Tại sao điện thoại iPhone không cập nhật được phần mềm iOS 15 mới ?

iOS 15 đã chính thức ra mắt cho iPhone và đang mang đến rất nhiều thay đổi thú vị. Với bản cập nhật lặp đi lặp lại này, Apple đã tập trung vào năng suất, sự cải tiến và quyền riêng tư. Bạn nhận được các tính năng như Focus để hoàn thành nhiều công việc hơn, SharePlay để truyền online nội dung yêu thích của bạn với những người bạn quan tâm và thậm chí là các cải tiến của iCloud để giữ cho file và kỷ niệm của bạn an toàn nhất có thể.

iOS 15 dễ dàng là một trong những hệ điều hành tinh tế nhất mà Apple từng phát hành cho iPhone, điều này có ý nghĩa khi xem xét sự cường điệu mà bản phát hành mới đã tạo ra. 

Đáng buồn thay, không phải ai cũng đủ may mắn để dùng thử hệ điều hành mới và hôm nay là tất cả để cho bạn biết lý do tại sao. Bây giờ, không cần phải quảng cáo thêm, hãy cùng chúng tôi kiểm tra lý do tại sao iOS 15 không khả dụng trên iPhone của bạn.

Liên quan: Cách sửa lỗi Thông báo Outlook không hoạt động trên iPhone trên iOS 15

Tại sao điện thoại iPhone không cập nhật được phần mềm iOS 15 mới ?

Nói chung, các bản cập nhật iOS khá đáng tin cậy và được phân phối đồng nhất cho tất cả các thiết bị tương thích trên toàn cầu cùng một lúc. Tuy nhiên, trong những trường hợp đặc biệt, chúng có thể lâu hơn bình thường một chút. Dưới đây, chúng tôi sẽ thảo luận về năm lý do hàng đầu khiến iOS 15 không khả dụng trên iPhone của bạn. 

# 1 Thiết bị của bạn không được hỗ trợ

Apple nổi tiếng với việc mở rộng hỗ trợ iOS cho các thiết bị đã có tuổi đời nửa thập kỷ và iOS 15 cũng không phải là ngoại lệ. Bất kỳ điện thoại nào mới hơn iPhone 6s hoặc 6s Plus đều đủ điều kiện cho iOS 15. Nếu bạn đang chạy một thiết bị cũ hơn, thiết bị của bạn sẽ không nhận được phiên bản iOS mới nhất. Để rõ hơn, hãy tham khảo danh sách các thiết bị được hỗ trợ bên dưới:

  • iPhone 13, 13 Mini, 13 Pro, 13 Pro Max
  • iPhone 12, 12 Mini, 12 Pro, 12 Pro Max
  • ‌IPhone SE‌ (2020)
  • iPhone 11‌, 11‌ Pro, 11 Pro Max
  • ‌IPhone‌ XS và XS Max
  • ‌IPhone‌ XR
  • ‌IPhone‌ X
  • ‌IPhone‌ 8 và 8 Plus
  • ‌IPhone‌ 7 và 7 Plus
  • ‌IPhone‌ 6s và 6s Plus
  • ‌IPhone SE‌ (2016)
  • iPod touch (thế hệ thứ 7)

Vì vậy, nếu bạn có iPhone 4, 5, 6 hoặc iPhone cũ hơn hoặc bất kỳ điện thoại nào khác được liệt kê ở trên, thì đơn giản là bạn không đủ điều kiện để cập nhật iOS 15.

Liên quan: Ứng dụng nào hỗ trợ SharePlay ?

# 2 Sự cố với máy chủ Apple

Máy chủ của Apple hầu hết đều đáng tin cậy. Tuy nhiên, khi hàng triệu người dùng đang cố gắng tải xuống một file 3GB, thì ngay cả những máy chủ tốt nhất cũng bị kéo dài ra. Khi điều đó xảy ra, máy chủ của Apple có thể không phản hồi và không cung cấp cho bạn iOS 15 ngay lập tức. Thông thường, những tắc nghẽn như vậy sẽ được xóa trong vòng vài giờ, nhưng nếu lưu lượng truy cập quá nhiều, bạn có thể phải đợi một hoặc hai ngày để có được hệ điều hành mới nhất. 

Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên đợi một chút thời gian và thử lại. Bạn cũng có thể khởi động lại iPhone tương thích của mình và tìm kiếm bản cập nhật bằng cách đi tới Cài đặt> ‘Chung’> ‘Cập nhật phần mềm.’ 

Khắc phục: Chỉ cần đợi Apple đẩy bản cập nhật vào điện thoại của bạn.

# 3 Bạn đang chạy hệ điều hành đã jailbreak

Hệ điều hành iOS của Apple luôn linh hoạt và đáng tin cậy. Tuy nhiên, họ chưa bao giờ rất cởi mở khi nói đến tải xuống ứng dụng và tùy chỉnh thiết bị. Để chống lại cuộc sống iOS đơn điệu, mọi người có xu hướng bẻ khóa iPhone của họ, với hy vọng có được sự linh hoạt hơn. Nếu bạn là một thành viên của clan, bạn sẽ không thể tải iOS stock mới nhất theo cách thông thường.

Khắc phục: Bạn sẽ phải đợi nhà cung cấp hệ điều hành jailbreak phát hành bản jailbreak dựa trên iOS 15 mới nhất. Nói chung, đây là những nỗ lực tốn thời gian và có thể khiến bạn không thưởng thức được phiên bản mới nhất trong vài tháng – và thậm chí điều đó rất đáng hy vọng.

Liên quan: Live Listen trên iOS 15 là gì? | Cách ly giọng nói có ý nghĩa gì trên iOS 15?

# 4 Bản cập nhật chưa có sẵn ở khu vực của bạn

Các bản phát hành iOS của Apple có xu hướng bao phủ hầu hết các quốc gia ở đó. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn không thấy bản cập nhật, quốc gia hoặc khu vực của bạn có thể đang gặp phải sự chậm trễ không mong muốn. Bạn nên trò chuyện với bộ phận hỗ trợ của Apple để biết thêm.

Khắc phục: Đơn giản là đừng lo lắng và đợi vài ngày đến một tuần để bản cập nhật hiển thị. Nó sẽ, chúng tôi chắc chắn – trừ khi có một số vấn đề khác.

# 5 Bạn không có quyền truy cập vào kết nối WiFi

Nếu không có kết nối internet ổn định, bạn sẽ không thể tìm kiếm, tải xuống hoặc cài đặt iOS 15. Vì vậy, trước khi chuyển đến Cài đặt> ‘Chung’> ‘Cập nhật phần mềm’, hãy đảm bảo rằng bạn đã kết nối với WiFi ổn định. Kết nối WiFi không ổn định sẽ không giúp ích gì cho bạn vì quá trình tải xuống có thể bị gián đoạn giữa chừng. Cuối cùng, vì đây là một file lớn, việc chuyển sang dữ liệu di động không được khuyến khích. 

=> Sửa lỗi điện thoại iPhone bị ngắt kết nối, out WiFi liên tục

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo