Đánh giá Gitzo Mini Traveler: Chân máy ảnh, quay phim chuyên nghiệp

Giá ba chân mini chiếm rất ít không gian trong túi để bạn có thể mang theo một chiếc ‘đề phòng’. Vấn đề duy nhất là một số trong số chúng thiếu lượng xây dựng và khi bạn sử dụng nó, nó không thực sự phù hợp với công việc trừ khi bạn đang sử dụng một chiếc máy ảnh rất nhẹ.

Vào khoảng 5 triệu giá của Gitzo Mini Traveler cho thấy rằng đó là một trong những giá ba chân mini được định hướng vào phân khúc tầm trung cao. Và thực sự là như vậy. Nó trông giống như một sản phẩm chất lượng cao.

Đầu tiên, đầu và chân của nó được làm từ nhôm trong khi chân có ống eXact bằng sợi carbon. Hơn nữa, khi chân ở hai góc rộng nhất, Mini Traveler có thể chịu được trọng tải lên đến 3Kg.

Như vậy là quá đủ cho hầu hết các thiết lập máy ảnh. Tuy nhiên, Gitzo khuyến cáo rằng Mini Traveler được sử dụng để hỗ trợ máy ảnh có ống kính nhỏ. Điều đó hợp lý khi nó chỉ dài 22cm và có thể lật nhào khi chịu tải trọng lớn phía trước.

Nếu bạn cần nó để chịu nhiều trọng lượng hơn, đầu có thể được tháo rời và gắn trực tiếp chân vào máy ảnh. Điều này làm tăng trọng tải lên 25Kg.

Thông số kỹ thuật chính

  • Chất liệu: Sợi carbon và nhôm
  • Trọng lượng tải trọng an toàn: 3 kg
  • Chiều cao tối thiểu: 12,5 cm
  • Chiều cao tối đa: 17,5 cm
  • Chiều dài đóng: 22 cm
  • Loại đầu: Đầu bóng
  • Số phần chân: 1
  • Góc chân: 50 °, 75 °
  • Trọng lượng: 265g

Trải nghiệm

Ở 265g, Gitzo Mini Traveler gần như không bị chú ý vào một bên túi bên của túi máy ảnh của tôi.

Ngoài kích thước, một đặc điểm khác có xu hướng phân biệt chân máy mini với các loại chân máy tiêu chuẩn là phần đầu thường bắt vít trực tiếp vào máy ảnh. Do đó, bạn phải gắn và tháo chân máy giữa mỗi lần sử dụng.

Một vấn đề khác là khi bạn gắn Mini Traveler vào máy ảnh, tấm gắn không phải lúc nào cũng nằm vuông bên dưới nó. Công bằng mà nói, chân máy vẫn hỗ trợ tốt cho máy ảnh nhưng có vẻ như không ổn khi tấm đỡ hơi lệch.

Hỗ trợ vững chắc

Gitzo Mini Traveler làm rất tốt. Trên thực tế, bất chấp các khuyến nghị sử dụng của Gitzo, tôi đã cố gắng có được hình ảnh sắc nét ở tốc độ màn trập chậm khi sử dụng nó để hỗ trợ Sony A7 III với 70-200mm f / 2.8.

Đầu bi đi kèm được khóa và nhả ra bằng cách sử dụng một mặt số hoặc vòng cổ gần đế của nó. Điều này rất dễ sử dụng và nó khóa tốt và chặt chẽ. Tuy nhiên, thật khó để nhả nó ra vừa đủ để máy ảnh di chuyển trơn tru, bạn thực sự có thể bị mất hoặc bị khóa.

Như tôi đã đề cập trước đó, chân của Mini Traveler có thể được sử dụng ở hai góc độ. Không thể dễ dàng hơn để chọn góc, bạn chỉ cần kéo chân xuống dưới và sau đó hướng nó sang góc khác.

Các đầu mút cao su ở cuối chân giúp chúng có một chân đế vững chắc với độ bám khá tốt. Điều đó nói rằng, góc của những đôi ủng này trông kỳ lạ đối với tôi vì chúng không đặt diện tích bề mặt tối đa trên mặt đất ở cả hai góc chân.

Phân cuối

Gitzo Mini Traveler là một chân máy nhỏ đáng yêu. Tôi muốn nói rằng đó là chân máy mini đẹp nhất mà tôi từng sử dụng. Và nó làm được mọi thứ mà bạn hy vọng một chân máy mini sẽ làm được. Đáng chú ý nhất, nó giữ cố định một máy ảnh và ống kính kết hợp nặng và khóa chắc chắn.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo