[Góc nhìn] Có nên mua Tai nghe True Wireless vào năm 2022 ?

Chỉ mất vài năm để tai nghe không dây True Wireless tràn ngập thị trường, vì các hãng bán thiết bị âm thanh và thương hiệu smartphone đều nhảy vào cuộc chiến không dây và bỏ cáp chạy giữa các tai nghe.

Nhưng không phô trương như những tiện ích này, tôi chỉ đơn giản thấy mình không muốn chuyển sang chúng. Chắc chắn, việc thiếu dây dẫn mang lại trải nghiệm tiện ích, nhưng chúng cũng có những nhược điểm lớn. Và, đối với tôi, tất cả đều phụ thuộc vào thời lượng pin và quá trình sạc.

Định nghĩa nhanh cho người mới :

  • Tai nghe True Wireless là tai nghe hoàn toàn không có dây nối các bên tai nghe như Airpod
  • Tai nghe Bluetooth là chỉ chung các tai nghe không dây từ tai nghe chụp tai, tai nghe thể thao và tai nghe Airpod

Tìm kiếm trải nghiệm không dây lâu dài

Tôi khá thất vọng với quyết định loại bỏ cổng 3,5mm trong toàn ngành vì tôi không muốn một thiết bị khác cần phải sạc. Và trong khi có một vài trường hợp ngoại lệ, phần lớn các tai nghe nhét tai True Wireless Stereo (TWS) cần được sạc vài giờ một lần.

Lấy ví dụ như Galaxy Buds Plus , sản phẩm mà chúng tôi đã ca ngợi vì kéo dài gần 12 giờ. Điều đó thật đáng chú ý đối với danh mục này, nhưng nó vẫn có nghĩa là bạn sẽ cần phải sạc chúng vào cuối một ngày dài. Mọi thứ trở nên tồi tệ hơn khi bạn xem xét các sản phẩm TWS thông thường như tai nghe nhét tai Sony WF-1000XM4 (kéo dài khoảng tám giờ), Apple AirPods Pro (khoảng năm giờ) và Beats Fit Pro (lên đến bảy giờ).Ngay cả một số tai nghe nhét tai không dây True Wireless hàng đầu thường không bằng các sản phẩm âm thanh không dây khác khi nói đến khả năng sạc và độ bền.

Ngay cả khi bạn ổn với độ bền được đo bằng một chữ số giờ, bạn có thể mong đợi sự suy giảm của pin sẽ ảnh hưởng lớn hơn đến nút tai nghe TWS do nhu cầu liên tục phải sạc chúng. Và đó không phải là một điều tốt chút nào khi nhiều người trong số chúng là một nỗi đau phải mở ra và sửa chữa – điều này cũng không hẳn là tốt cho môi trường.

Tình trạng sạc trên tai nghe không dây True Wireless là một lý do khác khiến tôi không quan tâm đến ngôn ngữ thiết kế này. Sự hiện diện của hộp sạc có nghĩa là bạn có thể có 24 giờ phát lại kết hợp trở lên dựa trên nhiều lần sạc. Nhưng đây không phải là 24 giờ phát lại liên tục, vì bạn phải không có 1 bên tai nghe của mình trong vài giờ giữa các lần sử dụng trong khi bạn đợi chúng nạp tiền.

Bạn cũng có thể chỉ ra các tính năng như sạc nhanh, với một số tai nghe TWS cung cấp một hoặc hai giờ phát lại sau khi dành vài phút trong trường hợp của chúng. Tuy nhiên, giá thành cũng phải tăng lên một ít.

Vậy giải pháp của tôi lúc đó là gì?

Tôi mua hai sản phẩm âm thanh hơn một năm trước đó đã nhu cầu của tôi cho âm thanh không dây, cụ thể là Sony WH-1000XM3 tai nghe và Bullets OnePlus Wireless Z . Mẫu WH-1000XM4 mới hơn đã ra mắt một thời gian và nếu bạn có điều kiện và đam mê, tôi khuyên bạn nên lấy chúng.

Sony WH-1000XM3

Tuy nhiên, chúng mất nhiều thời gian (khoảng ba giờ) để sạc đầy, nhưng tôi không sao với nó vì thời gian sử dụng lâu dài. Nói chung, điều đó có nghĩa là tôi đang quyết định thời điểm sạc chúng thay vì sản phẩm buộc tôi phải dừng nghe. Và tôi cũng nhận được năm giờ sử dụng hữu ích hơn sau mười phút sạc, đủ để kéo dài tôi qua nửa sau của ngày làm việc hoặc một số cuộc họp Zoom kéo dài.

Trong mọi trường hợp, tôi sử dụng tai nghe này mỗi ngày trong ít nhất tám giờ (cộng thêm một vài giờ nếu tôi đang chơi game hoặc xem thứ gì đó trên PC) nhưng chỉ thấy mình sạc chúng tối đa hai hoặc ba lần một tuần. Và họ cũng đi kèm với một sợi cáp cho phép tôi tiếp tục nghe qua cổng 3,5mm của thiết bị khi pin hết.

Trong khi đó, OnePlus Bullets Wireless Z cũng trở thành cặp tai nghe không thể bỏ qua của tôi khi tôi làm việc nhà, đi dạo ngoài trời hoặc mua sắm tạp hóa. Tôi đã nghĩ những chiếc vòng đeo cổ và những thiết kế giống như vòng đeo cổ thật ngớ ngẩn khi lần đầu tiên tôi nhìn thấy một cựu nhân viên Sony đeo chúng tại một sự kiện địa phương vào năm 2015, nhưng chúng đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của tôi sau khi dùng thử các sản phẩm Tone đầu tiên của LG vào cuối năm đó.

Ngôn ngữ thiết kế cũng cho phép pin lớn hơn và có nghĩa là bạn ít có khả năng bị mất khi đeo chúng hơn so với tai nghe nhét tai TWS.

Tuổi thọ pin và sạc cũng là lý do chính của tôi để mua tai nghe này. OnePlus cho biết Bullets Wireless Z có thể kéo dài tới 20 giờ và điều đó thực sự có vẻ nằm trong tầm ngắm của những gì tôi nhận được. Tính năng sạc nhanh cũng rất ấn tượng ở đây, cho 10 giờ sử dụng sau 10 phút sạc – đủ nhanh để không có vấn đề gì nếu tôi đang đi ra ngoài và quên cắm chúng trước đó. Mặt khác, một lần sạc đầy mất khoảng một giờ.

Bạn thích tai nghe không dây True Wireless hay tai nghe không dây thông thường?

Tai nghe bluetooth thông thường (bên trái) và tai nghe TrueWireless (bên phải)

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là hai sản phẩm âm thanh này dành cho tất cả mọi người. Cần phải nhấn mạnh rằng đây chỉ là những gì tôi đã mua theo nhu cầu của mình và nhu cầu của bạn có thể sẽ khác nhau rất nhiều. Thay vào đó, một số bạn có thể coi trọng chất lượng âm thanh, sự tồn tại hoàn toàn không có dây hoặc các tính năng phần mềm bổ sung. Những người khác có thể chỉ đơn giản là tạo ra hòa bình với việc sạc liên tục hoặc chỉ sử dụng tai nghe TWS trong một hoặc hai giờ ở đây và ở đó.

Nhưng là một người không muốn một thiết bị nào khác có thể sạc sau khi cổng 3,5mm biến mất , tôi khá hài lòng với việc mua hàng của mình và chưa thấy mình chuyển riêng sang tai nghe không dây True Wireless.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo