Trên tay Panasonic Toughbook FZ-G2: Máy tính bảng ổ cứng M.2 PCIe có thể tháo rời

Dòng sản phẩm Toughbook mở rộng của Panasonic ngày càng trở nên tốt hơn theo từng lần lặp lại, đặc biệt là về chất lượng hiển thị. Tuy nhiên, CPU Comet Lake-U cũ hơn có một chút hạn chế.

Không giống như Toughbook FZ-A3 mỏng hơn dựa trên Android, Toughbook FZ-G2 là một máy tính bảng chạy Windows 10 chính thức với bộ nhớ có thể nâng cấp, pin có thể tháo rời, 4G LTE, một số đặc điểm khác được thiết kế để hỗ trợ các chuyên gia và chịu được các yếu tố thời biết bất lợi.

Thông số Panasonic Toughbook FZ-G2

  • Bộ xử lýIntel Core i5-10310U
  • Đồ họa Intel UHD 620
  • RAM 16GB 28-27-27-125, Kênh đôi
  • Màn hình 11,1 inch 16:10, 1920 x 1200 pixel 224 PPI, Điện dung, hỗ trợ bút gốc, InfoVision M133NWFD R1, IPS, bóng: có, màn hình có thể tháo rời, 60 Hz
  • Mainboard Intel Comet Lake-U PCH-LP Premium
  • Ổ cứng Toshiba KIOXIA KBG4AZNV512G M.2 2280 OPAL, 512 GB
  • Cân nặng 1,48 kg (= 52,21 oz / 3,26 pound), Nguồn điện: 504 g (= 17,78 oz / 1,11 pound)

Trên tay Panasonic Toughbook FZ-G2

Với trọng lượng 1,5 kg hoặc 2,4 kg với đế cắm tùy chọn, máy tính bảng nặng hơn kích thước màn hình có thể đề xuất. FZ-A3 nhẹ hơn 500 g mặc dù không có nhiều tính năng mở rộng như FZ-G2. Khung xe hoàn toàn không bị cong vênh hay ọp ẹp khi cố vặn các góc.

Bản thân máy tính bảng tích hợp các nút do người dùng lập trình có thể cực kỳ hữu ích tùy thuộc vào ứng dụng.

Máy tính bảng dày và nặng hơn đáng kể so với Toughbook FZ-A3
Nắp mở đến góc tối đa (~ 150 độ)
Giá đỡ bút cảm ứng hoạt động. Nắp cho các cổng có thể khó mở ra trong khi dây bút hoạt động dài thường bị cản trở
Mở rộng thanh tay cầm ngăn thiết bị nặng trên cùng bị lật khi nắp được mở ra góc rộng
bàn phím mỏng hơn và nhẹ hơn nhiều so với phần máy tính bảng
Các bản lề có thể nhỏ, nhưng chúng rất căng để có tuổi thọ tốt
Bộ nhả đế không tự động tháo ra khi máy tính bảng ở vị trí. Rất tiếc, các nút trên máy tính bảng cũng không có đèn nền
Khung gầm đạt MIL-STD-810H và IP65

Kết nối

Các tùy chọn cổng rất đa dạng với hai RJ-45 và cả USB-A và USB-C. Bản thân dock cũng bổ sung thêm các cổng USB, nhưng sẽ rất tuyệt nếu thấy HDMI cũng được bao gồm.

Máy tính bảng không thể sạc lại qua USB-C. Trong khi đó, cổng USB-C trên máy tính bảng hỗ trợ DisplayPort-out trong khi cổng USB-C trên đế thì không.

Đầu đọc thẻ SIM có thể tháo rời ở mặt sau của máy tính bảng
Đầu đọc thẻ SIM có thể tháo rời ở mặt sau của máy tính bảng
Đầu nối ghim ở dưới cùng của đế để có thêm các phụ kiện
Đầu nối ghim ở dưới cùng của đế để có thêm các phụ kiện
Cổng thùng bộ chuyển đổi AC và USB-A dọc theo cạnh trái
Không có cổng tiếp xúc nào dưới đáy dock. Mặt dưới của máy tính bảng bao gồm các chân cắm cho dữ liệu và ăng-ten
Cạnh phải chứa USB-A, 2x USB-C và một cổng RJ-45 khác
Mặt trên của máy tính bảng tích hợp một cổng RJ-45 có thể tháo rời

Bàn phím thoải mái và thậm chí còn tốt hơn so với bàn phím trên hầu hết người tiêu dùng có thể tháo rời về mặt tác dụng như Microsoft Surface Pro hoặc Dell Latitude 13 7320 . Rõ ràng, trọng lượng nặng hơn và cấu hình dày hơn của dock Panasonic giúp các phím bấm chắc hơn và sâu hơn để có phản hồi hài lòng hơn.

Bàn di chuột nhỏ (7,9 x 4 cm) mượt mà và tương thích với găng tay. Thật không may, con trỏ bị nhảy ngay cả khi lướt ở tốc độ không đổi bằng ngón tay trần. Do đó, điều khiển con trỏ thường xuyên gây khó chịu hơn mức cần thiết.

Các nút chuyên dụng di chuyển rất nông mặc dù đế dày. Phản hồi sau đó yếu và không hài lòng.

Nhận định

Toughbook G2 là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai cần một chiếc máy tính bảng Windows đa năng chứ không chỉ là một chiếc mỏng với rất ít tính năng kết nối. Đặc biệt, các phụ kiện mô-đun và chất lượng hiển thị tuyệt vời là những điểm hấp dẫn nhất của G2 vì người dùng có thể dễ dàng thích ứng với bất kỳ môi trường hoặc chức năng nào.

Có lẽ nhược điểm lớn nhất đối với G2 là trọng lượng nặng của nó ngay cả khi đã tính đến phân loại chắc chắn của nó. Durabook R11 cung cấp cả một màn hình lớn hơn và các thành phần có thể nâng cấp trong khi nặng vài trăm gram nhẹ hơn so với Panasonic. Để làm cho Toughbook G2 trở nên đáng giá hơn, bạn sẽ phải khai thác các mô-đun đa năng của nó.

Toughbook G2 là một trong những máy tính bảng chắc chắn có nhiều mô-đun và có thể tùy chỉnh nhất hiện có. Tuy nhiên, bạn sẽ phải đối phó với chu vi lớn hơn và trọng lượng nặng hơn của nó. 

Đối với các bản sửa đổi trong tương lai, chúng tôi muốn thấy các chốt lớn hơn và loại bỏ điều chế độ rộng xung để kiểm soát độ sáng. Các chốt nhỏ cố định các cổng và mô-đun khó giữ chặt trong khi người dùng nhạy cảm với hiện tượng nhấp nháy trên màn hình có thể muốn tránh sử dụng G2 ở mức độ sáng rất thấp. Bản cập nhật nội bộ cho Intel Tiger Lake cũng sẽ cung cấp một sự gia tăng đáng kể cho hiệu suất đồ họa.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo