FOMO có nghĩa là gì ? Cách dùng từ lóng FOMO

Kể từ khi đại dịch xảy ra, đã có một sự thay đổi mạnh mẽ trong mọi thứ. Từ lối sống của chúng ta đến công việc và đặc biệt là trên internet. Nếu bạn là một người tiêu dùng và sử dụng internet tích cực, bạn có thể đã thấy FOMO – từ viết tắt liên tục xuất hiện và tái xuất hiện trên internet.

FOMO có nghĩa là gì?

‘Fear Of Missing Out’ là cảm giác mất mát về điều gì đó mà ai đó hoặc mọi người khác đang trải qua. Đó là cảm giác chìm đắm khi bị ‘bỏ rơi’. Khi cả gia đình đang chuẩn bị cho một buổi tối vui vẻ nhưng họ buộc phải để lại một người bạn ốm yếu, bạn cảm thấy FOMO. Nó càng bùng nổ hơn khi chủ đề của vấn đề có ý nghĩa hơn đối với bạn.

Chúng tôi đã cảm thấy FOMO lâu hơn so với khái niệm trở thành chính thức. Tài chính, thể chất, tình cảm, tâm lý, thời gian, không gian và nhiều hình thức hạn chế khác có thể khiến bạn không thể hoàn toàn say mê với một thứ gì đó ngoài tầm với của bạn. Tuy nhiên, điều này đôi khi có thể chỉ đơn giản là thu hút sự quan tâm, hoặc đúng hơn là do thiếu nó.

Nếu bạn là người luôn ở trong phạm vi đám đông “happening”, các xu hướng phổ biến và cập nhật liên tục với văn hóa đại chúng, thì bạn có thể sẽ đón nhận nhiều FOMO hơn cho mình. Ngược lại, nếu tốc độ thực tế, đặc biệt là tốc độ của mạng xã hội không khiến bạn bận tâm, thì FOMO thậm chí có thể không có trong từ điển lối sống của bạn.

FOMO có phải là điều xấu không?

Đối với hầu hết các trường hợp, FOMO có thể là một phản ứng có hại đối với sự thay đổi. Để cảm nhận được FOMO, bạn phải liên tục tiêu thụ và tiếp thu văn hóa đại chúng. Đây có thể là một việc mệt mỏi. Thứ nhất, văn hóa đại chúng nói chung không gây được tiếng vang với tất cả mọi người. Đó là một khía cạnh tương đối. Bạn chỉ bị thu hút bởi những thứ mà bạn quan tâm hoặc có liên quan theo bất kỳ cách nào.

Tuy nhiên, khi đối mặt với việc tiêu thụ các phương tiện truyền thông liên tục, chúng ta có xu hướng phù hợp một cách ám ảnh với văn hóa đại chúng và luôn ở đỉnh cao của mọi thứ mới và đang xảy ra. Tất cả đều phù hợp. Bằng cách này, chúng ta có thể buộc mình phải thích hoặc thậm chí yêu thích thứ gì đó không thực sự gây ấn tượng và hứng thú với chúng ta. Nói như vậy, FOMO không phải lúc nào cũng là một điều xấu.

Nó có thể được thúc đẩy khi nó hướng tới một điều gì đó quan trọng đối với cá nhân. Ví dụ: nếu bạn là một diễn viên đam mê (nhưng chưa có kinh nghiệm), bạn có thể muốn theo kịp TikTok để nâng cao kỹ năng diễn xuất và tăng lượng khán giả của mình. Trước khi bạn biết điều đó, bạn có thể trở thành một ngôi sao và dựa trên mức độ tốt của bạn, khả năng diễn xuất của bạn trên TikTok có thể tạo nên một danh mục đầu tư.

Khi nào FOMO có từ khi nào ?

Mặc dù FOMO đã ở trong chúng ta quá lâu, nhưng cảm xúc phức tạp này lần đầu tiên được Dan Herman lên ý tưởng trên giấy. Tất cả quay trở lại năm 2000 khi Herman nắm bắt được nỗi sợ hãi bị cô lập về văn hóa, vì lý do nghiên cứu. Tuy nhiên, không phải lúc đó FOMO đã trở thành một loại virus.

Nỗi sợ hãi kỳ lạ và phức tạp này bắt đầu hình thành vào năm 2004 khi Patrick James McGinnis soạn một ấn bản quan điểm về Fear Of Better Option! McGinnis trên thực tế không hề biết về FOMO vì lý thuyết thực tế của anh ấy là tất cả về FOBO. Tuy nhiên, anh ấy đã đặt một nhánh hiểu biết đáng tin cậy vào FOMO.

FOMO đã trở thành một hiện tượng “tâm lý” lan truyền trên internet khi Zuckerberg ra mắt Facebook vài tháng sau khi McGinnis xây dựng nền tảng của FOMO. Với mạng xã hội trong tay, việc xem và so sánh các lối sống trở nên dễ dàng hơn. Tóm lại, FOMO bắt nguồn từ việc bắt đầu sử dụng phương tiện truyền thông xã hội đại chúng. Chưa kể, nguồn gốc của thời đại nghiện mạng xã hội và cả chứng lo âu trên mạng xã hội.

Cách dùng từ lóng FOMO

Xét về mối liên hệ của nó với những mặt không mấy tốt đẹp của mạng xã hội và cuộc sống, nói chung, FOMO có thể không phải lúc nào cũng được nhìn nhận theo hướng tích cực. FOMO thường mô tả sự phụ thuộc quá mức vào văn hóa đại chúng và phản ánh nó càng nhiều càng tốt. Nó cũng gợi ý xu hướng theo kịp và gần gũi với sự tích cực độc hại trên phương tiện truyền thông xã hội.

Mặc dù FOMO là viết tắt của cụm từ ‘Fear Of Missing Out’, nhưng nó không phải lúc nào cũng được sử dụng trong ngữ cảnh đúng ngữ pháp. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng thuật ngữ này theo bất kỳ cách nào bạn thích – như một từ viết tắt phù hợp với câu khi được mở rộng hoặc như một cảm xúc. Ví dụ:

  • I did all I could and still got the FOMO.
  • Look at us, FOMO infected people.
  • I’m struggling with the FOMO on the college vacation!!

Cách sử dụng FOMO tốt và xấu một cách chủ quan

Có hai cách bạn có thể sử dụng từ viết tắt – tích cực và tiêu cực. Ví dụ:

  • Yo, check out my dad trying to give me FOMO. Lolz
  • Wow. They really think we’d FOMO over that overpriced outfit!!

Miễn là nó không làm tổn thương bất cứ ai, meme FOMO có thể được sử dụng. Tuy nhiên, nếu bạn cho rằng meme có thể gây hại, hãy kiềm chế. FOMO về cơ bản nói lên sự tự ti trong xã hội – và cho rằng đây là một vấn đề thực sự gây ra các vấn đề về sức khỏe thể chất và tinh thần, điều quan trọng là phải luôn thận trọng khi sử dụng từ viết tắt này một cách công khai.

Một cách tiêu cực để sử dụng FOMO đang áp dụng nó trong các bối cảnh lái xe tự ti và mặc cảm. Bất kỳ bối cảnh nào đặt bạn hoặc những người xung quanh vào một nơi đáng nghi ngờ về mặt xã hội đều là một trường hợp sử dụng khủng khiếp cho từ viết tắt này. Dưới đây là một số ví dụ:

  • Man, I can’t make it. I can feel the FOMO gushing as I text.
  • Celebs never fail to give us major FOMO.
  • Ditching the plan again? Tell your FOMO I said Hi.
  • Aw, man. Hope you’re okay with the FOMO and stuff.

Phân tích

FOMO có thể là một từ lóng trên internet, nhưng sự tự ti cơ bản bắt nguồn từ nỗi sợ bỏ lỡ những thứ có thể có hoặc không đối với chúng ta đang gây tổn hại. Cảm giác như bạn đang bỏ lỡ một bữa tiệc mà bạn cố tình không đồng ý tham dự là một điều hoàn toàn khác khi cảm thấy giống như vậy nhưng khi bạn đang ở trong tình trạng tinh thần / thể chất.

Chúng tôi là những người. Với tư cách cá nhân, chúng ta có quyền sống những cuộc sống khác biệt nhưng đầy đủ mà không cần đo lường bản thân so với sự khác biệt xung quanh chúng ta. FOMO thực sự có thể nhai lại sự mãn nguyện mà chúng ta có thể tận hưởng mà không cần sự so sánh của xã hội và khơi ra rất nhiều sự tự ti trong xã hội.

Không giống như các từ viết tắt / tiếng lóng trên internet phổ biến khác, FOMO đại diện và phóng đại thành một cách sống tiêu cực. Nó nói một cách rõ ràng về tất cả những thứ chúng ta không thể có / làm / trở thành – thứ không chỉ độc hại mà còn đang trở nên bình thường hóa một cách đáng buồn. Với mạng xã hội, việc buộc bản thân phải hòa nhập trở nên bình thường, trong khi vẫn có những chiến dịch để trở nên nổi bật.

Suy nghĩ cuối cùng

FOMO là một từ lóng trên internet rất nhạy cảm vì nó đề cập đến một vấn đề tình cảm xã hội rất thực tế. Chúng tôi liên tục muốn phù hợp với tình trạng cuộc sống của mọi người nhưng trong nhận thức muộn màng, chúng tôi đang bị tụt hậu trong việc dẫn dắt một cuộc sống nội dung dành riêng cho chính chúng tôi.

Xem xét mức độ thiệt hại mà hình thức sống lý tưởng lãng mạn hóa này có thể mang lại, điều cốt yếu là phải sử dụng FOMO một cách có ý thức và bằng sự đồng cảm và tử tế ở trái tim. Nhìn chung, tiếng lóng internet này phải được lưu ý sử dụng online và offline.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo