iPad tốt nhất năm 2022: Máy tính bảng Apple nào phù hợp với bạn?

Apple kiểm soát khá nhiều không gian máy tính bảng, với phạm vi iPad rộng rãi của nó phục vụ cho mọi khung giá. Từ iPad Pro hiện đại đến iPad giá rẻ, Apple chắc chắn sẽ có một thiết bị phù hợp với túi tiền của tất cả mọi người, với mỗi thiết bị đều cung cấp trải nghiệm phần mềm tuyệt vời như nhau, đây là thế mạnh lớn nhất của Apple.

Nó không chỉ cung cấp khả năng bảo mật nhất quán và các bản cập nhật hệ điều hành lớn khác cho nhiều máy tính bảng cũ của mình, mà iPadOS được thiết kế lại còn tận dụng tốt hơn không gian màn hình bổ sung và sức mạnh bên dưới. Giờ đây, bạn có thể dễ dàng di chuyển file trên các thiết bị mà không gặp phải những hạn chế khó chịu của iOS và đa nhiệm cũng trở nên dễ dàng với các công cụ và cử chỉ mới có thể thực hiện được.

Có rất nhiều điều đang diễn ra trong không gian iPad và nó sẽ chỉ trở nên tốt hơn ở đây. Bạn chắc chắn sẽ không muốn bỏ lỡ bất cứ điều gì. Chúng tôi có một số đề xuất để bạn xem xét nếu bạn đang ở ngoài thị trường đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng với bất kỳ ngân sách nào.

Những chiếc iPad tốt nhất của Apple: Cái nhìn sâu sắc

Bây giờ chúng ta sẽ nói sâu hơn một chút về tất cả các mẫu iPad mà Apple cung cấp.

iPad Pro (2020)

So sánh bàn phím iPad Pro 2020

Thẻ Pro trong tên phải là dấu hiệu đủ cho thấy chúng tôi đang xem xét các mô hình cao cấp nhất của Apple. Người khổng lồ công nghệ đã làm mới dòng sản phẩm Pro của mình vào năm 2018 và triết lý thiết kế hiện đại vẫn được duy trì với các mẫu năm 2020. Hai phiên bản Pro được xây dựng dựa trên phiên bản tiền nhiệm để cung cấp một số tính năng phần cứng bổ sung, đặc biệt là ở bộ phận camera.

Điểm bổ sung nổi bật nhất phải kể đến là thiết lập camera kép ở mặt sau, giúp bạn có thêm một ống kính để nhấp vào hình ảnh. Ngay bên cạnh bộ đôi camera là cảm biến LiDAR mới giúp chiếc máy mạnh mẽ này hiểu rõ hơn về độ sâu của môi trường xung quanh bạn để cải thiện các ứng dụng AR. Ngoài những chiếc máy ảnh này, không có nhiều thứ thay đổi ở bên ngoài.

Cả iPad Pro 11 và 12,9 inch đều có chip A12Z Bionic hàng đầu, mạnh hơn một chút so với người tiền nhiệm về hiệu suất đồ họa. Điều đó có nghĩa là bạn vẫn có được hiệu suất hàng đầu đó cho hoàn toàn bất cứ điều gì bạn có thể ném vào nó. Để tận dụng hiệu quả tất cả sức mạnh đó, Apple đã bắt đầu đưa vào máy tính bảng của mình iPadOS, tính năng đa tác vụ cao hơn một bậc và giờ đây thậm chí còn hỗ trợ đầu vào con trỏ.

Và như tên gọi của nó, máy tính bảng này chủ yếu dành cho các chuyên gia, những người đơn giản là không đủ khả năng để giải quyết bất cứ thứ gì không mạnh mẽ do quy trình làm việc của họ. Apple cũng tạo ra một hộp đựng bàn phím tuyệt vời cho máy tính bảng để có năng suất tốt hơn, nhưng bạn sẽ phải chọn nó một cách riêng biệt và nó không hề rẻ.

Không nghi ngờ gì nữa, dòng iPad Pro là một trong những lựa chọn tốt nhất trong không gian máy tính bảng. Đề xuất một trong hai ưu điểm không khó chút nào, mặc dù mức giá cao ngất ngưởng của nó có thể là một sự đặt trước nếu bạn không thuộc đối tượng mục tiêu. 

iPad Air (2020)

Apple iPad Air 4 đã được thử nghiệm

iPad Air, phiên bản nâng cấp quan trọng nhất kể từ khi ra mắt. Apple không dừng lại ở đó, nó đã tung ra máy tính bảng với một loạt các màu sắc, điều này chắc chắn làm tăng thêm yếu tố thú vị của thiết bị. Air 4 tiến gần đến người anh em Pro của nó nhiều nhất có thể trong khi vẫn giữ mức giá trong tầm kiểm soát.

IPad Air có chất lượng xây dựng tuyệt vời, điều mà chúng tôi mong đợi từ Apple và phù hợp ở hầu hết mọi khía cạnh với iPad Pro được thiết kế lại đầu tiên. Bây giờ bạn có các viền mỏng cho giao diện hiện đại ở mặt trước và mặt sau cũng phẳng với ống kính máy ảnh nhô ra ở góc trên cùng.

Mặc dù mặt trước đã được thiết kế lại trên Air, nhưng Apple vẫn giữ một số tính năng cao cấp dành riêng cho dòng sản phẩm Pro. Bạn không nhận được màn hình tốc độ làm mới cao, cũng như không nhận được Face ID để mở khóa tức thì. Thay vào đó, công ty đã cung cấp cảm biến Touch ID đáng tin cậy được tích hợp trong phím nguồn của máy tính bảng. Đây là thiết bị đầu tiên dành cho bất kỳ thiết bị Apple nào cho đến nay. Nó đủ nhanh và đáng tin cậy để sử dụng hàng ngày và chúng tôi không có phàn nàn về điều đó.

Chúng tôi nhận thấy loa âm thanh nổi mới có thể so sánh với Galaxy Tab S7, đơn giản có nghĩa là nó khá tốt để xem phim hoặc thậm chí nghe nhạc mà không cần loa ngoài. Ngoài ra, giắc cắm tai nghe hiện đã không còn nữa, vì vậy bạn sẽ thường thấy mình phụ thuộc vào những chiếc loa đó nếu tai nghe Bluetooth của bạn không ở bên cạnh.

Nhìn chung, có rất nhiều điều để thích về iPad Air mới, mặc dù việc thiếu màn hình tốc độ làm mới cao có thể là một điều đáng tiếc nếu bạn đến từ Pro. Thêm vào đó, với các phụ kiện của bên thứ nhất, toàn bộ gói sản phẩm có thể nhanh chóng khiến bạn cạn kiệt ngân sách của mình, vì vậy hãy lưu ý bất kỳ chi phí bổ sung nào.

iPad 8

Đánh giá Apple iPad 8

Với chiếc iPad cơ bản mới này, hiệu suất là một lĩnh vực đã chứng kiến ​​bước nhảy vọt lớn nhất. Nhờ có A12 Bionic, được tìm thấy trong nhiều iPhone gần đây, chiếc máy tính bảng hiện có thể sánh ngang với iPad Mini về hiệu năng. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có thể thưởng thức cùng một loại game phát lại trên màn hình lớn hơn mà không phải hy sinh chất lượng đồ họa hoặc trải nghiệm của mình.

Ngoài chip mới, không có nhiều thay đổi trên máy tính bảng kể từ model cuối cùng. Bạn vẫn có được cấu trúc kim loại tuyệt vời cùng với cảm biến Touch ID ở mặt trước như trước đây. Điều đó cũng có nghĩa là Apple đã không loại bỏ giắc cắm tai nghe, giắc cắm này đã bị loại bỏ khỏi cả hai mẫu Pro và Air mới. Tuy nhiên, bạn sẽ vẫn phải sử dụng Apple Pencil cũ có cơ chế sạc kỳ lạ nếu bạn muốn phác thảo hoặc ghi chú trên máy tính bảng của mình.

Về phần mềm, bạn sẽ có được giao diện giống như các mẫu iPad đắt tiền hơn, đây là một điểm bán hàng lớn cho các thiết bị của Apple. IPadOS được thiết kế lại có rất nhiều thứ phù hợp và giúp thu hẹp khoảng cách giữa hệ điều hành laptop và máy tính bảng, mặc dù nó vẫn còn một chặng đường dài phía trước. Điều tốt nhất về phần mềm là lựa chọn có sẵn các ứng dụng và game được tạo cho màn hình iPad. Và vì iPad 8 là phiên bản mới, bạn có thể mong đợi nó sẽ được cập nhật lên phiên bản hệ điều hành mới nhất trong ít nhất một vài năm nữa.

IPad 8 là một điểm khởi đầu hoàn hảo cho bất kỳ ai đang tìm kiếm trải nghiệm được cho là tốt hơn một chiếc máy tính bảng Android và đã sẵn sàng để xuất xưởng. Mặc dù không phải cấp Pro, nhưng hiệu suất của iPad vani có đủ không gian cho tất cả các ứng dụng hàng ngày, game và ứng dụng năng suất của bạn. 

iPad Mini

iPad Mini 2019 Fortnite

Được công bố cùng với iPad Air 2019, iPad Mini là máy tính bảng nhỏ nhất của công ty, với hiệu suất của nó vẫn tương đương với Air. Nó triển khai cùng một bộ xử lý A12 Bionic có thể xử lý bất kỳ ứng dụng nào có sẵn trên App Store. Nó là một máy tính bảng nhỏ gọn mà bạn có thể mang theo mà không cảm thấy cồng kềnh, có thể đọc sách hoặc trả lời thư của bạn.

Mini có bản cập nhật này sau vài năm, mang đến màn hình được cải tiến với các tính năng như True Tone, giúp nó tốt hơn so với mẫu cơ bản, thậm chí còn thiếu kính nhiều lớp. Tuy nhiên, thiết kế cũ có thể không chịu được thử thách của thời gian qua năm tháng. Nó vẫn không tệ, khi bạn nhận được Touch ID đáng tin cậy hơn và giắc cắm tai nghe, rất có thể sẽ biến mất nếu Mini nhận được bản nâng cấp giống như iPad Pro.

Thật tốt khi Apple đã thêm hỗ trợ cho Apple Pencil, mặc dù là thế hệ đầu tiên. Nó làm cho Mini trở thành một chiếc máy ghi chú tuyệt vời, đặc biệt là đối với kích thước có thể quản lý của máy tính bảng và công thái học tốt hơn. Mini tạo ra một máy tính bảng hợp lý hơn nhiều cho Pencil so với iPad rẻ nhất vì màn hình hiển thị tốt hơn mà nó sử dụng.

Chúng tôi nhận thấy thời lượng pin của máy có thể kéo dài cho bạn một hoặc hai ngày dựa trên việc sử dụng của bạn. Loa chỉ nằm ở một bên của máy tính bảng, nhưng chất lượng của chúng khá tốt, và trường hợp của máy ảnh cũng tương tự như vậy. Không có nhiều máy tính bảng nhỏ có khả năng như iPad Mini. Nếu máy tính bảng màn hình nhỏ là ưu tiên hàng đầu, bạn không nên suy nghĩ kỹ trước khi chọn máy tính bảng này.

iPad 7

Trải nghiệm Apple iPad 7

Mặc dù có vẻ như vẫn duy trì ngôn ngữ thiết kế so với tiền thân của nó, nhưng về mặt kỹ thuật, iPad 7 gần với iPad Air 2019 hơn về kích thước vật lý của nó. Apple đã chú ý nhiều hơn đến nó mà không tăng giá chào bán của thiết bị.

Đầu tiên, bạn sẽ có thêm nửa inch diện tích màn hình so với iPad 6. Bản thân màn hình hiển thị có chất lượng cao, đặc biệt là so với mức giá của nó, mặc dù sản phẩm vẫn chưa được dát mỏng. Apple đã bao gồm đầu nối độc quyền của mình vào mặt bên của iPad, giống như Air, để kết nối bàn phím của bên thứ nhất mà không cần quá trình ghép nối hoặc sạc bàn phím riêng. Điều này hóa ra là một vấn đề lớn đối với bất kỳ ai muốn có năng suất hoặc một thiết bị lớp học với giá rẻ.

Mặc dù chúng tôi đã có một vài sự cố nhỏ với chiếc máy này, nhưng mọi thứ khác đều bù đắp cho nó. Hiệu suất vẫn sẽ tốt, mặc dù Apple không thực hiện nhiều thay đổi bên trong. Tuy nhiên, việc sử dụng tổng thể trở nên tốt hơn nhiều vì nó sử dụng iPadOS cải tiến và tất cả các tính năng đa nhiệm của nó cùng với các tính năng đáng tiền khác.

Ngoại trừ việc tăng hiệu suất đáng kể, iPad 8 mới hơn giống với mẫu này về mọi mặt. Máy tính bảng giá rẻ mới nhất của Apple sẽ có ý nghĩa hơn nếu trường hợp sử dụng của bạn yêu cầu thêm mã lực. Nhưng đối với những người khác, iPad 7 vẫn đủ mạnh, sẽ không nhiều người có thể phân biệt giữa hai thiết bị chỉ dựa trên hiệu suất của chúng cho những thứ hàng ngày.

Với sự xuất hiện của sản phẩm tiếp theo, Apple đã chính thức ngừng cung cấp iPad 7, nhưng có một cơ hội tốt là bạn vẫn có thể tìm thấy một chiếc được bán với giá tương đương từ nhiều người bán bên thứ ba khác nhau. Bạn cũng có thể cân nhắc mua một mô hình được tân trang lại nếu ngân sách của bạn thậm chí còn eo hẹp hơn.

Nên mua iPad nào tốt nhất ?

Đây là cái nhìn nhanh dành cho bạn về các tùy chọn iPad tốt nhất hiện có.

  • Máy tính bảng Apple tốt nhất dành cho các chuyên gia: iPad Pro. Trên nhiều chỉ số, dòng iPad Pro trở thành thiết bị dẫn đầu, không chỉ trong dòng sản phẩm của Apple mà còn trong danh mục máy tính bảng nói chung. Nó có mọi thứ mà bạn có thể yêu cầu từ một mẫu máy tính bảng và sau đó là một số. Mặc dù là một thiết bị cấp chuyên nghiệp, nó đi kèm với một mức giá có thể không phải chăng đối với nhiều người. Nếu iPad Pro đáp ứng được nhu cầu của bạn, không có thiết bị nào tốt hơn cùng loại trên thị trường.
  • Máy tính bảng cao cấp tốt nhất của Apple: iPad Air. Đối với hầu hết, Pro sẽ rất đắt nếu bạn không có bất kỳ nhu cầu chuyên nghiệp nào. IPad Air mới mang đến cho bạn những gì tốt nhất của cả hai thế giới với một mức giá dễ chịu hơn nhiều. Với diện mạo mới, Air là một chiếc máy tính bảng có ngoại hình cao cấp (cũng như cảm giác) của Apple, đủ khả năng cho bất cứ điều gì bạn có thể nghĩ đến trên màn hình máy tính bảng.
  • Cung cấp giá rẻ tốt nhất: iPad 8. Chiếc iPad giá rẻ mới nhất của Apple không được đại tu lớn như Air, nhưng nó đã được nâng cấp phần bên trong. Với chip A12 Bionic mới, chiếc máy tính bảng rẻ nhất của Apple giờ đây thậm chí còn được ưa chuộng hơn cho khá nhiều trường hợp sử dụng. Chúng tôi không có phàn nàn nào từ thiết bị về hiệu suất của nó. Tuy nhiên, thiết kế cũ đó đã bắt đầu cảm thấy lỗi thời trong thời đại ngày nay.
  • Máy tính bảng Apple màn hình nhỏ tốt nhất: iPad Mini. Dù đã có tuổi đời vài năm nhưng iPad Mini vẫn là vua của dòng máy tính bảng màn hình nhỏ. Nó vừa vặn với lòng bàn tay của bạn, có thể dễ dàng trượt vào túi áo khoác của bạn và chỉ là một thú vui để sử dụng khi bạn đang di chuyển và không muốn mang theo thứ gì đó quá nặng. Thiết kế của máy tính bảng đã không thay đổi hoàn toàn theo nghĩa đen trong nhiều năm, nhưng đó không phải là điều khiến bạn không thích sử dụng máy tính bảng.
  • Tùy chọn giá rẻ tốt nhất: iPad 7. Khi iPad 7 ra mắt vào cuối năm 2019, đơn giản là không có máy tính bảng nào khác có thể phù hợp với những gì Apple cung cấp. Và chiếc máy tính bảng duy nhất vượt qua nó là phần tiếp theo của nó. Về gần như tất cả các khía cạnh, iPad 7 phù hợp với người kế nhiệm của nó và vẫn có khả năng xử lý các tác vụ hàng ngày mà không gặp trục trặc. Chính sách phần mềm tuyệt vời của Apple đảm bảo rằng thiết bị của bạn sẽ luôn được cập nhật trong nhiều năm tới.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo