6 điều cần làm trước khi cài đặt iOS 14.8

Cài đặt bản cập nhật iOS 14.8 mới của Apple có thể khá hấp dẫn, nhưng có một số bước bạn nên thực hiện trước khi chuyển iPhone từ iOS 13 sang iOS 14 hoặc phiên bản hiện tại của iOS 14 sang iOS 14.8.

iOS 14.8 Released trên iPhone 12

Giống như iOS 14.7.1 trước đó, iOS 14.8 là một bản nâng cấp nhỏ với một danh sách rất ít thay đổi : chỉ có hai bản vá bảo mật quan trọng.

Sao lưu dữ liệu iPhone của bạn

Sao lưu ngày bạn lưu trữ trên iPhone có thể là điều quan trọng nhất bạn có thể làm trước khi cài đặt phần mềm mới trên iPhone.

Nhiều bạn đã biết cách sao lưu đúng cách dữ liệu của mình (ảnh, video, v.v.), nhưng nếu bạn không chắc chắn, chúng tôi sẽ giúp bạn.

Một số bạn sẽ muốn sao lưu bằng dịch vụ iCloud của Apple. Đó là một cách dễ dàng để đảm bảo các file quan trọng của bạn được an toàn. Nếu bạn không quen với quy trình sao lưu iCloud, bạn sẽ muốn xem hướng dẫn của Apple .

=> Cách sao lưu iPhone vào iCloud : Hướng dẫn nhanh!

Nếu không muốn sử dụng iCloud, bạn có thể sao lưu các file của mình bằng iTunes. Nếu đang chạy macOS Big Sur hoặc macOS Catalina , bạn sẽ cần sử dụng Finder, không phải iTunes.

=> Cách sao lưu toàn bộ dữ liệu iPhone mà không cần iTunes

Nếu bạn lưu trữ nhiều dữ liệu trên iPhone của mình, quá trình sao lưu có thể mất một lúc để hoàn thành vì vậy hãy kiên nhẫn.

Đọc các review về hiệu suất của iOS 14.8

Nếu bạn cảm thấy hơi lo lắng về việc chuyển sang iOS 14.8, bạn nên tìm hiểu phản hồi từ những người đã sử dụng phần mềm. Một lần nữa, có khả năng bạn gặp phải lỗi và / hoặc các vấn đề về hiệu suất trên thiết bị của mình sau khi chuyển sang iOS 14.8.

HIệu năng sau khi update iOS 14.8 Released trên iPhone 12

Các bản cập nhật phần mềm thường ảnh hưởng nặng nề nhất đến các mẫu iPhone cũ, vì vậy nếu bạn sở hữu iPhone 6s, iPhone 6s Plus hoặc iPhone SE và lo ngại về việc nâng cấp lên iOS 14.8, bạn sẽ muốn tìm kiếm phản hồi từ những người có đã lao vào.

Phản hồi này sẽ cảnh báo bạn về các lỗi và sự cố tiềm ẩn. Bạn cũng có thể tìm hiểu về những lợi ích tiềm năng của phần mềm mới nhất của Apple.

Tìm hiểu cách hạ cấp

Apple cho phép bạn hạ cấp trở lại iOS 14.7.1 trong một thời gian giới hạn. Điều này rất hữu ích nếu iOS 14.8 bắt đầu gây ra sự cố trên iPhone của bạn.

Đường dẫn hạ cấp trở lại iOS 14.7.1 sẽ không mở mãi mãi. Apple sẽ đóng nó vào một thời điểm nào đó và nó sẽ làm như vậy mà không cần cảnh báo trước.

Đây là lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn nên làm quen với quy trình hạ cấp ngay bây giờ để bạn không phải xáo trộn nếu cần sử dụng nó.

=> Cách hạ cấp (Downgrade) từ iOS 14.8 xuống iOS 14.7.1

Chuẩn bị sẵn thông tin đăng nhập Apple ID

Cài đặt bản cập nhật iOS 14 trên thiết bị của bạn có thể nhắc bạn nhập chi tiết tài khoản Apple ID / iCloud và mật mã của bạn.

Hầu hết bạn nên biết những điều này thuộc lòng, nhưng nếu đã lâu bạn chưa đăng nhập hoặc nếu bạn đang cài đặt iOS 14 / iOS 14.8 cho người khác, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng mình có sẵn thông tin đó khi bạn bắt đầu cài đặt.

Cũng có khả năng bạn sẽ đăng xuất khỏi một số ứng dụng và dịch vụ của bên thứ nhất và bên thứ ba sau khi quá trình cài đặt hoàn tất, vì vậy bạn cũng sẽ muốn có thông tin đăng nhập này.

Nếu bạn muốn hoàn tất quá trình cài đặt iOS 14.8 trong thời gian ngắn nhất, hãy đảm bảo rằng bạn đã có sẵn tất cả thông tin này.

Quyết định cách tải xuống iOS 14.8

Quyết định cách bạn sẽ tải xuống và cài đặt bản cập nhật iOS 14.8 trên thiết bị của mình trước khi nhấn tải xuống.

Nếu bạn định cài đặt iOS 14.8 Over-the-Air (OTA) thông qua Cài đặt của thiết bị, bạn sẽ cần phải có ít nhất 50% pin và bạn sẽ cần phải kết nối với mạng WiFi trừ khi bạn có iPhone 12 được kết nối với mạng 5G.

Bạn cũng có thể cài đặt bản cập nhật iOS 14.8 qua iTunes. Chỉ cần cắm thiết bị của bạn vào, tìm thiết bị của bạn và kiểm tra bản cập nhật.

Lưu ý rằng nếu bạn đang chạy macOS Big Sur hoặc macOS Catalina, bạn sẽ cần cập nhật qua Finder, không phải iTunes.

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là Apple-Copied-from-Android.jpg

=> 7 tính năng tốt nhất iPhone 13 mà Apple sao chép từ flagship Android

Tránh iOS 14.8 nếu bạn đang Jailbreak hoặc nếu bạn muốn bẻ khóa.

Các nhóm nhà phát triển đằng sau các công cụ Jailbreak từ Checkra1n và unC0ver đã phát hành các phiên bản mới hỗ trợ cho các phiên bản iOS 14 mới hơn.

Công cụ unC0ver hoạt động với các mẫu iPhone mới hơn bao gồm cả dòng iPhone 12, đây là một tin rất thú vị cho những ai đã mua một trong những chiếc flagship của Apple từ năm 2020.

Thật không may, unC0ver chỉ hoạt động với iOS 14.3 trở xuống. Checkra1n hoạt động với iOS 14.5 trở xuống, nhưng nó hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm nên có thể không đáng để gặp rắc rối.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo