Wi-Fi 6 có đáng để nâng cấp không?

Bạn đang cân nhắc việc chuyển sang chuẩn WiFi mới nhất?

WiFi 6 là tiêu chuẩn mới nhất trong một loạt các tiêu chuẩn không dây dài mang tên WiFi. Cũng giống như 5G , mọi người tự hỏi liệu họ có nên chuyển sang tiêu chuẩn mới nhất hay không. Tuy nhiên, có một số điều cần cân nhắc trước khi thực hiện chuyển sang WiFi 6. Bạn có nên nâng cấp lên WiFi không? Đây là những gì bạn cần biết.

WiFi 6 là gì?

WiFi 6, còn được gọi là 802.11ax theo quy ước đặt tên cũ hơn, là tiêu chuẩn WiFi mới nhất nhanh hơn và hiệu quả hơn. Nó mang lại rất nhiều cải tiến so với tiêu chuẩn cuối cùng, 802.11ac, hiện được gắn nhãn WiFi 5. Đầu tiên là trọng tâm vào việc giảm thiểu tắc nghẽn.

WiFi 6 sử dụng MU-MIMO (nhiều người dùng, nhiều đầu vào, nhiều đầu ra), cho phép nhiều người dùng kết nối và truy cập mạng đồng thời. Ngoài ra trên bo mạch còn có OFDMA (Đa truy cập phân chia theo tần số trực giao), giúp cải thiện việc phân bổ băng thông và do đó hiệu quả. WiFi 6 cũng có format chùm truyền, giúp cải thiện phạm vi và chất lượng tín hiệu.

Mặc dù những công nghệ này có thể không cải thiện đáng kể trải nghiệm WiFi gia đình của bạn, nhưng chúng chắc chắn tuyệt vời cho các mạng WiFi công cộng. WiFi Alliance đề cập đến các trường hợp sử dụng lý tưởng là các nhà bán lẻ, khu chung cư, trung tâm giao thông và sân vận động.

WiFi 6 cũng mang lại rất nhiều tốc độ, với thông lượng lý thuyết tối đa là 9,6 Gbps, tăng từ 3,5 Gbps trên WiFi 5. Bảo mật được cải thiện cũng được bao gồm, với tiêu chuẩn bảo mật WPA3, giúp bạn khó hơn. Mật khẩu WiFi bị bẻ khóa.

WiFi 6 có đáng để nâng cấp không?

Bạn hẳn đã thấy rằng các thiết bị mới nhất và tốt nhất hiện nay đều có hỗ trợ WiFi 6 trên bo mạch. Điều này sẽ khiến bạn tự hỏi – nếu thiết bị của bạn hỗ trợ WiFi 6, bạn có nên nâng cấp mạng của mình lên WiFi 6 không? Có một số điều cần cân nhắc khi trả lời câu hỏi: Tôi có nên nâng cấp lên WiFi 6 không?

Đầu tiên và quan trọng nhất, câu hỏi bạn cần trả lời là bạn có cần WiFi 6 không? Nếu thiết lập WiFi hiện tại của bạn đang hoạt động tốt thì có thể bạn không làm như vậy. Hầu hết chúng ta đều có tốc độ kết nối Internet mà WiFi 5 có thể đáp ứng đủ tốt. Nếu sự khác biệt về tốc độ giữa các thiết bị được kết nối qua cáp ethernet và các thiết bị được kết nối qua WiFi không nhiều, thì thiết lập mạng hiện tại của bạn có thể ổn. Đó là một cách nhanh chóng và hiệu quả để kiểm tra xem thiết lập mạng WLAN của bạn có đang tận dụng tối đa kết nối internet của bạn hay không.

Tất nhiên, WiFi 6 có nhiều lợi ích hơn chỉ là tốc độ. Nó cũng tập trung nhiều vào việc triển khai nhà thông minh IoT. Nếu bạn có nhiều thiết bị trên WiFi của mình ngay bây giờ và thiết lập nhà thông minh đang phát triển, thì WiFi 6 có thể đáng để bạn nâng cấp. Mặc dù vậy, bạn phải đảm bảo rằng hầu hết, nếu không phải tất cả, trong số các thiết bị đó đều có hỗ trợ WiFi 6 để chúng có thể được hưởng lợi từ mạng được nâng cấp của bạn.

Nếu bạn đang xem xét nâng cấp lên thiết lập WiFi không phải là thiết lập gia đình mà là thiết lập văn phòng / công cộng có nhiều người dùng, thì WiFi 6 có nhiều khả năng sẽ đáng giá hơn. Nếu bạn định thiết lập mới và không nâng cấp thiết lập cũ, bạn cũng nên sử dụng WiFi 6. Hãy nhớ rằng WiFi 6 là mới, vì vậy router và phần cứng khác sẽ khiến bạn tốn kém hơn đáng kể so với WiFi 5.

Tôi cần nâng cấp gì từ WiFi 5 lên WiFi 6?

Để bắt đầu, bạn cần có kết nối Internet với tốc độ đủ cao để yêu cầu nâng cấp WiFi 6. WiFi 6 là một tiêu chuẩn mới, vì vậy bạn sẽ cần một router WiFi 6 mới, như TP-Link Archer AX73 hoặc Hệ thống WiFi 6 Netgear Orbi để bắt đầu. Nếu bạn đang nâng cấp một mạng trải rộng trên một khu vực lớn hơn, chẳng hạn như một ngôi nhà lớn hơn, bạn có thể muốn chọn hệ thống lưới.

Nâng cấp WiFi 6 dạng lưới cần có hệ thống dạng lưới, bao gồm một số thiết bị WiFi trải khắp khu vực để có vùng phủ sóng tốt hơn. WiFi 6 là tiêu chuẩn hoàn hảo cho mạng lưới. Bất kể bạn chọn loại nâng cấp WiFi 6 nào, hãy đảm bảo rằng router / thiết bị lưới của bạn được định vị theo cách tối đa hóa tốc độ kết nối.

Tất cả điều này là do bạn có thiết bị hỗ trợ WiFi 6. Nhiều điện thoại, laptop, máy tính bảng mới và các thiết bị điện tử khác hỗ trợ WiFi 6, nhưng nhiều thiết bị khác thì không. Có khả năng thiết bị điện tử cũ của bạn bị giới hạn ở WiFi 5 hoặc thậm chí có thể là WiFi 4 và sẽ không thể tận dụng tối đa thiết lập WiFi 6.

Tuy nhiên, WiFi 6 tương thích ngược, có nghĩa là nó sẽ hỗ trợ các thiết bị cũ hơn của bạn. Hãy ghi nhớ điều đó, bạn có thể chọn nâng cấp mạng của mình trước và thiết bị của bạn sau, tùy theo tình hình.

Câu hỏi thường gặp

Q : WiFi 6 có tương thích ngược không?

Đ : Có, WiFi 6 tương thích ngược và các thiết bị WiFi cũ hơn của bạn sẽ hoạt động với mạng WiFi 6.

Q : WiFi 6 có tốt hơn WiFi lưới không?

Đ : Mesh WiFi là một loại thiết lập WiFi và bạn cũng có thể nhận được nó với sự hỗ trợ của WiFi 6. Cái nào tốt hơn cho bạn sẽ phụ thuộc vào tình huống sử dụng của bạn. Nếu bạn muốn phủ sóng WiFi ở một khu vực rộng lớn, thiết lập WiFi 6 dạng lưới sẽ tốt hơn so với thiết lập WiFi 6 thông thường.

Q : WiFi 6E là gì?

Đ : Wi-Fi 6E là phiên bản tiếp theo của WiFi 6 sử dụng băng tần 6Ghz, trái ngược với chỉ các băng tần 2,4Ghz và 5Ghz mà WiFi thường sử dụng.

H : Nest WiFi có phải là WiFi 6 không?

Đ : Phiên bản Nest Wi-Fi hiện tại không hỗ trợ WiFi 6.

H : Google có phải là WiFi WiFi 6 không?

Đ : Google Wi-Fi không hỗ trợ WiFi 6.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo