Nên mua Android Tivi hay Android TV Box ?

Android là một trong những hệ điều hành linh hoạt nhất hiện nay. Chúng ta nghe đến hệ điều hành này cho một số smartphone như Galaxy S21 và Pixel 5, nhưng nó cũng mở rộng cho máy tính bảng, smartwatch, hệ thống thông tin giải trí trên xe hơi và thậm chí cả tivi.

Hôm nay, chúng ta sẽ nhắc đến nền tảng Android Tivi. Phiên bản Android này hỗ trợ tivi thông minh và hộp phát online, nó đã làm được điều đó kể từ năm 2014.

Các nền tảng khác như Roku và Fire TV của Amazon đã làm lu mờ sự phổ biến của Android Tivi, nhưng điều đó không có nghĩa là nó không đáng xem xét. Trên thực tế, Android Tivi có khá nhiều thứ để cung cấp nếu bạn là người yêu thích các dịch vụ của Google và đang tìm cách đưa nhiều tính năng thông minh hơn.

Android Tivi là gì?

Như đã đề cập ở trên, Android Tivi là một phiên bản Android được thiết kế dành riêng cho tivi. Nó ra mắt lần đầu tiên vào tháng 6 năm 2014, với phiên bản mới nhất (Android 12) ra mắt vào tháng 9 năm 2021. Giống như các hệ điều hành tivi khác, bạn có thể sử dụng Android Tivi để xem Netflix, Hulu, YouTube và vô số ứng dụng phát online khác. Android Tivi thậm chí còn hỗ trợ một số game, mang đến cho bạn một sự thay đổi nhịp độ tốt khi bạn cảm thấy muốn tương tác nhiều hơn với nội dung giải trí của mình.

Giao diện Android Tivi mới nhất kết hợp các yếu tố được giới thiệu như một phần của giao diện Google Tivi mới, giao diện này đã thay thế giao diện người dùng (UI) trước đây trên hầu hết các thiết bị Android Tivi được phát hành vào năm 2021 và hơn thế nữa. Trong số những cải tiến được triển khai như một phần của bản Android 12 beta là việc làm mới màn hình chính của hệ điều hành bao gồm các nút lớn hơn, tăng hoạt ảnh, một kiểu tiện ích mới và việc bổ sung biểu tượng micrô màu xanh lá cây tươi sáng.

Android 12 cũng giới thiệu hỗ trợ gốc để chụp ảnh màn hình cuộn và tính năng tạo chủ đề màu cho menu hệ thống dựa trên hình nền bạn đã chọn. Android 12 cũng bao gồm hỗ trợ gốc cho hiển thị giao diện người dùng 4K, giúp cải thiện giao diện màn hình tổng thể và làm cho hình ảnh sắc nét hơn. Các phiên bản trước của Android Tivi thiết lập giao diện người dùng hiển thị ở 1080p, với khả năng nâng cấp lên 4K.

Một số thay đổi về quyền riêng tư có trong Android 12 trên điện thoại cũng có sẵn trên Android Tivi như một phần của quá trình làm mới. Các thay đổi về quyền riêng tư bao gồm một tính năng cho phép người dùng chuyển đổi quyền truy cập vào micrô hoặc máy ảnh nhanh hơn và vô hiệu hóa quyền truy cập vào âm thanh micrô và video máy ảnh cho tất cả các ứng dụng.

Trợ lý Google trên Android Tivi

Trợ lý Google Android Tv

Nếu bạn là người thường xuyên sử dụng trợ lý Google trên điện thoại và loa thông minh, Android Tivi sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái như ở nhà.

Cũng như các tiện ích khác của Google, trợ lý Google được tích hợp ngay trên Android Tivi. Nhấp vào nút trợ lý ở đầu màn hình hoặc nhấn nút trợ lý trên điều khiển từ xa của bạn và bạn có thể nói chuyện với trợ lý Google giống như cách bạn làm ở bất kỳ nơi nào khác.

Nó hữu ích theo một số cách khác nhau. Đối với các lệnh dành riêng cho tivi của bạn, bạn có thể yêu cầu trợ lý tạm dừng những gì bạn đang xem, điều chỉnh âm lượng, mở các ứng dụng cụ thể,…Tuy nhiên, nó vượt xa các điều khiển phát lại lệnh bằng giọng nói. 

Cách Android Tivi hoạt động với Chromecast

Android Tv Chromecast

Duyệt các chương trình để xem bằng các ứng dụng trên màn hình lớn là một trải nghiệm tuyệt vời, nhưng đối với những lúc bạn sử dụng điện thoại, Android Tivi hỗ trợ bạn cho Chromecast.

Tìm video YouTube hoặc chương trình Netflix trên điện thoại mà bạn muốn xem? Chỉ cần nhấn vào biểu tượng Chromecast trên điện thoại, chọn tivi của bạn và bạn có thể gửi video đó đến tivi của mình như vậy. Đó là một tính năng hoạt động với bất kỳ ứng dụng nào hỗ trợ Chromecast, bao gồm cả ứng dụng như Google Photos. 

Truyền online các hộp và thiết bị bảo vệ bằng Android Tivi

Đánh giá Nvidia Shield Tv

Khi nói đến việc sử dụng Android Tivi, có một số cách để thực hiện điều này. Trong đó giá rẻ nhất là mua một hộp phát online hoặc dongle có tích hợp Android Tivi.

Đây là những tiện ích tương đối nhỏ gọn cắm vào tivi của bạn, giống như một bảng điều khiển game mini và cho phép bạn truy cập Android Tivi và tất cả các đặc quyền đi kèm với nó. Vì vậy, cho dù bạn có một chiếc Tivi bình thường không có giao diện thông minh hay một chiếc Tivi Roku mà bạn muốn nâng cấp, thì một chiếc Android Tivi box vẫn là lựa chọn hoàn hảo để bổ sung vô số tính năng mới trong khi chi tiêu ít tiền nhất có thể.

Hai thiết bị Android tivi yêu thích của chúng tôi hiện nay là Xiaomi Mi Box S và NVIDIA Shield Android Tivi. Mi Box S là một trong những thiết bị Android Tivi giá rẻ nhất trên thị trường hiện tại và cung cấp tính năng phát online 4K HDR và ​​hỗ trợ đầy đủ trợ lý Google với mức giá đáng kinh ngạc. Mặc dù Shield Tivi đắt hơn nhưng nó lại vượt trội hơn với bộ xử lý nhanh hơn, Dolby Atmos / Vision, nâng cấp AI HD-lên-4K và quyền truy cập vào dịch vụ phát online game GeForce Now của NVIDIA.

Bản cập nhật Android 12 cũng cho phép người dùng sử dụng điện thoại của họ làm điều khiển từ xa cho tivi với các thiết bị phát online hệ điều hành Android Tivi, giúp điều hướng giao diện dễ dàng hơn.

Một số Tivi cũng được tích hợp sẵn Android Tivi

Hisense Logo Android Tv

Nếu bạn chiệu chi và đang muốn nâng cấp toàn bộ chiếc tivi của mình, bạn cũng có thể mua một chiếc tivi tích hợp sẵn Android Tivi. Đây là một lần mua đắt hơn nhiều, nhưng nếu bạn cần một chiếc tivi mới, bạn cũng có thể mua một chiếc không yêu cầu phần cứng bổ sung để sử dụng Android Tivi.

Có một số tùy chọn chắc chắn trên thị trường, chẳng hạn như Hisense 65H8F và khá nhiều tivi thông minh của Sony.

Thỏa thuận với Google Tivi là gì?

Chromecast Với ​​Google Tv

Cùng với sự ra mắt của Chromecast với Google Tivi vào năm 2020, đã có thông báo rằng Google Tivi sẽ là giao diện người dùng mới cho Android Tivi.

Được hỗ trợ bởi máy học của Google, trợ lý Google và sơ đồ tri thức của Google, giao diện Google tivi mới nằm trên phần mềm Android tivi. Đó là một cách dễ dàng để người dùng tìm thấy nội dung từ các dịch vụ phát online khác nhau trên tivi hoặc màn hình của họ. Cụ thể hơn, giao diện mới đặt các đề xuất nội dung của Google ở ​​phía trước và trung tâm, đồng thời có tab trực tiếp mới cho các tích hợp tương tự như tivi, chẳng hạn như YouTube Tivi.

Giao diện Google Tivi được chia thành nhiều tab cho phép bạn duyệt nội dung theo phim, chương trình và ứng dụng. Bạn thậm chí có thể truy cập thư viện nội dung đã mua từ Google của mình qua Play Movies & TV ngay bây giờ khi ứng dụng Google TV đã được lưu trữ. Nội dung cũng được đề xuất cho bạn dựa trên thói quen xem của bạn khi đăng nhập vào hồ sơ của bạn.

Giao diện mới cũng giới thiệu tùy chọn tạo hồ sơ nhắm mục tiêu cụ thể đến người xem nhỏ tuổi, có các hàng video được đề xuất từ ​​các ứng dụng thân thiện với trẻ em. Giao diện Google TV dành riêng cho trẻ em cũng có màu sắc tươi sáng và hình minh họa vui nhộn, tùy chọn chọn các chủ đề nền như “dưới biển”, “du hành vũ trụ” và hình đại diện hồ sơ hướng đến người xem nhỏ tuổi.

Tương lai của Android Tivi

Chromecast với Google Tv Blur

Cần lưu ý rằng việc triển khai Google TV trên các thiết bị Android TV đã bắt đầu, bao gồm cả trên NVIDIA Shield Tivi và NVIDIA Shield Tivi Pro. Toàn bộ dòng tivi thông minh Bravia năm 2021 của Sony cũng ra mắt với Google Tivi tích hợp sẵn.

Trong khi Google Tivi dường như là tương lai của Android Tivi với giao diện người dùng, Google cũng tuyên bố sẽ tiếp tục cung cấp giao diện Android Tivi chung cho một số nhà sản xuất khác, như Sony, cho đến năm 2022. Những hợp đồng hiện có này có nghĩa là Android Tivi và Google Tivi các giao diện sẽ tiếp tục tồn tại trong ít nhất một năm nữa.

Kết xuất cắt hình NVIDIA Shield 2020

NVIDIA Shield Android Tivi

Không nghi ngờ gì nữa, NVIDIA Shield Android Tivi là một trong những cách tốt nhất để bạn trải nghiệm Android Tivi. Tiện ích nhỏ và gọn này mang Android Tivi đến phòng khách của bạn với hỗ trợ đầy đủ cho phát online 4K HDR, Dolby Vision và Dolby Atmos cũng như công nghệ nâng cấp AI giúp chuyển đổi nội dung HD thành 4K.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo