Ứng dụng Macbook tối ưu chip M1 tốt nhất mà ít ai biết đến

Apple đã thay đổi hoàn toàn cuộc chơi laptop với việc giới thiệu dòng CPU M1 trong dòng sản phẩm Mac. Các nhà phát triển đang dành thời gian ngọt ngào để tối ưu hóa ứng dụng của họ cho kiến ​​trúc M1. Sau một năm, có rất nhiều ứng dụng M1 có sẵn trên Mac. Trong số đó, đây là những ứng dụng MacBook M1 tốt nhất mà bạn chưa từng nghe đến.

Ứng dụng Macbook M1 tốt nhất

Các nhà phát triển tên tuổi như Microsoft, Adobe, Wondershare, và tất nhiên, Apple đã cập nhật ứng dụng của họ cho dòng CPU M1. Nhưng chúng ta sẽ không nói về chúng. Chúng ta sẽ thảo luận về những ứng dụng tương đối không được biết đến trong cộng đồng Mac. Bắt đầu nào.

1. CleanShot X

Nếu bạn đang xử lý quá nhiều ảnh chụp màn hình mỗi ngày, bạn có thể thử ứng dụng CleanShot X trên máy Mac. Đây là phiên bản cải tiến của công cụ chụp màn hình mặc định của Apple trên máy Mac. 

cleanhot x dành cho Mac

Bạn có thể chụp ảnh màn hình, chỉnh sửa chúng bằng mũi tên, văn bản và thậm chí quay video hoặc gif khi đang di chuyển. Tính năng yêu thích của chúng tôi là hẹn giờ. Bạn có thể đặt hẹn giờ 3 giây và sau đó ứng dụng sẽ tự động chụp ảnh màn hình. Đó là một món hời khi mua một lần $ 29. 

Tải CleanShot X

2. Bartender 4

Với nhiều ứng dụng chạy nền, bạn có thể kết thúc với một thanh menu đông đúc ở trên cùng. Ở đây có Bartender để giải cứu, hợp lý hóa các biểu tượng trong thanh menu Mac. Bạn có thể nhóm chúng và dọn dẹp thanh menu bằng ứng dụng Bartender. Phần mềm gần đây đã nhận được một cuộc đại tu lớn và chúng tôi thực sự khuyên bạn nên sử dụng phiên bản mới nhất thay vì Bartender 3. 

bartender cho Mac

Bartender 4 có giá 15 đô la khi mua một lần sau bốn tuần dùng thử miễn phí. 

Tải Bartender 4

3. AdLock

Đừng loại bỏ cái này như một tiện ích hoặc ứng dụng chặn quảng cáo trên Mac. AdLock cung cấp sự bảo vệ đầy đủ khỏi quảng cáo, trình theo dõi của bên thứ ba và biểu ngữ có hại. Nó chặn quảng cáo video, quảng cáo khai thác tiền điện tử, bảo vệ dữ liệu, đồng thời theo dõi phần mềm gián điệp và lỗi. 

adlock cho M1 Mac

Trên Mac, bạn không bị giới hạn chỉ tải xuống ứng dụng từ Mac App Store. Điều đó khiến bạn dễ bị tấn công khi cài đặt phần mềm từ các nguồn chưa được kiểm chứng từ web. Ngay cả Apple cũng gọi Mac là một mối đe dọa bảo mật. Bằng cách sử dụng AdLock, bạn có thể đảm bảo giữ cho máy Mac được bảo vệ khỏi các liên kết có hại và phần mềm gián điệp. Phần mềm này có giá 19,74 đô la một năm. 

Tải AdLock

4. MindNode

MindNote là ứng dụng Mac M1 tốt nhất để tạo sơ đồ tư duy về ý tưởng. Nó thực tế bắt chước bộ não và cho phép bạn kết nối suy nghĩ của mình và làm rõ ý tưởng. Người dùng có thể tạo bản đồ tư duy và phác thảo mạnh mẽ. 

mindnode cho M1 Mac

Ứng dụng giới thiệu cho bạn một khung trống để bắt đầu động não. Ghi lại các ý tưởng hoặc chia các dự án thành các nhiệm vụ nhỏ hơn. Kết nối chúng và bây giờ bảng tầm nhìn đã sẵn sàng để chia sẻ với những người khác. Giá MindNode bắt đầu từ 2,49 đô la cho mỗi người dùng mỗi tháng. 

Tải MindNote

5. DisplayBuddy

Bạn có định sử dụng máy Mac M1 với màn hình ngoài không? DisplayBuddy là một ứng dụng phải có cho bạn. Nó cho phép bạn điều khiển màn hình bên ngoài được kết nối với máy Mac.

Với DisplayBuddy, bạn có thể kiểm soát độ sáng, độ tương phản và âm lượng của màn hình ngoài. Bạn không cần điều khiển từ xa hoặc tiếp cận với các nút của màn hình bên ngoài để thực hiện thay đổi. 

DisplayBuddy có giá 3,99 đô la. 

Tải DisplayBuddy

6. Quit All

Bạn có đang chạy quá nhiều ứng dụng cùng lúc trên máy Mac của mình không? Bạn có thể hết RAM trên Mac và có thể phải đóng ứng dụng để giải phóng RAM. Thay vì mở và thoát ứng dụng riêng lẻ, bạn có thể sử dụng Thoát tất cả ứng dụng và đóng nhiều ứng dụng từ một màn hình. 

thoát khỏi tất cả ứng dụng trên macOS

Nó rất hữu ích cho những người sử dụng 8GB RAM mặc định trên Mac. Sử dụng ứng dụng Quit All và xóa ứng dụng khỏi bộ nhớ Mac một cách dễ dàng. 

Nhận Quit All

7. Permute

Đôi khi, có thể khó xử lý với format file WEBP của Google và HEIC của Apple. Các format file này không được hỗ trợ rộng rãi. Bạn cần chuyển đổi chúng sang JPEG hoặc PNG được chấp nhận rộng rãi. Permute đang ở đây để giải cứu bạn. 

hoán vị cho M1 Mac

Ứng dụng này cũng cho phép bạn chuyển đổi các file video và âm thanh. Bạn kéo một file âm thanh vào ứng dụng và chọn những gì bạn cần biến nó thành. Bất cứ điều gì bạn cần, dù là Apple Lossless hay FLAC, Permute đều có hỗ trợ. Thả, chọn, xong.

Nhận Permute

8. 24 Hour Wallpaper

Mặc dù Apple đã làm rất tốt với các hình nền động mặc định có thể thay đổi hình nền dựa trên thời gian trong ngày, nhưng tổng thể bộ sưu tập rất mỏng. 

Hình nền 24 giờ cho m1 Mac

24 Hour Wallpaper cung cấp nhiều hình nền chuyên nghiệp thay đổi hình ảnh máy tính để bàn theo thời gian. Những hình nền này có độ phân giải 5K và hoàn toàn phù hợp với thẩm mỹ thiết kế macOS. Hãy tiếp tục, hãy thử từ liên kết bên dưới. 

Tải 24 Hour Wallpaper

9. MeetInOne

Trong khi FaceTime là tùy chọn mặc định cho người dùng Apple, Google Meet đánh bại giải pháp của Apple với tính khả dụng trên nhiều nền tảng. Mặc dù Google Meet chỉ có sẵn trên web, nhưng bạn có thể chọn ứng dụng MeetInOne cung cấp trải nghiệm Google Meet nguyên bản trên máy Mac. 

MeetInOne dành cho Mac m1

Danh sách tính năng bao gồm chế độ ảnh trong ảnh, hẹn giờ họp, nhấn để nói, chế độ tối và hơn thế nữa. Ứng dụng cũng cung cấp số liệu thống kê chi tiết. Quản lý cuộc họp Google Meet như một chuyên gia với MeetInOne. 

Tải MeetInOne

10. BusyCal

Ứng dụng Lịch Apple mặc định là cơ bản tốt nhất trên máy Mac. Bạn có thể nâng cấp năng suất bằng cách sử dụng lịch BusyCal trên Mac. Nó mạnh mẽ, thanh lịch và có thể tùy chỉnh. 

busycal dành cho M1 Mac

Ứng dụng cung cấp nhiều chế độ xem nhưng tính năng yêu thích của chúng tôi từ nhóm là thời gian di chuyển được tích hợp sẵn. Ứng dụng này tích hợp với ứng dụng Bản đồ và cung cấp thời gian di chuyển gần đúng. 

Bạn cũng có thể tạo lời nhắc tùy chỉnh và lên lịch các sự kiện mới từ thanh menu Mac. BusyCal có giá $ 49,99. 

Tải BusyCal

11. GoodTask

Mặc dù Apple đã thực hiện một công việc đáng khen ngợi với ứng dụng Nhắc nhở trên Mac, nhưng nó vẫn để lại nhiều điều mong muốn cho người dùng thành thạo. Nhập GoodTask, một trong những ứng dụng Mac M1 tốt nhất hiện có. 

goodtask dành cho Mac

Ứng dụng này đồng bộ hóa với ứng dụng Lời nhắc của Apple. Bạn cũng có thể tạo danh sách thông minh để có năng suất tốt hơn. Hỗ trợ thẻ cũng ở đó và cung cấp lặp lại tự động. GoodTask có giá 19,99 đô la với 14 ngày dùng thử miễn phí. 

Tải GoodTask

12. Session

Session là một ứng dụng quản lý thời gian Pomodoro giúp xây dựng động lực làm việc. Bạn có thể ngăn chặn sự phân tâm, làm việc trong khoảng thời gian ngắn và nghỉ giải lao thường xuyên để nạp lại năng lượng cho tâm trí. Điều làm cho Session nổi bật là tập trung rất lớn vào phân tích. 

phiên cho M1 Mac

Phiên cũng có sẵn trên iPhone.

Tải Session

Kết thúc: Ứng dụng Mac M1 tốt nhất

Dòng vi xử lý M-series của Apple đang có động lực với sự ra đời của M1 Pro và M1 Max trên dòng sản phẩm MacBook Pro 2021. Hãy tiếp tục dùng thử các ứng dụng này và nâng cấp trải nghiệm máy Mac. 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo