Thẻ nhớ 2GB Micro SD giá bao nhiêu ? Ở đâu bán

Thẻ microSD dung lượng siêu cao là một lời hứa hầu như chưa được thực hiện. Hiệp hội SD đã phê duyệt thông số kỹ thuật SDXC vào tháng 1 năm 2009, hỗ trợ thẻ nhớ lên đến 2TB – mức tối đa lý thuyết vào thời điểm đó. Ngành công nghiệp đã mất cả 10 năm (!!!) để thực sự đưa thẻ microSD 1TB ra thị trường và thẻ microSD 2TB đơn giản là chưa bao giờ thành hiện thực. Tại sao vậy? Hóa ra là có những lý do và hầu hết chúng đều khá dễ hiểu.

Đây là lý do tại sao thẻ microSD 2TB có thể không bao giờ được tung ra thị trường.

MicroSD có tương lai không?

Một số người tin rằng thẻ microSD đang chết dần trong điện thoại di động, nếu không muốn nói là đã chết. Khi Samsung ra mắt dòng Galaxy S21 vào đầu năm nay mà không hỗ trợ bộ nhớ mở rộng, nhiều người đã gióng lên hồi chuông báo tử cho thẻ nhớ microSD. Rốt cuộc, nếu một trong hai nhà sản xuất điện thoại lớn nhất trên trái đất không hỗ trợ nó thì chắc chắn nó có đang trên đà phát triển không? Không hẳn.

 Apple chưa bao giờ hỗ trợ bộ nhớ có thể mở rộng trong iPhone của mình. Công ty luôn khóa khách hàng vào dung lượng lưu trữ đã đặt và sau đó sử dụng sự khác biệt để bán thêm cho những người có khả năng lưu trữ nhiều ảnh, phim và nhạc hơn. Ví dụ, dòng iPhone 13 Pro ngày nay có các mức dung lượng 128GB, 256GB, 512GB và 1TB. Những người lo lắng rằng 128GB là không đủ sẽ chi thêm tiền để có thêm dung lượng, một chiến thắng cho Apple.

Mặt khác, Samsung từ lâu đã ủng hộ ý tưởng về thẻ nhớ microSD – và nó vẫn làm. Chắc chắn, công ty đã xóa tùy chọn này khỏi các flagship năm 2021 của mình, nhưng một tỷ lệ phần trăm lớn giá vé tầm trung và phổ thông vẫn bao gồm các khe cắm cho thẻ nhớ microSD. Chỉ cần nhìn vào Galaxy A13, A32 hoặc A42 .

Samsung không đơn độc. Vô số thiết bị cầm tay giá rẻ vẫn cung cấp bộ nhớ có thể mở rộng. Điều này cho phép các nhà sản xuất như Motorola, Nokia và các nhà sản xuất khác cung cấp điện thoại có dung lượng lưu trữ tích hợp nhỏ hơn với chi phí thấp hơn. Người tiêu dùng vẫn nhạy cảm với giá điện thoại ở các thị trường mới nổi. Giảm dung lượng lưu trữ tích hợp giúp giảm chi phí. MicroSD cung cấp cho những người cần thêm dung lượng lưu trữ một tùy chọn trên các thiết bị như Motorola G Power hoặc Nokia X100 .Hiệp hội SD nhìn thấy một tương lai tươi sáng cho thẻ nhớ microSD.

Nhưng những điều này chỉ là một cơ hội kinh doanh cho microSD. Điều quan trọng cần nhớ là điện thoại di động không phải là thị trường duy nhất cho thẻ microSD. Trên thực tế, SD Association nhìn thấy một tương lai tươi sáng cho thẻ nhớ. Nó chỉ ra rằng nhiều thị trường cho thẻ microSD vẫn đang phát triển, bao gồm camera hành động, máy bay không người lái, hệ thống đa phương tiện ô tô, máy chơi game cầm tay, hệ thống camera giám sát, thiết bị quay video 8K, kính thực tế ảo, v.v.

Nhiều smartphone tầm trung và hàng đầu cao cấp bắt đầu có bộ nhớ trong khoảng 128GB, thường phủ nhận nhu cầu về dung lượng lưu trữ mở rộng. Vì vậy, trong khi các điện thoại hàng đầu đã bắt đầu tránh sử dụng bộ nhớ di động để có các tùy chọn tích hợp, thẻ nhớ microSD vẫn còn rất nhiều dư địa để phát triển.

Nhưng thẻ nhớ microSD 2TB thì sao?

Gần đây bạn có mua thẻ nhớ microSD không? Các loại thẻ có dung lượng 32GB, 64GB, 128GB, 256GB rất phong phú và giá rẻ. Trên thực tế, thật đáng kinh ngạc khi một chiếc thẻ 128GB rẻ như thế ngày nay. Bạn có thể ghi một điểm với giá từ 200 ngàn đến 2 triệu, tùy thuộc vào tốc độ / loại Class.

Muốn có thẻ nhớ microSD 1TB? Giá cả giao động thậm chí còn rộng hơn. Tùy thuộc vào nơi bạn nhìn, chi phí của thẻ microSD 1TB dao động từ 1 đến khoảng 10 triệu. Với 1 triệu, bạn sẽ nhận được một thẻ chậm, lỗi thời từ một thương hiệu mà bạn chưa từng nghe đến, trong khi với mức 10 triệu, bạn sẽ nhận được thẻ nhanh nhất hiện có từ một thương hiệu hàng đầu như SanDisk. Giá trung bình tại thời điểm hiện tại là khoảng 5 triệu.

Khi chúng tôi hỏi các nhà sản xuất thẻ nhớ microSD khi nào chúng tôi có thể nhìn thấy thẻ có dung lượng cao hơn, câu trả lời chủ yếu là tính kinh tế cơ bản.

Thẻ 1TB chỉ chiếm 0,3% nhu cầu thẻ nhớ trên toàn thế giới, theo Kingston. Điều đó có nghĩa là 99,7% thị trường hài lòng với thẻ 512GB trở xuống. Điều này khiến các nhà sản xuất thẻ nhớ có một thị trường địa chỉ rất nhỏ ở mức 1TB trở lên, một thị trường quá nhỏ nên hầu như không đáng để nhắm mục tiêu.

Với việc người tiêu dùng ít quan tâm đến thẻ ở mức 1TB như vậy, có gì lạ khi các nhà sản xuất thẻ đã bỏ qua mức 2TB? Hơn nữa, chi phí có thể sẽ cao quá mức. Với thẻ microSD 1TB được xếp hạng cao nhất có giá 10 triệu, chắc chắn phiên bản 2TB của cùng một loại thẻ sẽ có giá 15 triệu nếu không muốn nói là cao hơn.

Giống như Kingston, Samsung không quan tâm đến thẻ nhớ dung lượng cực cao vào lúc này. Khi được hỏi, Samsung cho biết: “Samsung cung cấp đầy đủ các dòng thẻ với nhiều dung lượng đáp ứng tốt nhất nhu cầu hiện tại của khách hàng. Đối với những khách hàng cần tùy chọn dung lượng cao hơn, Samsung cung cấp dòng SSD di động cho phép khách hàng dễ dàng truyền và lưu trữ nội dung khi đang di chuyển. ” Nói cách khác, Samsung quan tâm đến việc bán cho bạn ổ cứng ngoài hơn là thẻ nhớ microSD dung lượng cao.

Đây là tất cả để nói rằng thẻ microSD 2TB không tồn tại bởi vì không ai yêu cầu chúng. Khá đơn giản.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo