RAM tốt nhất cho CPU Intel thế hệ thứ 12 Alder Lake

Bộ vi xử lý máy tính để bàn Alder Lake thế hệ thứ 12 của Intel (Intel’s 12th Gen Alder Lake desktop processors) CPU đã ra mắt, mang đến một socket LGA 1700 mới cho các mainboard chipset Z690 được cập nhật. Nhiều bo mạch trong số này hỗ trợ RAM DDR5 mới, mặc dù một số bo mạch hỗ trợ DDR4. Vì bạn đang chọn một mainboard mới, có lẽ bạn cũng đang kiểm tra RAM tốt nhất để sử dụng với CPU Intel thế hệ thứ 12 mới của mình. Chúng tôi đã tổng hợp một loạt các RAM DDR4 và DDR5 tốt nhất ngay tại đây.

Nâng cấp lên DDR5: GeIL Polaris RGB Sync 32GB

GeIL Polaris RGB SYNC

Bộ nhớ RAM DDR5 Polaris RGB Sync của GeIL là một trong số những sản phẩm đầu tiên tung ra thị trường và nó gây ấn tượng với vẻ ngoài sạch sẽ, các điểm nổi bật RGB và những cải tiến hiệu suất rất lớn so với DDR4. Bộ sản phẩm này có hai thanh DDR5-4800MHz 16GB cho tổng số 32GB và nó đi kèm với bảo hành trọn đời để bảo vệ khoản đầu tư của bạn. Đảm bảo mainboard của bạn hỗ trợ RAM DDR5 trước khi mua.

RAM DDR4: G.SKILL Trident Z RGB 16 GB

RGB RAM

G.SKILL tạo ra một số RAM đẹp không thể phủ nhận, hoàn chỉnh với hệ thống đèn RGB và tản nhiệt kim loại. Bộ DDR4 cụ thể này bao gồm hai thanh 8GB với tổng số 16GB. Nó mang lại tốc độ DDR4-3600MHz và độ trễ CL18 cho hiệu suất tuyệt vời cùng với vẻ ngoài đẹp mắt. Đảm bảo mainboard của bạn hỗ trợ RAM DDR4 trước khi mua.

RAM DDR5 tốc độ cao: XPG DDR5 32GB

Xpg Ddr5 Ram

Bộ dụng cụ của XPG bao gồm hai thanh 16GB cho tổng số 32GB. Nó có tốc độ DDR5-5200MHz và độ trễ CL38 cho hiệu suất tuyệt vời thế hệ tiếp theo và nó có giá cả cạnh tranh. Đảm bảo mainboard của bạn hỗ trợ DDR5 trước khi mua.

Corsair Vengeance RGB Pro 16GB

Corsair Vengeance RGB Pro

Corsair’s Vengeance RGB Pro là một lựa chọn cực kỳ phổ biến cho những ai không ngại gắn bó với DDR4. Nó được xây dựng tốt, nó có dải RGB trên đầu để thêm phong cách và tốc độ DDR4-3200MHz với thời gian CL16 có nghĩa là nó có thể theo kịp các hệ thống hiệu suất cao. Bộ dụng cụ này bao gồm hai thanh 8GB với tổng số 16GB, đảm bảo PC của bạn hỗ trợ DDR4 trước khi mua.

Vengeance trong DDR5: Corsair Vengeance 32GB

Corsair Vengeance Ddr5 Ram

RAM Corsair’s Vengeance là một trong những loại RAM phổ biến nhất hiện có và đã có sẵn trong DDR5. Bộ này có hai thanh 16GB cho tổng bộ nhớ DDR5-5200MHz là 32 GB với thời gian CL38. Tấm vải che màu đen của nó rất phù hợp cho những ai không thích PC của mình sáng lên và nó đi kèm với bảo hành trọn đời. Đảm bảo PC của bạn hỗ trợ DDR5 trước khi mua.

DDR5 giá rẻ: Crucial 32GB

Crucial Ddr5 Ram

DDR5 khá đắt. Bộ dụng cụ này với hai thanh 16GB (tổng số 32GB) không hề rẻ, nhưng nó rẻ hơn so với đối thủ. Nó mang lại xung nhịp 4800MHz, bảo hành trọn đời và kiểu dáng đơn giản không có bộ tản nhiệt, lý tưởng cho các bản dựng phục vụ cho công việc hơn là để trưng bày. Đảm bảo PC của bạn hỗ trợ RAM DDR5 trước khi mua.

Xây dựng một PC Intel thế hệ thứ 12 mới

Các CPU máy tính để bàn thế hệ thứ 12 Alder Lake của Intel đã chuyển sang ổ cắm LGA 1700 mới, có nghĩa là các chip mới này sẽ không hoạt động trong mainboard cũ của bạn. Cho đến nay, chipset duy nhất cho các bo mạch này là Z690 và chúng tôi thực sự đã làm tròn một số tùy chọn hàng đầu.

Chúng ta đang ở trong giai đoạn chuyển giao giữa RAM DDR4 và DDR5, và các mainboard Z690 này sẽ hỗ trợ cái này hoặc cái kia, nó phải được chỉ định rõ ràng trên trang sản phẩm. Điều này là do RAM DDR4 và DDR5 được khóa khác nhau. Cố gắng nhét chúng vào cùng một khe sẽ không hoạt động.

Tại sao lại sử dụng DDR5? Để đơn giản, nó nhanh hơn và sử dụng ít năng lượng hơn. Nghe có vẻ tuyệt vời, vậy tại sao mọi người lại muốn tiếp tục sử dụng DDR4? RAM DDR5 có giá cao hơn đáng kể và hiện rất khó tìm được nguồn cung. Bạn cũng có thể còn thừa một số RAM DDR4 từ bản dựng trước của mình, điều này giúp bạn tiết kiệm chi phí xây dựng. Trong mọi trường hợp, bất kỳ tùy chọn nào ở trên sẽ rất phù hợp với PC mới của bạn.

Nếu chúng tôi đang đưa ra đề xuất khác, hãy xem RAM DDR5 Polaris RGB của GeIL sau khi nó có hàng trở lại. Nó nhanh, trông tuyệt vời (với ánh sáng RGB), nó được xây dựng tốt và đi kèm với bảo hành trọn đời. Chỉ cần đảm bảo PC của bạn hỗ trợ DDR5. Nếu bạn muốn mọi thứ rẻ hơn (và có sẵn) với RAM DDR4, thì Vengeance Pro RGB của Corsair không bao giờ là một lựa chọn tồi. Nó trông tuyệt vời trong một bản dựng được truyền RGB, hoạt động đáng tin cậy và khá phải chăng so với các tùy chọn DDR5.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo