Máy tính bảng có thể gập lại tốt nhất | Phiên bản 2021

Chúng tôi mang đến cho bạn những chiếc máy tính bảng có thể gập lại tốt nhất năm 2021. Các thiết bị có trong danh sách này có màn hình lớn hơn cho trải nghiệm máy tính bảng tốt nhất.

Bạn còn nhớ khi Samsung ra mắt chiếc điện thoại có thể gập lại đầu tiên? Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ rằng bước đi khó khăn của gã khổng lồ Hàn Quốc sẽ mở đường cho các OEM khác tung ra các phiên bản lặp lại của họ và cuối cùng tạo ra một thị trường ngách cho thiết kế. 

Ngày nay, chúng ta có một loạt điện thoại có thể gập lại đủ điều kiện để được gọi là máy tính bảng. Các thương hiệu như Huawei, Motorola, Xiaomi, LG, TCL và những thương hiệu khác đã thêm điện thoại có thể gập lại vào kho vũ khí của họ. Tuy nhiên, Samsung vẫn là nhà đóng góp đáng kể nhất với một số điện thoại có thể gập lại dưới tên của nó.

Điện thoại có thể gập lại đã thiết lập tiêu chuẩn cho chính họ bằng cách cung cấp những gì tốt nhất của cả hai thế giới cho người dùng. Với điện thoại có thể gập lại, người dùng hợp pháp có sự kết hợp hoàn hảo giữa điện thoại và máy tính bảng. Nhiều điện thoại trong số này cung cấp trải nghiệm giống như máy tính bảng ở trạng thái mở, khiến chúng tôi gọi chúng là máy tính bảng có thể gập lại.

Tuy nhiên, không phải điện thoại có thể gập lại nào cũng có thể được gọi là máy tính bảng có thể gập lại. Đối với chúng tôi, điện thoại vỏ sò có thể gập lại không đáp ứng tiêu chuẩn. Kích thước màn hình của chúng không tuân theo tiêu chuẩn máy tính bảng. Điện thoại như Moto Razr mới nhất không có màn hình lớn giống như máy tính bảng khi mở ra.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ liệt kê những máy tính bảng có thể gập lại tốt nhất năm 2021. Các thiết bị có trong danh sách này có màn hình lớn hơn mang đến trải nghiệm điện thoại và máy tính bảng tốt nhất.

Các máy tính bảng có thể gập lại tốt nhất: Tổng quan

Dưới đây là tổng quan nhanh về các thiết bị chúng tôi có trong danh sách này. Đây là những máy tính bảng có thể gập lại tốt nhất mà chúng tôi đề xuất:

  • Máy tính bảng có thể gập lại tốt nhất nói chung: Samsung Galaxy Z Fold 2.  Samsung Galaxy Z Fold 2 chiếm vị trí hàng đầu là máy tính bảng có thể gập lại tốt nhất vì nó mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế và hiệu năng. Samsung đã làm một công việc xuất sắc trên thiết bị và tối ưu hóa giao diện người dùng của nó để hoạt động liền mạch với cơ chế có thể gập lại. Bạn sẽ có một smartphone kiêm máy tính bảng mạnh mẽ với Galaxy Z Fold 2.
  • Máy tính bảng có thể gập lại tốt nhất với SoC mới nhất: Xiaomi Mi Mix Fold. Nó là một thiết bị mạnh mẽ với chipset Snapdragon 888 mới nhất. Tự hào có thiết kế tương tự như Galaxy Fold 3, thiết bị là một trong những lựa chọn thay thế tốt nhất cho sản phẩm có thể gập lại tốt nhất của Samsung.
  • Máy tính bảng có thể gập lại tốt nhất với thiết lập máy ảnh tinh vi: Huawei Mate X2. Huawei Mate X2 là một trong những chiếc flagship tốt nhất của thương hiệu này. USP của máy tính bảng này là nó có thiết lập bốn camera với cảm biến chính 50MP. Thiếu sót duy nhất với sản phẩm gần như hoàn hảo này là thiếu hỗ trợ các ứng dụng của Google làm ảnh hưởng đến trải nghiệm tổng thể.
  • Máy tính bảng có thể gập lại tốt nhất của Microsoft: Surface Duo. Đây là một máy tính bảng có thể gập lại của Microsoft, là thiết bị duy nhất của thương hiệu này chạy hệ điều hành Android. Ngoài ra, nó là một lựa chọn phù hợp cho những ai muốn có nhiều màn hình hơn và không bận tâm đến bản lề giữa hai màn hình. 
  • Máy tính bảng có thể gập lại tốt nhất với cơ chế có thể gập lại kỳ lạ: Royole FlexPai. Chiếc điện thoại này mang nhãn hiệu là điện thoại có thể gập lại thương mại đầu tiên. Mặc dù không phổ biến như các thương hiệu khác trong danh sách, Royole FlexPai là một sản phẩm tốt trong phân khúc có thể gập lại. Đặc điểm đáng chú ý nhất của sản phẩm này là cơ chế gập kỳ lạ khiến thiết kế của nó khác biệt rõ ràng so với các thiết bị thông thường. 

Máy tính bảng có thể gập lại tốt nhất: Cái nhìn chi tiết

Samsung Galaxy Z Fold 2

Samsung Galaxy Z Gấp 2

Samsung Galaxy Z Fold 2 được cho là điện thoại có thể gập lại tốt nhất hiện có. Nó cho thấy kích thước màn hình lớn nhất là 7,6 inch khi nó mở ra. Nó tạo ra một thị trường hoàn toàn mới với kích thước hiển thị của nó, đến nỗi chúng tôi muốn gọi nó là một chiếc máy tính bảng có thể gập lại. Thiết bị này có thể gập lại giống như một cuốn sổ và để lộ màn hình nhỏ hơn ở bên ngoài, tạo cho nó một cạnh gấp đôi để hoạt động như một chiếc smartphone thông thường. 

Tất nhiên, thiết kế gập lại có một số tác dụng phụ như nếp gấp ở trung tâm, nhưng Samsung cho phép người dùng sử dụng nó một cách thông minh. Người ta thậm chí có thể sử dụng nếp gấp để làm lợi thế của họ bằng cách tải các ứng dụng cạnh nhau như một tính năng cửa sổ kép ở mức tốt nhất. 

Khi bạn mở điện thoại, nó sẽ hiển thị cho bạn toàn bộ màn hình hoạt động dễ dàng cho các ứng dụng chỉnh sửa ảnh. Cùng với đó, chơi game trên thiết bị di động cũng trở nên tốt hơn với màn hình lớn hơn và tốc độ làm mới 120Hz. Bạn sẽ có được hiệu suất đồ họa tốt nhất. 

Galaxy Z Fold 2 mang đến những gì tốt nhất của cả hai thế giới khi bạn sử dụng nó như một điện thoại và một máy tính bảng. Khi gập lại, bạn sẽ có một màn hình nhỏ hoàn hảo để thực hiện các tác vụ nhỏ hơn như nhắn tin hoặc duyệt qua các ứng dụng như Instagram. Bạn có thể sử dụng màn hình lớn hơn cho các tác vụ khác như chỉnh sửa, xem video, chơi game,…

Bạn sẽ có màn hình lớn hơn với kích thước 7,6 inch (độ phân giải 2208 x 1768 pixel) khi mở thiết bị và màn hình 6,2 inch nhỏ hơn (độ phân giải 2260 x 816 pixel) khi bạn gập lại. 

Dưới mui xe, chip Snapdragon 865+ mạnh mẽ cung cấp sức mạnh cho thiết bị với 12GB RAM và 256GB dung lượng lưu trữ. Nó chỉ nặng 282 gram. Viên pin 4.500mAh hỗ trợ thiết bị mà Samsung tuyên bố cung cấp thời gian dự phòng lên đến 18 giờ khi sử dụng vừa phải.  

Đối với quang học, bạn có được thiết lập ba camera 12MP + 12MP (siêu rộng) + 12MP (tele) ở phía sau với zoom quang học 2x và zoom kỹ thuật số 10x. Nó có camera selfie 10MP ở mặt trước và camera selfie 10MP trên màn hình chính. 

Galaxy Z Fold 2 là lựa chọn tốt nhất cho một chiếc máy tính bảng có thể gập lại trên thị trường, nhưng nó cũng có một vài nhược điểm, chẳng hạn như nó đắt hơn một chiếc máy tính bảng thông thường. 

Xiaomi Mi Mix Fold

Xiaomi Mi Mix Gấp

Xiaomi là một trong những OEM mới nhất tham gia vào phân khúc có thể gập lại. Công ty gần đây đã ra mắt Mi Mix Fold, một chiếc smartphone có thể gập lại tuyệt đẹp với màn hình OLED 8,01 inch đủ lớn để được gọi là một chiếc máy tính bảng. Mi Mix Fold có thiết kế gập vào trong giống như Galaxy Z Fold. Màn hình bên ngoài hoặc bên ngoài là 6,52 inch.

Màn hình bên trong tự hào có tốc độ làm mới 60Hz với HDR 10+, trong khi màn hình bên ngoài có màn hình OLED 90Hz với HDR10 +. Điện thoại cũng có máy quét dấu vân tay gắn bên cạnh. Nó chạy MIUI 12 dựa trên Android 10.

Dưới mui xe, chipset Snapdragon 880 mới nhất và lớn nhất cung cấp năng lượng cho thiết bị với RAM lên đến 16 GB và bộ nhớ trong 512 GB (tùy thuộc vào biến thể bạn sử dụng). Xiaomi đã bao gồm một viên pin lớn 5.020mAh với hỗ trợ sạc 67W.

Có một thiết lập ba camera trên thiết bị, với cảm biến chính Samsung HM2 108MP, cảm biến siêu rộng 13MP và cảm biến 8MP hoàn thiện sự kết hợp. Xiaomi cũng đã tích hợp cho máy ảnh chip xử lý tín hiệu hình ảnh Surge C1 để mang lại hiệu suất ánh sáng yếu, tự động lấy nét, tự động phơi sáng và tự động cân bằng trắng. Ở màn hình ngoài, điện thoại có camera selfie 20MP.

Về mặt thiết kế, Mi Mix Fold trông giống như một bản sao của Samsung Galaxy Z Fold 2. Nhưng ở bên trong, cả hai điện thoại đều khá khác nhau. Xiaomi đã cố gắng cung cấp trải nghiệm máy tính bảng lành mạnh với MIUI 12, cung cấp giao diện người dùng giống như máy tính để bàn hoạt động liền mạch trên màn hình lớn hơn bên trong của thiết bị. MIUI của Xiaomi thực hiện công việc tốt hơn trong việc cung cấp trải nghiệm máy tính bảng so với OneUI của Samsung có một số hạn chế.

Mi Mix Fold nên ở vị trí đầu tiên, nhưng lý do duy nhất chúng tôi liệt kê nó bên dưới Samsung là tính khả dụng. Có rất ít cơ hội để Mi Mix Fold ra mắt toàn cầu. Thiết bị này gần đây đã được bán tại Trung Quốc và Xiaomi chưa đưa ra bất kỳ gợi ý nào về khả năng cung cấp trên thị trường quốc tế.

Huawei Mate X2

Huawei Mate X2

Sự ra mắt của Huawei về smartphone có thể gập lại là Mate X2. Mặc dù công ty đang trải qua một bản vá khó khăn do lệnh cấm thương mại của Hoa Kỳ và tình trạng thiếu chip, nhưng điều đó không làm cho sản phẩm có thể gập lại mạnh mẽ của họ bị thiếu hụt. Thiết bị gập vào trong này có màn hình OLED 8 inch lành mạnh với tốc độ làm mới 90Hz khi mở ra và nó trở thành một smartphone nhỏ gọn với màn hình OLED 6,45 inch khi gập lại.

Dưới mui xe, Huawei cung cấp năng lượng cho máy tính bảng có thể gập lại với chipset Kirin 9000 nội bộ kết hợp với RAM 8GB và bộ nhớ có thể mở rộng lên đến 512GB. Liên quan đến quang học, bạn sẽ có thiết lập bốn camera với cảm biến chính 50MP, ống kính siêu rộng 16MP, cảm biến tele 12MP và cảm biến siêu zoom 8MP. Trên màn hình phụ hướng ra ngoài, bạn sẽ có một máy ảnh 16MP tiện dụng để bấm vào ảnh khi có hình dạng nhỏ gọn.

Do lệnh cấm thương mại của Hoa Kỳ, Huawei cũng đã mất hỗ trợ của Google cho Android, nhưng Mate X2 vẫn chạy EMUI 11 dựa trên Android 10. Nó thiếu các ứng dụng của Google như Maps, Assistant và hơn thế nữa. Gần đây, Huawei đã đưa ra hệ điều hành của riêng mình có tên là Harmony OS.

Chúng tôi chưa đánh giá thiết bị này, nhưng chúng tôi có thể nói rằng Mate X2 là một thiết bị tuyệt vời theo đánh giá của một số ấn phẩm hàng đầu. Một trong những thiếu sót của điện thoại là Huawei đang mất dần chỗ đứng do không có sự hỗ trợ của Google, và với lệnh cấm thương mại của Mỹ, tương lai có vẻ hơi ảm đạm. Một nhược điểm khác dường như là giá cả. Xem xét những trở ngại trong hỗ trợ phần mềm, điều đó không biện minh cho việc định giá cao.

Microsoft Surface Duo

Microsoft Surface Duo

Surface Duo là máy tính bảng chạy Android đầu tiên của Microsoft . Nó là chiếc đầu tiên có thể gập lại không tuân theo thiết kế vốn có. Surface Duo là một thiết bị có thể gập lại sử dụng bản lề để ghép hai màn hình lại với nhau. Nó không có màn hình có thể gập lại mà có hai màn hình đáp ứng cơ chế. Mặc dù nó không có thiết kế có thể gập lại tiên tiến, Surface Duo quản lý để mang lại trải nghiệm tốt với hai màn hình có thể gập và mở ra giống như một chiếc laptop.

Bạn nhận được hai màn hình có kích thước 5,6 inch, mỗi màn hình có độ phân giải 1800 × 1350 pixel. Cùng với nhau, khi mở ra, chúng tạo thành một màn hình lớn 8,1 inch. Mặc dù chúng có sự kết hợp bản lề, nhưng bạn có thể dễ dàng sử dụng một ứng dụng trên màn hình lớn hoặc hai ứng dụng đồng thời trên một màn hình. Người dùng cũng có thể chia màn hình dưới cùng cho chức năng bàn phím.

Bạn nhận được chip Qualcomm Snapdragon 855, với 6GB RAM và bộ nhớ trong lên đến 256GB. Bạn nhận được pin kép trên chiếc này, cùng nhau tạo ra một bản dự phòng 3.577mAh. Máy tính bảng này có một camera 11MP duy nhất ở phía trên cùng của bảng điều khiển màn hình gập vào trong bên phải. Nó đóng vai trò như một camera selfie khi người dùng xoay bảng điều khiển.

Chúng tôi nghĩ rằng Surface Duo xứng đáng có một vị trí trong danh sách này, nhưng nó hơi mờ nhạt so với các thiết bị khác. Các tính năng trên thiết bị có một chút vào năm 2021.

Royole Flexpai

Royole Flexpai

Không nhiều người biết rằng chiếc smartphone kiêm máy tính bảng có thể gập lại đầu tiên không phải của Samsung mà là Royole Flexpai. Đây là thiết bị thương mại đầu tiên có màn hình có thể gập lại. Bạn đã không nghe nhiều hơn về nó vì những đánh giá trái chiều mà nó nhận được do cơ chế thiết kế chưa được trau chuốt và kỳ quặc của nó. Bạn thấy đấy, không giống như Galaxy Z Fold của Samsung, cơ chế gập trên chiếc này hơi kỳ lạ và cảm thấy không hợp lý khi sử dụng như một chiếc smartphone.

Chúng tôi đưa nó vào danh sách của mình vì nó có màn hình hơn 7 inch khi mở ra, giúp nó tốt hơn khi sử dụng như một máy tính bảng. Royole Flexpai có màn hình 7,8 inch với tỷ lệ khung hình 4: 3 và độ phân giải 1920 x 1440 pixel. Khi gập lại, thiết bị chia thành hai màn hình có tỷ lệ khung hình 16: 9 ở một bên và tỷ lệ khung hình 18: 9 ở mặt còn lại.

Đối với quang học, bạn sẽ có thiết lập camera kép với ống kính tele 20MP và ống kính góc rộng 16MP. Thiết bị có thể gập từ 0 độ đến 180 độ. Một trong những lý do chính khiến thiết bị này tụt hậu so với các thiết bị khác trong danh sách là phần mềm chậm của nó, cung cấp thời gian phản hồi chậm chạp do phản ứng với khả năng gấp của nó.

Tìm kiếm điều gì ở một chiếc điện thoại có thể gập lại

Bạn cần cân nhắc một số yếu tố khi mua một chiếc điện thoại có thể gập lại, chẳng hạn như hỗ trợ phần mềm, tính năng tùy chỉnh, giá cả, được chế tạo và hơn thế nữa. 

Điện thoại có thể gập lại đã trải qua một chặng đường dài và điện thoại có thể gập lại của Samsung, Xiaomi và Huawei đã vượt qua ranh giới với việc tối ưu hóa phần mềm của họ. Điện thoại của các thương hiệu này điều chỉnh giao diện người dùng theo chế độ màn hình, từ nhỏ gọn đến máy tính bảng. Và tất nhiên, phần cứng phải là hàng đầu để xử lý tất cả các cơ chế.

Luôn có một cái giá phải trả khi bạn muốn có công nghệ phức tạp nhất. Nếu bạn đã quyết định mua một chiếc điện thoại có thể gập lại thay vì một chiếc máy tính bảng thông thường, thì bạn sẽ phải bỏ ra nhiều tiền hơn. Cũng có những lựa chọn thay thế rẻ hơn, nhưng có thể có những hạn chế về phần mềm và thiết kế của chúng.

Hãy chọn một chiếc điện thoại có thể gập lại có cơ chế thiết kế đã được chứng minh và hỗ trợ phần mềm. 

Làm cách nào để OEM tối ưu hóa phần mềm trên điện thoại có thể gập lại

Các hệ điều hành như Android đi kèm với hỗ trợ ‘tính liên tục của màn hình’, giúp các nhà phát triển dễ dàng tối ưu hóa ứng dụng của họ theo cơ chế hiển thị trên điện thoại có thể gập lại. Tính năng này cho phép các ứng dụng tự động điều chỉnh tùy theo kích thước màn hình lớn và nhỏ. Ngoài ra, Google cũng khuyến khích các nhà phát triển xem xét các tính năng khác như hỗ trợ đa màn hình để giúp chuyển động của ứng dụng trở nên liền mạch hơn trên điện thoại có thể gập lại.

Tương lai của Foldable (có thể gập lại) là Rollable (có thể cuộn)

Điện thoại có thể cuộn lại Oppo X 2021

Công nghệ không là gì nếu không phát triển, đó là những gì đang xảy ra với tương lai của điện thoại có thể gập lại. Nhờ sự phát triển liên tục trong thiết kế, chúng ta đang thấy màn hình có thể cuộn được hình thành. Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (Consumer Electronics Show – CES) năm nay đã được may mắn với việc trưng bày một số nguyên mẫu với màn hình có thể cuộn.

Một cái nhìn về smartphone có thể cuộn của các thương hiệu như Oppo, TCL và LG. Mặc dù LG hiện đã không còn kinh doanh điện thoại thông minh, chúng tôi tự hỏi điều gì sẽ xảy ra với nguyên mẫu tương lai đó. Nhưng chúng ta vẫn có TCL và Oppo, những người sẽ sớm tung ra smartphone đầu tiên của họ với màn hình có thể cuộn lại. Và chúng tôi tin rằng những màn hình này sẽ tiện dụng hơn dưới dạng máy tính bảng.

Khái niệm có thể cuộn của TCL có màn hình nhỏ gọn 6,75 inch, mở rộng thành màn hình 7,8 inch khi tính năng có thể cuộn được đưa vào hoạt động. Không giống như điện thoại có thể gập lại dính vào cơ chế gập vào trong hoặc gập vỏ sò, màn hình có thể cuộn lại sử dụng khung cơ giới để cuộn ra màn hình phụ.

Điện thoại có thể cuộn lại của Oppo cũng đã bị rò rỉ trong một video đánh giá thực tế và có vẻ như nó giống như thật. Nó là một thay thế chính hãng cho một máy tính bảng thông thường. Màn hình chuyển đổi liền mạch giữa màn hình OLED 6,7 inch và màn hình OLED 7,4 inch giống máy tính bảng mini. Cơ chế có thể cuộn mang lại cho nó khả năng di động tốt hơn và màn hình lớn có thể mang lại trải nghiệm phi thường khi xem video hoặc chơi game.

Chúng tôi nghĩ rằng điện thoại có thể cuộn lại có thể là lựa chọn thay thế máy tính bảng tốt hơn điện thoại có thể gập lại. Cơ chế động cơ làm cho chúng trở nên dễ dàng hơn trong tương lai và cũng dễ di chuyển hơn. Tất nhiên, độ bền sẽ còn phải bàn cãi.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo