Đánh giá Tempotec Sonata E44: DAC nghe nhạc cho điện thoại Android và iPhone

Tempotec Sonata E44 là một dongle DAC với chip DAC kép Cirrus Logic CS43131 và giắc cắm tai nghe 4.4mm cân bằng. Về cơ bản, nó là một phiên bản cân bằng và cải tiến của Tempotec Sonata E35. Sonata E44 có giá bán lẻ là 89 đô la ~ 1 triệu 400 ngàn VND.

Tempotec là một nhà sản xuất thiết bị điện tử của Trung Quốc chuyên về các sản phẩm âm thanh kỹ thuật số. Tuyên bố sứ mệnh của họ là “Đơn giản hóa chức năng và hoạt động nhưng vẫn giữ được sự linh hoạt và chất lượng âm thanh.”

Ưu điểm

  • Điều khiển âm lượng tích hợp
  • Mở rộng âm trầm

Nhược điểm

  • Không có đầu chuyển đổi giắc lightning sét đi kèm cho iPhone/ iPad

Mua trên Amazon

hoặc

Tempotec Sonata E44

Thông số kỹ thuật
  • DAC: DUAL CS43131
  • THD + N: 115dB
  • Tần số: 0-40KHZ / + – 0,5dB
  • Tốc độ mẫu được hỗ trợ: 32Bit PCM / 384kHz DSD256 (gốc) DSD128 (DOP)
  • Công suất đầu ra: 175mW / 32ohm
  • Tỷ lệ tín hiệu trên tiếng ồn: 130dB
  • Xuyên âm: -127dB
  • http://www.tempotec.com.cn//download/SONATA_HD_DRIVER.zip

Bao bì & Phụ kiện

Sonata E44 đi kèm trong một chiếc hộp đơn giản với một ống bọc bằng bìa cứng màu trắng có hình minh họa dòng của thiết bị ở mặt trước. Mở hộp, chúng tôi thấy nội dung của gói được đặt an toàn trong một miếng xốp. Nội dung bao gồm:

  • Tempotec Sonata E44
  • Bộ chuyển đổi USB Type-C cái sang USB đực
  • Bộ chuyển đổi cân bằng 4,4mm sang 3,5mm SE
  • Bảo vệ mặt trước
  • Nắp sau bảo vệ
  • Hình dán âm thanh độ phân giải cao
  • Khăn ướt và khăn lau khô

Thiết kế

Sonata E44 nhìn thoáng qua trông giống với hầu hết các dongle DAC, tức là nó có khung hình chữ nhật nhỏ màu đen. Nó có các cạnh được mài nhẵn nên khi cầm trên tay không có cảm giác cứng nhắc như một số thiết bị bảo vệ khác. Không giống như nhiều thiết bị bảo vệ khác, E44 không có bất kỳ đèn báo LED nào, vì vậy bạn sẽ phải dựa vào tai của mình để xác định xem nó có hoạt động hay không.

Thay vì có cáp có thể tháo rời ở hai đầu (như Hidizs S9 Pro ), E44 có cáp cố định: một đầu USB Type-C và giắc cắm tai nghe 4,4mm ở đầu kia. Cái thứ hai có ý nghĩa vì bản thân khung gầm không đủ lớn để chứa giắc cắm 4,4mm. Các dây cáp bằng đồng tinh thể đơn được mạ bạc và trông có chất lượng audiophile.

Ở mặt trước của thiết bị là một nút chỉnh âm lượng – điều mà tôi luôn hài lòng khi thấy trên một dongle DAC. Điều tôi thích ở nó là nó hoạt động độc lập với âm lượng nguồn, tương tự như những gì chúng ta đã thấy trên Hiby FC3 .

Bên trong, Sonata E44 sử dụng chip DAC kép CS43131 giống như E35 nhưng lần này có mạch cân bằng hoàn toàn. Nó hỗ trợ lên đến 32Bit PCM / 384kHz DSD256 (gốc) DSD128 (DOP) và có công suất đầu ra 175mW / 32ohm. Con số này thấp hơn một chút so với Hidizs S9 Pro nhưng vẫn rất ấn tượng đối với một chiếc dongle và đủ để điều khiển hầu hết các IEM và tai nghe hiệu quả.

Nhìn chung, chất lượng xây dựng của thiết bị cho cảm giác tốt, bao gồm các dây cáp cố định có khả năng giảm căng tốt trên tất cả các kết nối.

Âm thanh

Thử nghiệm bao gồm:

  • CCA NRA
  • DUNU Studio SA6
  • Âm thanh FiR 5 × 5
  • Hifiman Sundara

Đã có rất nhiều sự phấn khích về các sản phẩm Sonata của Tempotec nên tôi rất tò mò muốn nghe thử một cái cho riêng mình. Sau nhiều giờ sử dụng Sonata E44, tôi có thể thấy, hay nói đúng hơn là hiểu tại sao lại có nhiều người hâm mộ những chiếc DAC dongle này đến vậy.

Một trong những đặc điểm đáng chú ý nhất của Sonata E44 là khả năng mở rộng âm trầm của nó. Nó dường như đào sâu hơn một chút so với các dongle có giá tương tự. Hoặc nó có thể chỉ là một giá trị cảm nhận liên quan đến chữ ký âm thanh chung của E44, vì vậy tôi sẽ bắt đầu ở đó trước.

E44 có một bản trình bày sống động và đối với tai tôi là sự nâng cao tinh tế ở các âm trung trên và âm bổng. Nó có vẻ ngoài thoáng mát và rộng rãi với khả năng truy xuất chi tiết và độ phân giải tốt, thậm chí còn hơn thế nữa khi sử dụng đầu ra cân bằng 4,4mm so với bộ chuyển đổi 3,5mm.

Âm trầm trung tính nhưng đầy đủ, mang lại âm thanh mạnh mẽ và toàn diện cho IEM và tai nghe. Đó là một âm trầm duy trì độ nét và rõ ràng nhưng mang lại cảm giác mạnh mẽ. Kết quả là, các âm giữa không bị che khuất bởi các âm thấp, mang lại cảm giác thoáng và rộng rãi hơn.

Nghe ” Disconnected ” của Airbag , giọng hát ở phía trước và trung tâm trong khi guitar điện và âm trung trên được đưa về phía trước. Âm trầm rõ ràng và có uy quyền. Các nốt treble cũng được nhấn nhá một cách tinh tế, hoàn hảo cho các tai nghe hoặc IEM tối hơn.

Âm bổng của Sonata E44 sắc nét và chính xác với độ phân rã nhanh. Mũ cao và vỏ chũm chọe nghe có vẻ tự nhiên khi chúng chuyển sang màu đen. E44 cũng có khả năng truy xuất chi tiết tốt, nhờ vào khả năng mở rộng âm ba và trình bày tổng thể gọn gàng.

Hifiman Sundara : Sundara là một tai nghe cân bằng, hơi ấm với phản ứng âm trầm tốt và độ phân giải tuyệt vời. Kết hợp với E44, âm trầm đi sâu nhưng có khả năng kiểm soát trình điều khiển phẳng đặc biệt. Các âm trung dưới được đẩy về phía sau một chút trong khi âm trung trên và âm bổng được nâng lên rất tinh tế. Tốc độ chuyển tiếp nhanh và âm trung trung tính làm cho âm thanh ghép nối này trở nên rõ ràng và phân giải.

Moondrop KATO : KATO là một IEM cân bằng với âm thanh sạch, thoáng. Kết hợp với E44, giọng hát rõ ràng với độ rõ ràng tuyệt vời và có mật độ tốt. Một số âm thanh chẳng hạn như guitar điện và nốt piano được nhấn mạnh một chút, tạo ra độ sáng bổ sung. Các nốt trầm có kết cấu và độ phân lớp tốt kết hợp với sự phân rã nhanh. Âm trường được tổ chức tốt và không có gì khác ngoài khoảng đen giữa các nhạc cụ.

Suy nghĩ cuối

Tempotec Sonata E44 là một thiết bị chuyển đổi bộ khuếch đại âm thanh tai nghe khác tốt trong tầm giá dưới 2 triệu đồng. Nó mang tất cả các dấu hiệu của một sản phẩm chất lượng: kết cấu chắc chắn, dây cáp chất lượng tốt và nút bấm chắc chắn. Khi nói đến âm thanh, dongle này là những sản phẩm tốt nhất trong phạm vi giá của nó với âm thanh sắc nét, rộng rãi. Nếu bạn đang tìm kiếm một dongle DAC có giắc cắm 4,4mm, thì không cần tìm đâu xa: Sonata E44 là thứ bạn nên mua.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo