Đánh giá Chuột gaming siêu nhẹ Glorious Model D

Cuộc chiến giành quyền tối cao những con chuột máy tính siêu nhẹ đang tiếp diễn.

Lần này, Glorious Model D đã đến hiện trường và ở đây để đá đít và nhai kẹo cao su bong bóng. Model O và O- cung cấp một con chuột thuận cả hai tay siêu nhẹ giá cả phải chăng với chất lượng và hiệu suất tốt, Model D cũng đạt được điều tương tự về tính năng.

Bạn chắc chắn nên xem xét con chuột này nếu bạn đang tìm kiếm một con chuột công thái học hoặc nếu bạn đã tin rằng sự nhẹ nhàng là cách và muốn chuyển sang con chuột G502 hoặc Zowie EC yêu quý của mình .

Ưu điểm

  • Hình dạng ergo kích thước trung bình tuyệt vời
  • Vỏ cứng cáp
  • Trọng lượng nhẹ
  • Cáp được cải tiến rất nhiều
  • Bàn chân và lướt tuyệt vời
  • Nhiều lớp phủ và tùy chọn màu sắc
  • Bảo hành 2 năm

Nhược điểm

  • Xây dựng thương hiệu
  • Các nút vẫn ổn, một số nút bị lung lay trên DPI và các nút chính
  • Bánh xe cuộn của tôi kêu ken két!

Hình dạng, Kích thước & Cảm nhận

Model D là một con chuột công thái học có kích thước trung bình, so sánh kích thước gần nhất của nó sẽ là G-Wolves Skoll, nó có chiều cao tương đương với EC2 trong khi dài hơn và rộng hơn.

Model D thoải mái chiếm một kích thước thích hợp, đối với những game thủ cảm thấy những thứ như dòng G703 và EC quá nhạt nhẽo, Model D là một con chuột cầm vừa phải hơn.

Nếu bạn là một người thích cầm cọ thuần túy, thì những con chuột cao hơn một chút sẽ cảm thấy dễ chịu hơn trong lòng bàn tay đối với tôi. EC2 và G703 thực sự làm hài lòng bàn tay. Model D là một trong những con chuột công thái học dài hơn, nó sẽ không trở thành con chuột có độ bám đầu ngón tay tốt nhất.

Đối với những người khác, hãy biết rằng đây là một con chuột rất thoải mái, không có lỗ nào ở mặt sau gây ra bất kỳ kích ứng nào, các thành bên nhẵn được cong nhẹ để cho phép nâng cao hiệu suất phù hợp và các nút có rãnh thoải mái nhẹ.

Glorious đã dán súng của họ vào các bức tường bên của con chuột, chỉ đặt các lỗ hình lục giác trên vỏ trên cùng của con chuột mà thôi. Ngay cả khi không có lỗ bên, con chuột có trọng lượng 68 gram cho phiên bản mờ và 69 gram cho phiên bản bóng.

Lựa chọn lớp phủ phụ thuộc vào hai yếu tố, mức độ nóng của bạn khi chơi game và độ ẩm của môi trường xung quanh bạn. Máy sấy khô tay nên chọn lớp phủ bóng để có độ bám tối đa, những game thủ nhiều mồ hôi như tôi nên chọn tùy chọn mờ.

Thiết kế

Điều đang nhanh chóng trở thành một tiêu chuẩn Glorious, Model D có tổng cộng 4 cấu hình:

  • Trắng bóng
  • Đen bóng
  • Mờ trắng
  • Màu đen mờ

Một tiêu chuẩn khác, Glorious đã dán lên chuột những biểu tượng Glorious ở hầu hết mọi góc độ. Bạn sẽ tìm thấy nhãn hiệu Glorious ở bên trái, bên phải và bên dưới. 

Glorious đã thực hiện các điều chỉnh nhỏ đối với chất lượng xây dựng của vỏ, bạn không còn có thể kích hoạt một lần nhấp vào nút bên bằng cách bóp vỏ.

Có một số uốn cong rất nhỏ khi nhấn vào các điểm của chuột, nhưng với mức giá yêu cầu của nó, tôi nghĩ điều này hoàn toàn có thể chấp nhận được. Nó không cứng cáp như những con chuột siêu nhẹ “cao cấp” từ Finalmouse, nhưng cảm giác mạnh mẽ hơn so với các sản phẩm của G-Wolves. 

Cáp

Cáp là cải tiến lớn nhất so với Model O và O-. 

Cáp bây giờ mỏng hơn, ít mềm hơn, vẫn linh hoạt và chắc chắn hơn nhiều. Một trong những điểm nhấn chính của tôi với Model O là nó béo hơn, nấu chín như sợi mì như sợi cáp, cảm giác như nó không đủ bảo vệ cho dây và may mắn thay, đã có rất nhiều báo cáo về việc ngắt kết nối Model O chuột.

Cáp Model D là hoàn hảo, vẫn còn nhiều linh hoạt, nhưng nhỏ gọn hơn. Cáp này sẽ không gặp bất kỳ rắc rối nào với bất kỳ loại chuột nào . 

Nút

Các nút Omron trên Model D có thể sử dụng được, chúng không quá khủng khiếp nhưng chúng để lại rất nhiều điều mong muốn. 

Tôi thấy rất nhiều bài đánh giá khác đề cập đến những cú nhấp chuột khá giòn, nhưng đó không phải là kinh nghiệm của tôi. Với tôi, các nút cảm thấy hơi lầy lội, có một lượng nhỏ di chuyển trước và một lượng di chuyển sau đáng kể khi nhấp chuột. Đây là một trải nghiệm nhấp chuột tồi tệ hơn những gì Model O- cung cấp, ngang bằng với G-Wolves Skoll.

Tôi sẽ sớm nhận được một bản sao khác của Model D, vì vậy tôi có thể báo cáo xem đây có phải là một cuộc xổ số nhấp chuột hay không. 

Các nút được tách ra khỏi vỏ, có một chút lung lay trên mỗi nút chính nhưng không có gì đến mức độ lung lay mà tôi tìm thấy trên Skoll và MM710 .

Các nút bên ở phía bên lớn hơn, tương tự như EC2 về kích thước và tôi thích nó. Các nút bên có một lượng nhỏ di chuyển trước và không di chuyển sau, chúng tốt hơn đáng kể so với các nút bên cạnh EC2 cảm giác khoai tây nghiền. 

Các nút ra khỏi vỏ một lượng thích hợp với sự phân tách các nút rõ ràng, vị trí các nút bên không bị dính mồ hôi.

Các DPI nút là một nguyên nhân cho mối quan tâm trên Model D, nó dường như không được đặt rất vững chắc, và có một số lượng đáng kể của vở kịch vào nút nếu tôi cố gắng chỉ cần nhấp vào một cạnh của nút với một móng tay. Những người sử dụng nút chuyển đổi DPI thường xuyên, tôi sẽ thận trọng với con chuột này, nó có vẻ không ổn định lắm. 

Bánh xe cuộn

Bánh xe cuộn được thực hiện tốt, các bước xúc giác rõ ràng trên cuộn và một cú nhấp chuột thỏa mãn khi nhấp chuột giữa. Tôi không gặp phải bất kỳ sự lắc lư nào sang trái hoặc phải trên con lăn. Bánh xe được bọc bằng cao su với các khía lớn. 

Tôi đã gặp một vấn đề với con lăn mà tôi nhận thấy trong quá trình làm việc nhiều hơn là chơi game. Khi tôi cuộn nhanh lên hoặc xuống trong một khoảng cách rất xa, bánh xe chuột phát ra tiếng kêu, lúc đầu tôi nghĩ rằng tôi có thể vượt qua nó nhưng việc nó kêu cót két dần theo thời gian.

May mắn thay, Glorious đang tôn trọng bảo hành của họ và đã khắc phục tình hình để tôi hài lòng.

Chân đế & Mặt dưới

Các chân Model D cổ phiếu thật tuyệt vời, 4 PTFE mang lại cảm giác lướt êm ái tuyệt vời trên bàn di chuột của tôi.

Glorious đã bao gồm 2 dải chân PTFE rộng hơn để đặt vào giữa 4 chân nhỏ hơn nếu bạn muốn lướt nhanh hơn nữa, một cảm giác thực sự tuyệt vời.

Bên ngoài chân, bạn sẽ thấy mặt dưới có rất nhiều lỗ tốc độ và chỉ báo DPI.

Cảm biến & Hiệu suất

Model D sử dụng Pixart PMW 3360 đã được kiểm chứng 100%. Tại thời điểm này, bạn nên mong đợi tất cả các con chuột ra mắt đều đi kèm với cảm biến không rung, tăng tốc và dự đoán, tôi chỉ viết một đoạn giới thiệu nhanh để xác nhận rằng đây là trường hợp với Model D. Cảm biến có thể chạy tới 1000 Hz với phạm vi DPI từ 400 đến 12000 với gia số 100 bước. 

Sự kết hợp của trọng lượng nhẹ, hình dáng tuyệt vời, bàn chân êm ái và cảm biến hoàn hảo có nghĩa là con chuột này hoàn toàn là một hiệu suất cao. 

Phần mềm

Phần mềm Model D hoàn thành công việc và không gặp khó khăn. Trang đơn này cho phép bạn thực hiện tất cả các điều chỉnh cần thiết cho Model D.

Tất cả các điều chỉnh tiêu chuẩn đều có ở đây. Ở kích thước bên trái, bạn sẽ có thể ánh xạ lại các nút trên chuột thành các phím đa phương tiện, tổ hợp phím hoặc macro được ghi sẵn của riêng bạn. 

Bên dưới trình ánh xạ nút, bạn có thể lưu tối đa 3 cấu hình khác nhau vào Model D. Bạn có thể thiết lập cấu hình của mình, nhập chúng vào chuột và sau đó không bao giờ chạy phần mềm và chuột sẽ chỉ lưu cài đặt của bạn.

Ở phía bên phải, bạn có hầu hết các tùy chọn có thể cấu hình của mình.

Cài đặt DPI

Model D cho phép bạn thiết lập tối đa 6 mức DPI, bắt đầu từ mức thấp nhất là 400 DPI, lên đến 12000 DPI ở các bước 100. Bạn cũng có thể đặt màu tương ứng cho mỗi giai đoạn DPI, điều này được phản ánh ở dưới cùng của chuột. 

Thắp sáng

Model D có hai sọc bên cạnh RGB và một bánh xe RGB, tất cả chúng đều được ràng buộc với một cài đặt duy nhất. 

So sánh

Model D là một trong những con chuột công thái học dài hơn, trong số các tùy chọn dây, nó có cáp tốt nhất và có các nút bấm ở mức trung bình khi so sánh với những con chuột như DeathAdder và G703.

Model D có bướu ngay giữa chuột, trong khi EC2 và G703 có bướu xa hơn một chút về phía trước.

Glorious Model D vs. G Wolves Skoll

Tôi không nghĩ thực sự có lý do gì để Skoll hơn Model D. Về cơ bản, mọi thứ đều tốt hơn trên Model D, cáp, các nút và độ bền, trong khi rẻ hơn một chút và dễ mua hơn.

Hình dạng của chúng khá giống nhau, vì vậy ngay cả trên cơ sở tùy chọn hình dạng, không có lý do gì để xem xét Skoll, trừ khi bạn thích chuyển màu từ xám sang trắng ngọt ngào. 

Glorious Model D so với Logitech G703

G703 cho cảm giác giống như một con chuột lớn hơn nhiều do chiều rộng và bướu cao. Những game thủ đang tìm kiếm trải nghiệm cầm tay thuần túy có thể thấy G703 phù hợp hơn với họ. Hình dạng sang một bên, G703 có lợi thế là không dây, Model D di chuyển thực sự tốt với cáp và chân của nó, nhưng nó sẽ không bao giờ tốt hơn không dây.

G703 cũng có các cạnh trên các nút, chúng chỉ thỏa mãn và xúc giác hơn khi sử dụng.

Ưu điểm chính của Model D là về trọng lượng, G703 có trọng lượng 106 gram, sẽ có sự khác biệt đáng kể khi so sánh với 69 gram mảnh mai của Model D.

Tôi khuyên bạn nên chọn bất kỳ con chuột nào phù hợp với cách cầm của bạn trên con này, chúng khá khác nhau về hình dạng.

Dòng Glorious Model D vs. Zowie EC

Zowie EC là một hình dạng thường bị bắt chước, trong khi có một vị trí nhất định trong trái tim tôi về hình dạng và cảm giác của EC2, nó không theo kịp thời đại về các nút hoặc trọng lượng. 

Hình dạng Model D vẫn tuyệt vời, nhưng rẻ hơn nhiều, có các nút ngang bằng và cáp tốt hơn nhiều. Model D là một bản nâng cấp rõ ràng cho EC2, miễn là hình dạng phù hợp với bạn. EC2 có cảm giác hơi khác một chút mặc dù nó có chiều cao ngắn hơn, phần gù gần các nút hơn một chút so với Model D, dẫn đến cảm giác khác. 

Kết luận

Mặc dù đó là những vấn đề tương đối nhỏ, Model D là một con chuột đánh dấu đất, Glorious đang cung cấp một con chuột công thái học siêu nhẹ giá cả phải chăng sẽ là một con chuột rất hấp dẫn cho các game thủ G502s và EC2 đang tìm kiếm một con chuột nhẹ hơn.

Glorious chắc chắn có công thức phù hợp ở đây, Model D là sản phẩm tự động cân nhắc cho bất kỳ ai đang tìm kiếm một con chuột công thái học, một con chuột chắc chắn, nhẹ với dây cáp tuyệt vời với giá tầm 1 triệu đồng. Đây là chuột công thái học Ultralight tốt nhất trên thị trường hiện nay. 

Thông số kỹ thuật

Kích thước

  • Chiều dài: 12,8
  • Chiều rộng: 6,3 cm
  • Chiều cao: 4,2 cm
  • Trọng lượng: 68/69 gram
  • Hình dạng: Ergonomic
  • Chiều dài cáp: Cáp bện linh hoạt, 2m

Thông số kỹ thuật

  • Cảm biến: Pixart PMW3360
  • Các nút: Omron
  • Tỷ lệ thăm dò (Hz): 125, 250, 500, 1000
  • DPI: 400 đến 12000, bước 100
  • Các nút: 5 + Bộ chuyển đổi DPI
  • Phần mềm: Phần mềm Glorious Model D (không bắt buộc)
  • RGB: 2 dải, 1 vùng
  • Kết nối: Có dây

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo