Các dòng Máy tính bảng Samsung tốt nhất

Samsung là một trong những thương hiệu về các sản phẩm điện tử nỗi tiếng thế giới. Trong đó, điện thoại, laptop, máy tính bảng,…cũng được người dùng yêu thích và chọn lựa. Không chỉ giúp bạn có nhiều tùy chọn, Samsung còn tạo ra một trong những giao diện Android có nhiều tính năng nhất trên thị trường. Sự thích ứng của One UI dành cho máy tính bảng giúp bạn có một số tính năng chuyên biệt như DeX và cho phép bạn gắn các phụ kiện bàn phím để làm việc từ xa.

Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu các bạn một số dòng máy tính bảng tốt nhất của Samsung ra mắt trong một hoặc hai năm qua để bạn có thể dễ dàng chọn một chiếc phù hợp với túi tiền và đáp ứng nhu cầu của mình.

Máy tính bảng Samsung tốt nhất năm 2021: Tổng quan

  • Tổng thể tốt nhất: Samsung Galaxy Tab S7 & S7+. Hai máy tính bảng hàng đầu mới nhất của Samsung mang đến những gì tốt nhất của hệ sinh thái Android trong hai gói hoàn thiện. Tùy thuộc vào kích thước bạn cần, dòng Galaxy Tab S7 cho phép bạn chọn giữa các tùy chọn từ 11 đến 12,4 inch và điều tuyệt vời nhất là bút S Pen đi kèm trong hộp. Samsung đã không để xảy ra bất cứ điều gì để làm cho trải nghiệm thực sự đáng chú ý trên cả hai mẫu máy, điều này thậm chí còn tốt hơn khi bạn nhấn vào phần đính kèm bàn phím để tăng năng suất.
  • Flagship tốt nhất với giá rẻ: Samsung Galaxy Tab S6. Galaxy Tab S6 2020 có một phần cứng tuyệt vời với tất cả các tính năng và nội bộ đẳng cấp hàng đầu của nó. Bạn vẫn có được thiết kế hiện đại và như mọi khi, bút S Pen được cung cấp ngay trong hộp. 
  • Máy tính bảng chắc chắn nhất: Samsung Galaxy Tab Active3. Galaxy Tab Active3 được thiết kế bảo vệ từ tất cả các góc. Vẻ ngoài của thiết kế không phức tạp, một thiết kế thậm chí cho phép bạn thay pin theo cách thủ công. Máy tính bảng 8 inch này cũng đi kèm với bút S Pen.
  • Lựa chọn tầm trung tốt nhất: Samsung Galaxy Tab S5e. Mặc dù đã được vài năm tuổi nhưng Galaxy Tab S5e vẫn là một trong những chiếc điện thoại tầm trung được yêu thích nhất của Samsung cho đến tận ngày nay. Những gì hoạt động có lợi cho nó là màn hình QHD AMOLED và thiết lập bốn loa đi kèm, đó là một vấn đề lớn vào thời điểm đó, đặc biệt là khi xem xét giá của máy tính bảng. 
  • Máy tính bảng tầm trung tốt nhất có bút S Pen: Samsung Galaxy Tab S6 Lite. Tab S6 Lite tầm trung mới nhất của Samsung mang tính năng đặc trưng của các flagship Galaxy với bút S Pen. Nó là một trong những máy tính bảng tốt hơn để xem phim, nhờ màn hình lớn và loa âm thanh nổi. Trong khi bạn có thể sử dụng S Pen để ghi chú hoặc phác thảo một chút.
  • Thiết bị giá rẻ tốt nhất: Samsung Galaxy Tab A7. Samsung đã giới thiệu chiếc máy tính bảng 10 inch phổ biến của mình với thiết kế hiện đại hơn và viền mỏng. Galaxy Tab A7 tiếp tục là một sản phẩm có giá rẻ, hiện là một cỗ máy giải trí thậm chí còn tốt hơn, chủ yếu là nhờ màn hình 10,4 inch hoàn toàn mới và thiết lập bốn loa.
  • Tùy chọn 8 inch tốt nhất: Samsung Galaxy Tab A 8.4. Một màn hình 8 inch tốt, Galaxy Tab A 8.4 cung cấp tính di động mà các máy tính bảng lớn hơn không thể làm được. Màn hình 8,4 inch có tính di động cao, dễ dàng mang theo bên mình. Bộ nhớ RAM 3GB và chip Exynos tám nhân có thể bắt kịp thói quen hàng ngày của bạn. Chúng tôi không thể tự đánh giá nhưng người dùng có vẻ thích nó.
  • Lựa chọn 8 inch giá rẻ có bút cảm ứng tốt nhất: Samsung Galaxy Tab A 8.0 với S Pen. Ghi chú khi di chuyển và ngân sách eo hẹp chỉ có thể thực hiện trên Galaxy Tab A 8.0 với S Pen nếu bạn muốn có trải nghiệm đủ tốt. Giống như điện thoại Galaxy Note, bút stylus nằm gọn bên trong một khe cắm được tích hợp ngay trên máy tính bảng, vì vậy bạn không phải lo lắng về việc mang theo bút riêng. Máy tính bảng này có màn hình 8 inch full HD, đủ nhỏ gọn và sắc nét để mang đi khắp nơi.
  • Máy tính bảng giá rẻ tốt nhất: Samsung Galaxy Tab A 8.0 T. Mặc dù hơi cũ nhưng Galaxy Tab A 8.0 T290 vẫn có thể là một chiếc điện thoại giá rẻ tốt cho con bạn. Nó có tất cả những điều cơ bản bao gồm màn hình HD 8 inch, bộ xử lý Snapdragon cấp thấp, bộ nhớ mở rộng 32 GB và thậm chí cả kết nối 4G LTE. 

Máy tính bảng Samsung tốt nhất: Chi tiết

Samsung Galaxy Tab S7 và S7 +

Máy tính bảng mới nhất và tốt nhất của Samsung lần này không có một mà là hai biến thể, nhiều khả năng sẽ cạnh tranh với iPad Pro. Dòng Tab S7 đại diện cho dòng máy tính bảng Android tốt nhất mà không cần nghi ngờ gì nữa. Họ xây dựng dựa trên thiết kế tuyệt vời của Tab S6 để làm cho máy tính bảng trở nên vuông vắn hơn cho cảm giác cao cấp đó.

Chưa kể, màn hình được sử dụng ở mặt trước là hàng đầu, ngay cả màn hình LCD được sử dụng trên Tab S7 không phải của Plus. Chúng tôi thấy nó rất phù hợp cho mọi loại trường hợp sử dụng và chúng hoạt động tốt ngay cả khi sử dụng ngoài trời. Các loa một lần nữa cung cấp đầu ra âm thanh mạnh mẽ và giúp trải nghiệm giải trí tốt hơn một dặm.

Mặc dù chúng tuyệt vời để sử dụng tại nhà, nhưng chúng thậm chí còn tốt hơn cho năng suất và việc sử dụng văn phòng, nếu bạn thấy ổn khi sử dụng máy tính bảng Android cho mục đích đó. Nhờ có S Pen đi kèm, bạn không chỉ tiết kiệm được việc phải sử dụng bút cảm ứng mà còn có thể ghi chú viết tay hoặc vẽ nguệch ngoạc ngay trên máy tính bảng của mình. Bạn có thể nâng cấp game bằng cách gắn phụ kiện bàn phím hoạt động với Samsung DeX để có một môi trường giống như máy tính để bàn thậm chí còn tốt hơn.

Mặc dù vậy, rõ ràng là bạn nên mua Tab S7 + lớn hơn nếu bạn có kế hoạch làm việc trên nó trong nhiều giờ. Màn hình 12,4 inch lớn hơn của nó chắc chắn sẽ tốt hơn cho mắt của bạn và cũng sẽ mang lại những lợi ích của phần đính kèm bàn phím lớn hơn.

Samsung gần đây đã xác nhận rằng họ sẽ hỗ trợ các thiết bị của mình cập nhật hệ điều hành lên đến ba năm, thậm chí áp dụng cho Tab S7 / S7 +. Vì chúng đã đi kèm với Android 10, bạn có thể mong đợi thiết bị của mình sẽ được cập nhật trong vài năm nữa.

Samsung Galaxy Tab S6

Tab S6 đi kèm với màn hình AMOLED cao cấp hàng đầu của Samsung, với độ phân giải QHD mang đến một màn hình cao cấp. Về mặt thiết kế, Tab S6 trông rất giống với Tab S7 mới hơn, vì vậy bạn sẽ không bỏ lỡ bất cứ thứ gì ở mặt trước thiết kế.

Samsung đã nhắm đến chiếc máy cao cấp này cho những người làm việc chuyên nghiệp, những người có thể cân nhắc việc thay thế những chiếc laptop nặng hơn của họ bằng chiếc máy tính bảng nhẹ hơn này. Nó đi kèm với Samsung DeX tích hợp để khởi chạy các ứng dụng Android ở chế độ máy tính để bàn giả. Nó được hỗ trợ bởi một phần đính kèm bàn phím cũng có một bàn di chuột.

Nói về hiệu suất, bạn sẽ không thấy bất kỳ vấn đề nào khi xem xét máy tính bảng sử dụng chip Snapdragon 855 hàng đầu hiện nay. Và 8GB là quá đủ RAM cho bất kỳ loại máy tính bảng nào, dù là làm việc hay giải trí.

Ba năm cập nhật phần mềm mà Samsung đã nói cũng áp dụng cho Galaxy Tab S6 này. Xem xét điều đó, máy tính bảng sẽ tồn tại trong một thời gian dài mà không cảm thấy lỗi thời ngay cả khi bạn chọn nó ngay bây giờ. 

Samsung Galaxy Tab Active3

Đánh giá Samsung Galaxy Tab Active 3

Bên cạnh một loạt các mẫu máy phổ thông, Samsung còn phục vụ cho một nhóm rất nhỏ người dùng cần một chiếc máy tính bảng chắc chắn cho công việc hoặc địa hình mà họ sống. Tab Active3 là một lựa chọn đáng chú ý cho kiểu sử dụng này.

Nó có màn hình 8 inch, có kích thước vừa phải để vừa vặn với bàn tay của bạn. Điều này đặc biệt cần thiết vì ở những địa hình gồ ghề, bạn thường đeo găng tay vốn đã rất khó để cầm nắm tốt điện thoại hoặc máy tính bảng. Với mục đích đó, Tab Active3 cũng sử dụng các phím điều hướng Android phần cứng thay vì phím cảm ứng.

Về cơ bản, máy tính bảng thông thường của bạn có một lớp vỏ thực sự dày ở trên để bảo vệ khỏi những va chạm mạnh ngay cả trên các bề mặt không đều. Điều tuyệt vời hơn nữa là pin của nó có thể thay thế cho người dùng, cho phép bạn mang theo dự phòng để thay thế mà không cần phải tìm điểm cắm khi bạn ở xa cảnh quan thành phố.

Nếu điều đó là chưa đủ, Galaxy Tab Active3 cũng được tích hợp bút S Pen. Sản phẩm có một khe trên nắp để giữ bút cảm ứng. Khi đeo găng tay ở ngoài trời, S Pen có thể giúp bạn sử dụng chính xác màn hình cảm ứng mà ngón tay của bạn không thể làm được.

Đối với các tính năng bổ sung, bạn đang nhận được hỗ trợ LTE 4G tích hợp, cũng cho phép bạn thực hiện cuộc gọi điện thoại. Điều này có thể hữu ích cho cả công việc và trong bất kỳ trường hợp khẩn cấp nào.

Samsung Galaxy Tab S5e

Mở hộp Samsung Galaxy Tab S5e

Sẽ không sai khi nói rằng Samsung Galaxy Tab S5e tầm trung là chiếc máy tính bảng phù hợp với túi tiền nhất. Lý tưởng để được sử dụng làm thiết bị giải trí cho gia đình bạn, thiết bị này có màn hình Super AMOLED 10,5 inch độ phân giải cao, với viền mỏng xung quanh và một cặp loa ở hai bên.

Với màn hình AMOLED đó, Tab S5e xuất hiện như một thiết bị tốt hơn Tab S6 Lite trong một số trường hợp sử dụng nhất định. 

Là một phiên bản cũ, Tab S5e có thể không thể sánh được với các sản phẩm gần đây của Samsung về phần mềm. Tuy nhiên, bạn có thể mong đợi công ty sẽ tiếp tục hỗ trợ thiết bị trong một thời gian. Về thời lượng pin của máy có thể kéo dài lên đến 13,5 giờ đồng hồ.

Giống như nhiều sản phẩm mới hơn của Samsung, sản phẩm này cũng hỗ trợ DeX và nó hoạt động tốt một cách đáng ngạc nhiên mặc dù có thông số kỹ thuật tầm trung. Nói về điều này, bạn sẽ tìm thấy chip Snapdragon 670 và 4GB RAM thực hiện những tác vụ nặng, có thể tốt để sử dụng bình thường, nhưng những game thủ chuyên nghiệp thì sẽ không phù hợp.

Việc thiếu hỗ trợ cho S Pen cũng gây thất vọng một chút, mặc dù thực tế là nó có thể dễ dàng gắn vào bàn phím hơn.

Samsung Galaxy Tab S6 Lite

Đánh giá Samsung Galaxy Tab S6 Lite

Tính năng nổi bật của chiếc Samsung tầm trung này là bút cảm ứng của nó. S Pen đi kèm với Tab S6 Lite, vì vậy bạn không cần phải mua riêng. Không nhiều nhà sản xuất máy tính bảng Android làm tốt hơn Samsung với đầu vào bằng bút cảm ứng. Tab S6 Lite có lẽ là sự lựa chọn duy nhất trong phân khúc này nếu bạn thực sự muốn có bút S Pen.

Trong khi đó, bản thân chiếc máy tính bảng này lại cho cảm giác siêu cao cấp với cấu trúc hoàn toàn bằng kim loại, phù hợp với những gì chúng ta đã thấy trên các mẫu Galaxy Tab đắt tiền hơn. Thêm vào đó, các viền mỏng ở mặt trước cũng làm tăng thêm vẻ ngoài hiện đại của nó.

Như một biện pháp cắt giảm chi phí, Samsung đã chuyển từ màn hình AMOLED sang màn hình LCD. Mặc dù chắc chắn không tốt bằng OLED, nhưng màn hình LCD này là một trong những màn hình tốt hơn mà chúng tôi từng thấy trên máy tính bảng trong phạm vi này. Màn hình đó được ghép nối với thiết lập loa âm thanh nổi để có âm lượng lớn và rõ ràng khi xem phim hoặc nghe nhạc.

Tab S6 Lite được cài sẵn One UI dựa trên Android 10. Nó sử dụng chip Exynos 9611 hiện đã cũ của Samsung cùng với 4GB RAM. Sự kết hợp này để lại rất nhiều điều mong muốn vì bộ xử lý tạo ra một nút thắt cổ chai nếu bạn cố gắng làm bất cứ điều gì khác ngoài việc lướt web thông thường và những tác vụ khác.

Tuy nhiên, bạn có thể chọn kiểu LTE của thiết bị, cho phép bạn hoàn thành một số công việc năng suất ngay cả khi đang di chuyển. Chỉ cần đảm bảo mang theo bàn phím Bluetooth, vì không giống như Tab S5e, S6 Lite không có đầu nối pogo-pin để gắn phụ kiện.

Samsung Galaxy Tab A7

Samsung Galaxy Tab A7 chơi game

Máy tính bảng Samsung giá rẻ là đề xuất phù hợp cho bất kỳ ai đang tìm kiếm một thiết bị phù hợp trong khung giá bình dân dưới 5 triệu đồng. Với Galaxy Tab A7 mới, Samsung càng củng cố niềm tin của người dùng vào dòng sản phẩm giá rẻ của nó. Tab A7 kiểm tra rất nhiều hộp phù hợp để trở thành một chiếc máy tính bảng hoàn hảo cho nhiều người trên thị trường đang tìm kiếm thứ gì đó rẻ tiền.

Đây là một mô hình được cập nhật từ Samsung và đi kèm với thiết kế mặt trước hiện đại hơn với viền mỏng. Nó có một màn hình dễ chịu, độ phân giải cao, trở nên tuyệt vời để tiêu thụ phương tiện truyền thông. Điều tuyệt vời hơn nữa là A7 đã vay mượn một tính năng từ dòng Tab S cao cấp hơn, thiết lập bốn loa với tính năng tách âm thanh nổi. Điều này tạo ra một thế giới khác biệt khi bạn đang xem nội dung nào đó trên Netflix.

Về mặt xử lý, Tab A7 cũng không gây thất vọng. Nó có chip Snapdragon bậc trung, giúp mọi thứ chạy đủ nhanh cho hầu hết những thứ cơ bản mà bạn ném vào nó. Sản phẩm thậm chí có rất nhiều mã lực để duy trì bạn trong một thời gian dài giữa các lần sạc. Và nếu bạn đang thắc mắc, Tab A7 có giắc cắm âm thanh 3,5 mm để kết nối tai nghe có dây của bạn.

Mặc dù có nhiều điều để thích về Tab A7, nhưng chúng tôi nghĩ rằng nó nên đi kèm với đầu đọc dấu vân tay để thuận tiện hơn trong việc khóa thiết bị của bạn hay hỗ trợ của bút cảm ứng.

Samsung Galaxy Tab A 8.4

Galaxy Tab A 8.4 2020 là một thiết bị ổn định 8 inch hiện đại của Samsung. Nó có màn hình 16:10 cao hơn, trải dài gần hết cạnh trong khi có độ phân giải HD đầy đủ. Kích thước nhỏ gọn có nghĩa là bạn có thể dễ dàng mang theo mọi lúc mọi nơi để thực hiện một số công việc nhẹ nhàng. Máy tính bảng sẽ đặc biệt hữu ích cho những mục đích đó với kết nối 4G.

Ngoài ra, máy có chip Exynos 7904 kết hợp với 3GB RAM và 32GB dung lượng lưu trữ có thể mở rộng. Khi ra mắt vào đầu năm nay, sản phẩm đã chạy sẵn Android Pie và Samsung sẽ đẩy mạnh bản cập nhật với các phiên bản Android mới hơn.

Tab A 8.4 có thể là một tiện ích bổ sung hoàn hảo cho máy làm việc chính của bạn trong những thời điểm bạn không muốn tiếp cận laptop trên bàn chỉ để xem qua email. Không chỉ vậy, máy tính bảng còn có đủ sức mạnh để giúp con bạn tham gia các lớp học online và nó đủ nhỏ để phù hợp với bàn tay nhỏ bé của chúng.

Một viên pin 5000mAh bên dưới âm thanh đủ lớn để bạn có thể sử dụng cả ngày hoặc một chuyến bay dài, do màn hình tương đối nhỏ hơn của nó. Bạn có tùy chọn để nhanh chóng khởi động, vì máy tính bảng hỗ trợ sạc nhanh bằng bộ sạc USB-C.

Nhiều người sử dụng máy tính bảng cỡ nhỏ như vậy để bổ sung cho thiết lập giải trí trong phòng khách của họ. Máy thậm chí còn hoạt động tốt nếu bạn thích xem video YouTube trước khi đi ngủ, nhưng không muốn màn hình lớn hơn ngay trước mặt bạn khi bạn đang ở trên giường.

Samsung Galaxy Tab A 8.0 2019 với S Pen

Samsung Galaxy Tab A 8.0 với S Pen

Nằm trong số những máy tính bảng nhỏ nhất trong kho vũ khí của Samsung, Galaxy Tab A 8.0 2019 với S Pen được đặt ngay bên dưới Galaxy Tab S5e, nhưng vẫn bao gồm một vài tính năng tốt hơn. Đối với người mới bắt đầu, bạn sẽ có quyền truy cập vào bút S Pen tuyệt vời của Samsung, đột nhiên biến chiếc máy tính bảng này thành một thiết bị ghi chú nhỏ gọn và tuyệt vời.

Samsung cũng đã bao gồm một tai nghe trên máy tính bảng này cho phép nó được sử dụng như một chiếc điện thoại bằng cách sử dụng kết nối LTE của nó (mặc dù vậy sẽ rất khó để đưa lên tai của bạn). Được trang bị chipset tám nhân Exynos 7904 trong nhà, máy tính bảng này cung cấp hiệu suất phù hợp và màn hình LCD IPS full HD được cung cấp cũng sẽ không làm bạn thất vọng.

Khi mới ra mắt cách đây vài năm, Tab A 8.0 với S Pen mang đến một giá trị độc đáo trong phạm vi giá của nó. Tuy nhiên, phần cứng có thể bắt đầu lộ tuổi, đặc biệt nếu bạn mong đợi quá nhiều từ thiết bị. Thêm vào đó, sản phẩm chạy Android Pie và các bản cập nhật phần mềm cho thiết bị giá rẻ cũ này không cao trong danh sách của Samsung.

Phải nói rằng, nếu bạn hiện đang sở hữu một trong những thứ này, tốt hơn là bạn nên giữ máy thêm một thời gian nữa, vì bạn thấy ổn với loại hiệu suất mà nó mang lại. Đó là bởi vì có rất nhiều máy tính bảng trong không gian ngân sách có thể cung cấp cho bạn hỗ trợ bút stylus một nửa.

Chưa kể, kích thước màn hình 8 inch chỉ là điểm tuyệt vời để ghi chú. Bạn có thể dễ dàng cầm thiết bị bằng một tay trong khi viết bằng tay kia. Một máy tính bảng lớn hơn không thể mang lại sự tiện lợi như vậy và sẽ khá khó sử dụng cho trường hợp sử dụng này.

Những thứ tiêu chuẩn phụ đáng chú ý là thân máy bằng nhựa và một loa đơn. Ghi được thời gian chạy là 9,5 giờ trong thử nghiệm của chúng tôi, thời lượng pin có thể tốt hơn một chút, nhưng bạn vẫn có thể dễ dàng trải qua cả ngày sử dụng.

Samsung Galaxy Tab A 8.0 (2019) T290

Mở hộp Samsung Galaxy Tab A 8.0 T290

Dòng máy tính bảng mở rộng năm 2019 của Samsung có thành viên rẻ nhất là Galaxy Tab A 8.0. Đó là chiếc máy tính bảng nhỏ gọn mà bạn muốn mang theo bên trong túi áo khoác hoặc túi xách của mình. Nó đủ tốt cho những người có nhu cầu hạn chế về máy tính bảng và nếu bạn thuộc đối tượng đó, Tab A 8.0 có thể là thiết bị hoàn hảo cho bạn, đặc biệt nếu bạn không muốn chi tiêu nhiều.

Với các tính năng bên trong cơ bản, máy có thể giúp bạn đọc email, xem một vài video trên YouTube, lướt web hoặc đọc sách Kindle. Nhưng đừng mong đợi nó chạy tốt nhất những game hay nhất, hoặc bất cứ thứ gì khác ngoài những thứ rất cơ bản.

Các bộ phận bên trong mà Samsung đã sử dụng không phải là hàng đầu ngay cả khi máy tính bảng lần đầu tiên ra mắt. Chắc chắn, T290 không cũ đến mức không cho phép bạn thực hiện cuộc gọi điện video. Trên thực tế, với thời lượng pin tốt, nó có thể là một trong những thiết bị tốt hơn để mang theo.

Chiếc máy tính bảng này có thể phù hợp cho con của bạn mà không phải lo lắng về việc chúng làm hỏng một chiếc máy tính bảng đắt tiền hơn. Nó đủ tốt cho các lớp học online của con bạn và thậm chí một số game thông thường.

Máy tính bảng Samsung này chỉ có ý nghĩa nếu bạn có ngân sách thực sự eo hẹp để chi cho việc mua một chiếc máy mới. 

Một số câu hỏi thường gặp

Tôi chắc chắn rằng bạn có thể có một loạt câu hỏi sau hướng dẫn này, đặc biệt là xung quanh những điểm tốt hơn của các máy tính bảng Samsung này.

Máy tính bảng Samsung mới nhất là gì?

Trong số các máy tính bảng Samsung được công bố gần đây là Galaxy Tab Active3 và Tab A7 10.4. Cả hai ra mắt cách nhau chỉ vài tuần vào khoảng tháng 9. Như bạn đã đọc ở trên, Tab Active3 là một chiếc máy tính bảng chắc chắn được thiết kế để sử dụng ngoài trời và đủ cường lực để chịu được hầu hết mọi loại rơi. Mặt khác, Tab A7 hướng đến những người muốn có trải nghiệm giải trí trên máy tính bảng màn hình lớn tốt mà không phải thêm chi phí.

Máy tính bảng Samsung nào hỗ trợ bút S Pen?

Trên thực tế, toàn bộ dòng máy tính bảng cao cấp của Samsung đều hỗ trợ bút cảm ứng S Pen, bao gồm Tab S7, S6, S4, S3 và Galaxy Tab Active Pro nói trên. Có một mô hình ngân sách là Galaxy Tab A 8.0 với S Pen cũng có thể giúp bạn bắt đầu với ngân sách tiết kiệm. Trong khi Galaxy Tab A 10.1 2016 cho phép sử dụng S Pen trên các mẫu RAM 3GB của nó, hầu hết các máy tính bảng Samsung khác, như Galaxy Tab A 10.1 2019 (người tiền nhiệm của nó), hoặc thậm chí là Galaxy Tab S5e đắt tiền hơn, không hỗ trợ bút cảm ứng Samsung.

Máy tính bảng Samsung lớn nhất là gì?

Đó là một chiếc máy tính bảng khổng lồ mà Samsung đã ra mắt vào năm 2015 và có lý do tại sao nó không có thêm bất kỳ sự lặp lại nào nữa. Máy tính bảng được gọi là Samsung Galaxy View và có màn hình 18,4 inch ở mặt trước. Tất nhiên, nó không đủ thực tế để sử dụng như một chiếc máy tính bảng và giá chào bán của nó rất cao. Galaxy Tab S6, S5e và S4 tiếp tục là những lựa chọn khả thi hơn ngay bây giờ với màn hình 10,5 inch của chúng.

Có bút cảm ứng hoặc không có bút cảm ứng

Không phải tất cả các máy tính bảng Samsung đều hỗ trợ S Pen hoặc đi kèm với một bút. Vì vậy, nếu công việc của bạn liên quan đến việc sử dụng bút cảm ứng nhiều, thì lựa chọn của bạn là rõ ràng. Galaxy Tab S7, S6, S6 Lite, Tab S4 cũ hơn và Tab A 8.0 giá rẻ với S Pen là những lựa chọn duy nhất của bạn lúc này. Nếu bạn là một nghệ sĩ sử dụng một loạt các ứng dụng nặng để chuẩn bị cho tác phẩm nghệ thuật của họ, thì tốt hơn hết bạn nên sử dụng Tab S6 mới nhất, có khả năng xử lý các ứng dụng như vậy. Những người thích ghi chú sẽ thấy mẫu Tab A nhỏ hơn cực kỳ thoải mái khi sử dụng bằng một tay và bạn sẽ không phải lo lắng về việc cất giữ bút S Pen, vì bản thân máy tính bảng cũng có một khe cắm cho nó.

Samsung Galaxy Tab A 8.0 với S Pen

Máy tính bảng Samsung cũ hơn: Tổng quan

Rất có thể bạn quan tâm đến việc mua một mẫu máy tính bảng cũ hơn, có thể với giá rẻ của nó hoặc bạn đặc biệt không cần thêm biến thể mới hơn. Những chiếc máy tính bảng đó có thể đã cũ kỹ đối với những người mua lại khi chúng mới ra mắt, nhưng giờ đây hoàn toàn là một câu chuyện khác. 

Samsung Galaxy Tab S4

Samsung Galaxy Tab S4 với Samsung Dex

Không chỉ của Samsung, Galaxy Tab S4 được cho là một trong những máy tính bảng Android tốt nhất hiện có với nhiều tính năng mà nó cung cấp. Là một sản phẩm của Samsung, nó có màn hình Super AMOLED hàng đầu trong ngành, ngoài độ sắc nét với độ phân giải 2.560 x 1.600 pixel, hỗ trợ bút S Pen đi kèm với máy tính bảng. Mặc dù sử dụng chip Snapdragon 835 hai thế hệ cũ, máy tính bảng vẫn cung cấp hiệu suất tuyệt vời để sử dụng thường xuyên và thậm chí sẽ không làm thất vọng những người dùng thành thạo.

Phần tốt nhất về máy tính bảng cao cấp này là hỗ trợ Samsung DeX cho phép bạn có trải nghiệm giống như máy tính để bàn ở mức độ linh hoạt mà hệ điều hành Android cung cấp. Máy có thiết kế sang trọng và bóng bẩy với kính ở cả mặt trước và mặt sau của sản phẩm và có bốn loa mang đến trải nghiệm giải trí đắm chìm. Bên trong thân máy dày 7,1mm, máy tính bảng Samsung tự hào có một viên pin lớn 7.300mAh, được chứng minh là một hiệu suất tuyệt vời và cung cấp thời gian hoạt động trong 14 giờ.

Samsung Galaxy Tab S3

Đánh giá Samsung Galaxy Tab S3

Chiếc flagship của Samsung từ năm 2017 này không phải là một lựa chọn tồi như người tiền nhiệm của nó. Điều đó chủ yếu là do Samsung gần đây đã đẩy Android 9 Pie lên máy tính bảng này, mang theo các tính năng One UI mới nhất. Giao diện người dùng tùy chỉnh của Samsung đã được ca ngợi trên toàn thế giới về những cải tiến vượt trội, giúp thiết bị hoạt động mượt mà hơn nhiều so với phần mềm cũ. Tuy nhiên, chúng tôi không chắc liệu Android 10 có xuất hiện trên Galaxy Tab S3 hay không .

Tab S3 là một trong số ít máy tính bảng của Samsung hỗ trợ bút S Pen. Nó có màn hình Super AMOLED 9,7 inch mà bạn không thể nhầm lẫn, trong khi nội bộ của nó bao gồm chipset Snapdragon 820 tám nhân. Đối với hầu hết các tác vụ, bộ xử lý sẽ không làm bạn thất vọng và đủ khả năng để sử dụng hàng ngày. Thời lượng pin mà máy tính bảng mang lại cũng khá tốt.

Samsung Galaxy Tab A 10.1 2019

Kiểm tra Samsung Galaxy Tab A 10.1 2019

Đối với những người ưa chuộng giá trị hơn các khía cạnh khác, Samsung gần đây đã phát hành một chiếc máy tính bảng tuyệt vời với màn hình lớn 10,1 inch full HD nhưng vẫn bám vào vỏ kim loại. Chiếc máy tính bảng Samsung cụ thể này có khá nhiều chi tiết. Đầu tiên, nó dùng chung chip Exynos 7904 với người anh em 8 inch của mình, mặc dù dung lượng RAM đã giảm một chút xuống còn 2GB. Sự kết hợp này rất phù hợp cho các công việc cơ bản như lướt web, đọc tin tức hoặc viết email không thường xuyên, nhưng sự sụt giảm hiệu suất là đáng chú ý khi tải nặng hơn.

Bản cập nhật Samsung One UI được tải sẵn trên Android Pie mang đến một bộ tính năng vững chắc, cho bạn trải nghiệm thú vị về tổng thể. Máy ảnh của nó, một ở mặt sau và một ở mặt trước mang đến chất lượng tốt và có thể sử dụng để chụp ngẫu nhiên trong khi loa của nó cũng tạo ra âm thanh tốt. Những gì máy tính thiếu là một máy quét dấu vân tay. Về thời lượng pin, Galaxy Tab A 10.1 2019 có thể chạy trong 10,5 giờ với viên pin 6.150mAh.

Samsung Galaxy Tab A 10.5 2018

Kiểm tra Samsung Galaxy Tab A 10.5

Cách đây gần một năm, thương hiệu Hàn Quốc đã công bố máy tính bảng Galaxy Tab A 10.5, đây vẫn là một chiếc máy tính bảng tuyệt vời cho phân khúc bình dân. Mặc dù mô hình năm 2018 có cấu trúc bằng nhựa, nhưng nó cung cấp nhiều RAM hơn ở mức 3 GB so với mô hình phát hành gần đây và tự hào có loa âm thanh nổi với hệ thống 4 loa. Mặc dù nó quá thiếu máy quét dấu vân tay, nó có một tùy chọn nhận dạng khuôn mặt cơ bản được thiết lập và chạy để làm cho mọi thứ dễ dàng hơn.

Chipset Snapdragon 450 do Qualcomm sản xuất cung cấp năng lượng cho máy tính bảng. Hiệu suất đặc biệt chậm hơn so với phiên bản hiện tại và nó cũng sử dụng Android 8.1 Oreo thế hệ cũ với giao diện người dùng trải nghiệm thậm chí khó có thể được cập nhật sớm. Hiện được bán với mức giá rẻ hơn so với giá gốc của nó, máy tính bảng giá rẻ 10,1 inch có pin 7.300mAh kéo dài trong 13 giờ đồng hồ.

Samsung Galaxy Tab A 8.0 2017

Kiểm tra Samsung Galaxy Tab A 8.0 2017

Máy tính bảng giá rẻ của Samsung chạy Android 7.1 Nougat mang đến hai bản cập nhật phần mềm lớn. One UI dựa trên Android 9 Pie là bản cập nhật cuối cùng được đẩy lên Galaxy Tab A 8.0 2017 và nó không được mong đợi sẽ có Android 10.

Điều này đặc biệt vì Samsung không được biết đến như một thương hiệu bận tâm đến việc phát hành các phiên bản Android mới hơn cho các máy tính bảng cao cấp của mình cho đến vài năm trước, chưa nói đến phạm vi ngân sách của nó. Nhưng chúng tôi vẫn không khuyên bạn nên mua máy tính bảng này với bất kỳ giá nào, hãy xem xét mức độ rẻ và tốt của phiên bản tiếp theo năm 2019 của nó .

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo