Kinh nghiệm mua Tấm hắt sáng chụp ảnh quay phim

Nếu bạn muốn trở thành một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, bạn không chỉ phải hiểu về máy ảnh mà còn phải biết cách sử dụng các thiết bị khác để tạo ra kết cấu ánh sáng và bóng tối hoàn hảo. Tấm hắt sáng được sử dụng để phản chiếu các nguồn sáng như ánh sáng mặt trời hoặc đèn flash là một trong những phụ kiện không thể thiếu. Tuy nhiên, trên thị trường có rất nhiều kích thước và hình dạng kiểu dáng chóa phản quang khác nhau, chắc hẳn khiến bạn cảm thấy bối rối khi lựa chọn.

Phân bổ ánh sáng mặt trời, tăng độ nét khi quay phim

Bài viết này chia sẻ: Kích thước nào là thuận tiện cho việc cất giữ? Sự khác biệt giữa tấm quảng quang kiểu tròn và kiểu tam giác là gì? Những vấn đề này sẽ được giải thích cụ thể, mong rằng sau khi đọc xong, mọi người có thể tìm được một chiếc Tấm hắt sáng phù hợp và mang nó để hoàn thành những tác phẩm có chất lượng cao hơn.

Kinh nghiệm mua Tấm hắt sáng chụp ảnh chuyên nghiệp

Trước hết, tôi sẽ giới thiệu một vài điểm chính cần chú ý khi lựa chọn Tấm hắt sáng, mong rằng qua những mục này có thể giúp bạn tìm được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

Chọn theo màu sắc của bề mặt phản chiếu

Tấm phản xạ được sử dụng để phản chiếu nguồn sáng từ đèn hoặc đèn pin có thể thay đổi đáng kể bầu không khí của đối tượng bằng cách thay đổi bề mặt phản xạ của các màu sắc khác nhau. Các màu thường được sử dụng là trắng, bạc, vàng và đen.

Tấm hắt sáng màu trắng chính có thể được sử dụng khi bạn muốn làm dịu nguồn sáng trực tiếp, nếu bạn muốn tăng cường độ ánh sáng, chỉ cần đổi sang chóa bạc giống như gương. Ngoài ra, bề mặt phản chiếu màu vàng có thể giúp tạo ra tâm trạng hơi vàng khi hoàng hôn, trong khi màu đen có tác dụng che bóng và làm mờ.Bốn phản xạ màu, mỗi loại có các đặc điểm khác nhau, có thể được điều chỉnh tùy ý theo phong cách của hình ảnh bạn muốn trình bày và tình hình chụp hiện tại Tấm hắt sáng trắng đa năng.

Chọn kiểu dáng dễ mang theo

Chọn kiểu dáng dễ mang theo

Nói chung, Tấm hắt sáng không được sử dụng trong studio hoặc khi chụp ảnh ngoài trời. Để giảm bớt gánh nặng cho mỗi chuyến đi đến địa điểm chụp, việc lựa chọn một kiểu dáng có tính di động tuyệt vời có thể nói là một điểm cần thiết.

Ngoài loại có thể gấp gọn dễ dàng thì cũng có một số mẫu khá lớn khi mở ra nhưng do chất liệu mềm nên có thể cất gọn thành kích thước nhỏ đến không ngờ, tham khảo thêm để tiện mang theo nhé. .

Chọn theo hình dạng và kích thước mở rộng

Chọn theo hình dạng và kích thước mở rộng

Phản xạ chủ yếu được chia thành ba loại: tròn, vuông và tam giác theo hình dạng của chúng, loại tròn tiêu chuẩn nhất rất dễ sử dụng vì nó có thể khuếch tán nhẹ nhàng ánh sáng phản xạ. Tấm hắt sáng vuông có thể xử lý ánh sáng góc thấp tốt hơn vì nó có thể được đặt trên mặt đất; trong khi Tấm hắt sáng hình tam giác có lợi thế là nhiếp ảnh gia có thể dễ dàng cầm nó.

Về kích thước, nếu bạn muốn đảm bảo nguồn sáng có thể chiếu hết vào chủ thể thì nên chọn kiểu có đường kính ít nhất là 100cm. Ngoài ra, trên thị trường cũng xuất hiện một số loại Tấm hắt sáng nhỏ có đường kính 30-50cm, hiệu ứng chiếu một phần có thể tạo ra một đôi mắt nhìn xuyên thấu của người mẫu khi chụp ảnh chân dung.Nói chung, bạn nên chuẩn bị ít nhất một trong các loại Tấm hắt sáng tròn, vuông và tam giác cơ bản cho công việc chụp ảnh.

Suy nghĩ cuối

Sau khi đọc phần giới thiệu về các loại Tấm hắt sáng, bạn đã hiểu rõ hơn về nhu cầu của mình chưa? Đối với nhiếp ảnh chuyên nghiệp nói chung, vì mỗi Tấm hắt sáng đều có những mặt tốt riêng nên bạn nên chuẩn bị nhiều kiểu chức năng khác nhau trong trường hợp cần thiết.

Nếu còn phân vân trong việc lựa chọn, bạn có thể tham khảo những điểm mua sắm và sản phẩm được gợi ý trong bài viết này. Không cần phải lo lắng gì thêm, chúng ta hãy bắt đầu với Tấm hắt sáng và nhấn nút chụp để tạo ra hiệu ứng hình ảnh hoàn hảo hơn!

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo