Bảng xếp hạng Tổng dân số thế giới theo quốc gia năm 2021

Không có gì ngạc nhiên khi các quốc gia lớn nhất trên thế giới về dân số là Trung Quốc và Ấn Độ , với cả hai quốc gia hiện có dân số hơn một tỷ người. Các nước Mỹ do thỏa thuận hợp thứ ba với chỉ dưới 325 triệu cư dân.

Bảng xếp hạng Tổng dân số thế giới theo quốc gia năm 2021

Xem chi tiết 232 Tổng dân số Quốc gia năm 2021 ở đây

Các quốc gia BRIC ( Brazil , Nga , Ấn Độ và Trung Quốc), thường được coi là bốn nền kinh tế mới nổi lớn được kỳ vọng sẽ thống trị trong thế kỷ 21, đều nằm trong top mười quốc gia đông dân nhất, cho thấy quy mô dân số của họ quan trọng như thế nào đối với mở rộng kinh tế của họ.

Tuy nhiên, một số quốc gia được Quỹ Tiền tệ Quốc tế coi là các nước đang phát triển (nghĩa là chưa đạt được mức độ công nghiệp hóa cao so với dân số của họ và nơi dân số thường có mức sống từ trung bình đến thấp) cũng có mức sống khá lớn. dân số, bao gồm Nigeria (hơn 190 triệu), Bangladesh (gần 165 triệu) và Mexico (khoảng 129 triệu), chứng tỏ rằng các vấn đề ảnh hưởng đến các quốc gia đang phát triển trải dài trên nhiều châu lục.

Đáng chú ý là một số nền kinh tế lớn nhất trên thế giới có dân số nhỏ hơn, đặc biệt là ở châu Âu . Các Vương quốc Anh , Đức , Pháp , và Ý đều nằm trong top mười nền kinh tế lớn nhất và tất cả đều có dân số dưới 100 triệu. Con số của họ từ 82 triệu (Đức) đến chỉ dưới 60 triệu (Ý).

Hơn nữa, một số quốc gia cực kỳ nhỏ, chẳng hạn như Monaco , Luxembourg và Quần đảo Cayman – tất cả đều có ít hơn một triệu cư dân – đóng một vai trò lớn hơn nhiều trong thế giới tài chính so với con số dân số của họ. Ngược lại, Canada , cũng là một nhà kinh tế lớn và là một trong những quốc gia lớn nhất thế giới về diện tích đất liền, có dân số tương đối nhỏ, với khoảng 36,5 triệu cư dân.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo