Đánh giá laptop MacBook Pro 14 2021 M1 Pro: MagSafe, M1 Pro, Mini-LED với 120 Hz và một notch

Apple đã ra mắt MacBook Pro 14 mới với CPU M1 của riêng mình cũng như màn hình Mini-LED mới với 120 Hz. Sau một số thử nghiệm không thành công như thanh cảm ứng và bàn phím cánh bướm, Apple đã giới thiệu lại các tính năng khác như đầu đọc thẻ SD và MagSafe.

Một năm sau khi ra mắt chip M1 của riêng Apple, nhà sản xuất đến từ Cupertino giờ đây đã giới thiệu hai chip nhanh hơn M1 Pro cũng như M1 Max cùng với hai laptop MacBook Pro 14 và 16 được tân trang lại hoàn toàn. Thanh cảm ứng đã biến mất và cách tiếp cận tối giản về các cổng dường như đã trở thành dĩ vãng. Vẫn không có cổng USB-A, nhưng bạn lại có được đầu đọc thẻ SD kích thước đầy đủ cũng như đầu ra HDMI. Màn hình Mini-LED 14,2 inch (Apple gọi nó là Liquid Retina XDR Display) là một điểm nổi bật khác và được cho là cực kỳ sáng.

Thông số Apple MacBook Pro 14 2021 M1 Pro

  • Bộ xử lý Apple M1 Pro 8 lõi 8 x – 3,2 GHz, 22 W PL1 / Duy trì
  • đồ họa Apple M1 Pro 14-Core GPU, 15 W TDP
  • RAM 16GB , LPDDR5-6400
  • Màn hình 14,20 inch 16:10, 3024 x 1964 pixel 254 PPI, Mini-LED, bóng: có, 120 Hz
  • Cân nặng 1,6 kg (= 56,44 oz / 3,53 pound), Nguồn điện: 274 g (= 9,67 oz / 0,6 pound)
  • Giá bán 2,249 Euro

MacBook Pro mới đã tăng cân

Khi bạn kéo MacBook Pro 14 mới ra, bạn sẽ ngay lập tức nhận thấy trọng lượng cao và khung máy cồng kềnh không theo tiêu chuẩn ‘vàng’ của Apple. Trái ngược với những chiếc MacBook gần đây: khung máy không thon hơn và có kích thước lớn hơn một chút so với  MacBook Pro 13 , nhưng MacBook Pro 14 có vẻ to và dày hơn nhiều.

Thiết kế cơ bản không thay đổi và bạn vẫn nhận được khung gầm nhôm nguyên khối với màu bạc hoặc xám không gian. Ngoài bàn phím màu đen, khoảng cách giữa các phím giờ đây cũng có màu đen. Đây chắc chắn là một vấn đề về sở thích, nhưng chúng tôi thích khoảng cách trong màu khung xe hơn. Bây giờ bạn cũng nhận được một dòng chữ MacBook Pro được đóng dấu trên bảng điều khiển phía dưới.

Khi bật MacBook lên, bạn sẽ ngay lập tức nhận thấy phần notch lớn ở trung tâm phía trên của màn hình. Theo Apple, phần tai thỏ giúp giữ cho viền hẹp, đó là một thành công (tỷ lệ màn hình trên thân máy: 88%). Màn hình cũng cung cấp nhiều pixel hơn (thanh menu về cơ bản được đặt trên màn hình 16:10 thực tế), nhưng phần notch trông không đẹp cho lắm.

Cả độ ổn định cũng như chất lượng xây dựng của khung laptop đều tuyệt vời; không có âm thanh cót két. Bản lề trung tâm được điều chỉnh gần như hoàn hảo, vì nó giữ cho màn hình hiển thị ở vị trí tốt (kể cả ở các góc nhỏ) và tránh bị lung lay, nhưng bạn vẫn có thể thoải mái mở nó bằng một tay. Mặt khác, góc mở tối đa không rộng rãi lắm là 135 độ. Tùy thuộc vào vị trí cánh tay của bạn, bạn cũng có thể nhận được dấu ấn từ cạnh của bộ phận đế cao trong khi gõ, điều này có thể gây khó chịu.

Như chúng tôi đã đề cập trước đây, diện tích của MacBook Pro 14 mới thực sự không lớn hơn nhiều so với MacBook Pro 13 và chiều cao cũng tương đương, nhưng nó vẫn cảm thấy cồng kềnh hơn nhiều khi sử dụng do trọng lượng cao hơn. Bạn cũng phải xem xét PSU có trọng lượng 276 gram bao gồm cả cáp MagSafe 3 trong quá trình vận chuyển.

Kết nối – MagSafe, HDMI và Đầu đọc thẻ nhớ đã trở lại

Có vẻ như Apple cuối cùng đã chấp nhận rằng chỉ có cổng USB-C không thực sự là giải pháp, vì MacBook Pro 14 mới một lần nữa cung cấp đầu nối nguồn MagSafe, đầu đọc thẻ SD kích thước đầy đủ cũng như đầu ra video HDMI. Đáng tiếc, phiên bản thứ hai bị giới hạn ở HDMI 2.0, vì vậy màn hình 4K bị giới hạn ở 60 Hz (HDMI 2.1: 4K @ 120 Hz hoặc 8K @ 60 Hz). Cả ba cổng USB-C đều hỗ trợ tiêu chuẩn Thunderbolt 4 mới nhất bao gồm cả chế độ DisplayPort ALT. Nếu bạn có MBP 14 với M1 Pro, bạn có thể lái hai màn hình bên ngoài lên đến 6K và 60Hz; người dùng MBP 14 với M1 Max có thể gắn hai màn hình 6K (60 Hz) cũng như một màn hình 4K khác (60 Hz).

Đầu ra video hoạt động tốt cả qua HDMI và Thunderbolt, nhưng chúng tôi đã nhận thấy một số vấn đề nhỏ về hiệu suất qua HDMI, nhưng nhiều hơn về điều đó sau đó. Tính năng phát lại 4K ở 60 Hz hoạt động tốt trên Tivi OLED 55 inch hiện đại của LG và bạn cũng có thể kích hoạt HDR cho màn hình bên ngoài.

Chúng tôi đã quản lý để ghi lại tốc độ truyền hơn 2,5 GB / giây bằng ổ SSD bên ngoài. Nếu bạn sử dụng các trạm kết nối, dường như vẫn còn một lỗi trong macOS giới hạn tốc độ truyền sang USB 3.0.

Đầu nối MagSafe luôn hoạt động bình thường và đèn LED trạng thái nhỏ hiển thị nếu pin đang sạc hoặc đầy. Cáp bện để lại ấn tượng chất lượng cao và đủ dài 2 mét. Bạn thực sự phải tự hỏi tại sao Apple lại loại bỏ cổng kết nối ngay từ đầu. Cũng có thể sạc MBP 14 qua USB-C (lên đến 100 W).

Chúng tôi thầm hy vọng về một cổng Gigabit-Ethernet, có thể được bao gồm trong adapter nguồn giống như chúng tôi đã thấy trên iMac M1 hiện tại  . Ít nhất bạn có thể sử dụng adapter Thunderbolt tương ứng cho mạng có dây.

Cạnh phải: đầu đọc thẻ SD, USB-C w / Thunderbolt 4 (40 Gbps, USB-4, DisplayPort, Power Delivery), HDMI 2.0
Mặt trái: MagSafe 3, 2x USB-C w / Thunderbolt 4 (40 Gbps, USB-4, DisplayPort, Power Delivery), tai nghe 3,5 mm

Đầu đọc thẻ SD

Thẻ SD nhô ra rõ ràng khỏi khung máy.

Đầu đọc thẻ SD kích thước đầy đủ đã trở lại và một lần nữa được đặt ở phía bên phải, giống như trên MacBook Pro những năm trước. Chúng tôi có thể xác định tốc độ truyền tối đa là 122 MB / s khi sao chép ảnh từ thẻ tham chiếu UHS-II (Angelbird AV Pro V60). Thẻ SD nhô ra khỏi khung máy (tương tự như MacBook Pro cũ) và không phù hợp để mở rộng lưu trữ vĩnh viễn. Tuy nhiên, chúng tôi khá chắc chắn rằng bạn sẽ nhận được adapter microSD tương ứng, sẽ sớm đi kèm với khung máy.

Giao tiếp – Chỉ WiFi 6 với 80 MHz

Apple chỉ triển khai các chuẩn giao tiếp quen thuộc với WiFi 6 (802.11ax) và Bluetooth 5.0, nhưng chúng tôi không nhận được chuẩn WiFi 6E mới nhất, hiện đang trở thành chuẩn mới cho các thiết bị cao cấp. Apple quảng cáo tốc độ truyền tải tối đa lên đến 1,2 Gbps, xác nhận giới hạn ở 80 MHz. Thử nghiệm WiFi tiêu chuẩn của chúng tôi với router Netgear Nighthawk RAX120 xác định tốc độ truyền hơn 700 Mbps, tương đương với  MacBook Pro 13 M1 cũ . Sự cạnh tranh của Windows với hỗ trợ 160 MHz là vượt trội hơn và ngay cả những chiếc MacBook cũ chạy trên nền Intel cũng có lợi thế hơn về mặt này.

Mặc dù vậy, cả chất lượng tín hiệu và phạm vi đều tuyệt vời và thiết bị dễ dàng duy trì tốc độ tải xuống 20 MB / s, đây là mức tối đa kết nối Internet của chúng tôi.

Apple vẫn không triển khai mô-đun WWAN (LTE hoặc thậm chí 5G) và muốn bạn sử dụng iPhone hoặc smartphone của mình làm bộ phát WiFi di động. Thật không may, điều này không phải lúc nào cũng lý tưởng vì chất lượng tín hiệu của ăng-ten laptop thường tốt hơn và smartphone sẽ sử dụng khá nhiều năng lượng.

Webcam

Phần tai thỏ ở phía trước chứa được một webcam 1080p, nghe có vẻ không phải là một cải tiến lớn, nhưng kết quả không tệ lắm nhờ khẩu độ rộng hơn (f / 2.0) và khả năng xử lý hình ảnh của M1 SoC. Tuy nhiên, chúng tôi muốn thấy một mô-đun thậm chí còn tốt hơn nếu xét đến kích thước của notch, có lẽ là camera trước 12 MP của  iPad Pro . Tính năng Sân khấu trung tâm, cũng đã quen thuộc với iPad, cũng không được hỗ trợ.

Phụ kiện & Bao bì

Mô hình giá rẻ của MacBook Pro 14 được vận chuyển với adapter nguồn USB-C 67 W cũng như cáp USB-C to MagSafe (2 mét). Bạn cũng có thể sử dụng PSU để sạc bất kỳ thiết bị USB-C nào bằng cáp tương ứng. Apple cung cấp bộ đổi nguồn 96 W mạnh mẽ hơn (20 Euro hoặc 85 Euro (~ 23 đô la Mỹ hoặc 98 đô la Mỹ) khi bạn mua riêng), hỗ trợ sạc nhanh pin bên trong.

Người hâm mộ Apple sẽ hài lòng khi tìm thấy hai nhãn dán logo Apple màu đen trong hộp, vốn trước đây chỉ dành cho các mẫu Mac Pro.

Chúng tôi thường không nói về bao bì của laptop, nhưng Apple đã thay đổi nó cho MacBook Pro mới. Bây giờ bạn mở hộp màu nâu qua một dải (2,2 cm) ở phía trước. Sau đó, bạn có thể mở hai bên và bạn thấy hộp thực tế của MBP. Điều này rất tốt cho việc giới thiệu sản phẩm ban đầu, nhưng làm cho việc sử dụng lại hộp trở nên khó khăn hơn.

Bảo dưỡng

Bảng điều khiển phía dưới được giữ chặt bằng vít pentalobe, nhưng một lần nữa có thêm một cơ chế trượt (ở giữa hai bên). Bạn không thể chỉ nâng nắp lên mà phải trượt nó về phía trước, điều này có thể hơi khó khăn khi bạn muốn đặt nó trở lại. Bố cục bên trong trông đẹp, nhưng bạn không thể làm gì ở đây và không có lý do gì để mở trường hợp. Theo các đồng nghiệp của chúng tôi từ iFixit , việc thay thế pin của các mẫu MacBook Pro mới sẽ dễ dàng hơn và các đầu nối cho MagSafe và USB cũng không được hàn nên chúng cũng có thể được thay thế.

Bố cục bên trong

Bàn phím

Thay đổi lớn nhất của MacBook Pro 14 mới là thiếu Touch Bar, nơi khả năng sử dụng luôn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của phần mềm. Mặc dù vậy, nó rất có thể chỉ là một mánh lới quảng cáo cho nhiều người dùng và nhiều hành động đơn giản (như thay đổi độ sáng màn hình hoặc âm lượng) thường yêu cầu thêm một lần chạm. Apple bây giờ quay trở lại các nút đơn giản, nhưng trái với MacBook Air hiện tại, chúng có cùng kích thước dọc như tất cả các phím khác. Các phím tắt cho đèn bàn phím đã được thay thế và giờ đây bạn sẽ nhận được các phím đặc biệt để tìm kiếm, micrô và “Không làm phiền”. Độ sáng bàn phím có thể được kiểm soát thông qua Trung tâm điều khiển hoặc bạn chỉ cần để cảm biến độ sáng thực hiện công việc của nó, hoạt động thực sự tốt. Đây là một lĩnh vực mà Apple vẫn có lợi thế hơn so với các thiết bị Windows ngay cả sau nhiều năm,

Thiết bị đầu vào

Cơ chế cơ bản của các phím cắt kéo không thay đổi. Hành trình phím dường như bị bóp nghẹt hơn một chút khi so sánh trực tiếp với  MacBook Pro 13 M1  và MacBook Pro 16 cũ  , nhưng phản hồi của các phím vẫn giống hệt nhau. Phản hồi rất chính xác, nhưng hành trình phím vẫn còn hạn chế. Xem xét độ dày của bộ phận cơ sở, chúng tôi muốn thấy hành trình dài hơn, vì trải nghiệm gõ chủ quan không tốt như trên nhiều thiết bị cao cấp khác (như laptop doanh nhân của Dell, HP và Lenovo, hoặc bàn phím SteelSeries trong laptop MSI) và bàn phím có thể được cải thiện ở đây.

Máy quét dấu vân tay Touch ID ở nút nguồn ở góc trên bên phải giờ đây có thêm một vòng đệm, nhưng chức năng vẫn tương tự so với các đời máy trước đó. Nó hoạt động hoàn hảo và rất thoải mái khi sử dụng.

Đèn bàn phím

Bàn di chuột

TrackPad lớn cũng không thay đổi so với các MacBook trước đây, nhưng điều này không có vấn đề gì cả. Một số đối thủ Windows đã thu hẹp khoảng cách, nhưng TrackPad của Apple vẫn là tài liệu tham khảo khi nói đến bàn di chuột. Khả năng trượt rất tuyệt vời, bạn có thể điều khiển con trỏ rất chính xác và các cử chỉ hoạt động hiệu quả nhờ sự tích hợp hoàn hảo với hệ điều hành. Apple vẫn không trang bị màn hình cảm ứng cho MacBook của mình.

Phần Notch

Phần notch ở đầu màn hình thường sẽ là một phần của phần hiển thị, nhưng chúng tôi nghĩ rằng nó xứng đáng có chương riêng. Giống như trên  iPhone , bạn có thể sẽ quen với nó sau một thời gian, nhưng chúng tôi cho rằng thanh màu đen nhỏ trông không đẹp cho lắm. Ngoài ra còn có một số vấn đề chức năng phải được giải quyết.

Màn hình – LED nhỏ XDR Liquid Retina với 120 Hz

Apple có truyền thống sử dụng màn hình rất tốt và MacBook Pro 14 mới không phải là ngoại lệ. Ấn tượng chủ quan về chất lượng của màn hình Liquid Retina XDR mới thật tuyệt vời. Giống như các tấm nền OLED, màn hình Mini-LED quản lý các giá trị màu đen cực thấp, dẫn đến tỷ lệ tương phản rất cao. Độ phân giải 3024 x 1964 pixel cũng đảm bảo hình ảnh sắc nét và sống động trên màn hình 14,2 inch (254 ppi).

Chúng tôi đã báo cáo về độ sáng của bảng điều khiển mới , vì Apple chỉ liệt kê các giá trị độ sáng cho nội dung HDR trong bảng thông số kỹ thuật của nó. Chúng tôi có thể xác nhận rằng bảng điều khiển quản lý độ sáng tối đa 1.607 nits với nội dung HDR tương ứng lên đến APL là 50 (mức hình ảnh trung bình; phân bổ đều các nội dung sáng và tối) và vẫn hơn 1.100 nits trên màn hình trắng hoàn toàn (ít nhất là video có tỷ lệ 16: 9 với các thanh màu đen nhỏ ở trên cùng và dưới cùng). Hình ảnh HDR thực sự ấn tượng, nội dung phù hợp trông tuyệt vời và khả năng HDR (ngoại trừ kích thước màn hình) tương đương với Tivi tốt.

Hiệu suất – M1 Pro và PCIe 4.0

Apple cung cấp MacBook Pro 14 với các phiên bản khác nhau của SoC M1 Pro hoặc M1 Max, khác nhau về CPU cũng như lõi GPU. Bản thân các lõi này khá giống với M1 SoC thông thường, có sẵn trong MacBook Air chẳng hạn. Trong các tình huống hàng ngày, bạn sẽ không nhận thấy bất kỳ sự khác biệt đáng kể nào về hiệu suất giữa  MacBook Air M1 ,  MacBook Pro 13 M1  hoặc MacBook Pro 14.

SoCLõi CPULõi GPURAMGiá bổ sung
M1 Pro2 lõi Hiệu quả & 6 lõi Hiệu suất1416 hoặc 32 GB 
M1 Pro2 lõi Hiệu suất & 8 lõi Hiệu suất1416 hoặc 32 GB230 Euro (~ US $ 266)
M1 Pro2 lõi Hiệu suất & 8 lõi Hiệu suất1616 hoặc 32 GB270 Euro (~ US $ 313)
M1 Max2 lõi Hiệu suất & 8 lõi Hiệu suất2432 hoặc 64 GB500 Euro (~ US $ 579)
M1 Max2 lõi Hiệu suất & 8 lõi Hiệu suất3232 hoặc 64 GB730 Euro (~ US $ 845)

Apple có thể tăng năng suất nhờ vào nhiều phiên bản chip, ví dụ như tất cả các chip M1 Pro đều giống hệt nhau. Bạn nhận được một CPU với 1 cụm (2 lõi) và hai cụm hiệu suất (mỗi cụm bốn lõi). Mô hình cơ sở chỉ không sử dụng hai lõi hiệu suất. Do đó, hiệu suất CPU của tất cả các phiên bản khác (bao gồm cả chip M1 Max) gần như giống hệt nhau và sự khác biệt lớn là hiệu suất GPU. Các chip M1 Pro có hai cụm GPU với 8 lõi mỗi cụm và hai trong số đó đã ngừng hoạt động trên các mẫu 14 lõi.

MacBook Pro 14 với M1 Max chỉ có ý nghĩa khi bạn có thể sử dụng hiệu suất GPU bổ sung và / hoặc cần nhiều hơn 32 GB RAM. Điểm đáng chú ý là phiên bản đầy đủ của M1 Pro với 10 lõi CPU và 16 lõi GPU.

Bộ xử lý – M1 Pro với 8 lõi CPU

Thông tin GeekBench

Như chúng tôi đã đề cập, kiến ​​trúc CPU cơ bản của M1 Pro mới giống hệt với M1 SoC thông thường mà chúng ta biết từ năm ngoái. Các lõi hiệu suất chạy ở tốc độ lên đến 3.2 GHz (lõi hiệu suất lên đến 2.064 MHz), do đó, hiệu suất lõi đơn của tất cả các chip M1 Pro và M1 Max mới gần như giống hệt với M1 cũ. Có thể có một số ứng dụng được hưởng lợi từ bộ nhớ đệm lớn hơn và bộ nhớ bổ sung, nhưng chúng tôi đã không nhận thấy điều đó trong các điểm chuẩn của mình. Hiệu suất rất tốt, vì vậy điều này không có vấn đề gì, nhưng bạn nên biết rằng MacBook Pro 14 với M1 Max mới không nhanh hơn  MacBook Air M1 có giá ~ 1000 Euro (~ 1.158 USD) trong một số tình huống nhất định.

Chúng ta có thể thấy lợi ích của các lõi hiệu suất bổ sung trong các bài kiểm tra đa lõi và M1 Pro giá rẻ nhanh hơn khoảng 20-25% so với M1, trong khi M1 Pro với 10 lõi (được thử nghiệm trong MacBook Pro 16) là nhanh hơn 30%.

Có những CPU AMD và Intel cung cấp hiệu suất cao hơn nhiều, nhưng chúng cũng cần nhiều luồng hơn để có cùng hiệu suất và SoC của Apple hiệu quả hơn nhiều. Công suất của gói đầy đủ chỉ là 7 W (4 W cho lõi CPU) trong các bài kiểm tra đơn lõi và chỉ 24,7 W (với ~ 21 W cho lõi CPU) trong đa bài kiểm tra. Tuy nhiên, có vẻ như các cụm CPU tiêu thụ lượng điện năng tương tự như trong M1 Pro với 10 lõi, mang lại hiệu suất cao hơn.

Chúng tôi sử dụng kết quả Đa Cinebench R23 (chạy nguyên bản trên MacBook Pro M1) để so sánh. Hiệu suất lõi đơn tương đương với các CPU Intel Tiger Lake hiện tại và chip Zen 3 của AMD, nhưng chúng cần nhiều năng lượng hơn (Intel ~ 20 W @ Core i7-1185G7 ; AMD ~ 15 W @ Ryzen 7 5800U ). Lợi thế là nhỏ hơn trong bài kiểm tra đa lõi, vì Ryzen 7 5800U (với 16 luồng) yêu cầu 27 W để có kết quả tương đương, trong khi bạn phải sử dụng CPU dòng H từ Intel như  i7-11800H  trong  ThinkPad P1 G4  đang chạy ở 37 W.

MacBook Pro 14 mới không có nhiều điểm yếu

Khung máy vẫn rất tốt nhưng cũng khá cồng kềnh và MacBook Pro 14 mới khá nặng 1,6 kg. Tính năng thứ hai và có lẽ là đáng chú ý nhất là màn hình notch mới, trông không được đẹp mắt và vẫn còn một số vấn đề về chức năng. Các mục menu có thể bị ẩn sau notch hoặc các biểu tượng biến mất sau thanh menu ở chế độ toàn màn hình. Apple tạo ra công việc bổ sung cho các nhà phát triển và chúng tôi nghĩ rằng điều này là không cần thiết. Webcam 1080p tốt hơn so với trước đây, nhưng nó vẫn chưa phải là cuộc cách mạng có thể biện minh cho notch.

Những thay đổi trên bàn phím chủ yếu mang tính chất thẩm mỹ. Đúng vậy, thanh cảm ứng đã biến mất và một lần nữa chúng ta lại nhận được các phím thông thường có cùng kích thước theo chiều dọc, nhưng cơ chế cơ bản của các phím giống hệt với MacBook Pro 13 nhỏ hơn  . Xem xét độ dày của đơn vị cơ sở, chúng tôi muốn thấy hành trình phím nhiều hơn. Nhìn chung, bàn phím chắc chắn không tệ, nhưng có những bàn phím tốt hơn trong phân khúc di động.

Điểm tiếp theo là khả năng kết nối. Apple mang lại các cổng kết nối, điều này thật tuyệt vời, nhưng bạn mong đợi những công nghệ hiện đại nhất khi bạn có một thiết bị cao cấp. Thunderbolt 4 đáp ứng yêu cầu này, nhưng HDMI 2.0 và WiFi 6 với 80 MHz thì không. Một cổng Ethernet cũng sẽ rất tốt, giống như một mô-đun 5G. Hiện tại vẫn còn sự cố phần mềm với macOS Monterey mới, vì vậy một số màn hình bên ngoài hoặc trạm nối có thể gây ra một số sự cố hoặc làm giảm tốc độ truyền USB.

Màn hình 14,2 inch mới cung cấp chất lượng hình ảnh tuyệt vời và có thể đạt đến mức độ sáng cực cao với nội dung HDR. Tuy nhiên, nội dung SDR tiêu chuẩn được giới hạn ở 500 nits.

Màn hình mới thực sự tuyệt vời và nó chắc chắn là một trong những tấm nền tốt nhất hiện tại mà bạn có thể nhận được. Nội dung HDR đặc biệt trông tuyệt vời, nhưng thông số độ sáng từ Apple chỉ dành cho nội dung HDR. Nếu bạn không làm việc với nội dung HDR, độ sáng tối đa sẽ bị giới hạn ở 500 nits. Chúng tôi nghĩ rằng Apple nên đề cập đến điều này trong thông số kỹ thuật chính thức để tránh thất vọng.

Chip này gây ấn tượng với hiệu suất và hiệu suất tuyệt vời, rõ ràng là tốt hơn so với các chip di động hiện tại của Intel và AMD. Quạt cũng cực kỳ yên tĩnh và chỉ thực sự đáng chú ý khi bạn nhấn mạnh CPU và GPU cùng một lúc. Mô hình giá rẻ của chúng tôi sử dụng phiên bản thu gọn của M1 Pro (có thể là để cải thiện năng suất và cung cấp đủ số lượng chip), vẫn bị hạn chế một chút bởi bộ đổi nguồn 67 W tiêu chuẩn. Chức năng sạc nhanh cũng yêu cầu PSU 96W tùy chọn. Bạn có thể nói rằng bạn nên mua một SKU đắt hơn ngay từ đầu, nhưng Apple đã bán mẫu cơ bản này.

Cả hiệu suất và hiệu suất của M1 Pro mới đều rất ấn tượng, nhưng không phải mọi thứ về MBP 14 mới đều là “Pro”, vì PSU 67 W hơi hạn chế hiệu suất trong khối lượng công việc kết hợp CPU / GPU và một số tiêu chuẩn kết nối thì không. cập nhật.

Thời gian chạy của pin rất tốt, nhưng có thể có sự khác biệt lớn dựa trên tình huống sử dụng của bạn. Ví dụ: xem phim HDR ở độ sáng đầy đủ sẽ tiêu hao pin trong khoảng 4 giờ. Nếu bạn giảm độ sáng và sử dụng nội dung SDR (như kiểm tra WiFi hoặc video của chúng tôi), bạn sẽ có thời gian chạy hơn 13 giờ. Hệ thống âm thanh mới với sáu loa cũng cực kỳ tốt và hiện không có đối thủ trong phân khúc di động.

Nhìn chung, MacBook Pro 14 mới là một laptop đa phương tiện thực sự ấn tượng, mặc dù có một số vấn đề nhỏ. Tuy nhiên, bạn sẽ có thể sử dụng hiệu suất bổ sung và bạn sẽ ổn với trọng lượng tăng lên. Người dùng trung bình có thể sẽ không bao giờ nhận thấy sự khác biệt về hiệu suất so với MacBook Pro 13 M1 thông thường hoặc Air M1 trong các tình huống hàng ngày, vì vậy lợi ích thực sự duy nhất sẽ là màn hình Mini-LED tốt hơn cũng như hệ thống âm thanh được cải thiện. Chúng tôi tin rằng  MacBook Air M1  vẫn là sự lựa chọn tốt nhất cho nhiều người dùng, đặc biệt là khi xem xét tỷ lệ giá cả hiệu năng.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo