Cách trở thành người có ảnh hưởng (KOL) trên Instagram

Trở thành người có ảnh hưởng trên Instagram có vẻ như là một trong những công việc tốt nhất mà bạn có thể có ngày nay. Bạn sẽ kiếm tiền trong khi làm điều gì đó mà bạn đã dành hàng giờ đồng hồ hàng ngày – đăng và lướt Instagram . Tuy nhiên, trở thành một người có ảnh hưởng thực sự trên Instagram không hề dễ dàng như bạn tưởng. 

Hãy phân tích một người có ảnh hưởng trên Instagram là gì và những gì họ làm, cũng như cách bạn có thể trở thành một người có ảnh hưởng.

Người có ảnh hưởng trên Instagram là gì?

Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, làm người có ảnh hưởng trên Instagram khác với việc chỉ đơn giản là chia sẻ nội dung trên Instagram. Người có ảnh hưởng là người dùng mạng xã hội, người có ảnh hưởng đến quyết định mà người khác – những người theo dõi họ. Người có ảnh hưởng trên Instagram là người đã tạo được danh tiếng về một chủ đề hoặc “thị trường ngách” nhất định trên nền tảng. Bạn cũng có thể nói rằng một người có ảnh hưởng được coi là một chuyên gia trong lĩnh vực thích hợp của họ hoặc ít nhất là hiểu biết về nó. 

Là một người có ảnh hưởng trên Instagram, bạn có quyền thay đổi quan điểm của dư luận. Nếu bạn có một lượng nhỏ 1-2 nghìn người dùng theo dõi, ảnh hưởng đến ý kiến ​​của họ có vẻ không đáng kể. Tuy nhiên, bạn có nhiều liên hệ cá nhân với những người theo dõi mình hơn là những nhà quảng cáo ngẫu nhiên và ý kiến ​​của bạn về điều gì đó sẽ có giá trị và thẩm quyền hơn trong mắt họ. 

Bạn có được trả tiền với tư cách là người có ảnh hưởng trên Instagram không? 

Instagram được coi là nền tảng marketing có ảnh hưởng tốt nhất bởi tất cả các thương hiệu lớn. Những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội đã thành danh cũng lưu ý rằng Instagram mang lại cho họ tỷ lệ tương tác tốt nhất trong tất cả các nền tảng. Vậy bạn có thể kiếm được bao nhiêu tiền với tư cách là một người có ảnh hưởng trên Instagram?

Số tiền chính xác là không thể tính toán, vì bạn là người thỏa thuận phí hợp đồng quảng cáo. Những người có ảnh hưởng trên Instagram tính phí bất cứ thứ gì từ $ 70 đến $ 3000 cho mỗi bài đăng. Đừng quên rằng bạn cũng có Instagram Stories , Reels và IGTV – bạn cũng có thể biến tất cả chúng thành nguồn thu nhập. 

Cách trở thành người có ảnh hưởng trên Instagram

Vì vậy, bạn đã quyết định trở thành một người có ảnh hưởng trên Instagram. Bây giờ bạn phải nghĩ đến việc kết hợp nội dung trên Instagram để nó có tác động đến cộng đồng những người theo dõi và thúc đẩy hành vi của họ. Mặc dù con đường của mỗi người có ảnh hưởng là khác nhau và duy nhất cho thương hiệu của họ, nhưng bạn có thể bắt đầu bằng cách làm theo các hướng dẫn đơn giản của chúng tôi. 

Chọn Niche

Cho dù bạn đã có thương hiệu cá nhân hay chưa, điều đầu tiên bạn cần làm là chọn thị trường ngách trên Instagram. Một thị trường ngách sẽ là thứ mà bạn đam mê hoặc am hiểu (hoặc cả hai). Có điều gì bạn giỏi không? Nó có thể là bất cứ thứ gì, từ trượt tuyết chuyên nghiệp đến trồng rau hữu cơ trong sân sau. 

Thị trường ngách cũng có thể là sự kết hợp của nhiều thứ. Ví dụ: nếu bạn là giáo viên tiếng Anh và là cha của hai đứa con, bạn có thể tập trung các bài đăng xoay quanh kiến ​​thức của mình trong cả hai lĩnh vực, sau đó chọn và kết hợp nội dung.

Tạo một hồ sơ Instagram hấp dẫn 

Điều đầu tiên mà người dùng mới tìm thấy bạn trên Instagram sẽ thấy là giao diện hồ sơ. Nếu bạn đã có tài khoản trên Instagram, hãy đảm bảo dọn dẹp tài khoản đó. Đôi khi , việc xóa tài khoản cũ và tạo một tài khoản mới từ đầu có thể còn dễ dàng hơn. 

Những điều bạn muốn tập trung ở đây là tiểu sử và nguồn cấp dữ liệu. Tiểu sử cần phải hấp dẫn nhưng nó cũng phải kể câu chuyện. Hãy nghĩ cách sử dụng những biểu tượng hạn chế đó, cũng như biểu tượng cảm xúc để thể hiện kiến ​​thức chuyên môn trong lĩnh vực mà bạn đã chọn. 

Khi bắt đầu đăng ảnh và video, bạn không chỉ cần tính đến cách chúng trông riêng lẻ mà còn cả cách chúng xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu. Chọn một phong cách cụ thể hoặc một cách phối màu hoạt động tốt ở đây.

Nhất quán là chìa khóa

Bước tiếp theo là đặt lịch đăng bài và bám sát nó. Bạn có thể muốn bắt đầu đăng bài hàng ngày hoặc thậm chí nhiều lần trong ngày ngay lập tức nhưng trên thực tế, tốt hơn hết là bạn nên đánh giá mức độ thời gian và nỗ lực mà bạn sẵn sàng dành cho nó trước. Thuật toán Instagram coi trọng tính nhất quán. Tốt hơn hết bạn nên đặt ra những mục tiêu thực tế và bắt đầu chậm hơn là bắt đầu quá lớn và nhanh chóng kiệt sức. 

Sử dụng tất cả các công cụ Instagram

Hãy nhớ rằng nếu bạn muốn trở thành người có ảnh hưởng trên Instagram, bạn không thể chỉ đăng ảnh. Nếu bạn muốn giành được sự tin tưởng của người theo dõi, bạn cần chia sẻ những câu chuyện và kiến ​​thức chuyên môn của mình với họ và bạn có thể làm điều đó thông qua việc viết chú thích cho bài đăng của mình. 

Trên hết, bạn có thể và nên sử dụng tất cả các công cụ mà Instagram cung cấp cho các nhà sản xuất nội dung: Instagram Stories, Reels, IGTV. Tất cả chúng đều cho phép bạn đăng các loại nội dung khác nhau trên cùng một tài khoản Instagram để những người theo dõi luôn thu hút và quay lại xem nhiều hơn. 

Có một số điều khác mà bạn có thể làm để mang lại sự đa dạng hơn cho nội dung bạn đăng trên Instagram. Chúng bao gồm tổ chức các cuộc thi và quà tặng, sử dụng các cuộc thăm dò trong Câu chuyện, sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan phổ biến trong thị trường ngách, bao gồm cả lời kêu gọi hành động trong phụ đề. 

Tài khoản chuyên nghiệp để theo dõi phân tích và đăng quảng cáo

Bạn nên chuyển tài khoản Instagram của mình từ cá nhân sang chuyên nghiệp ngay sau khi bạn nghiêm túc về việc trở thành người có ảnh hưởng trên Instagram. Một tài khoản chuyên nghiệp trên Instagram cho phép bạn thực hiện hai việc quan trọng: truy cập phân tích Instagram và chạy quảng cáo. 

Bằng cách sử dụng phân tích Instagram, bạn có thể hiểu rõ hơn về khán giả của mình bằng cách nghiên cứu nhân khẩu học về người theo dõi và ngày giờ mọi người truy cập hồ sơ. Quảng cáo bạn có thể sử dụng để chia sẻ các bài đăng được quảng cáo với những người dùng chưa biết về tài khoản. Cả hai tính năng này đều rất quan trọng để thu hút sự tương tác tốt hơn trên Instagram. 

Liên hệ với các thương hiệu có liên quan và những người có ảnh hưởng trên Instagram 

Đây có thể là một trong những bước quan trọng nhất và là giai đoạn cuối cùng để trở thành người có ảnh hưởng trên Instagram. Khi bạn đã tăng đủ lượng người theo dõi và tỷ lệ tương tác trên Instagram, bạn có thể bắt đầu kiếm tiền từ tài khoản của mình. 

Một cách để làm điều đó là tìm các thương hiệu có liên quan đến thị trường ngách và gắn thẻ họ vào các bài đăng để khiến họ chú ý đến tài khoản. Sẽ tốt hơn nếu bạn được làm nổi bật trên tài khoản Instagram của họ, vì điều này giúp bạn có nhiều cơ hội hơn. Bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp với các thương hiệu qua DM và đề nghị cộng tác. 

Liên hệ với những người có ảnh hưởng khác trong thị trường ngách là một chiến lược tốt khác. Ngoài việc tiếp xúc với người dùng mới, bạn cũng có thể nhận được các giao dịch cộng tác thú vị từ đó. 

Bạn có nên Tập trung toàn bộ năng lượng của mình vào Instagram với tư cách là một Người có ảnh hưởng?

Có vẻ như mọi người chỉ đơn giản là dành nhiều thời gian hơn trên Instagram so với các mạng truyền thông xã hội khác, và đó là điều mà bạn nên ghi nhớ với tư cách là một người có ảnh hưởng trong tương lai. Tuy nhiên, bạn có thể tiếp cận lượng khán giả lớn hơn nếu sử dụng đồng thời nhiều nền tảng khác nhau, chẳng hạn như Instagram, Facebook và Twitter.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo