Đánh giá Bàn phím cơ Razer Huntsman Mini 60%

Razer đang tiếp tục chứng tỏ rằng họ đang lắng nghe khán giả của mình với Huntsman Mini, bước đột phá đầu tiên của Razer vào phân khúc bàn phím 60% nhỏ gọn.

Huntsman Mini đã thu nhỏ một cách duyên dáng so với TE, loại bỏ cụm mũi tên, tạo thêm không gian cho chuột và kết quả là một trong những tùy chọn bàn phím 60% tốt hơn trong dòng phổ thông.

Nó vẫn có những ưu và nhược điểm chính từ Huntsman TE, keycaps PBT, công tắc quang học mượt mà và chỉ là một chiếc vỏ lớn.

Bàn phím này chắc chắn đang lấn chiếm không gian mà Ducky One 2 Mini thống trị từ lâu, trong khi nó không rõ ràng là vượt trội, chắc chắn có chỗ cho Huntsman Mini cho những game thủ đang tìm kiếm trải nghiệm tùy biến phần mềm tốt hơn, công tắc quang học hoặc chỉ yêu thích hệ sinh thái Razer. Huntsman Mini chắc chắn là một trong những lựa chọn bàn phím 60% tốt nhất hiện tại.

Ưu điểm

  • Phần mềm hoạt động tốt bàn phím 60%
  • Thiết kế sạch sẽ
  • Đã thêm tùy chọn chuyển đổi nhấp chuột
  • PBT keycaps
  • Hàng dưới chuẩn
  • Chú giải in bên cho lớp thứ hai

Nhược điểm

  • Bàn phím lớn

Mở hộp

Công tắc & Bộ ổn định

Huntsman Mini có thể đi kèm với Quang học Razer Clicky Tím hoặc Quang tuyến tính Razer Đỏ. Dưới đây là một số thông số kỹ thuật nhanh của mỗi loại:

  • Clicky Purple: Lực tác động 45 gam | Khoảng cách truyền động 1,5 mm | 4 mm từ đáy ra ngoài
  • Linear Red v2: Lực tác động 40 gram | Khoảng cách tác động 1,0m | 4 mm từ đáy ra ngoài
Razer Huntsman Mini - Công tắc

Đơn vị đánh giá của chúng tôi có các màu tím nhấp nháy, các màu tím nhấp chuột hoạt động đáng ngưỡng mộ trong trò chơi, tôi không gặp vấn đề gì khi chuyển đổi từ tuyến tính hoặc xúc giác sang công tắc này để chơi game. 

Tuy nhiên, chúng rất lớn, bất kỳ ai có người khác trong phòng, căn hộ hoặc nhà đều có thể nghe thấy chúng. So với Cherry MX Blues, tiếng nhấp chuột có âm vực cao hơn, khiến nó phát ra tiếng nhấp chuột rõ ràng hơn khi kích hoạt.

Tiếng ồn càng được nhấn mạnh bởi tiếng ồn của thùng máy, thùng máy khá trống, do đó, từ dưới lên, công tắc phát ra tiếng vang. Tôi cũng đã thấy điều này trên Huntsman TE của chúng tôi với Linear Reds. Razer đã quảng cáo rằng Razer Linear v2 mới hoạt động êm ái hơn nhiều, nhưng chúng tôi không có sẵn chúng để so sánh trực tiếp.

Razer Huntsman Mini - Stabs

Thiết kế bộ ổn định trên Huntsman Mini cũng giống như TE, Razer sử dụng bộ ổn định dây kiểu Costar với các miếng chèn trên keycap.

Razer Huntsman Mini - Phím cách

Thật khó để đánh giá các bộ ổn định giữa tất cả các tiếng ồn của công tắc, nhưng các bộ ổn định rất chắc chắn, tôi không nghe thấy bất kỳ tiếng ồn ào nào từ các công tắc, với Red tuyến tính, tôi mong đợi sẽ có các phím bấm âm thanh tốt.

Tôi khuyên bạn nên sử dụng các công tắc màu đỏ cho bàn phím này, chúng sẽ tốt hơn cho việc chơi game đối với hầu hết mọi người và trên bảng này, chúng có âm thanh tốt hơn và có khả năng yên tĩnh hơn rất nhiều so với các bàn phím có tiếng nhấp nháy.

Thiết kế & Kích thước Vỏ

Razer Huntsman Mini - Mặt trước

Huntsman Mini có thiết kế đơn giản, 60% vỏ được thiết kế thấp, với tấm trên bằng nhôm, phần còn lại của vỏ là nhựa ABS. Bàn phím có hai tùy chọn về màu sắc, màu trắng Mercury hoặc màu đen truyền thống hơn, bản màu trắng hiển thị RGB trên trường hợp này tốt hơn một chút so với bản màu đen.

Razer Huntsman Mini - Cáp bện

Ở đầu bàn phím, bạn sẽ tìm thấy một cổng USB-C ngoài trung tâm, cáp USB-C to USB-A bện đi kèm có chất lượng cao, mọi cáp USB-C sẽ hoạt động với bàn phím này nhưng đầu cáp Razer thì cứng hơn và được thiết kế để cắm chắc chắn vào bàn phím.

Razer Huntsman Mini - Chân cao một bên

Tương tự như Huntsman TE, bạn có hai tùy chọn chiều cao chân ở độ cao 6 và 9 độ, tôi thấy cả hai chiều cao đều thoải mái để tôi sử dụng trong thời gian dài.

Razer Huntsman Mini - Chân cao

Cả hai cấp độ chân đều được phủ một lớp cao su có tác dụng ngăn ngừa trơn trượt, trọng lượng nhẹ của bàn phím khiến bàn phím có khả năng di chuyển trong các tình huống chơi game cường độ cao hơn một chút. Nếu bạn thích đặt bàn phím của mình bằng phẳng, Huntsman Mini có 4 chân cao su dồn bảng, có lực dừng một chút so với dải trên chân nâng.

Razer Huntsman Mini - Quay lại

Di chuyển đến mặt sau của bàn phím, bạn sẽ thấy mẫu khắc “Dành cho người chơi của người chơi” xuất hiện trên các bàn phím khác của họ.

Keycaps

Razer Huntsman Mini - Thiết kế keycap

Razer đã cập nhật các keycaps PBT của họ với các chú thích in bên cho lớp Hypershift của bàn phím, một cảm giác thực sự tuyệt vời khi xem xét nhiều phím hơn nằm trong lớp bổ sung do hệ số hình thức chiếm 60%. Phông chữ là phông chữ Razer tiêu chuẩn, dễ đọc từ xa và sạch sẽ bổ sung cho giao diện tổng thể của bàn phím.

Razer Huntsman Mini - Nắp bàn phím

Bản thân các nắp vẫn là keycaps PBT kép, tôi rất vui khi thấy Razer gắn bó với vật liệu cho keycaps. Bạn sẽ sử dụng được nhiều hơn từ các keycaps có sẵn với khả năng chống sáng và độ bền cao hơn, keycaps dày 1,5 mm.

Razer Huntsman Mini - Mặt sau keycap

Bàn phím nhẹ chỉ 433 gram. Mặc dù trọng lượng nhẹ, bàn phím cho thấy rất ít điểm uốn hoặc yếu, trên cài đặt chân cao nhất của nó, tôi rất ít bị uốn cong khi ấn mạnh vào bàn phím. Không có nhiều điều cần lưu ý về các cạnh của bàn phím, nó tuân theo thiết kế bố cục 60% truyền thống không có phím hoặc cổng phụ.

Nếu Razer sản xuất bo mạch Huntsman v2, tôi hy vọng họ sẽ thêm một số trọng lượng và sức nặng cần thiết vào bàn phím, đó là điều tôi thực sự thích và đánh giá cao từ các bo mạch Ducky mặc dù bản chất hoàn toàn bằng nhựa của chúng.

Phần mềm & Cài đặt

Ánh xạ lại Synapse trên Razer Huntsman Mini

Huntsman Mini sử dụng đầy đủ phần mềm Synapse 3 của Razer, cho phép ánh xạ lại phím trên lớp đầu tiên thành bất kỳ phím nào khác, nút chuột, khởi chạy chương trình, đa phương tiện và phím tắt cửa sổ.

Synapse cho phép Huntsman Mini thêm nhiều phím siêu dịch chuyển hơn, đó là điều mà tôi thực sự đánh giá cao, việc thay đổi caps lock thành phím fn là một yếu tố thay đổi trò chơi trên bàn phím mini 60%.

Bàn phím hỗ trợ tối đa 4 cấu hình trên bo mạch trong trường hợp bạn có các cài đặt bản đồ phím khác nhau cho các tình huống cụ thể.

Nhấn fn + u sẽ bật Chế độ chơi game, chế độ này sẽ tắt alt + f4 và alt + tab để ngăn cơn thịnh nộ gây ra việc đóng và thu nhỏ trò chơi.

Khi nhấn phím fn, tất cả các phím áp dụng sáng lên màu trắng, giúp bạn xem nhanh những phím nào được bật ở chế độ siêu dịch chuyển.

Thông số kỹ thuật Razer Huntsman Mini

  • Chiều dài: 29,46cm / 11,6 inch
  • Chiều rộng: 10,41cm / 4,1 inch
  • Chiều cao: 3,81 cm / 1,5 inch
  • Trường hợp: Cấu hình thấp
  • Trọng lượng: 433 gram
  • Phím: 60 phím
  • Chiều dài cáp: USB Type-C bện, có thể tháo rời

Phím & công tắc

  • Tùy chọn chuyển đổi: Razer Optical (Clicky và Linear)
  • Chất liệu keycap: PBT
  • Huyền thoại về keycap: Laser Etched
  • Hồ sơ keycap: Hồ sơ OEM
  • Phím phương tiện: Có thông qua lớp fn
  • Đèn nền: RGB đầy đủ
  • Phần mềm: Razer Synapse 3
  • Tốc độ thăm dò: 1000 hz

Có nên mua Bàn phím cơ Razer Huntsman Mini 60% ?

Huntsman Mini là sản phẩm đầu tiên 60% mạnh mẽ của Razer, nếu họ muốn cạnh tranh với Ducky trong không gian 60% thì họ đã thực hiện một công việc đáng ngưỡng mộ. Những người được mua vào hệ sinh thái Razer có thể tự tin mua bảng 60% này, đó là một bảng rất có thẩm quyền.

Huntsman Mini có lợi thế về khả năng tùy biến, phần mềm Synapse, mặc dù có tiếng xấu vẫn được ưu tiên nhiều hơn để lập trình từng phím trên bo mạch như trên Ducky One 2 Mini.

Đối với những game thủ thích tùy chỉnh bố cục ánh sáng và ánh xạ phím của họ, Huntsman Mini chỉ có thể là bàn phím 60% dành cho bạn.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo