Đánh giá Bàn phím Razer Huntsman TE – tốt nhất 2021

Razer đã đạt được những bước tiến lớn trong mảng phụ kiện chơi game và sẵn sàng thực sự chiếm thị phần khổng lồ vào cuối năm 2019 và hơn thế nữa, Razer Huntsman TE là sản phẩm bàn phím chơi game tổng thể tốt nhất của Razer cho năm 2021, nó có (cuối cùng) keycaps PBT, tuyến tính quang học siêu mịn công tắc và một yếu tố hình thức tuyệt vời để chơi game.

Bạn sẽ không gặp may nếu bạn thích công tắc tuyến tính xúc giác, nhấp nháy hoặc thậm chí không tốc độ, Huntsman TE chỉ đi kèm với công tắc tuyến tính quang học Razer siêu nhanh. Công tắc cũng có âm thanh từ dưới lên khá chói tai, vì vậy không phải là lựa chọn tốt nhất cho các game thủ có sở thích sử dụng bàn phím êm hơn.

Huntsman TE đã sẵn sàng chiến đấu để giành vị trí tối cao TKL với Logitech Pro X và Cooler Master MK730 , tôi nghĩ Razer chắc chắn có bàn phím để khẳng định vị thế của những game thủ yêu thích thiết bị chuyển mạch tốc độ.

Ưu điểm

  • PBT keycaps!
  • Cáp USB Type-C có thể tháo rời
  • Công tắc mượt mà
  • Thiết kế tinh tế
  • Chất lượng xây dựng tốt
  • Chế độ RGB tốt
  • Hàng dưới chuẩn
  • Chất ổn định tốt

Nhược điểm

  • Vẫn hơi đắt
  • Công tắc lớn
  • Một tùy chọn chuyển đổi (tốc độ tuyến tính)

Thông số Razer Huntsman Tournament Edition

  • Chiều rộng: 36 cm
  • Chiều dài: 14 cm
  • Chiều cao: 2 cm (vỏ) | 3,5 cm (có mũ)
  • Màu vỏ: Mặt trên bằng nhôm chải, mặt dưới bằng nhựa đen
  • Trọng lượng: 771 gram
  • Phím: kích thước 87 TKL
  • Chiều dài cáp: 1,8m, bện, có thể tháo rời

Phím & công tắc

  • Tùy chọn chuyển mạch: Công tắc quang tuyến tính Razer ™
  • Chất liệu keycap: PBT
  • Keycap huyền thoại: Doubleshot
  • Hồ sơ keycap: Hồ sơ OEM
  • Phím phương tiện: Thông qua lớp fn
  • Đèn nền: RGB đầy đủ
  • Phần mềm: Razer Synapse 3
  • Tốc độ thăm dò: 1000 hz
  • Kết nối: Thiết bị USB type-c có thể tháo rời, USB-A đến máy chủ lưu trữ, không chuyển qua

Công tắc

Razer Huntsman TE có Công tắc tuyến tính quang học Razer, một công tắc hoạt động bằng ánh sáng thay vì dựa vào các lá kim loại tiếp xúc.

Dưới đây là phần cập nhật nhanh về cách hoạt động của công tắc:

Có hai lợi ích có thể thấy được đối với công tắc quang, việc thiếu ma sát vật lý cần thiết của công tắc sẽ dẫn đến công tắc bền hơn và bản chất của hoạt động dựa trên ánh sáng sẽ giảm nhu cầu trì hoãn gửi tín hiệu đầu vào đến yếu tố gây ra lỗi công tắc.

Debounce là gì? Hiện tượng nảy xảy ra khi hai tiếp điểm kim loại chạm vào nhau để gửi tín hiệu, khi tiếp xúc xảy ra, các tiếp điểm kim loại thường gửi nhiều tín hiệu nhanh thay vì chỉ một tín hiệu sạch. Để giải quyết vấn đề nảy, chuột và bàn phím có cơ cấu truyền động bằng kim loại sẽ trì hoãn việc gửi tín hiệu, tính bằng mili giây, để tránh gửi nhiều tín hiệu nhỏ và tích tụ tất cả thành một tín hiệu sạch.

Huntsman TE chỉ đi kèm với biến thể tuyến tính của công tắc quang học Razer, vì vậy nếu bạn đang tìm kiếm bàn phím nhạy cảm hoặc clicky, bạn sẽ phải xem xét một bàn phím khác. Công tắc tuyến tính là một công tắc rất nhanh với điểm kích hoạt gần đỉnh nhất là 1 mm , để so sánh, công tắc Cherry MX Red hoạt động ở 2 mm, tôi chắc chắn cảm nhận được tốc độ của công tắc và tôi phải mất một lúc để gõ nhẹ hơn trên Huntsman TE.

Lực tác động của Quang tuyến tính có lực tác động là 40 gram, có thể so sánh với lực tác động của Cherry MX Red. Công tắc này được thiết kế để chơi game và hoạt động như vậy, đó là một công tắc nhanh tuyệt vời cho phép tôi chơi game mà không mệt mỏi trong nhiều giờ liên tục, tuy nhiên, tôi không thấy khoảng cách hành động ngắn đặc biệt tốt cho việc đánh máy.

Phần thân của công tắc vẫn tương thích với tất cả các keycaps chéo mx của anh đào, cho phép bạn đặt bất kỳ bộ phím nào bạn muốn trên Huntsman TE.

Công tắc đặc biệt trơn tru, công tắc tuyến tính là phiên bản tốt nhất của công tắc Quang học Razer, các bộ ổn định khá tốt, dao động rất thấp và tôi không nhận thấy một lượng lớn tiếng ồn và tiếng kêu. Nhìn từ dưới lên, công tắc tạo ra tiếng ồn mạnh mẽ vang khắp vỏ máy. Tôi nghĩ rằng tiếng ồn có thể là do nắp chạm vào tấm trên cùng ở dưới cùng, nhưng không, có vẻ như công tắc với tai nhựa của nó ở trên cùng của tấm tạo ra tiếng gõ rất rõ. Tôi hy vọng Razer có thể tìm ra cách tạo ra một công tắc ổn định mà không cần sử dụng tai nhựa, đó thực sự là nhược điểm duy nhất của Linear Optical này.

Keycaps

Tôi không thể tin rằng điều đó cuối cùng đã xảy ra, tôi thực sự hy vọng Razer đã tạo ra một xu hướng chuyển động ở đây, phím DECENT ĐÃ ĐẾN. Razer Huntsman TE đi kèm với các bàn phím PBT hai lần, không còn là các phím ABS mỏng mà chúng tôi đã tìm thấy trong Huntsman Elite.

Mũ PBT sẽ có khả năng chống bóng / trơn trong thời gian dài hơn, các huyền thoại chụp hai lần sẽ không bao giờ mờ đi trong khi vẫn cung cấp độ sáng RGB dồi dào. Đây là một vấn đề lớn, nắp ABS mỏng luôn là thứ mà tôi cảm thấy sốc ở những mức giá bàn phím cao cấp này và tôi cảm thấy nó làm giảm đáng kể trải nghiệm đánh máy / chơi game. Đáng tiếc, huyền thoại phụ của những chiếc mũ chính vẫn chưa tỏa sáng.

Độ dày của PBT khá tốt, các phím có kết cấu nhựa PBT đặc trưng. Thật không may, phần đáy khắc nghiệt của Công tắc tuyến tính quang chi phối bất kỳ âm thanh nào mà các keycaps này tạo ra.

Một cải tiến lớn khác so với Huntsman Elite , hàng dưới cùng hiện là hàng dưới cùng tiêu chuẩn, nếu bạn muốn tùy chỉnh bảng của mình với keycaps sau thị trường, về cơ bản bất kỳ bộ nắp nào cũng sẽ hoạt động với Huntsman TE.

Xây dựng Chất lượng & Thiết kế

Huntsman TE không lệch quá xa so với Huntsman Elite và vì lý do chính đáng, tôi rất hâm mộ thiết kế của thiết kế Huntsman với thương hiệu tinh tế và màu đen bóng bẩy. Vỏ được thiết kế thấp hiển thị các mặt của công tắc và đèn LED của công tắc.

Huntsman TE vẫn có tấm trên bằng nhôm chống bám vân tay và tăng thêm độ chắc chắn cho bàn phím.

Huntsman TE có cảm giác nhẹ hơn Elite, nhưng đó chủ yếu là sự khác biệt giữa kích thước đầy đủ và TKL. Nói chung, tôi thích bàn phím nặng hơn để tối đa hóa cảm giác phím và trải nghiệm gõ, nhưng Razer có thể đã cố ý làm cho bàn phím nhẹ hơn để bàn phím này có thể được đưa đến các giải đấu và người dân địa phương, do đó có tên như vậy.

Không có tính năng bổ sung tốt như phần còn lại cổ tay từ tính với Phiên bản Tournament, nhưng chúng tôi sẽ sử dụng mũ phím chất lượng cao hơn so với các tính năng bổ sung tuyệt vời. Với định dạng TKL của nó, bạn rõ ràng sẽ mất bộ nhớ đệm, nhưng bánh xe âm lượng và các phím đa phương tiện. Chức năng phương tiện vẫn có thể truy cập được thông qua sự kết hợp của phím chức năng và hàng f.

Vòng RGB bóng bẩy xung quanh vỏ bàn phím cũng không còn trong phiên bản TE của bàn phím.

So sánh kích thước trực tiếp:

  • Huntsman TE: 36 cm x 14 cm
  • Huntsman Elite: 44,45 cm x 14 cm

Bạn tiết kiệm diện tích bàn làm việc khoảng 8 x 14 cm với TE, tôi chắc chắn thích kích thước TKL hơn bàn phím kích thước đầy đủ, nó chỉ là một định dạng tốt hơn để chơi game.

Bàn phím được xây dựng tốt với rất ít uốn cong hoặc tiếng kêu cót két khi vặn. Bản thân vỏ máy có cảm giác hơi rỗng và có thể sử dụng với trọng lượng lớn hơn một chút để cảm thấy chắc chắn hơn trên bàn làm việc và giảm âm thanh phát ra từ dưới lên trên Huntsman TE.

Các nắp có phông chữ tiêu chuẩn hấp dẫn và dễ đọc, RGB chiếu qua mạnh mẽ và mượt mà, các huyền thoại sắc nét và rõ ràng.

Razer đã thực hiện một cải tiến đáng kể đối với cáp Huntsman TE, biến nó thành một USB Type-C có thể tháo rời để cắm chắc chắn vào bàn phím.

Bàn chân của Huntsman TE cũng giống như Huntsman Elite với hai chân sân khấu, một ở 6 độ và một ở 9 độ. Bàn chân được phủ một lớp cao su chỉ có tác dụng ngăn ngừa trơn trượt.

Mặt sau của bàn phím có họa tiết For Gamers By Gamers tinh tế đẹp mắt này, mặt sau của bàn phím có 4 góc cao su đảm nhiệm chức năng giữ bàn phím đúng vị trí.

Tính năng & Phần mềm

Trước tiên, tôi muốn đưa nội dung marketing bàn phím tiêu chuẩn ra ngoài, bàn phím có tỷ lệ bỏ phiếu 1000 Hz “cực cao” và di chuột qua n phím. Bàn phím này, giống như tất cả các bàn phím hiện đại khác, sẽ không trở thành vật cản đối với đầu vào APM cao điên cuồng của bạn.

TE đã loại bỏ khả năng chuyển qua USB ở bên cạnh và quản lý cáp ở phía dưới, hai tính năng mà tôi thường không thấy quá hữu ích và thà có USB type-C có thể tháo rời, mạng thắng ở đây.

Không có thay đổi đáng kể nào về mặt phần mềm giữa Huntsman Elite và Tournament Edition. TE vẫn sử dụng Razer Synapse 3 và có tất cả các tùy chọn lập trình tương tự như Elite.

Một thay đổi LỚN mà Razer đã thực hiện đối với Synapse là loại bỏ yêu cầu tạo tài khoản và đăng nhập để sử dụng Synapse, tôi thực sự cảm thấy như Razer đang lắng nghe và thiết kế sản phẩm của họ với ý kiến ​​phản hồi.

Bạn có thể cài đặt Chroma Studio để sản xuất và tải xuống các chế độ chiếu sáng RGB tùy chỉnh khác.

Hunstman TE có chế độ chuyển đổi chế độ chơi game cho phép bạn tắt phím windows, alt + tab và alt + f4 để bạn không vô tình chuyển khỏi game của mình, điều mà tôi chắc chắn rằng tất cả chúng ta đều đã trải qua.

Hunstman TE có thể lưu trữ tối đa 5 cấu hình trên tàu và trên đám mây của họ. Bạn có thể chuyển đổi giữa các cấu hình bằng tổ hợp phím nóng: phím fn + menu  sẽ chuyển qua 5 cấu hình của bạn.

Các phím nóng khác trên bàn phím:

  • Fn + F9: ghi macro nhanh chóng và ánh xạ chúng thành một phím
  • Fn + F10: chuyển đổi chế độ chơi game
  • Fn + F11 / F12: Điều khiển độ sáng RGB lên hoặc xuống

Giá trị & Kết luận

Razer đang đi đúng hướng, đây là chiếc bàn phím tốt nhất mà Razer từng ra mắt. Các phím PBT là một thay đổi rất đáng hoan nghênh trên Huntsman TE, các phím chuyển đổi mượt mà và thú vị khi sử dụng. Về bàn phím chơi game TKL chính thống, Razer Huntsman TE là một lựa chọn cạnh tranh. Có một vài thiếu sót mà tôi muốn có một địa chỉ v2, chủ yếu là âm thanh từ dưới lên của công tắc và độ nhẹ chung của bàn phím.

Nếu bạn có các sản phẩm khác của Razer, đặc biệt là Viper Ultimate tuyệt vời, bạn có thể yên tâm rằng việc đầu tư vào hệ sinh thái Razer là an toàn nhất với Huntsman TE.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo