Mua Đồng hồ thông minh hình tròn hay vuông ? (Hoài cổ hay Hiện đại)

Cuộc thảo luận về đồng hồ thông minh hình vuông và hình tròn không phải là mới, nhưng vẫn chưa có câu trả lời chính xác.

Năm nay, chúng ta đã thấy sự ra mắt của hệ điều hành Wear OS mới thú vị trên Samsung Galaxy Watch 4, một thiết bị hàng đầu sang trọng có mặt số hình tròn. Chúng ta cũng đã thấy sự ra mắt của Apple Watch Series 7, tự hào với màn hình lớn hơn bao giờ hết, với hình dạng giống như chúng ta mong đợi.

Nhưng thiết kế nào có ý nghĩa nhất? Có các lý do mua hợp lý (và không hợp lý) của mỗi loại. Hãy phân tích những lập luận chung, những ưu và nhược điểm thực tế của cả hộp đựng đồng hồ tròn và vuông.

Thẩm mỹ là cá nhân

Trước khi chúng ta đi quá sâu vào đây, không cần phải nói rằng phong cách là chủ quan. Nhiều người đào sâu hình bóng hình học của Apple Watch. Có thể hình thức được sắp xếp hợp lý và các cạnh thẳng mang lại cảm giác trang trí nghệ thuật mà bạn có thể nhận được. Ngoài ra, bạn có thể là một trong số nhiều người dùng nhấn mạnh vào đồng hồ hình tròn. Hoặc có thể dạng hình chữ nhật chỉ hét lên “thể thao” và bạn không muốn mọi người nghĩ rằng bạn thích tập luyện tim mạch.

Nếu bạn đang chọn thiết bị của mình chỉ dựa trên giao diện của vỏ máy, bài viết này có thể sẽ không làm bạn nản lòng. Tính thẩm mỹ mang tính cá nhân sâu sắc và thường không được tranh luận. Nói như vậy, bạn đang mua một công cụ, không chỉ là một phụ kiện, vì vậy nó có thể đáng để thỏa hiệp để có trải nghiệm tốt nhất.

Thiết kế hình vuông cũ

Lập luận về việc muốn bắt chước một chiếc đồng hồ truyền thống mở ra một cánh cửa thảo luận khác. Tôi đã rơi vào một lỗ thỏ thú vị của lịch sử đồng hồ đeo tay khi nghiên cứu cuộc tranh luận này. Tuy nhiên, tôi công nhận rằng không phải ai cũng mọt sách như tôi, vì vậy tôi sẽ phụ độc giả chi tiết.

Đồng hồ đeo tay dạng góc có vẻ ít và xa nhưng chúng luôn có một vị trí trong lịch sử. Chiếc Santos hình vuông năm 1904 của Cartier được coi là một trong những chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên trên thế giới. Người kế nhiệm của nó, Cartier Tank (một chiếc đồng hồ hình chữ nhật lấy cảm hứng từ những đường gân của xe tăng trong Thế chiến I), là một chiếc đồng hồ sang trọng thực sự vượt thời gian, với tuổi đời 100 năm, rõ ràng đã đứng trước thử thách của thời gian.

Santos 1904

Điều này có nghĩa là những người dùng (bao gồm cả tôi) muốn một thiết bị trông giống như một chiếc đồng hồ thật có nhiều lựa chọn hơn những gì họ có thể nhận ra. Hình bóng hình chữ nhật của Apple luôn hiện hữu. Có lẽ bị lu mờ, nhưng luôn luôn hiện hữu.

Một sự phá vỡ rõ ràng so với truyền thống

Thực tế là smartwatch có thể thực hiện cuộc gọi điện thoại, theo dõi SpO2, lưu trữ ảnh và thường làm được nhiều việc hơn đồng hồ thông thường, chúng đơn giản không giống nhau.Chúng tôi không có mối quan hệ tương tự với smartwatch như chúng tôi đã có với đồng hồ đeo tay truyền thống.

Smartwatch thường xuyên được nâng cấp, ngừng hoạt động và hoán đổi so với đồng hồ truyền thống. Không ai giao Galaxy Watch 4 của họ cho cháu chắt của họ như một vật gia truyền. Đây là những thiết bị tiện dụng và do đó, có một lý lẽ công bằng được đưa ra rằng hình thức phải tuân theo chức năng (người viết khẳng định rằng thiết bị màu xanh lá cây, mặt đồng hồ vô dụng đáng yêu và một dải vòng lặp không thấm nước rất nhiều).

Chuyển động tròn

Vậy tại sao nhiều thiết bị lại chạy theo xu hướng vòng tròn? Khi Moto 360 lần đầu tiên mang một chiếc đồng hồ Wear OS hình tròn lên cổ tay, nó đã tạo ra một sự phá cách. Kể từ đó, vòng tròn là lựa chọn phổ biến nhất đối với nhiều người, bao gồm cả người dùng Samsung, Garmin và Wear OS. Điều này có ý nghĩa đối với các thương hiệu như Fossil hoặc Michael Kors , vì các thương hiệu thời trang phục vụ cho những đối tượng mua sắm với vẻ ngoài cụ thể.

Màn hình tròn lý tưởng cho mặt đồng hồ kim tròn và chúng thường phù hợp hơn với cổ tay nhỏ. Chúng dễ dàng phù hợp hơn với vẻ ngoài ưa nhìn và kết hợp hoàn hảo với trang phục công sở. Nói cách khác, chúng mang đến một sự phản chiếu tinh tế cho vẻ ngoài thể thao của những chiếc smartwatch mặt vuông. Nhưng những gì về tính hữu ích của chúng? Thẩm mỹ hình tròn không nhất thiết phải là tiêu chuẩn đối với một đối thủ cạnh tranh như Samsung và nó có thể không phải là tiêu chuẩn phù hợp.

Không gian hiển thị

Ngoài vẻ ngoài, màn hình tròn chỉ đơn giản là không có chức năng giống như màn hình hình chữ nhật. Nó liên quan đến bất động sản. Đồng hồ tròn có kích thước nhỏ hơn và chỉ có một vài dòng thông tin có thể sử dụng chiều rộng tối đa. Nói cách khác, bạn sẽ thấy rất nhiều văn bản bị cắt và lề gây khó chịu.

Màn hình tròn thậm chí còn bị tụt lại phía sau với Apple Watch Series 7 ngoại cỡ . Thật khó để bỏ qua một bàn phím đầy đủ, các nút lớn hơn và nhiều không gian hơn bao giờ hết. Với xu hướng nhất quán hướng tới theo dõi sức khỏe và thể chất nâng cao, smartwatch hình vuông cũng có ý nghĩa nhất trong việc hiển thị biểu đồ.

Được cung cấp bởi PlaywireMàn hình hình chữ nhật cung cấp cho người dùng nhiều không gian hơn để hiển thị thông tin và tương tác với các tính năng.

Ngoài ra, có một lập luận để giữ mọi thứ nhất quán. Hầu hết các màn hình chúng ta sử dụng hàng ngày đều có hình chữ nhật, bao gồm smartphone, màn hình, máy đọc sách điện tử, laptop và Tivi. Lợi ích của trải nghiệm người dùng tương tự trên tất cả các thiết bị là điều đáng nói.

Tóm tắt: Smartwatch hình tròn và hình vuông

Ưu điểm của smartwatch vuông

  • Thêm không gian cho thông tin trong nháy mắt
  • Tổ chức thông tin trực quan
  • Trải nghiệm nhất quán trên các thiết bị

Mặt đồng hồ hình vuông cung cấp cho người dùng nhiều không gian nhất để tương tác với thiết bị của họ. Tóm lại, đó là lập luận.

Khuyết điểm của smartwatch hình vuông

  • Thẩm mỹ thể thao
  • Mọi người nghĩ bạn rất có thể là người dùng Apple
  • Kích thước đa dạng có hạn

Mặc dù chúng ta có thể tranh luận những chiếc đồng hồ góc hình vuông là lịch sử, nhưng không ai nghĩ rằng bạn đang đeo một chiếc đồng hồ thời đại nhạc jazz sang trọng. Bạn có thể chắc chắn rằng sếp của bạn biết rằng khi bạn kiểm tra smartwatch của mình, bạn đang theo dõi một chuỗi văn bản, chứ không phải chỉ xem đã chín giờ rưỡi hay chưa.

Ưu điểm của smartwatch tròn

  • Dễ dàng hơn để đeo lên hoặc tháo xuống
  • Có sẵn với nhiều kích cỡ khác nhau

Nếu smartwatch của bạn, trước hết, là một phụ kiện tuyên bố với một số hỗ trợ thông báo, thì các đồng hồ mặt hình tròn có thể phù hợp.

Khuyết điểm của smartwatch tròn

  • Không gian hiển thị hạn chế để hiển thị thông tin
  • Ít chức năng hơn và có chỗ cho sự tương tác từ người dùng

Cuộc đua không gian đã trở lại, mặc dù có một chút khác biệt và gần nhà hơn rất nhiều. Nếu các công ty muốn bắt kịp, họ có thể sẽ cần phải suy nghĩ bên ngoài hộp (hay bên trong quảng trường?).

Các dòng Smartwatch bán chạy, đang giá giá tốt hiện nay

Không thể làm hài lòng tất cả mọi người

Các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp smartwatch không thể làm cho tất cả mọi người hài lòng, bao gồm cả người dùng Apple này với mối tình với Galaxy Watch. Giải pháp cuối cùng sẽ là cung cấp cho người dùng nhiều sự lựa chọn hơn. Là một người dùng Apple Watch thường xuyên, tôi rất thích phụ nữ phối đồ với đông hồ hình tròn. Tương tự như vậy, tôi có thể tưởng tượng một chiếc smartwatch hình vuông sẽ là một sự thay đổi đáng hoan nghênh đối với nhiều người dùng Garmin, Wear OS, Samsung.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo