuột vuốt hoặc đầu ngón tay nhỏ.

Razer thực hiện tất cả các yếu tố của con chuột này khá hoàn hảo, các nút sắc nét, cáp nhẹ và cảm giác bền, hình dạng tuyệt vời và cảm biến hoàn hảo, bạn còn có thể yêu cầu gì hơn nữa với mức giá bình dân 400 đến 600 ngàn.

Ưu điểm

  • Các nút quang học cảm giác tuyệt vời
  • Cải thiện cảm giác nút bên
  • Cáp bền nhưng vẫn linh hoạt
  • Tuyệt vời cho đầu ngón tay và móng vuốt
  • Nhẹ không có lỗ nặng 61 gram
  • Bảo hành 2 năm

Nhược điểm

  • Mức LOD cao (khoảng cách chuột và pad chuột)
  • Đã loại bỏ các nút bên tay trái
  • Quá phẳng để cầm lòng bàn tay
  • Khiến tôi muốn có phiên bản không dây hoặc dùng bungee chuột

Hình dạng, Kích thước & Cảm nhận

Viper Mini là một con chuột nhỏ thực sự, tương tự như Ultralight 2 và Model O- . Chuột có thiết kế phẳng, thuận cả hai tay của OG Viper và thu nhỏ nó xuống hình dạng thực sự phù hợp với kích thước bàn tay nhỏ hơn.

So với những con chuột nhỏ khác, Viper Mini dài và rộng hơn một chút so với Ultralight 2 và Logitech G305 . Nó ngắn hơn một chút so với Model O-.

Hình dạng phẳng và kích thước nhỏ làm cho Viper Mini phù hợp nhất cho việc cầm vuốt và nắm đầu ngón tay, tôi gặp khó khăn khi cầm nắm chuột nhỏ này một cách thoải mái.

Razer đã chọn bỏ qua phần kẹp bên được tìm thấy trên Viper và Viper Ultimate, tôi không bỏ lỡ phần kẹp bên, hình dạng của con chuột và trọng lượng nhẹ 61 gram khiến Viper Mini dễ dàng cầm và di chuyển. Các cạnh cong nhẹ nhàng vào trong, tạo cho ngón cái và ngón đeo nhẫn của bạn một vị trí nghỉ ngơi tự nhiên. 

Các nút chính có rãnh thoải mái. Chơi DOTA 2 thật dễ dàng mặc dù tôi đã gửi thư rác APM.

Viper Mini có lớp phủ nhựa đen mờ tiêu chuẩn có trên tất cả các con chuột của họ. Chuột có kết cấu rõ ràng hơn một chút so với chuột Glorious hoặc Logitech. Ngay cả trong các phiên chơi game dài hơn, tôi không gặp vấn đề gì về mệt mỏi hoặc nóng với Viper Mini.

Không có người chiến thắng hình dạng thực sự giữa những con chuột nhỏ, tất cả chúng đều có hình dạng rất đẹp và tôi rất khó chọn một con yêu thích, tôi không nghĩ rằng bạn thực sự có thể làm sai với hình dạng Viper Mini.

Thiết kế

Cập nhật thiết kế đáng chú ý duy nhất (ngoài kích thước) là việc bổ sung dải đèn LED trên đế trên Viper Mini. Dải đèn LED chia sẻ cùng cài đặt vùng với logo Razer RGB trên gót chuột. 

Nút DPI hiện nằm bên dưới con lăn, nút này rất dễ truy cập và thực hiện một cú nhấp chuột xúc giác.

Ngoài hai thay đổi trên, thiết kế chuột vẫn giống nhau, các phím bấm vẫn là một mảnh tách rời khỏi phần còn lại của vỏ và các điểm nhấn và đường nét nằm ở cùng một vị trí.

Con chuột nhỏ này chắc chắn như đá, không có tiếng kêu cót két hoặc uốn cong khi xoắn hoặc uốn. Có một số lo ngại xung quanh việc các nút và con lăn bị lỏng hoặc bắt. Cho đến nay, Viper Mini đã rất vững chắc, tôi không bị lung lay hoặc lạch cạch từ các nút hoặc con lăn.

Nút

Viper Mini đóng gói công tắc quang học của Razer, được đánh giá cho 50 triệu lần nhấp. Cảm giác trước khi di chuyển giảm từ Viper Ultimate, các nút chính sắc nét và xúc giác với phản hồi tốt. Con chuột này có các nút rất tốt, chúng cao cấp nhưng không ở mức độ của G305 và XM1 thực sự giòn.

Các nút bên trên Viper Mini có cùng kích thước với các nút bên trên Viper ultimate. Các nút bên của Mini cho cảm giác nhạy hơn, các nút nhô ra xa hơn một chút so với Viper Ultimate và phản hồi bằng một cú nhấp chuột rõ ràng hơn. 

Thật không may, Mini đã loại bỏ các nút bên ở bên phải của chuột, khiến đây trở thành một con chuột nhỏ kém khả thi hơn cho những người thuận tay trái.

Cáp

Như Razer gọi nó là cáp Speed ​​Flex, là một loại cáp bện mềm nhưng không quá mềm, nó có cảm giác gần nhất với cáp Ultralight 2. Được kết hợp với một bungee chuột , cáp thực hiện một công việc tuyệt vời trong việc thoát ra khỏi phạm vi và làm cho chuột cảm thấy không dây nhất có thể.

Bánh xe cuộn

Bánh xe cuộn trên Viper Mini là tuyệt vời và cảm thấy hầu như không thay đổi so với Viper Ultimate. Bánh xe sử dụng cùng một họa tiết chấm lót nổi trên nền cao su cứng, bánh xe dễ trượt và bám tay. Các bước của bánh xe là khác biệt, mặc dù chúng có vẻ kém khác biệt hơn một chút so với bánh xe cuộn của Viper Ultimate, các cuộn lớn của bánh xe cuộn tạo ra một chút tiếng ồn nhưng không nhiều.

Cảm giác bấm ở giữa của Viper Mini cho cảm giác có độ căng phù hợp với phản hồi và độ nhạy tốt. Nhấp chuột giữa không bao giờ là một vấn đề khi ping các vị trí trong Apex.

Chân đế bám & Mặt dưới

Chân trên Viper Mini là một thay đổi lớn so với Viper Ultimate.

Thay vì 4 chân dồn theo chu vi của chuột, Viper Mini có hai chân PTFE nguyên chất lớn. Không có các cạnh sắc hoặc các vết gồ ghề, bàn chân lớn hơn cho cảm giác tuyệt vời và Viper Mini cảm thấy mượt mà hơn Viper Ultimate, mặc dù điều đó có thể do sự khác biệt về trọng lượng. 

Cảm biến & Hiệu suất

Viper Mini sử dụng cảm biến PMW-3359. Cảm biến trên con chuột này hoàn hảo, không có khả năng đoán trước, tăng tốc hay bẻ góc. Cảm biến có khoảng cách nâng cao hơn một chút so với các loại chuột cao cấp khác. Hãy lưu ý điều này nếu LOD cao hơn tạo ra sự khác biệt trong cách bạn nhắm mục tiêu. 

Phần mềm

Synapse 3.0 là phần mềm cho phép người dùng thay đổi ánh xạ nút, cài đặt cảm biến và chế độ chiếu sáng. Chúng tôi có một chút hướng dẫn về cách sử dụng Synapse tại đây các bạn quan tâm có thể tải phiên bản Synapse mới nhất tại đây: https://www.razer.com/synapse-3

Synapse cho phép các nút của Viper Mini được ánh xạ lại thành nhiều nút chuột và bàn phím khác cũng như macro, phím media và khởi chạy chương trình. Bạn có thể ánh xạ lại bất kỳ nút nào ngoại trừ nhấp chuột trái chính.

So sánh

Razer Viper Mini và Razer Viper Ultimate

So sánh tự nhiên, Viper Mini thực sự là một Viper thu nhỏ về mọi mặt. Quyết định giữa hai con chuột này phụ thuộc vào kích thước nào phù hợp với bạn hơn vì sự khác biệt là đáng kể trong tay. Viper Mini nhỏ hơn ở mọi kích thước.

Nếu bạn đánh giá cao tính năng không dây, thì Viper Ultimate là sự lựa chọn của bạn, đây là hy vọng về một chuột Mini không dây.

Razer Viper Mini vs Logitech G305 

Logitech G305 đã đứng trước thử thách của thời gian và tồn tại như một sự lựa chọn chuột không dây nhỏ phù hợp.

G305 có kích thước như một con chuột nhỏ hơn nhưng với tôi cảm giác cầm lớn hơn, nó có bướu và các cạnh thẳng làm cho nó giống một viên sỏi hơn, so với Viper Mini tự nhiên vừa vặn hơn trong tay tôi. Viper Mini cũng nhẹ hơn nhiều so với G305.

Tất cả các yếu tố được xem xét, tôi thấy Viper Mini là một con chuột tốt hơn nhiều về cảm giác.

Các nút trên G305 là bậc thần thánh, chúng vẫn là một trong những nút tốt nhất mà tôi đã trải nghiệm, nhưng Viper Mini cũng không hề lép vế trong danh mục này.

G305 cũng có thời lượng pin không dây đáng kinh ngạc trên một pin AA duy nhất, trong khi cáp trên Viper Mini thì tuyệt vời, nó vẫn không thể không dây. 

Razer Viper Mini vs Finalmouse Ultralight 2

Tôi có thể ghi nhận Ultralight 2 khi bắt đầu một chút xu hướng chuột nhỏ với cả Glorious và Razer. 

UL2 là một con chuột tuyệt vời trên mọi mặt trận, ngoại trừ một điều, nó đắt và khó tìm. Nó có một dây cáp bện tuyệt vời, chất lượng kết cấu nhẹ, chắc chắn và các nút bấm tuyệt vời. 

Thật khó để giới thiệu Ultralight 2 hơn Viper Mini ngoài lý do thẩm mỹ hoặc danh tiếng. 

Hình dáng khôn ngoan, Ultralight 2 có một cái bướu rõ ràng hơn ở giữa chuột, tôi thấy Ultralight 2 dễ cọ hơn Viper một chút, nhưng sự khác biệt ở đây không tạo nên sự khác biệt về giá cả.  

Razer Viper Mini vs Glorious Model O-

Đây là đối thủ chính của cả hai con chuột nhỏ siêu nhẹ trong cùng tầm giá. 

Trong một so sánh trực tiếp, tôi cho rằng Viper Mini có lợi thế hơn, tôi thích lớp phủ trên Viper Mini hơn; các nút cảm thấy được xây dựng chắc chắn hơn; vỏ chắc chắn được xây dựng kiên cố hơn và cáp đi trước hàng dặm.

Model O- là một con chuột tuyệt vời, nhưng Viper Mini phục vụ cùng một loại game thủ, với sản phẩm chất lượng cao hơn và giá thấp hơn.

Nếu bạn có bàn tay thực sự nhỏ, Model O- có thể phù hợp hơn, chuột ngắn hơn và mỏng hơn Viper Mini và sự khác biệt về kích thước nhỏ đó có thể tạo ra sự khác biệt lớn về cảm giác.

Kết luận & Khuyến nghị

Với giá dưới 800 ngàn, Razer Viper Mini đi kèm với một con chuột siêu nhẹ có hình dạng tuyệt vời, các nút, cáp và cảm biến khiến nó trở thành một loại khổng lồ. 

Thật khó để biện minh cho một cái gì đó giống như Ultralight 2 ở mức giá của chúng khi con chuột này tồn tại, trong khi con chuột đó rất tuyệt, chỉ những con thú cường điệu mới sẵn sàng trả gấp 3 lần so với Viper Mini. Màn trình diễn thật gần.

Model O- là đối thủ cạnh tranh tự nhiên của Viper Mini, tôi cảm thấy chuột của Razer có lợi thế về sự vừa vặn, hoàn thiện và cảm nhận và ở mức giá thấp hơn.

Bạn nên coi Viper Mini là lựa chọn mặc định trong danh mục chuột nhỏ nếu bạn có đầu ngón tay hoặc móng tay dài.

Thông số kỹ thuật

Kích thước

  • Chiều dài: 11,83 cm / 4,66 inch
  • Chiều rộng: 5,35 cm / 2,11 inch
  • Chiều cao: 3,83 cm / 1,51 inch
  • Cân nặng: 61
  • Hình dạng: Thuận cả hai tay
  • Chiều dài cáp: Cáp Razer Speed ​​Flex

Thông số kỹ thuật

  • Cảm biến: Razer Optical
  • Các nút: Công tắc quang học
  • Tỷ lệ thăm dò (Hz): 125, 500, 1000
  • DPI: 200 đến 8500 bước của 100
  • Các nút: 5 + Bộ chuyển đổi DPI
  • Phần mềm: Razer Synapse 3
  • RGB: 2 điểm, 1 vùng
  • Kết nối: USB có dây

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo