Đánh giá iPad mini 6: phiên bản iPhone màn hình lớn

iPad mini 6 là vô song trên thị trường tablet nhỏ, cung cấp hiệu suất hàng đầu, Camera rắn, âm thanh tuyệt vời, bút Apple Pencil hỗ trợ và tất cả các iPadOS pro ứng dụng bạn có thể muốn trên máy tính bảng. Với cấu trúc nhẹ, được thiết kế lại, hoàn hảo để sử dụng bằng một tay, iPad mini 2021 được cho là máy tính bảng cao cấp tốt nhất để đọc và ghi chú.

Đối với bất kỳ trường hợp nào khác, bạn có thể thấy iPad lớn hơn khó sử dụng và điện thoại của bạn quá nhỏ, iPad này có thể là vừa phải. Ngoài ra, tính linh hoạt và kích thước của máy tính bảng này khiến nó trở nên tuyệt vời cho các trường hợp sử dụng cho một mục đích như biến nó thành GPS trên ô tô chuyên dụng của bạn, trung tâm nhà thông minh của bạn, màn hình cho máy bay không người lái của bạn, v.v.

Mặc dù có vẻ như không có chỗ cho máy tính bảng nhỏ cao cấp vào năm 2021, nhưng bất kỳ ai cũng có thể nghĩ ra một cách hay ho để sử dụng iPad mini mới để làm cho cuộc sống của họ thuận tiện hơn một chút.

Giá cả và phiên bản bộ nhớ

IPad mini 2021 hiện đã có sẵn và có hai tùy chọn lưu trữ là 64GB và 256GB, có giá lần lượt là 499 USD và 649 USD. Bạn cũng có thể nhận được nó với kết nối di động (bao gồm hỗ trợ 5G), trong trường hợp đó, giá tăng lên 649 đô la cho mô hình 64GB và 799 đô la cho mô hình 256GB.

Thiết kế

Dựa trên những tin đồn có từ vài tháng trước khi chính thức ra mắt – iPad mini 2021 mới về cơ bản là một phiên bản nhỏ hơn của iPad Air 2020 từ quan điểm thiết kế. Nó có cùng một cấu trúc nhôm hiện đại với các cạnh phẳng và viền có kích thước bằng nhau, cùng một nút nguồn với Touch ID được nhúng, cuối cùng là một cổng USB Type-C và một đế cắm Apple Pencil từ tính.

Không có đầu nối bàn phím mặc dù. Đây là một thiết kế lại đã quá hạn từ lâu và đáng hoan nghênh đối với dòng máy tính bảng mini của Apple. Vì tất cả các iPad mini trước đây đều tuân theo cùng một thiết kế với viền trên và dưới lớn, kể từ chiếc iPad mini đầu tiên từ mười năm trước.

Vì vậy, không cần phải nói, đã đến lúc làm mới thiết kế iPad mini và chúng tôi rất vui khi nói rằng chúng tôi đã nhận được nó, và nó vẫn ngon lành.

Rõ ràng là cần phải cắt giảm chi phí ở đâu đó, vì vậy chúng ta chỉ có một camera phía sau duy nhất và không có Face ID, chỉ dành cho các mẫu iPad Pro . Và một số thứ đã phải được sắp xếp lại do kích thước nhỏ của iPad mini 6, cụ thể là các phím âm lượng, hiện nằm ở phía dưới bên trái của iPad mini (khi cầm ngang). Điều này là do phần trên cùng của máy tính bảng, nơi thường có các phím âm lượng, chỉ đủ lớn để chứa một Apple Pencil tùy chọn và không hơn thế nữa. Và đúng vậy, iPad mini 2021 hỗ trợ Apple Pencil thế hệ thứ hai. Bạn có thể mua iPad mini 6 với bốn màu, bao gồm cả màu phổ biến nhất – Xám không gian, ngoài Hồng, Tím và Ánh sao.

Màn hình

Thoạt nhìn, iPad mini 6 có màn hình IPS 8,3 inch khá, nếu không ấn tượng với độ sắc nét và màu sắc tốt. Nó có thể nhìn thấy ngoài trời, mặc dù độ sáng tối đa 500 nits của nó ít hơn trên iPad Pro 2021 (600 nits) và iPhone 13 (800 nits). Vì vậy, ít nhất là dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp, bạn sẽ nhìn thấy các vết ố và dấu vân tay nhiều hơn so với hình ảnh thực tế.

Nói về điều này, giống như tất cả các iPad hiện đại, chiếc iPad này có “lớp phủ oleophobic chống bám vân tay” theo Apple, nhưng thu thập tất cả các dấu vân tay trên thế giới giống như việc của riêng ai. Tôi thực sự hy vọng năm 2021 sẽ là năm Apple cải thiện điều này, nhưng không phải vậy. Dù sao, có một vấn đề khác với màn hình – hiệu ứng cuộn thạch của iPad mini 6

Khi cuộn qua văn bản ở chế độ dọc, thay vì toàn bộ màn hình cuộn như nhau, hình ảnh thực sự bị cong hoạt hình một chút. Như thể một nửa màn hình không thể bắt kịp tốc độ cuộn của nửa còn lại.

Tôi đã tìm kiếm nó trên các iPad hiện đại khác và kết luận rằng màn hình hiển thị kỳ quặc này chỉ xuất hiện trên iPad mini 6, chỉ ở chế độ dọc. Có thể nhiều người dùng sẽ không bị làm phiền bởi nó hoặc thậm chí sẽ không nhận thấy nó, nhưng điều đáng nói là. Liệu đó có phải là thứ mà Apple có thể sửa chữa bằng bản cập nhật phần mềm hay không, chúng ta sẽ phải chờ xem, nhưng tôi nghi ngờ điều đó.

Trong mọi trường hợp, bỏ qua những điều kỳ lạ nhỏ, đây là một kích thước màn hình hoàn hảo để sử dụng bằng một tay. Kết hợp với trọng lượng thoải mái chỉ 0,65 pound (293 gram) của iPad mini, đây là một chiếc máy tính bảng cực kỳ tiện lợi để đọc, phác thảo hoặc ghi nhanh các ghi chú bằng Apple Pencil. Đặc biệt là vì nó có màn hình nhiều lớp hoàn toàn.

Màn hình gam màu rộng P3 của iPad mini 6 cũng hỗ trợ True Tone, đây là thứ bạn chắc chắn muốn có như một tùy chọn, đặc biệt nếu bạn đọc nhiều. Về cơ bản, True Tone làm giảm ánh sáng xanh mà màn hình phát ra, làm cho nó trông ấm hơn và dễ nhìn hơn với chi phí là độ chính xác của màu sắc. Ngoài ra, nếu không muốn có ánh sáng xanh, bạn cũng có thể bật tính năng Night Shift mạnh hơn.

Camera

Không giống như các mẫu iPad mini trước, chiếc năm 2021 có một cụm camera ở mặt sau, bên trong là một camera đơn 12MP rộng 12MP với khả năng tự động lấy nét.

Với camera chính đó, bạn có thể quay video lên đến 4K, 60 khung hình / giây, ít nhất là trên giấy, khá ấn tượng đối với một máy tính bảng.

Âm thanh

Mặc dù có kích thước nhỏ, iPad mini 6 có âm thanh khá ấn tượng. Giống như iPad Air 2020, iPad mini mới này có bốn khay loa nhưng chỉ có hai loa, một loa phía sau mỗi vỉ phía dưới.

Không giống như bất kỳ mẫu iPad mini nào trước đây, ở đây chúng ta cuối cùng cũng có âm thanh nổi chân thực, vì hai loa nằm ở hai bên đối diện của máy tính bảng (khi cầm ngang).

Cùng với âm thanh nổi thực sự, âm thanh đầy đủ và to rõ ràng, với các âm cao, trung âm rõ ràng và một chút âm trầm trên. Người dùng có thể sẽ hài lòng hơn với âm thanh của phim, video YouTube và game trên iPad mini này. Nói về âm thanh, với thiết kế lại của iPad này, giắc cắm tai nghe đã không còn xuất hiện trên dòng iPad mini cho đến tận bây giờ. Nhưng với những chiếc loa tốt như thế này, bạn sẽ không phải tiếp cận với

Phần mềm và hiệu suất

iPad mini 6 đi kèm với iPadOS 15 mới tương tự , có rất nhiều tính năng mới cho Apple Pencil, nếu bạn chọn để có được nó. Chúng bao gồm Quick Note, cho phép bạn ghi chú bất kỳ lúc nào bằng cách vuốt từ góc dưới cùng bên phải của màn hình vào giữa hoặc Scribble, cho phép bạn viết tay vào bất kỳ trường văn bản nào, thay vì phải sử dụng bàn phím cảm ứng. Cũng trên iPadOS 15, trình duyệt web Safari đã được thiết kế lại để nhỏ gọn hơn, với thanh tìm kiếm và các tab được kết hợp bên trong một hàng. Điều này được hoan nghênh trên màn hình nhỏ của iPad mini 6, nơi mọi inch đều quan trọng. Ngoài ra, iPadOS 15 cho phép bạn thêm nhiều hơn các biểu tượng trên màn hình chính.

Tuổi thọ pin

Đối với hầu hết người dùng sẽ sử dụng nó mọi lúc, iPad mini 2021 sẽ kéo dài khoảng một ngày cho mỗi lần sạc, hay như cách nói của Apple – nó có “thời lượng pin cả ngày.”

Pin 5078 mAh của nó có kích thước gần bằng pin của một chiếc điện thoại lớn, vì vậy nó sẽ không kéo dài nhiều như các mẫu iPad Pro , có kích thước pin gấp đôi. Nhưng vẫn còn, thời lượng pin một ngày đáng nể trên chiếc máy tính bảng nhỏ này, đặc biệt là khi xem xét sức mạnh mà nó đóng gói.

Vì vậy, cho dù bạn sẽ sử dụng nó để đi học hay đi làm, iPad mini 6 sẽ luôn mang theo bạn suốt cả ngày, chỉ cần bạn sẵn sàng sạc nó qua đêm.

Nói về sạc, iPad mini 6 đi kèm với cáp sạc USB Type-C, và không giống như iPhone và Đồng hồ Apple hiện đại, chúng tôi cũng nhận được một Bộ đổi nguồn 20W.

Ưu điểm

  • Kích thước và trọng lượng hoàn hảo để đọc và ghi nhanh các ghi chú
  • Hiệu suất vô song trên một máy tính bảng nhỏ
  • Loa âm thanh nổi mạnh mẽ
  • USB loại C
  • Hỗ trợ Apple Pencil thế hệ thứ 2

Nhược điểm

  • Màn hình không ấn tượng, cuộn lượn sóng ở chế độ dọc

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo