12 cách để trở nên nổi tiếng trên mạng TikTok

TikTok hiện là một trong những ứng dụng mạng xã hội rất phổ biến. Bạn có thể đạt được một lượng lớn người theo dõi trên TikTok và đủ nổi tiếng để được coi là người có ảnh hưởng trên TikTok, và có thể kiếm được tiền từ ứng dụng này. Trước tiên bạn phải học cách trở nên nổi tiếng TikTok bằng cách nhận được nhiều lượt xem, lượt thích và theo dõi hơn . Dưới đây là một số lời khuyên từ công ty quảng cáo TikTok hàng đầu về cách bạn thực hiện điều đó.  

Ghi âm với âm thanh hoặc bài hát thịnh hành

Các bản âm thanh là trung tâm của video TikTok. Hầu hết các TikTok mà bạn thấy đều có tính năng người dùng hát nhép theo một bài hát nổi tiếng, nhảy theo giai điệu thịnh hành hoặc diễn tiểu phẩm theo âm thanh lan truyền. Mặc dù ứng dụng cung cấp một kho âm thanh mà bạn có thể sử dụng cho bản ghi âm của mình, nhưng bạn sẽ tiếp cận được nhiều khán giả hơn và tăng mức độ tương tác bằng cách tạo video có một bài hát hoặc âm thanh phổ biến. Ví dụ: ca khúc “The Woah” của Diễn viên Adam Rose đã lan truyền mạnh mẽ, tạo ra hơn 36.000 video sao chép. Bài hát của Weekend, “Blinding Lights,” cũng lan truyền mạnh mẽ. 

Sử dụng Hashtags thịnh hành

Điều quan trọng là chọn các Hashtags phù hợp. Nó phải liên quan đến video của bạn. Nếu bạn đang đăng điệu nhảy “Say So”, hãy bao gồm #saysochallenge. Nếu bạn đang đăng một tiểu phẩm hài, hãy sử dụng #funny. Hãy xem những người tạo Hashtags đang sử dụng cho cùng một video. Nếu bạn đang đăng bài hướng dẫn làm tóc, hãy tìm những video hoạt động hiệu quả nhất cho thị trường ngách đó và sao chép các Hashtags.

Sử dụng những Hashtags phổ biến

Bạn cũng nên chiếm quyền điều khiển xu hướng hashtags, ngay cả khi nó không hoàn toàn liên quan đến video của bạn. Với chiến lược này, bạn có thể đưa video của mình lên nguồn cấp dữ liệu thịnh hành của TikTok.

Điệu nhảy này của Marilyn Monroe, được đặt theo giai điệu của “Diamonds Are a Girl’s Best Friend”, bao gồm một số Hashtags thịnh hành không liên quan: #shareyourplaylist, #dancechallenge, #keepingitbusy và #bringitback. Mặc dù video không liên quan gì đến việc chia sẻ danh sách phát hoặc các thử thách khiêu vũ, nhưng nó đã thu về hơn 8.000 lượt xem, ấn tượng đối với một tài khoản có mức trung bình là 200. Tài khoản này cũng nhận được hơn 200 người theo dõi sau khi được chia sẻ.

Chắc chắn, bao gồm các Hashtags có liên quan có thể quan trọng, nhưng việc sử dụng các Hashtags thịnh hành có thể tăng đáng kể phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác của bạn.

Tạo lại các TikTok thịnh hành

TikTok là xu hướng. Đó là lý do tại sao bạn sẽ tìm thấy nhiều video cùng loại xuất hiện trên trang “For You”. Khi video lan truyền, người dùng TikTok nhanh chóng đăng video giải trí. Nếu bạn muốn được chú ý, bạn phải bắt kịp xu hướng. Bạn sẽ nhận được nhiều lượt thích hơn bằng cách đăng các video đã được chứng minh là có sức hút với khán giả TikTok.

Thông thường, các tiểu phẩm và điệu nhảy cụ thể được lan truyền mạnh mẽ, nhưng các bài hát phổ biến và âm thanh cũng vậy. Ví dụ, bài hát và vũ đạo của “Say So” đã thành công rực rỡ trên ứng dụng. Tại thời điểm viết bài, tổng lượt xem cho các hashtag #sayso và #saysochallenge lần lượt là 778 và 246 triệu lượt. Nếu bạn thấy một bài hát, điệu nhảy hoặc tiểu phẩm thu hút được sức hút, hãy tạo phiên bản của riêng bạn. 

Song ca hoặc hợp tác với một TikToker nổi tiếng

Cộng tác với các TikTokers nổi tiếng là cách nhanh nhất để đạt được danh tiếng. Bạn sẽ không chỉ tiếp cận những đối tượng trung thành của mình mà còn cả những người hâm mộ của người dùng nổi tiếng đó. Nếu bạn đang cộng tác với một người có hai triệu người theo dõi, bạn sẽ có quyền truy cập vào hai triệu người xem. Đây có thể là phương pháp nhanh nhất, nhưng chắc chắn là khó nhất. Tất nhiên, không phải ai cũng biết một người có ảnh hưởng với hai triệu người theo dõi. Bắt đầu với quy mô nhỏ và mở rộng mạng lưới của bạn. Ngay cả một TikToker với 1.000 người theo dõi cũng có giá trị. 

Nếu bạn đã hoàn toàn không kết nối, tạo ra một bản song ca. Các bản song ca có sẵn cho tất cả mọi người, ngay cả với những người dùng TikTok mà bạn không theo dõi (nếu đó là cài đặt bảo mật bạn chọn). Khi cộng tác, hãy gắn thẻ người sáng tạo và sử dụng các Hashtags thích hợp để tăng phạm vi tiếp cận của bạn. 

Luôn nhất quán với chủ đề của bạn

Người dùng sẽ theo dõi bạn vì nội dung của bạn phù hợp với sở thích của họ.
Chọn một chủ đề và duy trì sự nhất quán. Nếu bạn đam mê khiêu vũ, hãy đăng các video khiêu vũ. Nếu bạn là một đầu bếp chuyên nghiệp, hãy đăng các bài hướng dẫn nấu ăn. Chẳng hạn, người dùng TikTok Christian Delgrosso đăng các tiểu phẩm hài hước độc quyền.

Đừng đi lạc khỏi chủ đề của bạn quá thường xuyên, bạn có thể mất người theo dõi. Tất nhiên, bạn vẫn có thể khám phá các chủ đề khác, miễn là bạn vẫn nhất quán. 

Đầu tư chất lượng video

Các video trên TikTok không giống như các Instagram Story mà bạn thấy. Trong khi các video trên Instagram là một phong cách hậu trường thân mật của nội dung chân thực, thì TikToks được sản xuất rất cao, thường có các hiệu ứng đặc biệt và các chỉnh sửa phức tạp. Nếu bạn muốn nổi bật trên nền tảng, bạn phải đầu tư về tính thẩm mỹ, đảm bảo mọi thứ trông đẹp mắt trước khi bạn đăng. Ngay cả khi điều này có nghĩa là ghi lại nhiều lần trước khi giải quyết bằng video cuối cùng bạn muốn xuất bản.

Chất lượng máy ảnh rất quan trọng, video nhiễu hạt sẽ không thành công trên nền tảng và ánh sáng và âm thanh cũng vậy. Đảm bảo rằng bạn ghi âm trong một khu vực có đủ ánh sáng và đảm bảo âm thanh bạn sử dụng to, rõ nét và rõ ràng. Những người xem có thể để lại những nhận xét chế giễu về video của bạn nếu họ nhìn thấy thứ gì đó không đẹp mắt. Xem bình luận của người dùng bên dưới

Tham gia thử thách Hashtag

Đôi khi, một thương hiệu sẽ tạo ra một thách thức về Hashtag. TikTokers tham gia bằng cách tạo video phản hồi thử thách và sử dụng Hashtag đặc biệt của thương hiệu cho dịp này. Một chiến dịch gần đây là #scoobydoochallenge, trong đó người dùng bắt chước điệu nhảy Scooby Doo. Vào cuối chiến dịch, Hashtag đã thu được bảy triệu lượt xem. Tham gia các thử thách về Hashtag có thể cải thiện phạm vi tiếp cận của bạn. Nếu những người quản lý cuộc thi thích video của bạn, họ thậm chí có thể giới thiệu bạn. 

Tạo một bản nhạc gốc

Mặc dù TikTokers bắt chước các điệu nhảy và tiểu phẩm theo cùng một bản nhạc và âm thanh, nhiều người dùng cũng ghi lại âm thanh gốc. Một ví dụ điển hình là bài hát “Bored in the House”, được tạo bởi người dùng TikTok @curtisroach. Bài hát đã lan truyền mạnh mẽ, thu về 5,5 triệu lượt thích và 27,5 nghìn lượt bình luận tại thời điểm viết bài này. Curtis Roach đã trở nên nổi tiếng đến mức TikTok đã xác minh tài khoản của anh ấy. TikTokers sẽ chia sẻ và sử dụng các bản nhạc gốc mà họ yêu thích. Với lượt quan tâm nhiều, bài hát của bạn có thể lan truyền và duy trì trên nguồn cấp dữ liệu xu hướng của ứng dụng trong nhiều tuần.

Đăng thường xuyên

TikTokers ít có khả năng theo dõi một tài khoản đã ngưng và luôn mong đợi một luồng video ổn định xuất hiện trên nguồn cấp dữ liệu của họ. Đăng thường xuyên để giữ cho những người theo dõi của bạn quan tâm. TikTok rất phong phú với nhiều nội dung. Bạn sẽ dễ dàng lên ý tưởng, tạo và xuất bản các video ngắn mỗi ngày. 

Nhận xét về các video phổ biến

Nếu bạn muốn tăng lượt theo dõi, hãy bình luận trên các video nổi tiếng. Vì những video này thu hút hàng nghìn, thậm chí hàng triệu lượt xem, nên bình luận của bạn có thể thu hút sự chú ý của một số TikTokers có thể quan tâm đến việc truy cập hồ sơ của bạn. Nếu họ thích những gì họ thấy, họ thậm chí có thể theo dõi tài khoản hoặc tương tác với video của bạn. 

Chia sẻ TikToks trên Instagram 

TikTok cho phép bạn đăng video của mình lên Instagram Stories. Đây là một cách tuyệt vời để mở rộng phạm vi tiếp cận và chuyển người theo dõi đến tài khoản của bạn. Những người theo dõi có thể truy cập hồ sơ của bạn. 

Có rất nhiều cách để đạt được danh tiếng trên TikTok, nhưng hãy nhớ rằng bạn sẽ không trở thành một người nổi tiếng trong một sớm một chiều. Phát triển nội dung tuyệt vời, phục vụ cho khán giả của bạn và có sự kiên nhẫn. 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo