[Kinh nghiệm] Máy chơi game cần những yếu tố nào

Đối với những game thủ muốn trải nghiệm hình ảnh lớn, máy chiếu kỹ thuật số có vẻ là một lựa chọn tốt. Nhưng vấn đề là liệu máy chiếu có tốt để chơi game hay không. Vâng, điều này còn phụ thuộc vào một số ưu và nhược điểm cơ bản.

Máy chiếu chơi game tốt đắt tiền

Cũng giống như ti vi, máy chiếu được bán ở mọi mức giá và mức độ khác nhau về thông số kỹ thuật và chất lượng. Tuy nhiên, một điểm khác biệt chính giữa tivi và máy chiếu là hầu hết các máy chiếu tầm trung và cấp thấp không phù hợp để chơi game. Ngược lại, ngay cả những chiếc tivi giá rẻ cũng mang đến trải nghiệm chơi game tuyệt vời.

Tốc độ làm mới, độ trễ đầu vào và độ phân giải

Chất lượng hình ảnh mà bạn cảm nhận được bằng mắt thường là kết quả của nhiều yếu tố khác nhau. Để có hình ảnh sắc nét, nhiều màu sắc, phản hồi nhanh và không bị mờ, bạn sẽ cần một máy chiếu có thông số kỹ thuật mạnh mẽ.

Cụ thể, nó cần độ phân giải gốc cao, tốc độ làm mới nhanh và độ trễ đầu vào thấp. Độ trễ đầu vào thường được liệt kê trong tài liệu của máy in. Nó phải từ 50ms trở xuống, thích hợp hơn ở thanh thiếu niên. Một số máy chiếu có các chế độ game độc đáo giúp giảm độ trễ đầu vào với chất lượng hình ảnh. Độ trễ càng thấp, game sẽ cảm thấy phản hồi nhanh hơn.

Tốc độ làm mới tối thiểu tuyệt đối cho máy chiếu chơi game là 60Hz, chuyển thành tối đa 60 khung hình / giây trong game điện tử. Các bảng điều khiển mới nhất thường cung cấp các game ở mức độ linh hoạt này, vì vậy sẽ thật lãng phí nếu sử dụng một máy chiếu chỉ cung cấp 30Hz. Tuy nhiên, nếu bạn có tùy chọn mua máy chiếu 120Hz , thì điều đó đáng xem xét, vì PC chơi game và cả bảng điều khiển PS5 và Xbox Series đều hỗ trợ chơi game ở tốc độ 120 khung hình / giây.

Điều quan trọng là độ phân giải gốc của máy chiếu. Tuy nhiên, một số máy chiếu được bán trên thị trường là “1080p” hoặc “4K” khi điều đó chỉ có nghĩa là chúng có thể chấp nhận tín hiệu ở các độ phân giải đó. Nhưng hình ảnh thực tế được chiếu được thu nhỏ xuống độ phân giải thấp hơn. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng máy chiếu bạn đang xem xét có thể tạo ra hình ảnh ở độ phân giải bạn muốn.

Bề mặt chiếu là quan trọng

Một khía cạnh độc đáo của việc sử dụng máy chiếu là bạn cần phải suy nghĩ về bề mặt mà bạn đang chiếu. Giải pháp tốt nhất là sử dụng màn hình máy chiếu. Không có gì lạ khi máy chiếu tạo ra hình ảnh từ 100 đến 150 inch, vì vậy bạn nên tận dụng nó. 

Tuy nhiên, bức tường thông thường trong gia đình không phù hợp để chiếu. Nó có thể gây ra sự không hoàn hảo trong kết cấu hình ảnh và độ chính xác màu sắc của hình ảnh. Ngoài ra, sơn tường có thể không đủ phản chiếu, dẫn đến hình ảnh mờ. Nếu bạn muốn chơi game điện tử được chiếu trên tường, bạn nên cân nhắc mua sơn chiếu đặc biệt và đảm bảo rằng bức tường sử dụng là nhẵn và phẳng.

Phòng chiếu cần có sự chuẩn bị đặc biệt

Máy chiếu hiện đại ngày càng sáng hơn, nhưng hầu hết các thiết bị chính vẫn cần được vận hành trong phòng tối. Đối với những game thủ đang nghĩ đến việc sử dụng máy chiếu để chơi game, bạn cần thực hiện một số thay đổi đối với không gian chơi của mình. Rèm cửa hoặc rèm dày hơn có thể cần thiết và nên được tính vào chi phí nếu bạn chưa có một căn phòng đủ tối.

Máy chiếu đủ sáng để vượt qua một số ánh sáng ban ngày trong phòng vẫn tồn tại, nhưng tất nhiên, bạn sẽ phải trả thêm tiền cho tính năng này.

Chi phí hoạt động

Bóng đèn bên trong máy chiếu có tuổi thọ hạn chế trước khi bạn phải thay thế nó. Bạn chạy máy chiếu càng sáng thì tuổi thọ của bóng đèn càng ngắn. Bóng đèn LED có tuổi thọ kéo dài nhất ở độ sáng nhất định so với bóng đèn trong máy chiếu LCD và DLP tiêu chuẩn. 

Bóng đèn LED có thể tồn tại trong khoảng 20.000 giờ trước khi bắt đầu mờ, trong khi các loại bóng đèn khác sẽ rơi vào khoảng từ 2000 đến 4000 giờ. Những bóng đèn này không rẻ để thay thế, do đó yếu tố ảnh hưởng đến chi phí hoạt động của việc sử dụng máy chiếu để chơi game.

Máy chiếu nóng và ồn ào

Mặc dù các máy chiếu hiện đại chạy mát hơn và êm hơn bao giờ hết, nhưng điều đó không giống với việc tuyệt đối chạy êm và mát. Các bảng điều khiển chơi game mới nhất hoạt động êm ái, và sẽ thật tiếc nếu làm hỏng điều đó với tiếng hét giống như banshee của quạt làm mát máy chiếu chói tai.

Các giải pháp cho vấn đề này khác nhau. Đặt máy chiếu xa nơi bạn đang ngồi có thể làm giảm tiếng ồn nghiêm trọng và chọn máy chiếu LED hoặc máy chiếu có xếp hạng độ ồn thấp cũng có thể hữu ích. Bạn cũng có thể chỉ cần đầu tư vào tai nghe loại bỏ tiếng ồn tốt .

Bạn sẽ cần một giải pháp âm thanh

Về chủ đề âm thanh, tivi màn hình phẳng hiện đại có loa tốt hơn nhiều so với những ngày đầu của loa tivi mỏng, âm lượng thấp. Do đó, nhiều người sẽ không cần phải mua loa ngoài cho màn hình phẳng của họ, so với thời điểm cách đây không lâu khi soundbars là một phần của bất kỳ hệ thống rạp hát gia đình nào .

Đối với máy chiếu, gần như chắc chắn bạn sẽ muốn mua loa trừ khi bạn sẽ dựa vào tai nghe. Loa được tích hợp trong máy chiếu thường không phải là bất cứ thứ gì bạn muốn sử dụng, chưa kể đến việc nó nằm bên trong một máy chiếu ồn ào.

Ví dụ về máy chiếu chơi game

Máy chiếu có thể tốt để chơi game và cung cấp hình ảnh lớn hơn, sống động hơn bất kỳ loại màn hình nào ngoài kính thực tế ảo VR. Tuy nhiên, bạn cần phải chọn một mô hình phù hợp. Chúng tôi đã xem xét một số cân nhắc quan trọng nhất, nhưng hãy xem xét một vài ví dụ cụ thể và lý do tại sao chúng hoạt động tốt cho người chơi.

Các Optoma HD146X là một máy chiếu DLP với thời gian đáp ứng một snappy 16ms và độ sáng 3600 lumen. Điều đó làm cho nó thực tế để sử dụng trong một căn phòng có ánh sáng. Nó cung cấp hình ảnh 1080p tự nhiên, làm cho nó phù hợp với các hệ thống chơi game 1080p, nhưng không phải là bảng điều khiển mới nhất. Đèn có tuổi thọ lý thuyết là 15000 giờ và nó có giá tốt.

Các Optoma UHD50X có một mức giá cao hơn nhiều nhưng cung cấp đúng 4K hình ảnh sinh sản, lag rất thấp, và hỗ trợ HDR. Nó có tốc độ làm mới 240Hz và hơn 3000 lumen khi chạm. Đây chính xác là loại bảng thông số kỹ thuật bạn sẽ muốn xem khi mua máy chiếu dành riêng cho chơi game.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo