Đánh giá Bàn phím cơ Keychron K6 chơi game nhỏ gọn (75%)

Cách đây không lâu Keychron là một nhà sản xuất bàn phím non trẻ đã ra mắt K1. Ngày nay, Keychron có một danh sách các bàn phím cung cấp nhiều tính linh hoạt và chức năng với mức giá khá phải chăng, với mỗi lần lặp lại, chúng dường như trở nên tốt hơn.

K6 là bàn phím đầu tiên của Keychron rất thích hợp để chơi game vì kích thước chỉ bằng 65% so với bàn phím cơ thông thường.

Gói phần mềm hấp dẫn, có tính năng kết nối đa thiết bị qua Bluetooth, khả năng hot-swap và tuổi thọ pin dài cho ít hơn đáng kể hơn so với bo mạch chủ đạo.

Bàn phím này lý tưởng cho những người muốn sử dụng một bàn phím với nhiều thiết bị, chip Bluetooth 5.1 chắc chắn và khả năng kết nối nhanh chóng và dễ dàng. Nó cũng tuyệt vời cho những người muốn thử một loạt các thiết bị chuyển mạch khác nhau, K6 là một trong những bàn phím hotswap chức năng và giá rẻ hơn hiện nay.

Ưu điểm

  • Thiết kế hấp dẫn và sạch sẽ
  • Kết nối đa thiết bị
  • Pin tốt
  • Hotswap công tắc
  • Chất ổn định được bôi trơn trước
  • Giá tốt
  • Các tính năng bổ sung: keycaps, switch puller, keycap puller

Nhược điểm

  • Nắp ABS trơn giá rẻ
  • Rất nhẹ
  • Chưa có phần mềm để ánh xạ lại

Mở hộp

Ngoài sách hướng dẫn và giấy, bạn sẽ có một số tính năng bổ sung nhỏ xinh với K6, bao gồm một số keycaps bổ sung, bộ kéo công tắc, bộ kéo keycap và cáp USB Type-C bện.

Thiết kế & Kích thước Vỏ

KeyChron K6 - Hồ sơ

Keychron K6 có vỏ ABS cao cấp với tùy chọn ốp nhôm ở phía trên. Thực sự hiếm khi tìm thấy một bàn phím giá rẻ với một hộp đựng cao cấp, vì vậy rất hiếm khi tìm thấy bàn phím Keychron để cung cấp một tùy chọn.

Keychron K6 là một cao thủ
K6 ở bên phải, so với bàn phím custom ở bên trái.

Gõ CHÍNH trên thiết kế trường hợp này chỉ cao bao nhiêu bàn phím, với chiều cao 4 cm, đây là một trong những bàn phím cao nhất xung quanh. Công thái học của mỗi người là khác nhau, nhưng để sử dụng K6 một cách thoải mái, bạn có thể sẽ cần nghỉ ngơi cổ tay hoặc nhấc tay lên cao.

KeyChron K6 - Bàn chân nhỏ
KeyChron K6 - Bàn chân

Bản thân bàn phím khá nhẹ, hai chân đế đã làm rất tốt nhiệm vụ ngăn chặn K6 trượt và trượt khắp nơi.

KeyChron K6 - Mặt bên - trung bình

Ở phía bên trái, bạn sẽ tìm thấy tất cả các tùy chọn kết nối mà K6 cung cấp. Tôi rất vui khi thấy một USB Type-C trên bàn phím, cáp USB góc phải được đóng gói sẽ cắm vào một cách an toàn mà không có vấn đề gì. Có vẻ hơi kỳ lạ khi có một dây cáp ra khỏi mặt bên của bàn phím nhưng nó không phải là một vấn đề lớn.

Ngay bên cạnh cổng USB là đèn báo LED nhỏ, đèn báo này sẽ nhấp nháy màu đỏ khi bàn phím sắp hết pin, nó cũng hoạt động như đèn báo sạc khi cắm cáp.

K6 có thể hoạt động ở cả chế độ Windows và macOS, tất cả những gì chuyển đổi này thực sự làm là thay đổi phím ánh xạ phím cửa sổ và phím lệnh để phù hợp với cách hệ điều hành mong đợi.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn có thể chuyển đổi chế độ không dây hoặc có dây với K6 hoặc chỉ cần tắt nó đi để di chuyển.

Công tắc & Bộ ổn định

K6 đi kèm với một số tùy chọn chuyển đổi, đây là điều mà tôi luôn cho điểm. Bàn phím có thể đi kèm với các công tắc Gateron màu Đỏ, Xanh lam hoặc Nâu hoặc LK Quang học. Bài kiểm tra đánh máy ở trên là với Gateron Browns.

KeyChron K6 - Ổ cắm chuyển đổi

Mặc dù tôi sẽ không nói rằng các bộ ổn định là hoàn hảo, nhưng chúng đã được tẩm sẵn từ nhà máy và các bộ ổn định thực sự hơi trơn tru và âm thanh hài lòng. Chúng không phải là bộ ổn định mức độ cao, nhưng chúng chắc chắn không phải là ồn ào mà bạn sẽ thấy trên rất nhiều bàn phím chính thống khác.

KeyChron K6 - Công tắc kéo

K6 có phiên bản hot-swap mà tôi rất muốn giới thiệu nếu bạn đang muốn thử nhiều loại công tắc khác nhau. Ổ cắm công tắc 5 chân tương thích với khá nhiều loại công tắc gắn PCB phổ biến. Tất cả các công tắc tôi có trong tay đều được cài đặt dễ dàng mà không gặp bất kỳ vấn đề gì, phần chèn chắc chắn mà không có hiện tượng lung lay.

KeyChron K6 - Công tắc kéo

Keycaps

KeyChron K6 - Phông chữ và Thiết kế

Các keycaps đi kèm với Keychron K6 được làm bằng nhựa ABS mỏng điển hình, điều này không có gì đáng ngạc nhiên khi xem xét mức giá của nó.

Không dây

K6 sử dụng chip Bluetooth 5.1. Độ trễ đầu vào là tối thiểu trên K6 thông qua không dây, mặc dù tôi có thể cảm thấy một chút khác biệt so với có dây, bạn nên sử dụng bàn phím ở chế độ có dây nếu mỗi mili giây đều quan trọng đối với bạn.

Bàn phím có thể kết nối với tối đa ba thiết bị đồng thời, các kết nối này được ánh xạ với các phím QWE trên bàn phím.

Cách ghép nối Keychron K6

Để ghép nối, nhấn fn1 + (q, w, e) trong 4 giây cho đến khi phím đó nhấp nháy, sau đó ghép nối Keychron K6 giống như bất kỳ thiết bị Bluetooth nào.

Cách chuyển đổi thiết bị

Nhấn một lần fn1 + (q, w, e) sẽ chuyển đổi nhanh chóng giữa các thiết bị. Bạn sẽ thấy đèn flash phím để xác nhận việc chuyển đổi thiết bị.

Tuổi thọ pin

Keychron K6 có pin 4000mAh được đánh giá là kéo dài khoảng 70 giờ. Bàn phím được đặt thành tự động tắt sau 10 phút để duy trì tuổi thọ pin, nhấn bất kỳ phím nào trên bàn phím sẽ đánh thức bàn phím trong vòng một giây hoặc lâu hơn. Pin trên bàn phím sẽ sạc đầy trong 3 giờ qua USB Type-C.

Xây dựng chất lượng

Bàn phím nhẹ, nặng 530 gram cho vỏ nhựa và 664 gram, nặng hơn một chút so với GMMK TKL mà tôi có trên tay. Trọng lượng phù hợp cho việc di chuyển nhưng không tốt nếu bạn đang tìm kiếm một bàn phím nặng.

K6 có hai màu đèn nền, trắng và RGB đầy đủ. Tất cả các K6 đều có nút đèn nền chuyên dụng để chuyển qua các chế độ. Trên phiên bản RGB của bàn phím, bạn có thể nhấn fn + trái / phải để chuyển đổi giữa các màu.

Vị trí của PCB và các keycaps tạo ra trải nghiệm đèn nền tầm thường. Phần lớn ánh sáng xuyên qua dường như đến từ phản chiếu từ bên ngoài của keycap chứ không phải qua chính nắp, có một số nắp như trang lên và trang xuống chỉ được chiếu sáng một phần bởi đèn LED.

Các tính năng bổ sung

K6 có một số chức năng tích hợp.

Đầu tiên và quan trọng nhất, PC / Mac chuyển đổi remaps Control, Command và ALT sang hệ điều hành tương ứng của nó.

Cài đặt Keychron PC / Mac

Bạn cũng có thể đặt phím bên phải phím cách là Alt hoặc Control, nhấn fn1 + K + R để chuyển đổi giữa hai phím đó, bạn vẫn có thể truy cập phím phụ bằng cách nhấn fn1 + ctrl / alt.

Bảo hành & Độ tin cậy

Thời gian bảo hành tiêu chuẩn cho bàn phím Keychron là 12 tháng.

Theo trang bảo hành của họ: https://www.keychron.com/pages/warranty

Đã có một số báo cáo về sự cố kết nối cả có dây và không dây trong đó các phím bị kẹt hoặc không phản hồi. Tôi chưa gặp sự cố này trên K6 có dây hoặc không dây với Windows, Mac và iOS.

Bạn có thể tắt chế độ tự động tắt bằng cách nhấn fn1 + S + O trong 4 giây.

Để khóa hiệu ứng ánh sáng, nhấn fn1 + L + nút chiếu sáng

Để khôi phục cài đặt gốc, nhấn fn1 + J + Z trong 4 giây

Phần mềm & Cài đặt

Keychrons hiện không có phần mềm, họ đề xuất Karabiner cho Mac và Sharpkeys cho Windows để thực hiện ánh xạ lại phím.

Thông số kỹ thuật Keychron K6

  • Chiều dài: 31,3 cm (Vỏ nhựa) | 31,7 cm (Vỏ nhôm)
  • Chiều rộng: 10.4 cm (Vỏ nhựa) | 10,7 cm (Vỏ nhôm) |
  • Chiều cao: 3,7 cm (có mũ)
  • Trường hợp: Trường hợp cấu hình cao
  • Trọng lượng: 530 gram (Vỏ nhựa) | 664 gam (Vỏ nhôm)
  • Phím: 68 phím
  • Chiều dài cáp: USB Type-C bện, có thể tháo rời

Phím & công tắc

  • Tùy chọn chuyển đổi: Gateron Red, Brown và Blue hoặc LK Mechanicals
  • Chất liệu keycap: ABS
  • Huyền thoại về keycap: Laser Etched
  • Hồ sơ keycap: Hồ sơ OEM
  • Phím phương tiện: Có thông qua lớp fn
  • Đèn nền: Trắng hoặc RGB đầy đủ
  • Phần mềm: Chưa có
  • Tốc độ thăm dò: 1000 hz

Có nên mua Bàn phím cơ Keychron K6 ?

Keychron K6 là một bàn phím thực sự dễ sử dụng vì nó rất linh hoạt, nếu bạn đang tìm kiếm một bàn phím có thể kết nối nhiều thiết bị và mang lại trải nghiệm đánh máy tốt với nhiều loại công tắc thì lựa chọn của bạn khá mỏng.

Đối với chơi game, đây là một lựa chọn ngân sách ổn định giúp bạn linh hoạt hơn trong việc di chuyển từ bàn làm việc sang game. 

Điều quan trọng nếu trên Bàn phím cơ Keychron K6 là nếu bạn quan tâm đến độ cao của bàn phím, thì đó thực sự là nhược điểm lớn nhất của nó, nếu bạn có hoặc không được để cổ tay nghỉ ngơi thì yếu tố này trở nên ít quan trọng hơn.

Nhìn chung, bàn phím này là một sản phẩm rất chắc chắn, đây là một trong những lựa chọn bàn phím không dây tốt hơn mà bạn có thể có ngay bây giờ với Anne Pro.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo