Top 10 máy tính bảng có bút cảm ứng tiện lợi và đáng mua nhất

Bút cho máy tính bảng đã không phổ biến trong một thời gian dài. Tuy nhiên, điều đó đã thay đổi với Microsoft Surface Pro và máy tính bảng S-Pen của Samsung. Hiện nay, có nhiều loại iPad hiện tại với bút cảm ứng hoạt động. Và Apple cũng phát hành những chiếc máy tính bảng tuyệt vời có hỗ trợ bút.

Dưới đây là top các máy tính bảng có hỗ trợ bút cảm ứng được đánh giá tốt.

Máy tính bảng tốt nhất có hỗ trợ bút cảm ứng: tổng quan

Dưới đây là tổng quan nhanh về các tùy chọn được đánh giá tốt.

  • Tốt nhất về tổng thể: Apple iPad Pro. Apple iPad Pro là máy tính bảng tổng thể tốt nhất có hỗ trợ bút vì nó có màn hình 11 inch và 12,9 inch rất đẹp, nhanh hơn tất cả các đối thủ Android và Apple Pencil 2 được hỗ trợ tốt về mặt phần mềm. Bạn có thể nhận được rất nhiều ứng dụng ghi chú tuyệt vời, cũng như các chương trình chuyên nghiệp như Adobe Photoshop. Do màn hình 120Hz của chúng, vẽ bằng Pencil trông siêu mượt.
  • Máy tính bảng Android tốt nhất: Samsung Galaxy Tab S7 & S7 +. Samsung Galaxy Tab S7 và Galaxy Tab S7 + là những máy tính bảng Android tốt nhất hiện có. Với cả hai, bút S Pen tuyệt vời được bao gồm miễn phí và hoạt động rất tốt. Chúng là máy tính bảng Android nhanh nhất hiện có và cung cấp nhiều tính năng cao cấp. Cả hai đều hỗ trợ 120Hz và màn hình Super AMOLED 12,4 inch của S7 + trông đẹp hơn một chút so với màn hình LCD 11 inch của S7.
  • Lựa chọn Windows tốt nhất: Microsoft Surface Pro 7. Microsoft Surface Pro 7 là máy tính bảng Windows tổng thể tốt nhất. Bạn có thể sử dụng nó với bút Surface Pen được thực thi tốt và hoạt động tốt cùng với các ứng dụng như OneNote hoặc phiên bản máy tính để bàn đầy đủ của Adobe Photoshop. Đó là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn sử dụng các chương trình Windows và thay thế một chiếc laptop thích hợp.
  • Tốt nhất tầm trung trên: Apple iPad Air 4. Apple iPad Air 4 là một sự thay thế rẻ hơn cho iPad Pro. Nó không có màn hình 120Hz, nhưng nó hoạt động với cùng một Apple Pencil 2. Màn hình 10,9 inch trông khá đẹp và hiệu suất của chip Apple A14 là đáng kinh ngạc. Cũng giống như Pro, nó đủ nhanh cho các ứng dụng đòi hỏi khắt khe như Photoshop.
  • Android tầm trung tốt nhất: Samsung Galaxy Tab S6. Samsung Galaxy Tab S6 là một sự thay thế tuyệt vời cho Tab S7 mới hơn. Ở đây, chúng tôi cũng không nhận được màn hình 120Hz, nhưng bút S Pen được bao gồm mà không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào. Nó cung cấp hiệu suất nhanh, màn hình Super AMOLED 10,5 inch đẹp mắt và các tính năng phần mềm gần giống như trên S7.
  • Máy tính bảng 8 inch có bút tốt nhất: Apple iPad Mini. Apple iPad Mini là máy tính bảng 8 inch tốt nhất có hỗ trợ bút chủ động. Nó nhanh hơn tất cả các đối thủ cạnh tranh và cung cấp màn hình Retina 7,9 inch đẹp mắt. Giống như tất cả các iPad hiện tại, nó đang chạy iPadOS và bạn có thể nhận được rất nhiều ứng dụng được tối ưu hóa. IPad Min hoạt động với Apple Pencil thế hệ đầu tiên.
  • Giá trị tốt nhất: Apple iPad 8. Apple iPad 8 với Apple Pencil thế hệ đầu tiên rẻ hơn nhiều so với các tùy chọn trước đó nhưng nó mang lại một giá trị tuyệt vời. Mặc dù màn hình 10,2 inch không nhiều lớp nhưng hiệu suất của nó tốt hơn hầu hết các máy tính bảng Android và về mặt phần mềm, nó hỗ trợ các ứng dụng và tính năng tương tự như iPad Pro đắt tiền hơn nhiều.
  • Máy tính bảng Android tầm trung tốt nhất có bút cảm ứng: Samsung Galaxy Tab S6 Lite. Samsung Galaxy Tab S6 Lite là một sự thay thế tuyệt vời cho S7 và S6 nếu bạn muốn tiết kiệm một khoản tiền. Kể từ khi có bút S Pen, nó rẻ hơn iPad 8. Không giống như chiếc đó, màn hình 10,4 inch được dát mỏng hoàn toàn và trông rất tuyệt. Tôi nghĩ đó là một lựa chọn tuyệt vời cho các ghi chú viết tay nhưng nó không nhanh như các thiết bị trước đó trong danh sách này.
  • Máy tính bảng Windows 10 inch tốt nhất: Microsoft Surface Go 2. Microsoft Surface Go 2 là máy tính bảng Windows 10 inch tốt nhất có hỗ trợ bút chủ động. Nó hoạt động với cùng một chiếc bút Surface Pen mà bạn có thể nhận được cho Pro 7. Trên thực tế, thiết kế cao cấp cũng tương tự. Nhưng hiệu suất của nó không phải là mạnh mẽ. Đó là một máy tính bảng tuyệt vời cho OneNote, nhưng nó quá chậm để làm việc với Photoshop.
  • Máy tính bảng Android 8 inch tuyệt vời với bút: Samsung Galaxy Tab Active3. Samsung Galaxy Tab Active3 là một trong số ít máy tính bảng Android 8 inch mà bạn có thể nhận được bằng bút. Ở đây, S Pen được bao gồm và hoạt động giống như trên các máy tính bảng khác của Samsung có hỗ trợ bút cảm ứng. Chúng tôi đang có một màn hình tốt, một bộ xử lý khá nhanh và nếu bạn có phiên bản LTE, bạn có thể sử dụng nó như một chiếc điện thoại của mình. Tuy nhiên, Galaxy Tab Active3 lại đặc biệt vì nó có thiết kế rất chắc chắn để chống chọi với thời tiết khắc nghiệt và môi trường làm việc.

Máy tính bảng tốt nhất có bút cảm ứng: Chi tiết

Apple iPad Pro với Apple Pencil 2

thử nghiệm iPad Pro 2020

Apple iPad Pro 2020 là máy tính bảng tổng thể tốt nhất. Ở đây, chính xác là chúng tôi nhận được hai máy tính bảng vì bạn có thể chọn giữa phiên bản 11 inch và 12,9 inch. Nhưng bên cạnh kích thước màn hình của chúng, cả hai phiên bản đều giống hệt nhau. Và cả hai đều hoạt động với Apple Pencil 2 mà bạn phải mua riêng. Đó là một chiếc bút cảm ứng áp lực tuyệt vời được tích điện cảm ứng bởi các máy tính bảng bằng cách gắn nó vào bên cạnh.

Một lý do khiến iPad Pro 2020 đứng đầu danh sách này là màn hình của chúng hỗ trợ tốc độ làm mới 120Hz. Điều đó có nghĩa là các bản vẽ bằng bút trông siêu mịn, gần như ngay lập tức, giống như trên giấy thật.

Apple đã bổ sung rất nhiều tính năng phần mềm cho Apple Pencil 2 trong iPadOS trong vài năm qua. Ứng dụng ghi chú chính thức là một ứng dụng ghi chú tuyệt vời hiện hỗ trợ nhận dạng chữ viết tay. Có một tính năng Scribble cho phép bạn sử dụng chữ viết tay trong hầu hết các trường văn bản. Và số lượng ứng dụng được tối ưu hóa cho iPad nói chung và hỗ trợ Apple Pencil nói riêng là rất lớn. Bạn có thể chọn giữa rất nhiều ứng dụng ghi chú, sử dụng Adobe Photoshop gần như dành cho máy tính để bàn và thậm chí là các lựa chọn thay thế như Affinity Photo.

Về tất cả các khía cạnh khác, iPad Pro cũng rất tuyệt vời. Chip Apple A12Z Bionic cùng với RAM 6GB nhanh hơn tất cả các đối thủ Android. Chúng tôi nhận được một thân máy bằng kim loại cao cấp, loa tuyệt vời, nhận dạng khuôn mặt Face ID và hai nắp bàn phím tùy chọn được làm tốt. Nhược điểm lớn duy nhất là giá cả vì iPad Pro rất đắt, đặc biệt nếu bạn tính đến phụ kiện.

Bút cảm ứng Apple Pencil 2

Samsung Galaxy Tab S7 & S7 + với S Pen

Samsung Galaxy Tab S7 và Galaxy Tab S7 + là những máy tính bảng Android tốt nhất hiện nay mà bạn có thể mua. Và vì S Pen được bao gồm mà không phải trả thêm phí, chúng cũng là những máy tính bảng Android tốt nhất có hỗ trợ bút chủ động. Sự khác biệt chính giữa hai là màn hình. Trong khi Tab S7 11 inch có màn hình LCD đẹp, Tab S7 + có màn hình Super AMOLED 12,4 inch tuyệt vời. Đó là màn hình tốt nhất của bất kỳ máy tính bảng nào. Cũng giống như iPad Pro, cả hai màn hình đều hỗ trợ 120Hz. Điều đó có nghĩa là nếu bạn vẽ bằng bút stylus, nó trông rất mịn.

Bạn không bao giờ phải sạc S Pen để viết tay hoặc vẽ đơn giản. Nhưng bút stylus có pin được sạc cảm ứng giống như trên iPad Pro. Trong trường hợp này, pin chỉ cần thiết cho các cử chỉ không dây. Hầu hết trong số này chỉ là một mánh lới quảng cáo nhưng có một số hữu ích một lần. Chẳng hạn, bạn có thể sử dụng S Pen làm điều khiển từ xa trong Microsoft PowerPoint.

Samsung đã tích hợp rất nhiều tính năng phần mềm khác cho S Pen nhạy cảm với áp lực. Ứng dụng Samsung Notes là một chương trình ghi chú tuyệt vời. Tính năng nhận dạng chữ viết tay cũng được hỗ trợ, bạn có thể dễ dàng chụp ảnh màn hình và có rất nhiều tính năng khác mà bạn có thể truy cập bằng cách xem “Air Commands”.

Bản thân các máy tính bảng cũng rất tuyệt. Với chip Qualcomm Snapdragon 865+, chúng không nhanh bằng iPad Pro nhưng nhanh hơn bất kỳ máy tính bảng Android nào khác. Bạn có thể nhận được các phiên bản có RAM 6GB và 8GB, cũng như bộ nhớ trong từ 128GB lên đến 512GB. Hệ điều hành là Android 10 và Samsung hứa hẹn sẽ cập nhật nó trong ít nhất ba năm.

Các tính năng cao cấp khác cũng được bao gồm. Chúng tôi nhận được bốn loa tuyệt vời, máy quét dấu vân tay, cổng USB C 3.1 trên mỗi máy tính bảng, cũng như khe cắm thẻ nhớ microSD. Nếu muốn, bạn cũng có thể mua một vỏ bàn phím chính thức.

Bút cảm ứng S Pen

Microsoft Surface Pro 7 với Surface Pen

Microsoft Surface Pro 7 đã được thử nghiệm

Microsoft Surface Pro 7 là máy tính bảng Windows tốt nhất mà bạn có thể mua và Microsoft đã thiết kế nó với một cây bút hoạt động ngay từ đầu. Bạn có thể sử dụng bút Microsoft Surface Pen hỗ trợ 4096 mức độ nhạy áp lực và được cung cấp năng lượng bằng pin có thể thay thế. Bạn sẽ phải mua nó một cách riêng biệt.

Ở đây, chúng tôi nhận được một màn hình PixelSense 12,3 inch, rất đẹp và hoạt động tốt cùng với bút cảm ứng. Tuy nhiên, đây là màn hình 60Hz tiêu chuẩn, giống như tất cả các máy tính bảng khác trong danh sách này. Có nghĩa là so với iPad Pro và Galaxy Tab S7, đôi khi bạn có thể nhận thấy rằng các bản vẽ bị tụt hậu so với bút một chút.

Bên trong Windows 10, bút Surface Pen được hỗ trợ tốt. Có một tính năng nhận dạng chữ viết tay được tích hợp sẵn, hoạt động rất tốt. Bút stylus dường như được sản xuất cho Microsoft OneNote, một ứng dụng ghi chú tốt cho Windows và các nền tảng khác. Bạn có thể sử dụng Surface Pen trong nhiều chương trình khác như Adobe Photoshop đầy đủ.

Bên cạnh việc là một máy tính bảng, Microsoft Surface Pro 7 có thể hoạt động giống như bất kỳ máy tính Windows nào khác. Trên thực tế, phần cứng bên trong đều giống nhau. Tùy thuộc vào phiên bản, bạn có thể nhận được nó với bộ xử lý Intel Core i3, i5 và i7, cũng như RAM lên đến 16 GB và ổ SSD lên đến 1TB.

Chất lượng được xây dựng với thân máy bằng magiê của nó thật tuyệt vời. Tôi thích rằng có một chân đế được tích hợp sẵn và bạn có thể nhận được nó với Microsoft Type Cover, một loại vỏ bàn phím tuyệt vời. Cùng với bàn phím đó, bạn có thể dễ dàng thay thế toàn bộ sổ ghi chép bằng máy tính bảng này.

Tôi nghĩ Surface Pro 7 là một sự thay thế tuyệt vời cho iPad Pro hoặc Galaxy Tab S7 nếu bạn cần Windows 10 và muốn thay thế một chiếc laptop đầy đủ bằng một chiếc máy tính bảng.

Bút cảm ứng Surface Pen cho Surface Pro 7

Apple iPad Air 4 với Apple Pencil 2

Đánh giá Apple iPad Air 4

Đối với nhiều người, Apple iPad Air 4 là chiếc máy tính bảng hoàn hảo nếu bạn muốn tiết kiệm một ít tiền. Chắc chắn, nó vẫn đắt nhưng không đắt bằng iPad Pro. Nhiều khía cạnh của cả hai rất giống nhau và cả hai đều hoạt động với cùng một Apple Pencil 2. Mặc dù màn hình Liquid Retina 10,9 inch rất đẹp nhưng nó không sáng bằng Pro và đó là màn hình 60Hz tiêu chuẩn. Vì vậy, khi so sánh trực tiếp, Pencil 2 không phản ứng ngay lập tức. Nhưng đối với nhiều người, thật khó để nhận ra sự khác biệt thực sự.

Apple Pencil 2 và phần mềm iPadOS đều giống nhau. Vì vậy, những gì liên quan đến ghi chú và hình vẽ, không có sự khác biệt lớn giữa iPad Air 4 và Pro. Ứng dụng Notes chính thức tiếp tục trở nên tuyệt vời và tính năng Scribble cũng vậy. Bạn có thể sử dụng cử chỉ để nhanh chóng chụp ảnh màn hình hoặc bắt đầu ghi chú mới. Và các ứng dụng như Adobe Photoshop và tất cả các ứng dụng khác từ App Store đều hoạt động tốt.

Bên trong iPad Air 4 chạy chip Apple A14 Bionic nhanh hơn mọi thiết bị Android. Chúng tôi nhận được 4GB RAM, 64GB hoặc 256GB dung lượng lưu trữ và 4G LTE tùy chọn. Nếu muốn, bạn có thể chơi các game mới nhất với cài đặt đồ họa cao nhất. Hiệu suất là thực sự tốt.

Chúng tôi nhận được một thân máy bằng kim loại cao cấp, loa tốt và máy quét dấu vân tay Touch ID được tích hợp trong nút nguồn. Bạn có thể sử dụng Air 4 với bàn phím Apple Magic và Bàn phím thông minh Apple Folio, cả hai đều hoạt động với Pro.

Bút cảm ứng Apple pencil 2 cho ipad air 4

Samsung Galaxy Tab S6 với S Pen

Kiểm tra Samsung Galaxy Tab S6

Samsung Galaxy Tab S6 là tiền thân của Galaxy Tab S7. Nhưng nếu bạn có thể tìm thấy một thỏa thuận tốt và muốn tiết kiệm một số tiền, nó tiếp tục là một lựa chọn tuyệt vời. Đó là bởi vì chúng ta đang có một màn hình Super AMOLED 60Hz 10,5 inch tuyệt đẹp và bút S Pen đi kèm. Về cơ bản, nó là cùng một chiếc bút đi kèm với Tab S7.

Vì Samsung đã phát hành bản cập nhật cho Android 10 nên các tính năng phần mềm cơ bản đều giống nhau. Bạn có thể sử dụng ứng dụng Samsung Notes, Air Commands cũng vậy và tính năng nhận dạng chữ viết tay được tích hợp vào bàn phím ảo. S Pen là một bút cảm ứng nhạy áp tuyệt vời và tất cả các bút S đều có thể hoán đổi cho nhau. Vì vậy, nếu bạn sử dụng smartphone Galaxy Note, bạn có thể sử dụng cùng một chiếc bút với máy tính bảng này.

Samsung Galaxy Tab S6 có chip Qualcomm Snapdragon 855, RAM từ 6GB đến 8GB và bạn có thể nhận được nó với LTE tích hợp. Hiệu suất đủ tốt cho các game đòi hỏi khắt khe bao gồm cả Fortnite.

Chúng tôi nhận được tất cả các tính năng cao cấp mà bạn mong đợi từ một thiết bị hàng đầu trước đây. Điều đó bao gồm bốn loa tuyệt vời, thân kim loại cao cấp và máy quét dấu vân tay ẩn bên dưới màn hình cảm ứng. Có một cổng USB C 3.1 và một khe cắm thẻ nhớ microSD.

Apple iPad Mini với Apple Pencil 1

màn hình iPad Mini 2019

Apple iPad Mini 2019 là máy tính bảng 8 inch tốt nhất có bút cảm ứng. Nó nhanh hơn tất cả các đối thủ cùng kích thước và nó hoạt động với Apple Pencil thế hệ đầu tiên. Một chiếc máy tính bảng nhỏ hơn là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn chủ yếu muốn có một thiết bị giống như một cuốn sổ nhỏ để ghi chép. Hoặc nếu bạn muốn vẽ phác thảo nhanh khi đang di chuyển. Màn hình Retina 7,9 inch 60Hz rất phù hợp cho điều đó.

Bạn phải mua riêng Apple Pencil 1, nhưng nó hầu như hoạt động tốt như Apple Pencil 2. Sự khác biệt lớn nhất là bạn sẽ phải sạc nó bằng cổng Lightning của iPad Mini. Bên cạnh đó, không có sự khác biệt lớn so với các iPad khác, vì phần mềm iPadOS hoàn toàn giống nhau. Điều đó có nghĩa là tính năng Scribble cũng hoạt động ở đây và bạn có quyền truy cập vào số lượng lớn các ứng dụng được tối ưu hóa bên trong App Store.

Apple đang xuất xưởng iPad Mini với chip Apple A12 Bionic được hỗ trợ bởi RAM 3GB và bộ nhớ trong 64GB hoặc 256GB. Nó không nhanh hơn tất cả, nhưng chắc chắn nhanh hơn tất cả các máy tính bảng Android cùng kích thước. Điều đó có nghĩa là bạn cũng có thể sử dụng iPad Mini như một máy tính bảng chơi game tốt.

Một lưu ý tiêu cực là Mini vẫn tiếp tục sử dụng thiết kế cũ. Điều đó có nghĩa là tại sao thân máy bằng kim loại cho cảm giác cao cấp, viền đen xung quanh màn hình khá lớn. Bên cạnh, quét vân tay Touch ID và loa tốt. Không có nắp bàn phím chính thức.

Bút cảm ứng Apple Pencil 1 cho iPad Mini 2019

Apple iPad 8 với Apple Pencil 1

Thử nghiệm Apple iPad 8

Apple iPad 8 là một sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng tầm trung tốt. Tuy nhiên, không giống như những người khác trong danh sách này, bạn sẽ phải bắt đầu thực hiện một vài thỏa hiệp để tiết kiệm tiền. Đó là chủ yếu bởi vì mặc dù màn hình Retina 10,2 inch là một màn hình tốt về tổng thể, nhưng nó là màn hình duy nhất trong danh sách này không có nhiều lớp. Điều đó có nghĩa là bạn có thể thấy một khoảng trống nhỏ giữa màn hình cảm ứng và lớp IPS. Bây giờ, hầu hết mọi người thậm chí không nhận thấy điều đó. Nhưng nếu bạn muốn thực hiện các bản vẽ rất chính xác, nó có thể gây phiền nhiễu.

Đó là nhược điểm lớn duy nhất của iPad 8 và một lý do tại sao nó có thể rẻ hơn rất nhiều so với iPad Air 4. Tất nhiên, bạn sẽ phải mua Apple Pencil 1 riêng biệt, nhưng nó hoạt động tốt như trên iPad Mini. Tất cả các tính năng phần mềm của iPadOS đều giống nhau ở đây. Vâng, điều đó cũng có nghĩa là bạn có thể sử dụng Photoshop gần như dành cho máy tính để bàn trên chiếc máy tính bảng rẻ tiền này.

Bên trong iPad 8 là chip Apple A12 Bionic với RAM 3GB, nhanh hơn nhiều máy tính bảng Android. Khi mua nó, bạn có thể chọn giữa 32GB và 128GB dung lượng lưu trữ nội bộ và bạn có thể nhận được các phiên bản di động. Hiệu suất yếu hơn đáng kể so với iPad Air hoặc iPad Pro. Nhưng nó cũng là một máy tính bảng chơi game tuyệt vời, bạn có thể không chơi được mọi thứ với cài đặt đồ họa cao nhất.

Apple sử dụng thiết kế cũ hơn ở đây với thân kim loại cao cấp nhưng có viền màn hình lớn. Nó sử dụng đầu nối Lightning cũ hơn. Một lưu ý tích cực, đó là một trong số rất ít iPad còn lại có giắc cắm tai nghe tiêu chuẩn. Và nó có một máy quét dấu vân tay Touch ID.

Tôi nghĩ iPad 8 với Apple Pencil thế hệ đầu tiên là một sự lựa chọn tuyệt vời cho sinh viên với ngân sách tiết kiệm. 

Bút cảm ứng Apple Pencil 1 cho iPad 8

Samsung Galaxy Tab S6 Lite với S Pen

Đánh giá Samsung Galaxy Tab S6 Lite

Samsung Galaxy Tab S6 Lite là một phiên bản rẻ hơn của Galaxy Tab S7 và S6. Bút cảm ứng được bao gồm lại mà không phải trả thêm phí và tất cả các tính năng phần mềm cơ bản như ứng dụng Samsung Notes và Air Commands đều giống nhau. Bút nhỏ hơn một chút, nhưng nếu muốn, bạn có thể mua bút lớn hơn cho S4, S6 hoặc S7 và chúng sẽ hoạt động tốt.

Màn hình 10,4 inch full HD là tốt nhưng đó là màn hình LCD tiêu chuẩn chứ không phải Super AMOLED. Và trong khi chip Exynos với RAM 4GB đủ nhanh cho tất cả các tác vụ tiêu chuẩn bao gồm cả công việc văn phòng và một số tác vụ đa nhiệm, nó không đủ mạnh để thưởng thức các game đòi hỏi khắt khe như Fortnite.

Với thân kim loại, chất lượng xây dựng là như nhau và âm thanh của hai loa cũng tốt. Nhưng nó thiếu máy quét dấu vân tay và chỉ có cổng USB C 2.0. Điều đó có nghĩa là bạn không thể kết nối màn hình bên ngoài.

Samsung đang xuất xưởng Galaxy Tab S6 Lite với Android 10. Hầu hết các tính năng phần mềm đều giống như trên S7 và S6. Nhưng không giống như những chế độ đó, chế độ màn hình Samsung DeX không được hỗ trợ và bạn không thể sử dụng S Pen làm điều khiển từ xa trong các ứng dụng như Microsoft PowerPoint.

Bút cảm ứng s pen cho samsung galaxy tab s6 lite

Microsoft Surface Go 2 với Surface Pen

Đánh giá Microsoft Surface Go 2

Microsoft Surface Go 2 là máy tính bảng Windows 10 inch tốt nhất mà bạn có thể mua ở thời điểm hiện tại. Nó có màn hình đẹp và hoạt động với cùng một chiếc bút Microsoft Surface Pen mà bạn có thể nhận được cho Surface Pro 7. Và vì nó đang chạy Windows 10 nên các tính năng phần mềm bao gồm nhận dạng chữ viết tay và Microsoft OneNote đều giống nhau. Trên thực tế, máy tính bảng này dường như được sản xuất đặc biệt để trở thành máy tính bảng OneNote.

Tôi nghĩ Surface Go 2 là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn cần một thiết bị Windows và muốn sử dụng nó cho các ghi chú hoặc bản phác thảo viết tay. Nhưng vì nó được vận chuyển với bộ xử lý Intel Pentium Gold 4425Y hoặc với Intel Core m3, nên nó không hoàn hảo cho các chương trình đòi hỏi cao hơn như Adobe Photoshop. Bạn có thể nhận được các phiên bản có RAM 4GB và 8GB, cũng như bộ nhớ flash eMMC 64GB hoặc SSD 128GB.

Surface Go 2 có thân máy bằng magiê và mang lại cảm giác cao cấp như người anh em lớn hơn của nó. Ngoài ra, máy còn có một chân đế tuyệt vời và bạn có thể mua riêng Microsoft Type Cover, đây là một loại vỏ bàn phím tuyệt vời.

Sản phẩm đang chạy Windows 10 ở chế độ S Mode nhưng bạn có thể chuyển sang Windows 10 Home tiêu chuẩn chỉ với một vài cú nhấp chuột miễn phí.

Bút cảm ứng surface pen cho microsoft surface go 2

Samsung Galaxy Tab Active 3 với S Pen

Đánh giá Samsung Galaxy Tab Active 3

Samsung Galaxy Tab Active 3 có màn hình full HD 8 inch đẹp mắt mà bạn có thể điều hướng bằng bút cảm ứng S Pen đi kèm. Chiếc bút này nhỏ hơn bút dành cho Galaxy Tab S7 nhưng các tính năng cơ bản hoạt động giống nhau. Bạn có thể sử dụng nó cho văn bản viết tay hoặc chú thích các file PDF trong Samsung Note, vẽ với nó, ký hợp đồng,…Bút rất nhạy và hoạt động tuyệt vời.

Do được trang bị chip Exynos 9810, Samsung Galaxy Tab Active 3 nhanh hơn tất cả các máy tính bảng Android 8 inch khác và gần bằng iPad Mini. Bạn có thể chơi các game đòi hỏi khắt khe như Fortnite. Khi mua nó, bạn có thể chọn bộ nhớ trong từ 64GB đến 128GB. Tất cả các phiên bản đều có RAM 4GB. Phiên bản LTE cũng thú vị vì bạn có thể sử dụng nó để gọi điện và gửi tin nhắn văn bản.

Galaxy Tab Active 3 là một chiếc máy tính bảng rất linh hoạt. Nhờ Android 10 và OneUI của Samsung, bạn cũng có thể sử dụng chế độ màn hình Samsung DeX. Sau khi được gắn vào màn hình ngoài, bàn phím và chuột, máy tính bảng có thể hoạt động tương tự như một máy tính để bàn. Vì vậy, nó có thể là một máy tính bảng 8 inch bình thường, một điện thoại và một thiết bị để bàn.

Tất nhiên, có một số nhược điểm. Nhược điểm lớn nhất và cũng là một trong những điểm nổi bật của nó chính là thiết kế. Đây là một chiếc máy tính bảng rất chắc chắn cho môi trường làm việc khắc nghiệt nhưng nó trông giống như một thiết bị cũ. Hiện tại, không có đối thủ cạnh tranh thực sự nào chạy Android.

Các tùy chọn thú vị khác

Microsoft Surface Pro X với Surface Slim Pen

Microsoft Surface Pro X với bàn phím và bút

Với thiết kế cải tiến và màn hình 13 inch lớn hơn, Microsoft Surface Pro X trông giống như một phiên bản tốt hơn của Surface Pro 7 từ bên ngoài. Và về một số khía cạnh như thiết kế và màn hình, tôi nghĩ nó tốt hơn. Nhưng thay vì bộ xử lý Intel tiêu chuẩn, nó có chipset ARM do Qualcomm và Microsoft sản xuất.

Điều đó có nghĩa là Surface Pro X đang chạy phiên bản ARM của Windows 10 thay vì Windows 10. Nhiều tính năng của Windows bao gồm các ứng dụng Microsoft Office chạy rất tốt. Vì vậy, nếu bạn chỉ đang tìm kiếm một máy tính bảng OneNote 13 inch tốt, thì đây có thể là sản phẩm hoàn hảo dành cho bạn. Nhưng do bộ xử lý ARM của nó, bạn không thể cài đặt tất cả ứng dụng Windows tiêu chuẩn mà bạn có thể quen dùng từ PC của mình một cách liền mạch. Và đó là lý do tại sao tôi không thể giới thiệu nó cho hầu hết mọi người. Nếu muốn có máy tính bảng Windows, bạn thường muốn sử dụng các ứng dụng Windows cụ thể có thể không chạy tốt trên Surface Pro X.

Bên cạnh đó, Pro X là một máy tính bảng tuyệt vời và Microsoft Surface Slim Pen hoạt động tốt ở đây. Như tôi đã nói, đây có thể là một máy tính bảng tuyệt vời để sử dụng với Microsoft OneNote. Chúng tôi nhận được một thiết kế cao cấp, một màn hình đẹp và một bàn phím tuyệt vời. 4G LTE cũng được tích hợp và bạn có thể thay thế ổ SSD.

Bút cảm ứng Surface Slim Pen cho Microsoft Surface Pro X

Lenovo Yoga Duet 7i với Lenovo Active Pen

Thử nghiệm Lenovo Yoga Duet 7i

Lenovo Yoga Duet 7i có thể là một sự thay thế tốt cho Microsoft Surface Pro 7. Nó chậm hơn một chút so với Surface Pro 7 nếu bạn cấu hình nó bằng phần cứng tương tự. Vì vậy, hãy xem xét về giá cả. Vì thường bao gồm vỏ bàn phím chính thức và bút cảm ứng Lenovo hoạt động nên nó có thể rẻ hơn khá nhiều.

Lenovo Yoga Duet 7i được thiết kế với màn hình IPS 13 inch trông đẹp và tuyệt vời để chỉnh sửa ảnh. Với Lenovo Active Stylus, bạn có thể làm chính xác những gì bạn có thể làm với Microsoft Surface Pen. Nó tốt cho các ghi chú viết tay trong Microsoft OneNote hoạt động với các ứng dụng đòi hỏi khắt khe như Adobe Photoshop và nhạy cảm với áp lực. Thỉnh thoảng bạn sẽ phải thay pin.

Bạn có thể nhận được nó với chip Intel Core i3, i5 và i7, cũng như RAM lên đến 16 GB và ổ SSD lên đến 1TB. Ngoài ra, hiệu suất yếu hơn một chút so với Surface Pro 7. Nhưng máy vẫn hoạt động giống như bất kỳ PC Windows nào khác.

Yoga Duet 7i có thiết kế cao cấp, chân đế tích hợp và đi kèm với một nắp bàn phím thú vị. Vì máy có Bluetooth và pin riêng tích hợp, bạn có thể sử dụng riêng biệt với máy tính bảng. Điều đó có nghĩa là 7i có thể đứng trên bàn trong khi bàn phím đặt trên đùi của bạn. 

Huawei MatePad 10.4 với Huawei M Pencil

Đánh giá Huawei MatePad 10.4

Huawei MatePad 10.4 là một sự thay thế tuyệt vời cho Samsung Galaxy Tab S6 Lite vì nhiều khía cạnh giống nhau. Bạn có thể mua nó cùng với Huawei M Pencil, đây cũng là một loại bút cảm ứng lực. Nhưng tôi nghĩ nó không hoạt động tốt như S Pen.

Nhưng lý do chính khiến tôi không thể giới thiệu MatePad 10.4 cho hầu hết mọi người là do cửa hàng Google Play bị thiếu. Trong khi nó đang chạy Android 10, do chiến tranh thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc, tất cả các dịch vụ của Google bao gồm cửa hàng Play, YouTube, Gmail và Chrome đều bị thiếu. Và bạn không thể cài đặt chúng một cách dễ dàng.

Nếu bạn muốn một máy tính bảng Android, bạn thường muốn sử dụng những thứ của Google. Và nhiều người muốn xem Netflix với độ phân giải HD mà ở đây không thể thực hiện được. Đó là lý do tại sao tôi nghĩ rằng hầu hết tốt hơn với Samsung Galaxy Tab S6 Lite.

Bên cạnh đó, MatePad 10.4 là một máy tính bảng tốt với màn hình 10,4 inch tốt, hiệu suất tầm trung nhanh và loa tuyệt vời. Chất lượng xây dựng cũng tốt.

Lenovo Duet Chromebook với bút cảm ứng USI

Đánh giá Lenovo Duet Chromebook

Lenovo Duet Chromebook là sự lựa chọn tuyệt vời cho nhiều sinh viên đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng giá rẻ với bàn phím. Nó chạy hệ điều hành Chrome có nhiều ưu điểm hơn so với Android. Vì Google đang cập nhật trực tiếp nên nó sẽ nhận được các bản cập nhật lâu hơn. Và bạn có thể sử dụng Chrome dành cho máy tính để bàn đầy đủ. Vì cửa hàng Google Play được cài đặt sẵn, bạn có thể tiếp tục sử dụng hầu hết các ứng dụng Android.

Nhưng tôi không thể giới thiệu Duet Chromebook nếu bút cảm ứng là tính năng quan trọng nhất đối với bạn. Nó hoạt động với bút cảm ứng USI mà bạn có thể mua riêng. Cái duy nhất tôi có thể mua là HP USI Stylus và cái đó khiến tôi hơi thất vọng trong bài đánh giá của mình. Nó chỉ không chính xác. Vì vậy, nếu bút là một tính năng rất quan trọng đối với bạn, tôi nghĩ bạn nên sử dụng Apple iPad 8 hoặc Samsung Galaxy Tab S6 Lite.

Mặt khác, Lenovo Duet Chromebook mang đến một giá trị vượt trội nhờ hệ điều hành Chrome OS và bàn phím tốt đi kèm mà không phải trả thêm phí. Ngoài ra, hiệu suất ổn và màn hình 10,1 inch là khá. Đó là một chiếc máy tính bảng đẹp – không có bút cảm ứng.

Hỏi & Đáp

Tôi có thể sử dụng bút cảm ứng trên bất kỳ máy tính bảng nào không?

Không phải tất cả các máy tính bảng đều hỗ trợ bút hoạt động. Điều đó có nghĩa là bút stylus sẽ không chính xác và máy tính bảng sẽ không thể bỏ qua lòng bàn tay của bạn nếu bạn đặt nó trên màn hình. Đối với các bản vẽ và ghi chú viết tay, tôi chỉ có thể giới thiệu máy tính bảng có hỗ trợ bút hoạt động. Nhưng nếu bạn thực sự muốn, bạn có thể mua bút chung cho màn hình điện dung hoạt động với hầu hết mọi máy tính bảng. 

Máy tính bảng Samsung nào có bút S Pen?

Các máy tính bảng Samsung hiện tại có bút S Pen là Samsung Galaxy Tab S7+, Galaxy Tab S7, Galaxy Tab S6, Galaxy Tab S4, Galaxy Tab S6 Lite, Galaxy Tab A SM-P200 / 205 và Galaxy Tab Active 3.

Máy tính bảng giá rẻ vẽ tốt nhất là gì?

Tôi nghĩ chiếc máy tính bảng giá rẻ tốt nhất đáng mua nhất là Apple iPad 8 với Apple Pencil và Samsung Galaxy Tab S6 Lite với S Pen. Cả hai đều khá phải chăng nhưng đủ tốt cho các bản vẽ cơ bản.

Tôi có thể sử dụng S Pen trên bất kỳ máy tính bảng nào không?

Không, S Pen chỉ tương thích với một vài máy tính bảng của Samsung. Và nó hoạt động với smartphone của dòng Galaxy Note. Nhưng nó không tương thích với các thiết bị của Apple, Huawei, Lenovo,….

Làm thế nào để quyết định cái nào là tốt nhất cho bạn

Máy tính bảng nào có hỗ trợ bút tốt nhất cho bạn? Điều đó phụ thuộc vào nhu cầu cá nhân của bạn. Trước tiên, bạn nên tự hỏi mình xem bạn có cần một hệ điều hành cụ thể nào không. 

Ngoài ra, bạn nên nghĩ về ngân sách của mình. Nếu bạn không có giới hạn, thì iPad Pro, Microsoft Surface Pro 7 và Samsung Galaxy Tab S6 là những lựa chọn tuyệt vời. Nhưng tất cả chúng đều khá đắt.

Bạn cũng nên xem xét các kích thước màn hình. iPad Pro 12 inch và Surface Pro 7 có kích thướt lớn. Bạn sẽ cần một chiếc ba lô hoặc túi đựng laptop thích hợp nếu muốn mang theo chúng bên mình. Mặt khác, iPad Mini và Samsung Galaxy Tab A 8.0 với S Pen có thể có kích thướt nhỏ hơn.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo