Cách ngăn Facebook theo dõi, nghe lén thông tin cá nhân trên Messenger

Cho dù bạn là một Social Marketing hay chỉ là một người dùng thông thường theo định hướng bảo mật, điều quan trọng cần biết là – Facebook giữ dữ liệu của bạn trong máy chủ của họ nếu bạn cho phép. Những thay đổi đối với chính sách bảo mật của nó luôn được phổ biến khá tinh vi và nhiều người có thể đã không nắm bắt được những thay đổi khi chúng được giới thiệu lần đầu tiên hoặc khi họ lần đầu tiên thiết lập Facebook Messenger.

Khi bạn sử dụng Messenger , bạn sẽ được hỏi liệu bạn có muốn tiếp tục đồng bộ hóa dữ liệu của mình hay không , điều này như Facebook tuyên bố sẽ giúp làm cho ứng dụng dễ sử dụng hơn. Nhưng Facebook yêu cầu nhiều quyền hơn so với ứng dụng thông thường và với lịch sử xử lý dữ liệu người dùng sơ sài, người ta nên nghi ngờ về điều gì có thể xảy ra với dữ liệu mà họ chia sẻ.

Đây là tất cả những gì bạn cần biết về việc Facebook xử lý dữ liệu cuộc gọi trên Messenger của bạn và những gì bạn có thể làm với nó.

Đồng bộ Facebook Messenger và bị theo dõi cuộc gọi

Facebook liên tục thu thập dữ liệu cuộc gọi và liên hệ của bạn nếu bạn đang đồng bộ hóa danh bạ của mình với Messenger. Theo mặc định, Facebook sẽ đồng bộ hóa dữ liệu Messenger của bạn và giữ nó trên máy chủ của Facebook. Vì vậy, nếu bạn không nhớ đã tắt bất cứ thứ gì trong khi thiết lập, rất có thể bạn đang cung cấp thông tin của mình.

Facebook cho biết họ làm như vậy để “đề xuất các kết nối, cung cấp và cải thiện quảng cáo cho bạn và những người khác, đồng thời cung cấp dịch vụ tốt hơn” – một sự cố ý làm mờ đi những gì đang thực sự xảy ra và những hậu quả có thể xảy ra. 

Mặc dù Facebook đã đảm bảo với người dùng rằng : không bao giờ thực sự nghe hoặc lưu nội dung các cuộc gọi trên Messenger của bạn, nhưng những người hoài nghi có đủ lý do để nghi ngờ điều này là sai. Tuy nhiên, nó lưu trữ siêu dữ liệu về các cuộc gọi của bạn và nếu bạn đang đồng bộ hóa thông tin liên hệ của mình trên Messenger, bạn sẽ biết khi nào các cuộc gọi diễn ra, giữa ai và trong bao lâu. Tất cả dữ liệu này là do các bên thứ ba và các cơ quan có thẩm quyền trát đòi hầu tòa địa phương thu thập.  

Tắt đồng bộ hóa để tránh Facebook ghi lại chi tiết cuộc gọi

Hầu hết người dùng thiết lập Facebook Messenger cuối cùng cho phép tất cả các quyền, một sự đánh đổi dường như nhỏ để mang lại cho họ sự thuận tiện hơn khi sử dụng ứng dụng. Nhưng nếu bạn không phải là người coi nhẹ sự riêng tư của mình, thì việc tắt đồng bộ hóa cho các liên hệ của bạn là điều đầu tiên bạn nên làm. 

Nếu bạn đang thiết lập Messenger lần đầu tiên, khi bạn nhìn thấy màn hình sau trong quá trình này, hãy nhấn vào Không phải bây giờ  để từ chối Facebook truy cập vào danh bạ của bạn. 

Sau đó nhấn vào OK khi được nhắc.

Làm tương tự khi được yêu cầu gửi và nhận SMS trong Messenger và nhấn vào Không phải bây giờ .

Nếu bạn đã bật các cài đặt này, đừng lo lắng. Có một cách để tắt tải lên và đồng bộ hóa danh bạ. Để làm như vậy, hãy nhấn vào biểu tượng hồ sơ của bạn ở góc trên cùng bên trái trong ứng dụng Messenger.

Sau đó nhấn vào  Danh bạ điện thoại  trong phần “Tùy chọn”.

Nhấn vào Tải lên danh bạ.

Sau đó,  Tắt .

Xóa danh bạ đã đồng bộ hóa trên Facebook Messenger

Tắt đồng bộ hóa danh bạ sẽ ngăn Facebook truy cập thêm bất kỳ thông tin nào về danh bạ đã lưu trên điện thoại của bạn. Tuy nhiên, thông tin đã được đồng bộ hóa trước đó sẽ vẫn có sẵn. Đây là cách bạn có thể xóa các liên hệ đã đồng bộ hóa trên Messenger:

Chạm vào biểu tượng hồ sơ ở góc trên cùng bên trái và chọn  Danh bạ điện thoại  (như trước đây).

Sau đó nhấn vào  Quản lý danh bạ .

Tại đây, bạn sẽ thấy danh bạ của mình đã được lưu trên Facebook. Chỉ cần nhấn vào Xóa Tất cả Danh bạ  để làm như vậy.

Nếu bạn cũng sử dụng ứng dụng Facebook, bạn có thể muốn đảm bảo rằng bạn đã tắt “Tải lên danh bạ liên tục” để ngăn Facebook tải danh bạ của bạn lên bất cứ khi nào bạn đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình. Đây là cách để làm như vậy:

Mở ứng dụng Facebook và nhấn vào biểu tượng của Facebook ở góc trên cùng bên phải.

Sau đó, cuộn xuống và nhấn vào  Cài đặt & Quyền riêng tư .

Sau đó, Cài đặt .

Bây giờ, hãy cuộn xuống và nhấn vào  Media and Contacts .

Tại đây, hãy đảm bảo rằng tính năng  Tải lên Danh bạ Liên tục  đã được tắt. 

Tải xuống dữ liệu và thông tin Facebook của bạn 

Nếu bạn muốn tìm hiểu chính xác thông tin nào của bạn được Facebook lưu, bạn có thể tải xuống dữ liệu của mình từ trong ứng dụng Facebook. Chỉ cần đi tới cài đặt của Facebook như được hiển thị trước đó và nhấn vào Tải xuống thông tin của bạn  trong “Thông tin Facebook của bạn”.

Chọn dữ liệu dựa trên các hoạt động trên Facebook của bạn và sau đó nhấn vào Tạo file .

Khi bản sao dữ liệu Facebook của bạn được cung cấp, bạn sẽ có thể tải xuống tất cả trong một file zip. 

Chúng tôi hy vọng bây giờ bạn đã biết nhiều hơn những gì bạn ở đầu bài viết này về cách dữ liệu Messenger của bạn được Facebook lưu trữ. Mặc dù có vẻ như Facebook đang theo dõi các cuộc gọi trên Messenger của bạn, nhưng siêu dữ liệu của bạn luôn được lưu trữ cùng với chúng và có thể được các bên khác mua nếu bạn cho phép.  

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo