iPhone 13 Pro Max và Pixel 6 Pro

iPhone 13 Pro Max là một trong những điện thoại màn hình lớn, nhưng có một đối tin-house processor, thiết kế độc đáo và một thương hiệu hệ thống camera mới. Vậy nên chọn cái nào: iPhone 13 Pro Max hay Pixel 6 Pro?

Bài viết bên dưới sẽ giúp các bạn có cái nhìn sâu hơn sự khác biệt về thiết kế và kích thước giữa hai thiết bị, so sánh camera, thời lượng pin và tìm hiểu sự khác biệt giữa iOS của Apple và của Google Android.

So sánh thiết kế, hiển thị và kích thước

Mua điện thoại iPhone 13 Pro Max

Mặc dù cả iPhone và Pixel chắc chắn đều có kích thước lớn hơn, nhưng iPhone nói riêng cho cảm giác hơi lớn hơn một chút với thân máy rộng hơn đáng kể và cũng nặng hơn một chút (240g so với 210g trên Pixel).

IPhone cũng có các mặt phẳng này trông đẹp mắt, nhưng không được thiết kế thoải mái nên khó cầm nắm chắc chắn hơn, đặc biệt nếu bạn có bàn tay nhỏ hơn. Mặt khác, Pixel hẹp hơn và có các cạnh thon hơn để mang lại cảm giác thoải mái.

Cả hai đều là những chiếc flagship cao cấp, iPhone 13 Pro Max và Pixel 6 Pro đều có thiết kế tinh tế và chất lượng xây dựng chắc chắn. Cả hai đều được làm bằng kính (Apple gọi kính của mình là Ceramic Shield, trong khi Google sử dụng kính Gorilla Glass Victus mới nhất của Qualcomm ở cả mặt trước và mặt sau), nhưng có sự khác biệt ở kim loại được sử dụng ở giữa. Đó là thép không gỉ sáng bóng trên iPhone, so với khung nhôm trên Pixel.

Cả hai đều không có giắc cắm tai nghe, nhưng cả hai đều có khả năng chống nước IP68 để bạn yên tâm hơn khi điện thoại bị ướt.

Kích thước hiển thị là 6,7 inch trên cả hai điện thoại, nhưng một lần nữa, bạn có một chút khác biệt về tỷ lệ khung hình, với Pixel có màn hình cao và hẹp hơn. Màn hình trên Pixel cũng hơi nhỏ về hai bên, trong khi iPhone có màn hình phẳng hoàn toàn.
Ngoài ra, cả hai đều trông tuyệt vời như nhau: chúng sử dụng công nghệ LTPO OLED cho màu đen sâu và góc nhìn tuyệt vời, đồng thời cả hai đều sáng hơn vào ban ngày để có khả năng hiển thị ngoài trời tuyệt vời. Cả hai đều hỗ trợ tốc độ làm mới thay đổi, từ 10Hz với nội dung tĩnh đến 120Hz khi bạn đang cuộn hoặc chơi một game tương thích, để có trải nghiệm cực kỳ mượt mà.

Hiển thị các phép đo và chất lượng

  • Các phép đo màn hình
 ĐỘ SÁNG TỐI ĐA
(CAO HƠN THÌ TỐT HƠN)
ĐỘ SÁNG TỐI THIỂU (nits)
(THẤP HƠN LÀ TỐT HƠN)
NHIỆT ĐỘ MÀU (Kelvins)GAMMADELTA E RGBCMY
(THẤP HƠN LÀ TỐT HƠN)
DELTA E THANG ĐỘ XÁM
(THẤP HƠN LÀ TỐT HƠN)
Apple iPhone 13 Pro Max1051
(Tuyệt vời)
1,9
(Tuyệt vời)
6445
(Xuất sắc)
2,231,02
(Tuyệt vời)
1.56
(Tuyệt vời)
Google Pixel 6 Pro777
(Xuất sắc)
1.8
(Tuyệt vời)
6608
(Tuyệt vời)
2,230,66
(Tuyệt vời)
1,81
(Tuyệt vời)


Một điểm phân tâm rõ ràng trên iPhone là notch, một thành phần cần thiết chứa hệ thống Face ID phức tạp, trong khi Pixel không hỗ trợ nhận dạng khuôn mặt 3D và có thể sử dụng màn hình đục lỗ trông tinh tế hơn. Đối với sinh trắc học, Pixel dựa trên một máy quét dấu vân tay quang học được tích hợp bên trong màn hình.

Hiệu suất, bộ nhớ và điểm chuẩn

Apple A15 Bionic và chip Google Tensor


IPhone được trang bị chip A15 Bionic, chip mới nhất và lớn nhất của Apple, trong khi Google sử dụng chip nội bộ đầu tiên mà hãng gọi là “Tensor”. Silicon của chính Google đã được phát triển trong nhiều năm nay và chúng tôi vô cùng tò mò muốn xem nó hoạt động tốt như thế nào trong đời thực. Cho đến nay, chúng tôi có điểm chuẩn CPU bằng ứng dụng GeekBench phổ quát, hãy xem điểm số bên dưới:

Geekbench 5 lõi đơn (CAO HƠN THÌ TỐT HƠN)

Google Pixel 6 Pro1042
Apple iPhone 13 Pro Max1734

Geekbench 5 đa lõi (CAO HƠN THÌ TỐT HƠN)

Google Pixel 6 Pro2832
Apple iPhone 13 Pro Max4818

Như bạn có thể thấy, Google Tensor không thực sự là một bộ xử lý hàng đầu. Thay vào đó, hiệu suất CPU của nó tương đương với chip tầm trung trên hoặc chip Snapdragon hàng đầu của năm ngoái. Sự khác biệt với iPhone là đáng kinh ngạc khi Pro Max quét sàn với Google Tensor.

Bạn cũng nên biết rằng bạn không có khe cắm thẻ nhớ microSD trên cả hai điện thoại, vì vậy bạn không thể mở rộng bộ nhớ bên trong. Cả hai điện thoại đều có bộ nhớ gốc 128GB trong các kiểu máy cơ bản và bạn có thể trả thêm tiền cho kiểu máy 256GB trên cả hai. IPhone cũng cung cấp các tùy chọn 512GB và 1TB cho người dùng thành thạo.

Hiệu suất GPU và Game

Hiệu suất chơi game và GPU là một trong những lĩnh vực mà iPhone thực sự vượt trội và khi chạy bài kiểm tra độ căng thẳng 3D Mark Wildlife Extreme cho thấy lợi thế thực sự của nó. Trong bài kiểm tra kéo dài 20 phút liên tục này, bạn không chỉ có thể thấy hiệu suất ban đầu mà còn thấy được thời điểm và cách thức hoạt động của những con chip này.

iPhone nhanh chóng điều chỉnh sau 2 hoặc 3 phút về tốc độ danh nghĩa của nó và Pixel cũng vậy, và những tốc độ danh nghĩa đó nhanh hơn khoảng hai lần trên iPhone so với Pixel, vì vậy nếu bạn muốn có hiệu suất đồ họa tốt nhất, Apple thực sự có lợi thế trong vấn đề này.

Camera

Camera đã trở thành đặc điểm nổi bật của các điện thoại hàng đầu thời hiện đại và cả iPhone 13 Pro Max và Pixel 6 Pro đều mang đến cho chúng ta những gì tốt nhất ở đây với những cải tiến xung quanh.
Sơ lược về thông số kỹ thuật máy ảnh:

  • Máy ảnh rộng – 12MP, f / 1.5 trên iPhone so với 50MP, f / 1.9 trên Pixel
  • Camera siêu rộng – 0.5X, 12MP, f / 1.8 trên iPhone so với 0.5X, 12MP, f / 2.2 trên Pixel
  • Camera zoom – zoom 3X, 12MP, f / 2.8 trên iPhone so với zoom 4X, 48MP, f / 3.5 trên Pixel
  • Camera trước – 12MP trên iPhone so với 11MP trên Pixel

Tin tốt là sau nhiều năm dựa vào các cảm biến giống nhau, Google đã chuyển nó sang các cảm biến mới hơn và lớn hơn trong dòng Pixel 6. IPhone cũng giới thiệu các cảm biến mới và tăng khả năng thu thập ánh sáng nhờ khẩu độ nhanh hơn.

Chất lượng âm thanh

Mặc dù cả hai điện thoại đều không có giắc cắm tai nghe 3,5 mm, nhưng điều đó sẽ khó có thể gây ngạc nhiên trong những ngày này.

Điều thú vị hơn và chưa rõ ràng là cái nào trong số hai cái này có thiết lập loa tốt hơn. Cả hai điện thoại đều sử dụng loa chính bắn dưới cùng với loa phụ, được gắn vào tai nghe. IPhone cho âm thanh trầm hơn một chút, trong khi Pixel có thể trở nên rất lớn và thực sự mang lại hiệu quả. Cả hai điện thoại này đều có âm thanh tuyệt vời và nằm trong số những điện thoại tốt nhất về chất lượng loa ngoài. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự muốn điều tốt nhất, thiết lập loa kép kích hoạt phía trước thực sự có thể cung cấp nhiều hơn một chút và đó là Asus Rog Phone 5 hiện đang dẫn đầu về chất lượng âm thanh trên smartphone và hai điều này không hoàn toàn ngang bằng .

Tuổi thọ pin

Pin lớn hơn không phải lúc nào cũng có nghĩa là tuổi thọ pin dài hơn

Nhìn vào bảng thông số kỹ thuật của hai thiết bị này, bạn sẽ thấy rằng iPhone có pin 4.352mAh bên trong so với pin 5.000mAh thậm chí còn lớn hơn trên Pixel 6 Pro.

Tuy nhiên, chỉ nhìn vào kích thước pin, có thể gây hiểu lầm vì iOS và Android khá khác nhau trong cách chúng quản lý thời lượng pin, vì vậy để thực sự nói rằng cái nào trong số hai cái này có thời lượng pin tốt hơn.

Chính thức, cả hai công ty đều tuyên bố rằng những chiếc điện thoại này sẽ cho bạn cả ngày, nhưng chúng tôi đã thấy rằng với mức sử dụng vừa phải, iPhone có thể dễ dàng sử dụng 2 ngày giữa các lần sạc.

Kiểm tra duyệt 120Hz(giờ) (cao hơn thì tốt hơn)Apple iPhone 13 Pro Max18h 52 phút, Google Pixel 6 Pro13 giờ 13 phút
Phát online video trên YouTube(giờ) (cao hơn thì tốt hơn)Apple iPhone 13 Pro Max10h 23 phút, Google Pixel 6 Pro9h 10 phút
Chơi game 3D 120Hz(giờ) (cao hơn thì tốt hơn)Apple iPhone 13 Pro Max10h 29 phút, Google Pixel 6 Pro4 giờ 19 phút


Phone có thể đạt thời lượng 19 giờ so với hơn 13 giờ trên Pixel một chút, chênh lệch gần 50%.

Pin Pixel tiêu hao nhanh một cách đáng kinh ngạc khi chơi game 3D, trong đó tùy chọn 120Hz chắc chắn sẽ làm tiêu hao pin nhiều nhất, vì vậy có thể là một ý tưởng hay khi chơi game ở 60Hz nếu bạn không thực sự tìm kiếm lợi thế cạnh tranh lớn và thu được kha khá thay vào đó là thời lượng pin. Mặt khác, iPhone có thể duy trì thời lượng pin ổn định ngay cả ở tần số 120Hz, rất ấn tượng.

Tốc độ sạc

Ở mặt trước sạc, cả hai điện thoại đều không cung cấp cục sạc trong hộp và chỉ được cung cấp kèm theo cáp (cáp Lightning sang USB-C trong trường hợp iPhone và USB-C sang USB-C trong hộp Pixel). Trừ khi bạn đã có bộ sạc nhanh tương thích, nếu không bạn sẽ phải mua một bộ sạc riêng.

Điều thú vị là iPhone 13 Pro Max hỗ trợ tốc độ sạc nhanh hơn so với những gì Apple chính thức tiết lộ. Mặc dù Apple cho biết nó sạc ở mức tối đa 20W, bạn nên mua bộ sạc 30W nếu bạn muốn tận dụng tốc độ sạc nhanh hơn đó. Mặt khác, Pixel 6 Pro hỗ trợ sạc nhanh 30W và bạn có thể mua bộ sạc 30W chính thức của Google hoặc chọn một sản phẩm thay thế rẻ hơn một chút từ một công ty như Anker.

Cả hai điện thoại cũng hỗ trợ sạc không dây với iPhone có tiêu chuẩn MagSafe với một dãy nam châm hình tròn ở mặt sau của điện thoại, vì vậy các bộ sạc tương thích sẽ gọn gàng vào nó, trong khi Pixel chỉ sử dụng sạc không dây Qi thông thường.

iPhone đạt tốc độ tối đa 15W để sạc không dây, trong khi Pixel 6 Pro hỗ trợ tốc độ nhanh hơn một chút lên đến 23W.

Giá, ngày phát hành và tình trạng còn hàng

Google vượt qua đối thủ và cho phép bạn tiết kiệm vài trăm đô la

Apple bán iPhone 13 Pro Max với mức giá 1.100 USD (khoảng 25 triệu đồng) giống như iPhone cỡ Max trước đó, trong khi Pixel 6 Pro khiến mọi người ngạc nhiên với giá khởi điểm 900 USD (khoảng 20 triệu đồng), rẻ hơn một chút. Cả hai điện thoại đều có các mẫu cơ bản cũng có bộ nhớ gốc 128GB, vì vậy không có sự khác biệt ở mặt trước đó.

Xét về mức độ sẵn có, iPhone của Apple có lợi thế hơn. 13 Pro Max không chỉ có sẵn trên cả ba nhà cung cấp dịch vụ lớn của Hoa Kỳ, mà điện thoại còn dễ mua ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, trong khi Google hứa hẹn khả năng cung cấp rộng rãi hơn cho điện thoại Pixel, nhưng cho đến nay chúng ta có thể thấy rằng Pixel không được phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới.

Vậy bạn sẽ chọn cái nào trong hai cái này? IPhone có thời lượng pin khủng, camera được cải thiện và sự quen thuộc của hệ sinh thái iOS với các tiện ích phụ như Apple Watch và AirPods mà bạn có thể muốn. Mặt khác, Pixel không khóa bạn trong một hệ sinh thái cụ thể, mang lại cho bạn sự tự do hơn một chút, trong khi vẫn cung cấp thời lượng pin tuyệt vời, máy ảnh ấn tượng và trải nghiệm người dùng nhanh chóng và rõ ràng. Và nó cho phép bạn tiết kiệm vài trăm đô la trong quá trình này.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo