TikTok NFT là gì?

NFT hiện đang tràn vào các phương tiện truyền thông chính thống và TikTok đã có động thái tham gia thị trường.

NFT có thể đã xuất hiện được vài năm nhưng chúng mới chỉ thu hút được sự chú ý trên các phương tiện truyền thông chính thống kể từ năm ngoái. Các tiền mã hóa độc nhất (NFT) là các mã thông báo sống trên chuỗi khối phi tập trung. Token hóa của chúng trên blockchain làm cho chúng trở thành một trong những thứ độc nhất, do đó khiến chúng không thể thay thế được.

Bây giờ, chúng ở khắp mọi nơi mà bạn nhìn – tìm kiếm các tiêu đề cho thị trường hàng tỷ đô la mà chúng đã trở thành. Trên thực tế, chúng đang trở nên phổ biến đến mức thậm chí còn đổ vào thế giới ứng dụng Centralized. Twitter và TikTok là những ví dụ điển hình về các ứng dụng Centralized muốn tham gia vào hành động.

Vậy, đây là điều gì về TikTok và NFT? TikTok gần đây đã thực hiện (hoặc, ít nhất là đã cố gắng) bước đầu tiên vào thế giới NFT. Nhưng đủ để nói rằng toàn bộ sự việc hoàn toàn là một mớ hỗn độn và chẳng dẫn đến gì ngoài sự thất vọng. Toàn bộ thỏa thuận là gì?

TikTok ra mắt Bộ sưu tập ‘Top Moments’

Trong nỗ lực trở thành một phần của xu hướng đang phát triển, TikTok đã thông báo rằng họ sẽ hợp tác với những người sáng tạo TikTok hàng đầu và các nghệ sĩ NFT để ra mắt bộ sưu tập NFT.

Được mệnh danh là “TikTok Top Moments”, bộ sưu tập sẽ cho phép người dùng có thể sở hữu TikTok từ những người sáng tạo yêu thích nhất của họ.

Bộ sưu tập có sáu video TikTok “có ý nghĩa văn hóa” từ những người sáng tạo như Lil Nas X, Bella Poarch, Rudy Willingham, Curtis Roach, Brittany Broski, FNMeka, Jess Marciante và Gary Vaynerchuk.

Nguồn: TikTok

Tất cả chúng đều là những loại TikTok khác nhau có tác động đến lĩnh vực giải trí, văn hóa và cộng đồng TikTok. Số tiền thu được từ việc bán hàng sẽ được chuyển cho các nghệ sĩ TikTok và những người sáng tạo NFT.

Các NFT đã được thiết lập để khởi chạy trên Immutable X, một giải pháp lớp 2 cho Ethereum thân thiện với môi trường hơn Ethereum lớp 1.

Bất cứ điều gì đã xảy ra với TikTok NFT?

Nói rằng toàn bộ sự việc rơi phẳng trên mặt nó sẽ là một cách nói quá. Toàn bộ mọi thứ được ghép lại với nhau một cách lộn xộn và không bao giờ đạt được kết quả.

Trong số sáu chiếc được cho là sẽ giảm cách nhau một tuần, chỉ có hai chiếc NFT giảm xuống. Phần còn lại của vụ phóng không bao giờ xảy ra.

Vì vậy, nếu bạn đang tự hỏi liệu bạn vẫn có thể sở hữu một trong những NFT này, bạn không thể vì chúng không có sẵn dưới dạng NFT.

Một chút thông tin cơ bản: Việc khởi chạy không thành công do nhiều yếu tố. Lần ra mắt đầu tiên được cho là dành cho TikTok của Lil Nas X x Rudy Willingham. TikTok là một video stop motion được thực hiện trên bài hát “Montero (Call Me By Your Name)”. Nhưng TikTok không thể có được quyền xuất bản âm nhạc của bài hát. Vì vậy, Lil Nas X đã bỏ cuộc và không thể khởi chạy NFT.

Nguồn: Video của Rudy Willingham trên TikTok. Một trong những NFT sắp trở thành từ dự án chưa bao giờ xảy ra.

Sau đó, có vẻ như toàn bộ mọi thứ đã sụp đổ như dominos. Hầu hết những người sáng tạo khác cũng ủng hộ. Các suy đoán cho rằng các nghệ sĩ có thể đã rút lui vì họ không muốn đi sai chân với cộng đồng tiền điện tử.

Thế giới tiền điện tử và NFT, tức là Web 3.0 nói chung, là một thế giới phi tập trung. Và vẻ đẹp của NFT là các nghệ sĩ không phải phụ thuộc vào bất kỳ tập đoàn nào như Instagram, Facebook hoặc TikTok để kiếm tiền từ nội dung của họ. Hơn nữa, các nghệ sĩ thậm chí không cần các tập đoàn như TikTok để môi giới cho bất kỳ doanh thu NFT nào.

Vì vậy, thế giới tiền điện tử không quá nhiệt tình về sự tham gia của một công ty như TikTok vào toàn bộ dự án. Và toàn bộ dự án không thu hút được nhiều sự chú ý như công ty đã hy vọng.

NFTs duy nhất đã ra mắt là của Curtis Roach và Jess Marciante. Nhưng mặc dù dự án này đã thất bại, TikTok vẫn hy vọng rằng sẽ có những dự án NFT khác trong tương lai. Vì vậy, nếu bạn thực sự muốn sở hữu một TikTok NFT, tất cả những gì bạn phải làm là kiên nhẫn và xem điều đó có xảy ra hay không.

Tôi có thể biến TikTok của riêng mình thành NFT không?

Vâng, tất nhiên bạn có thể. Đó là vẻ đẹp của NFTs. Bạn không cần TikTok để khởi chạy video của mình dưới dạng NFT. Bất kỳ ai cũng có thể tạo và bán NFT trên thị trường NFT.

Nhưng một điều quan trọng cần nhớ khi tạo NFT là bạn nên sở hữu các quyền đối với chúng. Vì vậy, nếu video TikTok của bạn sử dụng video của người sáng tạo khác, bạn cần có sự cho phép của họ hoặc quyền xuất bản để coi video đó dưới dạng NFT. Nếu không, sẽ có hậu quả pháp lý.

Bạn cũng cần ghi nhớ một sự thật khác trước khi bước vào thế giới NFT. Mặc dù bạn có thể đã nghe nói về rất nhiều NFT kiếm được hàng triệu đô la, nhưng thực tế là chúng vẫn hiếm khi xảy ra. Ngay cả những NFT kiếm được hàng trăm nghìn đô la cũng rất hiếm.

Trong thực tế, hầu hết các NFT chỉ được bán với giá vài trăm đô la. Và có phí mua bán liên quan đến hầu hết các nền tảng cho chuỗi khối Ethereum. Vì vậy, hãy đi cẩn thận. Nghiên cứu trước khi bạn quyết định bán NFT của mình. Và giữ kỳ vọng của bạn trong tầm kiểm soát.


NFT là một trong những xu hướng nóng nhất của năm nay và mọi người đều muốn tham gia. Không quan trọng bạn là nghệ sĩ, người đam mê tiền điện tử hay một tập đoàn, tất cả mọi người đều bị cuốn vào vòng xoáy của nó. Nhưng những gì đã xảy ra với bộ sưu tập của TikTok là một ví dụ về cách bạn cần phải cẩn thận khi giao dịch với NFT hoặc tất cả có thể đi về phía nam rất nhanh.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo