Đánh giá HP EliteBook Folio 13.5 màn hình 13.5 inch, 16GB RAM giá 69 triệu

HP EliteBook Folio 13.5 có cấu trúc chất lượng cao và rất linh hoạt khi sử dụng. Với Snapdragon 8cx Gen 2 của Qualcomm, EliteBook Folio cũng là một trong số ít thiết bị chạy Windows dưới dạng phiên bản ARM. Đánh giá của chúng tôi sẽ làm rõ điều đó có nghĩa là gì trong việc sử dụng hàng ngày.

Với các thiết bị như EliteBook Dragonfly Max , Elite Dragonfly hoặc EliteBook x360 1040 G7 , HP có một số dòng laptop lai máy tính bảng đắt tiền hơn trong dòng sản phẩm của mình. Các dòng laptop 2 in 1 này được mở rộng bởi HP EliteBook Folio 13.5, có đặc điểm là sử dụng bộ xử lý ARM. Bên cạnh Qualcomm Snapdragon 8cx Gen 2 , cấu hình trong bài đánh giá còn có RAM 16 GB và SSD 512 GB. Qualcomm Adreno 680 tích hợp  chịu trách nhiệm hiển thị nội dung hình ảnh.

Vì chúng được trang bị CPU x86, chúng tôi cũng sẽ bao gồm Samsung Galaxy Book S , được trang bị SoC tiền nhiệm của  Snapdragon 8cx Gen 2 được cài đặt trong EliteBook Folio 13.5.

Các thiết bị khác từ cơ sở dữ liệu của chúng tôi cũng có thể được thêm vào trong mỗi phần.

Thông số HP EliteBook Folio 13.5

  • Bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 8cx Gen 2 5G 8 x 3,2 GHz, Cortex-A76 / A55 (Kryo 495)
  • Đồ họa Qualcomm Adreno 680
  • RAM 16GB LPDDR4-4266 MHz
  • Màn hình 13.5 in inch 3: 2, 1920 x 1280 pixel 171 PPI, LGD0663, IPS, Corning Gorilla Glas 5, bóng: có
  • Ổ cứng Toshiba XG6 KXG60ZNV512G , 512 GB
  • Cân nặng 1,32 kg
  • Giá 69 triệu VND

Có thể chuyển đổi với vỏ giả da

HP đã làm vỏ của EliteBook Folio 13.5 từ chất liệu giả da chất lượng cao và theo công ty là từ 90% nhôm tái chế. Điều này làm cho các bề mặt bên ngoài cảm thấy mềm mại một chút, trong khi màn hình, được bảo vệ bởi Corning Gorilla Glass 5.

Ở chế độ laptop, góc mở tối đa của Folio 13.5 là khoảng 140 độ. Tuy nhiên, màn hình cũng có thể được di chuyển về phía trước, để nó được đặt ngay phía sau ClickPad. Tùy chọn thứ ba là chế độ máy tính bảng, nơi mặt sau của màn hình nằm trên bàn phím.

Kết nối – Chỉ có cổng USB-C

Khả năng kết nối của HP EliteBook Folio 13.5 rất khiêm tốn. Ngoài hai cổng USB-C và cổng tai nghe, không có giao diện nào khác. Hơn nữa, một trong hai cổng USB bị chặn bởi bộ đổi nguồn khi nó được kết nối.

Tuy nhiên, hỗ trợ DisplayPort 1.4 và Power Delivery cho phép sử dụng các giao diện bổ sung khi các adapter hoặc đế cắm tương ứng được gắn vào.

Cạnh phải: 1x USB-C 3.1 Gen 1 (bao gồm PD und DP), 1 cổng tai nghe
Mặt trái: 1x USB-C 3.1 Gen 1 (bao gồm PD và DP)

Qualcomm Snapdragon 8cx Gen 2 tích hợp chip WiFi 6, Bluetooth 5.0, và 5G như các tùy chọn kết nối không dây. Tuy nhiên, thay vì sau này, kết nối di động chỉ khả dụng qua LTE trong EliteBook Folio 13.5. Với LTE Cat 20, về lý thuyết, tốc độ tải xuống lên đến 2.000 Mb / giây và tốc độ tải lên lên đến 300 Mb / giây. Khe cắm thẻ SIM được tích hợp vào ngăn chứa bút cảm ứng.

Bàn phím

Bàn phím của Folio 13.5 cung cấp phản hồi rõ ràng và rất thích hợp để gõ văn bản dài hơn. Đèn nền hai tầng đảm bảo rằng các ký tự dễ dàng được xác định ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu. Các phím mũi tên lên và xuống hơi nhỏ hơn nên việc sử dụng chúng trở nên khó khăn hơn.

Bàn di chuột

HP sử dụng ClickPad làm chuột thay thế; nó rất phù hợp để điều hướng con trỏ chuột và nó phản hồi đáng tin cậy cả khi chạm cũng như khi nhấp vào các đầu vào. Màn hình cảm ứng cũng phản hồi một cách đáng tin cậy và ngay lập tức khi chạm vào. Nó cũng ít bị bám dấu vân tay hơn và cũng có thể được sử dụng cho các chuyển động kéo và thả.

Mặc dù có một khe cắm cho bút cảm ứng tương thích từ HP, nó phải được mua riêng và chúng tôi không có sẵn nó cho bài đánh giá này.

Màn hình độ phản chiếu cao

Màn hình của HP EliteBook Folio 13.5 bao gồm tấm nền IPS 13,5 inch ở định dạng 3: 2 cung cấp độ phân giải 1920×1280 pixel. Độ sáng tối đa trung bình 250 cd / m² là tương đối thấp và phân bố độ sáng 82% cũng thấp hơn giá trị của trường thử nghiệm của chúng tôi.

Tấm nền IPS của Folio 13.5 có góc nhìn rất ổn định. Điều này cho phép xem nội dung hình ảnh ngay cả từ các góc rất phẳng mà không bị méo hoặc hiển thị màu sắc không chính xác.

Hiệu suất – Đủ để sử dụng hàng ngày

HP định hướng EliteBook Folio 13.5 hướng tới việc sử dụng như một thiết bị văn phòng và cho các mục đích đại diện. Cấu hình thiết bị thử nghiệm của chúng tôi mạnh hơn một chút do RAM và dung lượng lưu trữ tăng lên, nhưng cũng có một mẫu có RAM 8 GB và SSD 256 GB.

EliteBook Folio 13.5 được cung cấp sức mạnh bởi Qualcomm Snapdragon 8cx Gen 2 , đây là một SoC dựa trên ARM giống như những SoC được sử dụng trong điện thoại thông minh và máy tính bảng hiện tại. Do đó, bạn không thể chạy tất cả các ứng dụng có sẵn cho Windows và bạn nên kiểm tra trước khi mua xem các ứng dụng x64 bắt buộc có sẵn dưới dạng phiên bản có thể chạy trên bộ xử lý ARM hay không. Tuy nhiên, hầu hết các ứng dụng x32 sẽ hoạt động.

Do các vấn đề được đề cập ở trên, không thể chạy tất cả các điểm chuẩn thông thường. Do đó, chúng tôi sẽ tập trung vào các bài kiểm tra thực thi để so sánh. Những điều này cho thấy hiệu suất của Folio 13.5 thấp hơn các thiết bị tương đương với CPU Intel. Hiệu suất đồ họa cũng thấp hơn đáng kể và do đó chỉ phù hợp để chỉnh sửa ảnh đơn giản và những thứ tương tự.

So sánh với  Samsung Galaxy Book S cho thấy Snapdragon 8cx Gen 2 cung cấp hiệu suất CPU cao hơn khoảng 10% đến 15% so với 8cx trong hầu hết các thử nghiệm. Chỉ trong Geekbench 4.1 thì 8cx mới hoạt động tốt hơn.

Adreno 680 hiệu năng đồ họa tăng hơn 40% so với người tiền nhiệm, mà là cao hơn đáng kể. Tuy nhiên, so với các đơn vị đồ họa nội bộ hiện tại, chẳng hạn như Intel Iris Xe Graphics G7 96EU, hiệu suất của nó thấp hơn nhiều.

Hiệu suất thấp nhưng thời lượng pin dài

Ưu điểm của thiết bị Windows trên ARM rõ ràng là hoạt động tiết kiệm và kéo dài thời lượng pin. HP EliteBook Folio 13.5 có thể hoạt động trong thời gian rất dài hơn 14 giờ trên WiFi và nó có cấu hình chất lượng cao. Các thiết bị đầu vào cũng rất tốt. Chúng tôi sẽ đánh giá cao rằng có một khe lưu trữ bổ sung cho bút cảm ứng, nếu nó được bao gồm trong gói ngay từ đầu.

Nếu chúng ta nhìn vào hiệu suất hệ thống, EliteBook Folio 13.5 có thể xử lý các ứng dụng văn phòng, sử dụng Internet và thậm chí có thể là các tác vụ chỉnh sửa hình ảnh nhỏ mà không gặp vấn đề gì. Hệ thống chạy trơn tru và phản hồi ngay lập tức các đầu vào. Tuy nhiên, so với các thiết bị chuyển đổi có giá tương tự của Intel, hiệu suất khả dụng rõ ràng là kém hơn so với những gì các thiết bị này cung cấp với CPU x64 của chúng. Tuy nhiên, phần sau chỉ đạt được khoảng một nửa thời gian chạy pin của EliteBook Folio 13.5.

Nếu yêu cầu hiệu suất cao hơn, các thiết bị như  Microsoft Surface Book 3 13.5 hoặc  Dell Latitude 13 7320 được khuyên dùng. Tuy nhiên, nếu thời lượng pin dài nhất có thể được ưu tiên và tất cả các ứng dụng cần thiết cũng có thể chạy trên bộ xử lý ARM, thì EliteBook Folio 13.5 là một lựa chọn tốt. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ thấy mức giá cao hợp lý hơn nếu bao gồm bút cảm ứng.

Ưu điểm

+ thời lượng pin rất dài

+ Có khả năng LTE

+ thiết bị đầu vào tốt

Nhược điểm

– hiệu suất hệ thống tương đối thấp

– màn hình phản chiếu cao

– độ sáng thấp hơn chỉ định

– chỉ một vài cổng

– WiFi chậm

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo