Ý nghĩa lịch sử logo Facebook

Ngày nay, Facebook là một ứng dụng mạng xã hội rất quen thuộc ngày nay. Ra mắt vào năm 2004 bởi Mark Zuckerberg, dịch vụ này đã có một bước tiến vượt bậc từ danh bạ ảnh online thành dịch vụ mạng xã hội toàn cầu.

Phông chữ nào trên logo Facebook?
Logo Facebook mang tính biểu tượng được viết bằng chữ thường được thực thi theo kiểu chữ sans-serif tùy chỉnh khá gần với các phông chữ như Fact Bold và Nuber Next Heavy. Logo hiện tại trông khá giống với phiên bản trước, được viết bằng phông chữ Klavika Bold, nhưng đi kèm với các đường viền được sửa đổi và chữ “A” được vẽ lại.

Ý nghĩa và lịch sử

Kể từ khi thành lập, logo Facebook không có nhiều thay đổi ngoại trừ một số sửa đổi nhỏ. Nó luôn là tên công ty được viết bằng chữ thường màu trắng trên một hình chữ nhật màu xanh lam.

Ngay từ đầu, nền tảng này được đặt tên là “The Facebook” và logo là từ liền mạch trong ngoặc vuông “thefacebook” được viết bằng màu xanh lam nhạt trên nền xanh lam đậm. Năm 2004, chữ “The” bị bỏ qua và màu chữ chuyển thành màu trắng. Kể từ đó, biểu tượng Facebook đã mang hình dạng hình chữ nhật cổ điển của nó.

Mike Buzzard

Ai là người thiết kế logo Facebook?
Logo ban đầu của Facebook là một phiên bản tùy chỉnh của phông chữ Klavika. Bản thân phông chữ được phát triển bởi Eric Olson, trong khi việc sửa đổi được thực hiện bởi nhà thiết kế đồ họa và loại chữ Joe Kral. Người đứng đầu dự án là Mike Buzzard, người đồng sáng lập Cuban Council. Buzzard đã được đề nghị công bằng cho công việc nhưng đã từ chối lời đề nghị.

Có một chi tiết thú vị về thiết kế logo, đặc biệt là về việc lựa chọn màu sắc: Mark Zuckerberg mắc chứng deuteranopia (chứng mù màu đỏ-xanh lá cây). Tuy nhiên, anh ấy có thể phân biệt giữa các sắc thái của màu xanh lam mà hầu hết chúng ta bình thường không thể phát hiện ra. Có rất nhiều suy đoán về tình huống này, vì nhiều người đồng ý với tuyên bố của The New Yorker rằng chính khiếm khuyết về thị lực của Mark đã khiến anh ta sử dụng phông nền màu xanh lam. Cần lưu ý rằng những điều mới mẻ duy nhất mà logo Facebook mới có là phông chữ và sắc thái của hình chữ nhật màu xanh lam.

ý nghĩa logo facebook

Điều đó đúng, nhưng chỉ một phần. Một thực tế nổi tiếng là màu sắc có thể quyết định trong hoạt động marketing, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sở thích mua hàng. Một số nghiên cứu đã được thực hiện về ảnh hưởng của các màu cụ thể đối với mức độ thành công và có kết luận về màu sắc nào hoạt động tốt hơn cho quả cầu nào. Ví dụ, các hãng thời trang, nhà sản xuất và bán lẻ mỹ phẩm, hay các công ty xây dựng chọn màu đen là màu “thanh lịch” và “chuyên nghiệp” nhất. Màu xanh lá cây tạo ra hiệu ứng nhẹ nhàng và phục vụ cho khoa học, giáo dục, sinh thái,…Màu xanh lam mang tính “công nghệ cao”, sạch sẽ và rộng rãi hơn. Do đó, nhiều công ty CNTT, có đội ngũ thiết kế dựa trên ý kiến ​​chuyên môn, sử dụng màu này để đánh dấu danh tính của họ. Về khía cạnh này, Facebook cũng không ngoại lệ.

logo fb

Sự kết hợp giữa màu xanh và trắng tạo ra một cảm giác tinh khiết và trẻ trung hơn rõ rệt hơn, đồng thời truyền cảm hứng cho một người đi đến những nỗ lực lớn hơn. Do đó, biểu tượng Facebook, cũng như nhiều biểu tượng được biết đến khác, có bảng màu tương tự, sử dụng sự kết hợp này để thể hiện sự lạc quan và quyết tâm theo đuổi chiến lược của họ.

2003

Logo Facebook 2003

Logo đầu tiên có tên ban đầu của dự án, Facemash. Tên được đặt bằng chữ in hoa màu trắng trên nền màu hạt dẻ.

2004

Logo Facebook 2004

Trang web mới, thay thế Facemash, đã sử dụng một logo hơi khác thường. Tại đây, bạn có thể thấy chữ “thefacebook” (không có khoảng trắng) màu xanh lam nhạt trên nền xanh lam đậm. Thật kỳ lạ, cái tên được đặt giữa hai dấu ngoặc vuông.

2005

Logo Facebook 2005

“Dấu” biến mất, cũng như dấu ngoặc vuông. Màu của các chữ cái đã được thay thế bằng màu trắng. Những đổi mới này đã làm cho logo Facebook dễ đọc hơn.

2015

Logo Facebook 2015

Loại đã được cập nhật một chút. Trong khi cập nhật đáng chú ý nhất là chữ “a” mới, các chữ cái khác cũng đã trải qua những sửa đổi nhỏ.

2019 – 2021

Việc thiết kế lại năm 2019 đã cải tiến bảng màu của logo Facebook và thay đổi bố cục. Ngày nay con chữ màu xanh nhạt được đặt trên nền trắng, nhìn tươi trẻ và năng động. Đối với biểu tượng, nó cũng đã được thay đổi và hình vuông được thay thế bằng hình tròn, với cùng màu xanh lam nhạt hơn (có hai phiên bản của biểu tượng – một phẳng và một gradient).

2021 – đến nay

Logo meta

Logo Meta mới.

Icon symbol

biểu tượng facebook
Lịch sử logo biểu tượng Facebook

Biểu tượng Facebook đã trải qua một loạt các thay đổi, mặc dù có thể bạn không nhận thấy điều này trừ khi bạn đặc biệt chú ý đến nó. Với mỗi lần thiết kế lại, biểu tượng trở nên tối giản hơn. Biểu tượng đầu tiên chắc chắn là biểu tượng phức tạp nhất. Chữ “f” viết thường với “wave” trên nền được đặt vào khung màu xanh lam nhạt. Từ năm 2009 đến năm 2013, một đường màu xanh lam nhạt có thể được nhìn thấy ở cuối chữ “f”. Ban đầu, nó là một thanh trên nền màu xanh đậm, nhưng sau đó, dòng (cũng như chính chữ cái) đã di chuyển xuống dưới để cạnh của nó trùng với cạnh của hộp.

Trong phiên bản 2013, dòng này đã biến mất, trong khi chữ “f” dịch chuyển về phía dưới cùng của hộp. Sự “quá mức cần thiết” duy nhất mà các nhà thiết kế đã tự chi trả, là hiệu ứng 3D khó nhìn thấy.

Biểu tượng của các trang chính thức

biểu tượng facebook

Biểu tượng của các trang chính thức của Facebook (ví dụ: bảo mật, di động) đã trải qua một số bản cập nhật. Một trong những thiết kế lại đáng chú ý nhất đã diễn ra vào năm 2013. Các huy hiệu cũ hơn đa dạng hơn về bảng màu: mỗi huy hiệu bao gồm nhiều hơn hai màu hoặc ít nhất một vài sắc thái của màu xanh lam. Trái ngược với chúng, các biểu tượng được thiết kế lại chỉ có hai màu (màu xanh và trắng mang tính biểu tượng của “Facebook”).

Các biểu tượng được cập nhật cho các trang bảo mật và quyền riêng tư thể hiện các biểu tượng được sửa đổi từ các biểu tượng trước đó (tấm khiên và ổ khóa), trong khi các huy hiệu khác đã trải qua một cuộc đại tu sâu sắc. 

Đen và trắng

Phiên bản đơn sắc của logo Facebook giữ nguyên bố cục và đường nét của biểu tượng màu xanh và trắng ban đầu nhưng trông khác một chút. Khái niệm nhận dạng hình ảnh đen trắng của phương tiện truyền thông xã hội nổi tiếng nhất thế giới bao gồm các biểu tượng hình vuông và hình tròn, chữ “F” đơn giản trên nền trắng và tất nhiên là cả bảng tên. Tùy thuộc vào nhu cầu, biểu tượng có thể được sử dụng có hoặc không có logo.

phông chữ logo facebook

Trong trường hợp biểu tượng hình vuông, chữ “F” màu cát trắng ở dạng chữ thường được đặt ở phần bên phải của hình màu đen đặc với các góc tròn. Đuôi của chữ cái đi ra từ dòng dưới cùng của hình vuông, cắt nó và thêm nhiều không khí hơn. Tương tự với biểu tượng hình tròn, nhưng trong trường hợp này, chữ “F” màu trắng nhỏ hơn và tinh tế hơn. Mặc dù kể từ năm 2019, biểu tượng Facebook hình tròn có chữ “F” màu trắng được đặt ở giữa dấu chấm.

Tùy chọn thứ ba của biểu tượng Facebook đơn sắc là chữ “F” đậm và bóng bẩy được thực hiện bằng màu đen và được đặt trên nền trắng. Phiên bản này nghiêm ngặt nhất, mặc dù vẫn có thể nhận ra ngay lập tức trên toàn cầu.

Đối với logo, ​​nó cũng có thể được sử dụng theo hai cách là chữ đen đơn giản trên nền trắng, hoặc phiên bản ngược lại của nó, trong đó văn bản màu trắng được đặt trên một hình chữ nhật đen kéo dài theo chiều ngang.

Nét chữ

Logo Facebook mang tính biểu tượng luôn được viết bằng kiểu chữ sans-serif đơn giản và gọn gàng, đã thay đổi đường nét và phong cách trong suốt nhiều năm nhưng vẫn giữ nguyên quan điểm và ý tưởng ban đầu là nghiêm túc, hiện đại và ổn định.

logo fb

Logo lâu dài và nổi tiếng nhất của Facebook được thực hiện bằng chữ thường của kiểu chữ sans-serif đậm và tối giản Klavika Bold, nhưng sau khi thiết kế lại vào năm 2015, một số đường nét của các chữ cái đã được thay đổi và làm tròn, mang lại cái nhìn truyền thống và vượt thời gian hơn đến dòng chữ.

Kiểu chữ Facebook mới được tạo riêng cho thương hiệu nhưng có một số điểm tương đồng với các phông chữ thương mại như Fact Bold và Number Next Heavy, sang trọng, đầy đủ và bóng bẩy.

Icons

Mặc dù tối giản về các yếu tố và màu sắc, biểu tượng Facebook vẫn thu hút sự chú ý của bạn và lưu lại trong trí nhớ của bạn. Đó là một bố cục đơn giản với chữ cái viết thường màu trắng “F” được đặt trên một hình tròn màu xanh lam liền khối, nhưng chữ cái, được đặt ở giữa nền hình học, có thanh dọc màu trắng kéo dài xuống phía dưới và cắt cạnh của hình tròn màu xanh lam .

Động tác đơn giản này đã tạo ra một cảm giác chuyển động và tràn đầy sức sống, tăng thêm sự vui tươi và hấp dẫn cho biểu tượng. Thêm vào đó, tông màu sáng, bao gồm xanh lam và trắng, gợi lên cảm giác ổn định, sáng tạo và đáng tin cậy.

Tóm lại, biểu tượng Facebook đồng nghĩa với sự nhất quán và ổn định. Logo mới của Facebook là một phong cách, sự sáng tạo và chủ nghĩa tối giản được bổ sung hoàn hảo.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo