Máy ảnh tốt nhất để chụp ảnh sản phẩm 2021 (10 Lựa chọn hàng đầu)

Thiết bị phù hợp sẽ giúp bạn chụp được những bức ảnh tuyệt vời, tăng doanh số bán hàng. Dưới đây là hướng dẫn của chúng tôi về cách tìm máy ảnh tốt nhất để chụp ảnh sản phẩm.

Chai nước màu trắng với màu cam trên nền xanh lá cây

Chọn một máy ảnh phù hợp với loại hình chụp ảnh sản phẩm

Người chụp ảnh sản phẩm để cung cấp mọi thứ từ bán hàng online trên sàn thương mại điện tử đến truyền thông xã hội và quảng cáo . Và những lĩnh vực đó yêu cầu các cách tiếp cận khác nhau.

Các trang web không hoạt động tốt với kích thước file lớn. Nếu bạn sử dụng máy ảnh có độ phân giải cao, bạn sẽ phải giảm chất lượng của nó để tải lên hình ảnh của mình. Đó là lý do tại sao tốt nhất bạn nên sử dụng các máy ảnh đơn giản hơn với số megapixel ít hơn để sử dụng web (khoảng 12MP).

Nhưng nếu bạn muốn thử chụp ảnh cho bản in thì sao? Điều cần thiết là mua một máy ảnh có cảm biến độ phân giải cao. Tại sao? Bởi vì bạn sẽ cần duy trì các chi tiết tốt của hình ảnh khi in. Bạn sẽ thấy nó hữu ích khi bạn cần tạo các áp phích quảng cáo rộng.

Trên cánh đồng có ngựa

Bạn cần những tính năng nào để chụp ảnh sản phẩm?

Chế độ thủ công

Mỗi máy ảnh đều có chế độ tự động. Nhưng các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp không sử dụng nó thường xuyên vì đôi khi nó có thể không đáng tin cậy.

Bạn thấy đấy, máy ảnh vẫn không thể phù hợp với mắt người. Dù kỹ thuật cao đến đâu, họ vẫn mắc sai lầm. Đó là lý do tại sao các nhiếp ảnh gia thích có toàn quyền kiểm soát mọi khía cạnh của nhiếp ảnh. Và chế độ thủ công cho phép họ làm điều đó.

Khi chụp ảnh sản phẩm, cài đặt máy ảnh tự động không phải lúc nào cũng chính xác. Vì vậy, tốt nhất vẫn là nếu thiết bị của bạn cho phép bạn chọn kết hợp ISO , tốc độ màn trập và khẩu độ . Bằng cách đó, bạn luôn có được độ phơi sáng chính xác mọi lúc.

Hơn nữa, máy ảnh của bạn phải cho phép bạn điều chỉnh cân bằng trắng  để thu được màu sắc chính xác . Tất nhiên, chế độ chỉnh tay cũng mở rộng cho tiêu điểm ống kính.

Máy ảnh không phải lúc nào cũng lấy nét tốt trên các sản phẩm nhỏ hoặc trong điều kiện ánh sáng yếu khi sử dụng chế độ tự động. Nhưng nếu bạn tự điều chỉnh mọi thứ, bạn có thể đảm bảo rằng đối tượng chính của bạn vẫn sắc nét.

Xe đạp màu đen trên nền đen

Ống kính có thể hoán đổi cho nhau

Tại sao lại giới hạn bản thân ở một ống kính tích hợp khi có rất nhiều tùy chọn khác được thực hiện đặc biệt cho các tình huống khác nhau? Rốt cuộc, mỗi cách chụp ảnh cho sản phẩm khác nhau.

Ví dụ, ống kính macro hoạt động tốt với các mặt hàng nhỏ như đồ trang sức. Trong khi đó, ống kính 24-70mm hoàn hảo để chụp ảnh sản phẩm phong cách sống .

Ống kính máy ảnh lơ lửng trong không trung

Độ phân giải

Khi bắt đầu công việc chụp ảnh sản phẩm, hãy kiểm tra số megapixel của máy ảnh của bạn . Số megapixel càng lớn thì bản in càng lớn và chất lượng càng cao. Bạn càng có nhiều độ phân giải, bạn càng có thể nắm bắt chi tiết tốt hơn. Trong quá trình xử lý hậu kỳ, mức độ chính xác bạn nhận được từ máy ảnh độ phân giải cao cho phép bạn tinh chỉnh các chỉnh sửa của mình tốt hơn nữa.

Nhiều megapixel hơn có nghĩa là chi tiết hơn và ít nén hơn. Chi tiết này có nghĩa là bạn có thể cắt và fiddle với thành phần mà không sợ bất cứ điều gì.

Nhiều công ty nước ngoài yêu cầu cao chụp ảnh sản phẩm sẽ hỏi về số megapixel máy ảnh của bạn. Bất kỳ tùy chọn nào có độ phân giải từ 40MP đến 100MP + đều hoàn hảo cho các dự án thương mại lớn. Nơi mà mỗi dự án đều có giá trên 5.000 USD.

Nhưng điều đó không nhất thiết có nghĩa là máy ảnh tốt nhất để chụp ảnh sản phẩm phải là 50MP +. Khi bạn vẫn đang bắt đầu, rất ít khả năng bạn sẽ nhận được các dự án yêu cầu quảng cáo in lớn. Sự thật là công việc đầu tiên của bạn rất có thể là web hoặc mạng xã hội. Vì vậy, điều đó có nghĩa là bạn có thể tạo ra những sản phẩm chụp ảnh xuất sắc ngay cả với camera 12MP. Nhưng để giúp bạn có được kết quả tốt hơn, tốt hơn là bạn nên sử dụng các tùy chọn 24MP. Dù sao thì chúng cũng phổ biến trong hầu hết các máy ảnh cấp thấp .

Hiệu suất dải động

Chụp ảnh sản phẩm cuối cùng là tất cả về ánh sáng. Điều làm cho tác phẩm của một người chuyên nghiệp trở nên khác biệt là cách họ có thể tạo ra ánh sáng đẹp xung quanh các vật thể.

Máy ảnh tốt nhất để chụp ảnh sản phẩm phải có dải động tuyệt vời . Nói cách khác, nó cần chụp những vùng sáng nhất và vùng tối nhất bằng nhau.

Đáng buồn thay, mỗi máy ảnh đều khác nhau. Điều đó có nghĩa là hiệu suất dải động của chúng cũng thay đổi rất nhiều.

Vì vậy, làm thế nào để bạn có tùy chọn có phạm vi động tốt nhất?

Vì không có cách nào để bạn kiểm tra từng máy ảnh, bạn sẽ cần phải dựa vào các bài đánh giá.

Nếu máy ảnh bạn chọn chỉ có dải động ba điểm dừng, thì đó không phải là một lựa chọn tốt. Tại sao? Bởi vì bạn có thể sẽ không khôi phục bóng hoặc vùng sáng khi chỉnh sửa ảnh của mình. Nhưng nếu nó có tám điểm dừng trở lên, thì sẽ có ít cơ hội làm hỏng hình ảnh của bạn hơn.

Chai nước hoa thắp sáng bằng đèn neon hồng

Lựa chọn ống kính

Ngay cả khi máy ảnh của bạn có cảm biến 100MP, nó sẽ không có nhiều ý nghĩa nếu bạn có một ống kính bị hỏng. Hãy nhớ rằng megapixel cao hơn đi kèm với một mức giá nhất định. Bạn nên sử dụng một ống kính đắt tiền hơn với độ sắc nét và khả năng phân giải cao hơn.

Nếu ống kính của bạn không thể tạo ra những bức ảnh sắc nét, thì nó sẽ phủ nhận độ phân giải của máy ảnh của bạn . Vì vậy, hãy chọn một hệ thống có ống kính uy tín. Rất may, hầu hết các nhà sản xuất máy ảnh đều cung cấp quang học tuyệt vời.

Bạn cũng cần xem xét các loại ống kính bạn có thể mua cho máy ảnh của mình.

Ví dụ: thương hiệu của bạn có bán ống kính macro chất lượng dành riêng cho thiết bị của bạn không? Nếu không, thì đó có thể không phải là sự lựa chọn tốt nhất. Vấn đề này đặc biệt phổ biến khi nói đến các hệ thống không gương lật mới. Một số trong số chúng có ngàm mới không tương thích với các ống kính đã có trên thị trường. Vì vậy, trước khi mua, hãy nghiên cứu. Kiểm tra xem tùy chọn bạn có trong đầu có tương thích với các ống kính bạn cần hay không.

Một chai rượu whisky Ballantines với đá viên bên cạnh trên nền đen

10 máy ảnh tốt nhất để chụp ảnh sản phẩm

Máy ảnh phổ biến nhất cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp là gì? Vâng, câu trả lời phụ thuộc.

Một số máy ảnh mà các nhiếp ảnh gia sản phẩm sử dụng có thể vượt quá 40.000 đô la. Bây giờ, đó là cách vượt quá ngân sách của ngay cả những người đam mê nhiệt tình nhất.

Vì vậy, đối với danh sách này, chúng tôi đã bao gồm các tùy chọn tốt nhất cho người mới bắt đầu, chuyên gia và chuyên gia. Bằng cách đó, bạn có thể chọn chiếc máy ảnh hoàn hảo cho mình bất kể trình độ kỹ năng hay ngân sách của bạn.

Cho những người mới bắt đầu

Sony a6400

Ngân sách của bạn có hơi eo hẹp? Sau đó, Sony a6400 là máy ảnh tốt nhất để giúp bạn bắt đầu. Tại sao nó có liên quan trong chụp ảnh sản phẩm? Bởi vì đó là một trong những máy ảnh chất lượng cao rẻ nhất mà bạn có thể mua mới.

Cảm biến 24MP không thay đổi nhiều so với người tiền nhiệm nhưng nó có nhiều độ phân giải bạn cần để chụp ảnh sản phẩm online. Chưa kể đến quang học sắc nét và lấy nét tự động chính xác. Đây là một trong những máy ảnh không gương lật bán chạy nhất trên thị trường. Và thật tốt khi Sony sẽ sản xuất cái này trong nhiều năm.

Canon T7i

Nếu bạn không muốn mua một chiếc máy ảnh không gương lật cấp thấp, thì Canon T7i là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Nó có cùng mức giá với Sony a6000 và có cùng độ phân giải 24MP. Nhưng điều làm nên sự khác biệt của Canon T7i là nó cực kỳ thân thiện với người dùng, đặc biệt là với những người yêu thích sử dụng máy ảnh DSLR.

Ngay cả khi bạn sử dụng Canon T7i ở chế độ tự động, bạn sẽ không phải thất vọng với hiệu suất của nó. Nó có hệ thống lấy nét tự động 45 điểm giúp chụp chính xác đối tượng của bạn. Nó cũng có màn hình cảm ứng cho phép bạn điều hướng qua menu một cách thuận tiện. Và chúng tôi đã đề cập rằng nó có wifi để cho phép bạn chuyển các file của bạn không dây? Điều đó sẽ giúp bạn tải lên những bức ảnh sản phẩm đó nhanh hơn.

Canon T7i, một trong những máy ảnh tốt nhất để chụp ảnh sản phẩm

Dành cho thợ chụp ảnh lâu năm

Nikon D850

Nikon D850 không hề rẻ. Nó có giá hơn 3000 USD, tương đương với ít nhất bốn chiếc Canon T7i! Nhưng nếu bạn có đủ khả năng, bạn biết nó tương đối rẻ so với những gì nó có thể làm được. Chỉ riêng cảm biến 45MP của nó đã có độ phân giải quá đủ để cạnh tranh với những chiếc máy ảnh đắt tiền nhất trong danh sách này.

Vậy điều gì khiến Nikon D850 trở thành một khoản đầu tư xuất sắc? Lý do chính là chất lượng hình ảnh. Nó có một trong những độ nhiễu ISO thấp nhất khi nói đến tất cả các tùy chọn DSLR mà chúng tôi đã liệt kê. Nó cũng có một dải động vượt trội cho phép bạn khôi phục bóng và vùng sáng trong ảnh của mình. Và chúng tôi đã đề cập rằng độ phân giải 45MP sẽ cho phép bạn in các quảng cáo lớn mà không gặp bất kỳ vấn đề nào?

Canon EOS 5DS

Rất nhiều người biết đến hiệu suất huyền thoại của Canon 5D. Nó thậm chí còn là máy ảnh DSLR của hầu hết các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Bạn có thể coi 5DS là phiên bản nâng cấp của 5D. Thay vì 24MP thông thường, bạn nhận được 50MP, cao hơn 5MP so với Nikon D850.

Cảm biến độ phân giải cao của 5DS cạnh tranh với cảm biến format trung bình của nó. Điều đó có nghĩa là nó có thể tạo ra hình ảnh chất lượng cao mà bạn có thể sử dụng cho các quảng cáo lớn trong thân máy DSLR nhỏ hơn. Tất nhiên, nó tương thích với hàng chục ống kính EF của Canon, điều này làm cho nó trở nên linh hoạt cho tất cả các loại ảnh chụp sản phẩm.

Sony Alpha 7R IV

Rất nhiều nhiếp ảnh gia đã chuyển sang khi Sony phát hành máy ảnh không gương lật dành cho các chuyên gia. Tại sao? Bởi vì các tùy chọn máy ảnh không gương lật không chỉ nhỏ hơn, mà chúng thường đóng gói nhiều tính năng hơn so với máy ảnh DSLR thông thường. Đã có rất nhiều thay đổi kể từ khi Sony lần đầu tiên giới thiệu dòng máy chuyên nghiệp của mình. Và Alpha 7R IV là đỉnh cao của tất cả những năm nghiên cứu và phát triển.

Điều làm cho Alpha 7R IV trở nên độc đáo là nó có cảm biến BSI-CMOS 61MP. Chỉ điều đó thôi đã thổi bay EOS 5DS của Canon và D850 của Nikon khỏi mặt nước. Máy ảnh này cũng có bộ ổn định hình ảnh tích hợp giúp loại bỏ hiện tượng nhòe chuyển động nhỏ nhất. Điều đó rất quan trọng, đặc biệt là vì công việc của bạn liên quan đến việc nắm bắt những chi tiết nhỏ nhất. Và với mức giá 3.000 USD, nó phù hợp túi tiền của hầu hết các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

Fujifilm GFX 100

Vào năm 2019, Fujifilm đã công bố chiếc máy ảnh không gương lật format trung bình đầu tiên của họ GFX 100. Điều khiến nó nổi bật là thiết kế của nó khác với các đối tác format trung bình. Thay vào đó, nó trông giống một chiếc máy ảnh không gương lật siêu lớn hơn.

Mặc dù lớn hơn một máy ảnh không gương lật thông thường, GFX 100 khá nhỏ gọn cho một format trung bình. Đó là lý do tại sao nó hoàn hảo cho cả các dự án ngoài trời và chụp trong nhà. Chắc chắn, chỉ riêng phần thân đã có giá 10.000USD. Nhưng là một máy ảnh format trung bình với cảm biến 100MP, đó là một vấn đề khá lớn. Đặc biệt là vì các đối thủ cạnh tranh của nó có giá khoảng 40 đến 50.000USD.

Fujifilm GFX 50R

Bạn chưa đủ khả năng mua 10.000 USD GFX100? Sau đó, hãy thử GFX 50R, phiên bản 5.000USD 50MP của Fujifilm. Chắc chắn, nó vẫn còn khá đắt. Nhưng nếu bạn nghĩ về nó, nó chỉ bằng mức giá của nhiều máy ảnh DSLR hàng đầu hiện nay. Đó là lý do tại sao nó là một điểm đầu vào tuyệt vời cho những ai muốn thử format trung bình.

Vậy bạn nhận được gì với GFX 50R? Đầu tiên, bạn có thể tận hưởng chất lượng hình ảnh cấp độ chuyên gia với mức giá chỉ bằng một phần nhỏ. Cảm biến format trung bình của 50R cung cấp cho bạn độ sâu và độ phân giải mà ngay cả cảm biến full-frame tốt nhất cũng không thể tái tạo. Nó cũng có kích thước file nhỏ hơn so với GFX 100. Và cuối cùng, nó có thân máy nhỏ gọn, hoàn hảo cho cả chụp ảnh sản phẩm phong cách sống và chụp ảnh studio.

Fujifilm GFX 50R, một trong những sản phẩm máy ảnh chụp ảnh tốt nhất

Dành cho các chuyên gia

PhaseOne XF IQ4 

Khi bạn trở nên thành công hơn, cuối cùng bạn sẽ cần một máy ảnh chẳng hạn như XF IQ4. Với cảm biến 150MP, đây là một trong những máy ảnh mạnh nhất trong danh sách này. Ồ, và chúng tôi đã đề cập rằng nó cũng là một trong những chiếc đắt nhất với giá 55.000 USD? Vâng, đó là bảy năm con số, không phải bốn.

Phaseone XF IQ4 có thiết kế mô-đun cho phép bạn thay đổi các bộ phận của chúng tôi khi công nghệ phát triển. Điều đó có nghĩa là bạn có thể giữ máy ảnh trong nhiều năm tới mà nó không bị lỗi thời. Nhưng với độ phân giải mạnh mẽ như vậy, nó sẽ vẫn là một trong những sản phẩm máy ảnh chụp ảnh tốt nhất trong nhiều năm tới.

Hasselblad X1D II 50C

Có thể coi X1D II 50C, đối thủ cạnh tranh trực tiếp của GFX 50R của Fujifilm. Nó tương đối nhỏ gọn, có các tính năng tương tự và có cùng mức giá. Vì đó là Hasselblad, nó cũng có một số ống kính tốt nhất để chụp ảnh sản phẩm.

Với mức giá 6.000 USD cho phần thân, X1D II 50C khá phải chăng, đặc biệt là đối với một chiếc Hasselblad. Nếu bạn mua một gói với ống kính theo bộ, nó có thể khiến bạn mất lại 8.000 USD. Nhưng mức giá đó vẫn có thể kiểm soát được, đặc biệt nếu bạn nhận được nhiều công việc thương mại. Vì vậy, nếu bạn muốn có thiết bị cao cấp, đây có thể là chiếc máy ảnh tốt nhất dành cho bạn.

Hasselblad H6D-400C

Nếu bạn có túi tiền sâu, hãy quên X1D II 50C. Thay vào đó, bạn cần lấy H6D-400C. Với giá khoảng 48.000 USD, đây là một trong những máy ảnh đắt nhất trong số Phaseone XF IQ4. Nó có độ phân giải lớn 400MP, thuộc hàng cao nhất vào năm 2020.

Nhưng hãy quay lại một chút. 400MP là một loại gây hiểu lầm. H6D-400C có cùng cảm biến 100MP với H6D-100C. Nhưng 400C chụp một số bức ảnh chồng chéo của cảnh và kết hợp chúng để tạo ra hình ảnh 400MP. Vì vậy, kết quả bạn nhận được là độ phân giải cao hợp pháp mà không máy ảnh nào có thể tái tạo ngay bây giờ.

Hassleblad h6D
bhphotovideo.com

Suy nghĩ cuối cùng

Đừng suy nghĩ nhiều về việc chọn máy ảnh tốt nhất để chụp ảnh sản phẩm khi bạn vẫn đang bắt đầu. Nếu bạn có một máy ảnh DSLR 12MP hoặc máy ảnh không gương lật cũ, thì điều đó sẽ ổn.

Đừng đầu tư tiền vào một chiếc máy ảnh đắt tiền, đặc biệt nếu bạn chưa có kinh nghiệm. Sẽ rất khó để tận dụng hết các tính năng của nó nếu bạn không biết cách sử dụng chúng đúng cách.

Vì vậy, hãy dành thời gian của bạn và học hỏi. Bạn càng tích lũy được nhiều kinh nghiệm, bạn càng kiếm được nhiều tiền. Và khi bạn tăng doanh thu của mình, bây giờ bạn có cơ hội mua thiết bị phù hợp nhất với mình.

Hãy nhớ rằng ngay cả nhiếp ảnh gia sản phẩm có kinh nghiệm nhất cũng đã trải qua những gì bạn sẽ trải qua. Vì vậy, hãy kiên nhẫn vì cuối cùng bạn cũng sẽ đạt được điều đó.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo