Macbook có cần phần mềm diệt virus không ? Giải thích rõ ràng

Máy Macbook có cần phần mềm diệt virus không ? sẽ là câu hỏi phổ biến vì các sản phẩm của Apple được biết đến với khả năng bảo mật cao. Có rất nhiều sự nhầm lẫn xung quanh việc liệu một máy Mac có cần một chương trình chống virus hay không.

Nếu bạn đang thực hiện một số nghiên cứu của riêng mình, bạn có thể biết rằng rất nhiều trang web đang báo cáo phần mềm độc hại được phát hiện trong máy Mac trong những năm qua. Nhiều người luôn tin rằng Mac hoàn toàn an toàn và nó không bao giờ bị nhiễm virus hoặc phần mềm độc hại. Nhưng trong những năm qua :

Câu trả lời cho câu hỏi Có cần diệt virus cho Macbook không? Đã được chứng minh là sai không chỉ bởi người dùng mà còn bởi chính Apple.

Cách đây không lâu, Apple đã bình luận về các mối đe dọa phần mềm độc hại ngày càng tăng trong MacOS và nói rằng nó tồn tại, đang phát triển với tốc độ nhanh chóng. Không cần phải hoảng sợ nếu bạn đang đọc nội dung này trên Macbook. Apple đã đồng ý và giải quyết tình hình xung quanh Macbook và điều đó không có nghĩa là Macbook sẽ không bao giờ an toàn nữa. Điều đó là xa sự thật.

Apple đang thực hiện tất cả các biện pháp phòng ngừa cần thiết để đảm bảo rằng Macbook của bạn được an toàn. Nhưng nó vẫn không có hại gì khi có một phần mềm chống virus để bảo vệ máy Mac của bạn.

Tại sao bạn cần diệt virus cho Macbook?

Dưới đây là một số lý do để có một phần mềm chống virus cho Macbook của bạn, đề phòng.

  • Việc phát triển phần mềm độc hại đã trở nên dễ dàng hơn nhiều so với những gì chúng ta có thể tưởng tượng. Chắc chắn có một cách dễ dàng để xâm nhập vào hệ thống của bạn và đe dọa Macbook của bạn.
  • Macbook là thiết bị phổ biến. Một trong những lý do lớn nhất khiến cho mối đe dọa phần mềm độc hại của Macbook gia tăng là sự phổ biến của người dùng.
  • Hệ điều hành Windows đang trở nên an toàn hơn. Dù bạn có muốn tin hay không thì hệ điều hành mới nhất của Windows đã trở nên tốt hơn bao giờ hết để bạn có thể hình dung tại sao máy Mac lại là thứ bị đe dọa nhiều nhất hiện nay.

Apple tích hợp sẵn rất nhiều tính năng bảo vệ cho macbook như Gatekeeper, công cụ loại bỏ phần mềm độc hại và XProtect. Nhưng các báo cáo về sự gia tăng các mối đe dọa phần mềm độc hại vẫn chưa giảm. Vì vậy, nếu bạn thực sự nghiêm túc với câu hỏi quan trọng, Tôi có cần chống virus cho Macbook không? , chúng tôi khuyên bạn nên mua một cái.

Đặc biệt nếu bạn là người dùng thường xuyên với doanh nghiệp hoặc dữ liệu và file quan trọng trong máy Mac.

Phần mềm chống virus tốt nhất cho Macbook 2021

Nếu bạn đọc mọi thứ chúng tôi đã nói cho đến nay và muốn cài đặt phần mềm chống virus trên macbook của mình, đề phòng trường hợp đó, chúng tôi có một số tùy chọn cho bạn lựa chọn. Có rất nhiều tùy chọn để diệt virus trong Macbook, cả miễn phí và trả phí. Nhưng tốt nhất là bạn nên mua những cái trả phí thay vì những cái miễn phí để có được sự bảo mật tốt nhất bên ngoài hệ thống bảo mật của chính Apple.

Intego

tôi có cần chống vi-rút cho Macbook không?  - Intego
Intego Antivirus

Intego được xây dựng đặc biệt cho MacOS và đó là lý do tại sao nó được rất nhiều chuyên gia khuyên dùng. Nó cũng là một phần mềm chống virus được lựa chọn của biên tập viên cho Macbook mà mọi người nên sử dụng. Nó cung cấp sự bảo vệ khỏi các mối đe dọa khác nhau như lừa đảo, các mối đe dọa phần mềm độc hại, v.v.

Intego là một phần mềm chống virus trả phí có giá khởi điểm từ $ 39,99 một năm. Nó cung cấp đảm bảo hoàn tiền trong 30 ngày nếu bạn cảm thấy nó không phù hợp với bạn sau khi mua.

Kaspersky

Kaspersky Antivirus
Kaspersky

Kaspersky là một trong những phần mềm diệt virus phổ biến dành cho Macbook và PC. Nó cũng là một trong những giải pháp chống virus tốt nhất cho máy Mac của bạn và bạn có thể mua với giá 39,99 đô la một năm. Từ kiểm soát của phụ huynh đến bảo vệ khỏi gián điệp trên webcam của bạn, Kaspersky cung cấp sự bảo vệ tốt nhất với mức ngân sách hợp lý.

Bạn cũng có thể dùng thử Kaspersky miễn phí trong 30 ngày đầu tiên mà không phải trả bất kỳ khoản phí nào và nó cung cấp ba gói khác nhau. Essential Suite, Advanced Suite và Premium Suite. Cả ba đều có chế độ bảo vệ khác nhau và nâng cao hơn tùy theo những gì bạn chọn.

Bit Defender

phần mềm chống vi-rút bitdefender
Bitdefender

Bit Defender là một trong những phần mềm chống virus đơn giản và tốt nhất dành cho Mac và nó cung cấp phiên bản miễn phí cho MacOS. Nếu bạn muốn sử dụng phiên bản trả phí, bạn có thể mua nó với giá $ 29,99 cho một năm. Nó có một VPN tích hợp và cung cấp rất nhiều tính năng khác để bảo vệ bạn.

Comodo Antivirus

tôi có cần chống vi-rút cho Macbook không?
Comodo Antivirus

Cũng giống như Bit Defender (đã đề cập ở trên), Comodo có cả phiên bản miễn phí và trả phí. Phiên bản trả phí cung cấp cho bạn toàn quyền truy cập vào mọi thứ mà nó có thể cung cấp nhưng bạn cũng có thể nhận được nhiều thứ từ phiên bản miễn phí.

Phiên bản trả phí của Comodo antivirus bắt đầu từ $ 29,99 mỗi năm. Từ phát hiện mối đe dọa trong thời gian thực đến quét bằng một cú nhấp chuột, Comodo cung cấp nhiều giải pháp khác nhau cho những lo lắng và vấn đề về phần mềm độc hại của bạn.

Suy nghĩ cuối cùng

Macbook có nhiều tính năng bảo vệ và chống virus tích hợp bao gồm cả XProtect. XProtect quét và phát hiện tất cả các mối đe dọa để đảm bảo rằng máy Mac của bạn an toàn. Nhưng giống như chúng tôi đã đề cập ở trên, với các mối đe dọa phần mềm độc hại đang gia tăng với tốc độ nhanh chóng, bạn không cần phải tăng cường bảo mật cho máy Mac của mình.

Vì vậy, hãy ngừng hỏi ‘Tôi có cần phần mềm chống virus cho Macbook không’ và mua phần mềm chống virus nếu bạn muốn an toàn.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo