Có nên đầu tư lắp đặt nhà thông minh Xiaomi không?

Xiaomi của Trung Quốc đang đầu tư khá sâu vào không gian nhà thông minh. Nhưng bạn có nên cân nhắc mua bất kỳ phụ kiện nào của hãng không?

Từng là thứ xa xỉ đối với giới nhà giàu, các thiết bị gia đình thông minh dần trở nên rẻ hơn và dễ tiếp cận hơn, đến mức các trợ lý giọng nói như Amazon Alexa thậm chí đã đi vào văn hóa đại chúng. Tất nhiên, điều đó đã khiến mọi thương hiệu công nghệ lớn đều muốn có một miếng bánh, bao gồm cả Xiaomi của Trung Quốc. Nhưng bạn có nên cân nhắc đến Xiaomi khi ra khỏi nhà hoặc căn hộ của mình không?

Xiaomi có vị thế ra sao ?

Xiaomi là một công ty tương đối mới, được thành lập vào năm 2010 bởi CEO Lei Jun với sự giúp đỡ từ các cựu chiến binh của Google và Motorola. Hoạt động kinh doanh chính của nó là điện thoại Android và nó có nhiều thương hiệu phụ dành cho điện thoại, chủ yếu là Redmi và Poco.

Thị trường cốt lõi của công ty là Trung Quốc. Vì nhiều lý do khác nhau, bạn không thể mua điện thoại Xiaomi ở Hoa Kỳ, mặc dù có tiềm năng bán hàng rõ ràng ở đó. Nó có một thị phần ở các khu vực như Ấn Độ và Châu Âu, và được biết đến là nơi cung cấp những cú nổ tuyệt vời cho đồng tiền, khiến nó trở thành một trong những lựa chọn giá rẻ tốt nhất.

Ngoài điện thoại và các phụ kiện nhà thông minh, Xiaomi còn bán các sản phẩm như máy tính bảng, laptop, thiết bị đeo được và bộ truyền phát đa phương tiện. Có thể hình dung, nếu bạn sống ở Trung Quốc ít nhất, công ty có thể bán cho bạn hầu hết hoặc tất cả công nghệ mà bạn cần.

Thật khó hiểu khi có một số thương hiệu phụ trong các sản phẩm nhà thông minh của Xiaomi. Tuy nhiên, những người chính cần biết là Aqara và Mi Home.

Thiết bị nhà thông minh Xiaomi so với đối thủ

Khi không phải nhập khẩu, các thiết bị gia đình của Xiaomi có xu hướng rẻ. Điều đó rất quan trọng, vì nhà thông minh có thể trở nên đắt đỏ một cách vội vàng nếu bạn muốn các sản phẩm hàng đầu từ các thương hiệu như Ring, Ecobee, Philips và Google Nest. Nếu bạn sống bên ngoài Bắc Mỹ hoặc Châu Âu, Xiaomi có thể là một trong những lựa chọn duy nhất khiến một ngôi nhà thông minh trở nên khả thi.

Về tính năng, các sản phẩm của công ty có xu hướng hoàn thành công việc nhưng không nổi bật. Ngoài giá cả, điểm mạnh nhất của Xiaomi là khả năng tương thích với Alexa , Apple HomeKit và / hoặc Trợ lý Google – tùy thuộc vào thiết bị – và phạm vi rộng lớn của các danh mục có sẵn. Nếu bạn sống ở thị trường phù hợp, Xiaomi sẽ bán cho bạn mọi thứ, từ dải điện và bóng đèn đến máy hút bụi và máy lọc không khí. Một số trong số này có nhiều tính năng “thông minh” hơn những cái khác, vì vậy hãy so sánh chúng trước khi mua.

Ở Mỹ, tốt nhất là bạn nên sử dụng các sản phẩm mang thương hiệu Aqara, do các tính năng cấp cao hơn và khả năng truy cập dễ dàng trên Amazon. Chúng tôi đã liệt kê một số bên dưới. Bạn sẽ cần một hoặc nhiều trung tâm Aqara WiFi để kích hoạt đầy đủ chức năng, chẳng hạn như tích hợp với các nền tảng tự động hóa của bên thứ ba.

Nhập khẩu công nghệ nhà thông minh Xiaomi từ Trung Quốc

Do giá và nhiều loại sản phẩm được bán ở Trung Quốc, có thể hấp dẫn việc nhập khẩu các thiết bị gia đình của Xiaomi khi chúng không được bán trong nước. Không khó để tìm các trang web sẽ giúp bạn thực hiện việc này, chẳng hạn như AliExpress hoặc Gearbest . Hãy lưu ý rằng bạn sẽ trả phí nhập khẩu bằng cách này hay cách khác, điều này có thể làm giảm hoặc phủ nhận bất kỳ khoản tiết kiệm nào. Và có thể bạn sẽ muốn có phiên bản “toàn cầu” của bất kỳ thứ gì bạn mua, vì có nguy cơ một số mặt hàng có thể bị khóa theo khu vực. Bạn có thể khắc phục lỗi bằng cách thay đổi cài đặt khu vực, mặc dù điều đó có thể gây ra sự cố riêng.

Ngoài ra còn có vấn đề về thời gian vận chuyển. Nếu một thứ gì đó được nhập khẩu từ Trung Quốc đến Mỹ hoặc Canada, bạn có thể dễ dàng phải chờ đợi hàng tuần, do những ràng buộc của chuỗi cung ứng và sự chậm trễ thông thường liên quan đến vận chuyển bằng đường biển. Điều đó có thể gây khó chịu khi các thương hiệu bình dân khác, như Wyze, có thể được giao hàng vào ngày hôm sau.

Nói cách khác, hãy tính toán trước khi nhập Aqara, Mi Home hoặc bất kỳ thương hiệu Xiaomi nào. Bạn có thể tiết kiệm cho một sản phẩm nhưng lại chi thêm cho một sản phẩm khác không tốt hơn đối thủ.

Bạn có nên cân nhắc đầu tư vào công nghệ nhà thông minh Xiaomi không ? Có thể tốn nhiều tiền hơn khi đi với các phụ kiện nhà thông minh “cao cấp”, nhưng nếu chúng được chế tạo đáng tin cậy và có các tính năng vượt trội, bạn thực sự có thể tiết kiệm tiền bằng cách tránh thay thế hoặc nâng cấp sau này.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo