Đánh giá Google Pixel 6 Pro: Điện thoại Android giá trị tốt nhất

Sau Google Pixel 5 mờ nhạt, kỳ vọng được đặt ra khá cao đối với Google, hãng chỉ đơn giản là phải tạo ra một cú hích với dòng Pixel 6, con chim Phượng hoàng của nền tảng có phần lung lay của dòng sản phẩm hàng đầu Google Pixel. Dường như Google Pixel 6 Pro về cơ bản là một bản khởi động lại của dòng điện thoại Pixel, đóng vai trò như một ngọn hải đăng sáng chói cho Android và Google nói riêng. Mặc dù một số người sẽ không đồng ý, nhưng cuối cùng Samsung và Apple không phải là hai công ty duy nhất có khả năng cung cấp một chiếc điện thoại hàng đầu xuất sắc cho thị trường Mỹ.

Google Pixel 6 Pro chắc chắn là ứng cử viên hàng đầu để phá vỡ thế độc quyền Apple / Samsung và đây là chiếc điện thoại nên xem xét thay vì Galaxy mới nhất – hoặc iPhone cho vấn đề đó. Lần đầu tiên, Google đã đưa ra một thiết bị không thiếu bất kỳ tính năng mới hiện đại nào, không có lỗ hổng có thể nhìn thấy ngay lập tức và thực sự cảm thấy đủ thú vị để được những người bình thường, không chỉ Android và những người đam mê công nghệ xem xét. . Với hiệu suất tuyệt vời, thời lượng pin tốt và Camera mang lại yếu tố “tuyệt vời” đã bị mất ở các điện thoại Google Pixel trước đây, Pixel 6 Pro chắc chắn là một thiết bị không cho cảm giác như Google đang bắt kịp. cuộc thi,

Bắt đầu từ 899 đô la, Google Pixel 6 Pro là smartphone Android cao cấp có gía trị nhất vào cuối năm 2021 và chắc chắn là điện thoại tốt nhất mà Google đã sản xuất cho đến nay.

Thiết kế

Pixel 6 Pro là một thiết bị được xây dựng đặc biệt tốt. Nó mang lại cảm giác chắc chắn và sang trọng, và mặc dù tôi có thể kích thích quá mức, nhưng những đường cong gợi cảm của Google Pixel 6 Pro luôn thôi thúc và vẫy gọi bạn chạm vào nó.

Tôi chưa bao giờ tưởng tượng mình sẽ nói điều này, nhưng mặt lưng kính bóng bẩy là một sự thay đổi đáng hoan nghênh trái ngược với mặt lưng mờ hoặc nhựa của các điện thoại Pixel trước đây: ngoài vẻ sáng bóng, Google Pixel 6 Pro chỉ đơn giản là dính vào da, khẳng định một tay nắm vững chắc. Mặt kính cong phía sau cũng giúp xử lý tổng thể: dù tôi yêu thích sự hấp dẫn về thiết kế công nghiệp của các cạnh thẳng, thì không có gì tốt hơn một đường cong khi nói đến sự thoải mái.

Đồng thời, nó không phải là một nam châm vân tay và cho phép sạc không dây , vì vậy đó là một đôi bên cùng có lợi trên mọi mặt trận. Tuy nhiên, bản thân dải Camera là một nam châm xơ và bụi, tích tụ hàng tấn mảnh vụn trong túi và thường yêu cầu lau nhanh để giữ được vẻ ngoài nguyên sơ. Màn hình cong chắc chắn là một sở thích cá nhân và mặc dù tôi thích cách các cử chỉ dễ dàng thực hiện trên một màn hình như vậy, nhưng nó chắc chắn cảm thấy hơi lỗi thời, vì hầu hết các nhà sản xuất đã từ bỏ màn hình cong.


Điện thoại không hề có cảm giác nặng nề do có thanh camera áp đặt ở mặt sau của điện thoại. Điều ấn tượng ở đây là cách Google đã làm cho chiếc điện thoại lớn này trở nên dễ quản lý như vậy, ngay cả khi chỉ bằng một tay, mặc dù tôi không khuyên bạn nên xử lý nó mà không có ốp lưng. Pixel 6 Pro là một tấm kính và kim loại lớn nhưng nó không quá nặng, không giống như iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra , trên thực tế, nó cho cảm giác khá nhẹ so với những gì nó vốn có.


Về màu sắc, tôi rất vui khi đánh giá Pixel 6 Pro màu đen Stormy, mang lại cảm giác mạnh mẽ và chắc chắn trông đẹp hơn khi nhìn trực tiếp, nhưng tôi thầm ngưỡng mộ tùy chọn màu Sorta Sunny, thể hiện rất nhiều cá tính. Cloudy White có vẻ ổn, nhưng tôi sẽ thích nó nếu Google lại đưa ra phiên bản đen trắng giống gấu trúc. Loa kép trên Pixel 6 Pro khá lớn, tạo ra âm thanh phong phú, dễ chịu. 

Cuối cùng, chúng ta có khả năng chống nước và chống bụi trên Google Pixel cao cấp nhất để phù hợp với iPhone và Galaxy ngoài kia. Với xếp hạng IP68, Pixel 6 Pro không sợ nước hoặc bụi, nhưng điện thoại không hoàn toàn chống lại các yếu tố này, vì vậy bạn có thể nên kiêng ngâm nó trong bể bơi nếu có thể.

Màn hình

Màn hình P-OLED 6,7 inch của Pixel 6 Pro là tuyệt vời. Không giống như Pixel 6 nhỏ hơn, có màn hình FHD +, Google đã trang bị viên ngọc vương miện mới của mình với màn hình QHD + độ phân giải cao. Với độ phân giải 1440 x 3120 pixel, nó rất sắc nét.

Điều bổ sung cho màn hình vốn đã tuyệt vời là tốc độ làm mới thích ứng mượt mà dao động trong khoảng 60 đến 120Hz, tùy thuộc vào nội dung bạn đang xem. Nhờ đó, Google Pixel 6 Pro phù hợp với iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra ở tính năng hiển thị đương đại này.

Về khả năng tái tạo màu sắc, màn hình tuân thủ HDR10 + của Google Pixel 6 Pro là tuyệt vời, giống như hầu hết các màn hình OLED cao cấp hiện nay. Theo mặc định, Pixel 6 Pro xuất hiện với cấu hình màu Boosted được kích hoạt, cung cấp màu sắc rực rỡ, sống động, nhưng nếu bạn là người thích màn hình trông tự nhiên hơn, bạn luôn có thể tắt cấu hình màu cho màn hình.

Về độ sáng, Pixel 6 Pro không gây thất vọng. Với độ sáng đo được tối đa là 777 nits, về mặt kỹ thuật, nó không sáng bằng các điện thoại Android hàng đầu khác, nhưng tôi không gặp vấn đề gì với khả năng hiển thị của màn hình dưới ánh nắng mặt trời hàng ngày. Đồng thời, độ sáng tối thiểu có thể xuống thấp tới 1,8 nits, điều này rất dễ gây ảnh hưởng đến mắt khi sử dụng điện thoại vào ban đêm.

Sinh trắc học

Một tính năng hiển thị mới lạ khác là tính năng đầu tiên dành cho dòng Pixel – cảm biến vân tay trong màn hình sẽ xử lý sinh trắc học trong trường hợp không có tính năng mở khóa bằng khuôn mặt được đồn đại. Cho đến nay, rất tốt, nhưng bản chất của máy quét dấu vân tay là vấn đề ở đây.

Cảm biến được đặt ra là cảm biến quang học, không tốt bằng cảm biến siêu âm. Nếu bạn đã từng sử dụng Galaxy S21 hoặc Galaxy S20, bạn có thể rút ra một số kết luận về tốc độ nhanh hoặc chính xác của cảm biến vân tay trên Pixel 6 Pro. Tôi thường phải định vị lại dấu vân tay của mình trước khi có thể hoàn tất quá trình quét thành công và thậm chí sau đó sẽ mất đến nửa giây trước khi điện thoại được mở khóa.

Điều đó không lý tưởng, nhưng cần thiết, vì Google Pixel 6 Pro không có các sinh trắc học khác trên tàu. Khi sử dụng Google Pay hoặc các ứng dụng ngân hàng khác, chưa kể đến việc mở khóa Google Pixel 6 Pro, yêu cầu bạn sử dụng cảm biến vân tay, bạn có thể thấy hơi trầm trọng hơn khi xử lý tình trạng chậm nhiều lần trong ngày. Ít nhất là tôi đã làm.

Tính năng

Google Pixel 6 Pro chạy sẵn Android 12. Trước đây, tôi đã từng xem xét Android 12 một cách riêng biệt, nhưng trải nghiệm nó trên Google Pixel 6 Pro cảm thấy nó rất hợp lý. Không phải Android 12 trên Pixel 3 hoặc Pixel 5a là quá khác biệt, không; chỉ là trải nghiệm người dùng được xác định lại của Android mới nhất hoàn toàn phù hợp với tính thẩm mỹ của Google Pixel mới.

Giao diện mới tạo cảm giác mới mẻ và hấp dẫn, giống như Pixel 6 Pro, và thật hấp dẫn khi thấy Google đồng thời chú ý đến cả thiết kế và giao diện của điện thoại. Màn hình luôn hiển thị rõ ràng, màu sắc giao diện phù hợp với nhu cầu của riêng bạn và Trợ lý Google ngày càng hữu ích luôn được hoan nghênh.

Tuy nhiên, có một số khía cạnh nghiêm trọng hơn của Android 12. Bạn không thể tắt tiện ích ‘Xem nhanh’ và chỉ tận hưởng những tiện ích mới đầy màu sắc, bạn không thể tùy chỉnh vị trí của thanh tìm kiếm dưới cùng của Google, bạn chỉ bị giới hạn đến bốn nút chuyển đổi nhanh khi bạn vuốt bóng thông báo xuống, thanh trượt độ sáng cũng chỉ khả dụng sau ít nhất hai lần vuốt, v.v.

Có rất nhiều yếu tố nhỏ nhưng nghiêm trọng hơn của Android 12 có thể phần nào làm chua hương vị của điện thoại Pixel mới này, nhưng tất cả những điều này hy vọng sẽ được khắc phục trong tương lai. Theo báo cáo, sẽ có bản cập nhật Android 12.x trong vài tháng tới, vì vậy đây là hy vọng.

Hiệu suất và phần cứng

Với việc sử dụng băng tần chipset tùy chỉnh, Google đã áp dụng chipset Tensor của riêng mình bên trong Google Pixel 6 Pro được xây dựng trên quy trình sản xuất 5nm. Tensor có hoạt động tốt không? Câu trả lời ngắn gọn là Có.

Về mặt sử dụng thông thường hàng ngày, với việc sử dụng ứng dụng vừa phải, chụp nhiều ảnh và một số phương tiện truyền thông xã hội, Pixel 6 Pro chứng tỏ là người hoạt động khá nhanh, với khả năng xử lý dự trữ dường như vô tận theo yêu cầu. Có một số điều khiển liên quan khi chơi game nặng được đưa vào hỗn hợp và điện thoại phải vật lộn để duy trì tốc độ xử lý trong thời gian dài hơn.

Chắc chắn, Pixel 6 Pro sẽ không thiết lập bất kỳ kỷ lục điểm chuẩn nào, nhưng nó không thực sự cần phải chơi ‘bắt kịp’ với các điện thoại hàng đầu: cung cấp trải nghiệm mượt mà quan trọng hơn nhiều. Điện thoại Android đã tụt hậu theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng so với iPhone về hiệu suất thô trong những năm gần đây và có vẻ như Pixel 6 Pro sẽ không thể lật ngược điều đó.

Tuy nhiên, Tensor chắc chắn là một bước đi đúng hướng của Google. Lấy một trang ra khỏi cuốn sách của Apple và kiểm soát cả khía cạnh phần mềm và phần cứng của thiết bị chứng tỏ là một động thái khá tốt đối với Google và toàn bộ dòng sản phẩm Pixel 6 nói chung.

Với 128, 256 hoặc 512GB dung lượng lưu trữ gốc trên bo mạch, Pixel 6 Pro cung cấp quá đủ dung lượng lưu trữ cho tất cả video và ảnh, điều này thật tuyệt vì dòng Pixel 6 không có dung lượng Google Photos không giới hạn như các Pixel trước đây làm. Thật đáng tiếc và bạn sẽ cần thêm dung lượng trên điện thoại của mình, vì vậy bạn nên sử dụng 256GB trở lên nếu bạn có ý định giữ Pixel 6 Pro trong nhiều năm.

Pin và sạc

Pixel 6 Pro đi kèm với viên pin 5,003mAh hứa hẹn thời lượng pin tuyệt vời và thực sự là pin lớn nhất từng được trang bị trên điện thoại Pixel. Điều này có nghĩa như thế nào đối với thời lượng pin trong cuộc sống thực?

Thời lượng pin trên Pixel 6 Pro là rất tốt, nhưng không tốt bằng Galaxy S21 ultra và chắc chắn không bằng iPhone 13 Pro Max. Điện thoại sẽ dễ dàng kéo dài cả ngày với điều kiện bạn không làm nó căng thẳng. Tuy nhiên, tôi hài lòng với thời lượng pin của Pixel 6 Pro, vì nó tốt hơn mức trung bình.

Các bài kiểm tra điểm chuẩn của chúng tôi chứng thực rằng: trong bài kiểm tra duyệt web độc quyền của chúng tôi, Pixel 6 Pro đạt điểm hơn 13 giờ một chút, đây là một kết quả tuyệt vời cho màn hình QHD + chạy ở 120Hz. Pixel 6 Pro chịu được 9 giờ trong bài kiểm tra trên YouTube của chúng tôi và cuối cùng là gần 4 giờ rưỡi trong bài kiểm tra chơi game của chúng tôi. Nhìn chung, với cách sử dụng thận trọng hơn, điện thoại có thể kéo dài thời gian sử dụng lâu hơn. Và nếu bạn đang ở trong tình trạng eo hẹp và cần vắt kiệt từng chút nước pin, thì Chế độ tiết kiệm pin cực kỳ hữu ích.

Nhờ mặt lưng bằng kính của điện thoại, chúng tôi có sạc không dây, điều này vô cùng tiện lợi, đặc biệt là đối với các máy cắt dây đang chú ý đến điện thoại mới của Google. Chắc chắn, sạc không dây không nhanh bằng sạc có dây, nhưng có nhiều tùy chọn hơn là điều tuyệt vời, đặc biệt là trên thiết bị cao cấp như Pixel 6 Pro ở đây.

Camera và chất lượng hình ảnh

Camera góc rộng 50 MP Octa Quad Bayer với 1,2 μm pixel, khẩu độ ƒ / 1,85 và được hỗ trợ bởi cảm biến Camera lớn 1 / 1,31 “, Camera chính của Google Pixel 6 Pro chắc chắn có năng lực kỹ thuật để tiếp tục truyền thống để chụp ảnh Google Pixel đặc biệt.

Được hỗ trợ bởi một camera siêu rộng 12MP và một camera 4X 48MP, tự động lấy nét bằng laser và OIS, Pixel 6 Pro là một chiếc điện thoại đi kèm linh hoạt. Theo mặc định, nó cho phép bạn dễ dàng truy cập vào một loạt các mức thu phóng kỹ thuật số: 0,7X, 1X. 2X và 4X, trong khi 20X phải dùng ngón tay kẹp vào.

So sánh mức thu phóng của Google Pixel 6 Pro

0,7X
1X
2X
4X
20X

Một trong những ‘vấn đề’ ở đây chỉ nổi lên sau khi sử dụng điện thoại một thời gian là camera siêu rộng không quá rộng. Nó là 0,7X, vì vậy nó không rộng như trên Galaxy S21 Ultra hoặc iPhone 13 Pro max, có nghĩa là bạn không thể phù hợp với nhiều nội dung trong bối cảnh như những đối thủ cạnh tranh chính mà Google đang theo đuổi.

Nhưng phần cứng là một nửa của bức tranh, và phần mềm đã từng đóng một vai trò lớn trong khả năng chụp ảnh của Pixel. Magic Eraser là một trong những tính năng Camera mới hấp dẫn nhất, cho phép bạn sử dụng tính năng chụp ảnh bằng máy tính để làm lợi thế của mình và loại bỏ sự phân tâm trên ảnh một cách thông minh. Magic Eraser và Fce Unblur chắc chắn là những bổ sung chất lượng cao mới yêu thích của tôi cho ứng dụng Camera Pixel.

Chế độ chuyển động là một bổ sung hấp dẫn khác cho phép bạn mô phỏng các bức ảnh phơi sáng lâu bằng cách sử dụng tính năng chụp ảnh có lợi cho bạn. Bên cạnh Chế độ chuyển động, Pixel cũng đi kèm với tính năng Face Unblur, giúp làm sắc nét những khuôn mặt có thể bị mờ trong ảnh một cách thông minh.

Nhưng còn chất lượng hình ảnh, khía cạnh thiết yếu của bất kỳ smartphone hiện đại nào? Pixel 6 Pro đi kèm với độ chi tiết và độ sắc nét vượt trội với camera chính và tele, cũng như độ động tuyệt vời và màu sắc khá rực rỡ.

Dù tốt hay xấu, một số ảnh có xu hướng bị thiếu sáng vì Google Pixel 6 Pro thích sai lầm trong việc bảo tồn những điểm sáng quý giá đó. Ngoài ra, Camera tele 4X cho cảm giác sử dụng đáng ngạc nhiên, mặc dù việc sử dụng zoom siêu phân giải 20X gần như đảm bảo cung cấp cho bạn một số nhiễu và hiện vật, nhưng đó là điều đáng mong đợi.

Điều tôi hoan nghênh ở đây là bạn nhận được kết quả thực sự nhất quán khi chuyển đổi giữa các Camera khác nhau về màu sắc. Thông thường, trên nhiều thiết bị khác, Camera góc siêu rộng sẽ tạo ra hình ảnh lạnh hơn, trong khi Camera chính sẽ cho hình ảnh ấm áp, điều này không lý tưởng. Pixel 6 Pro có khả năng duy trì sự thống nhất màu sắc tổng thể trên các ống kính khác nhau với khả năng tốt nhất của nó, điều này khá quan trọng và gây ấn tượng khá tốt đối với tôi.

Hình ảnh mẫu Pixel 6 Pro

Và khi đèn tắt, Pixel thực hiện một công việc xuất sắc trong việc duy trì sức mạnh Camera của mình. Chế độ chụp ban đêm khiến việc chụp những bức ảnh đẹp trở nên nhàm chán và dễ dàng, và ngay cả khi bạn có những cảnh có nhiều ánh sáng nhân tạo rực rỡ và rực rỡ, thì chế độ Camera ánh sáng yếu của Pixel vẫn thực hiện một công việc tuyệt vời.

Hình ảnh mẫu trong điều kiện ánh sáng yếu của Pixel 6 Pro

Ưu điểm

  • Thiết kế tuyệt vời
  • Màn hình OLED sắc nét với tốc độ làm tươi 120Hz
  • Thời lượng pin tốt
  • Hiệu suất tuyệt vời
  • Thiết lập Camera đa năng
  • Chất lượng hình ảnh tuyệt vời
  • Loa lớn và phong phú
  • Sạc không dây

Nhược điểm

  • Cảm biến vân tay chậm
  • Android 12 có một số điều kỳ quặc

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo