[Hiểu cho Đúng] Ngày Vía Thần Tài – Mùng 10 tháng giêng

Theo chia sẻ của Thầy Minh Trí Thầy Sư Dạy Học về ngày Vía Thần Tài tại trang cá nhân của thầy. Được nhiều bạn đọc ủng hộ về cách giảng giải hay của thầy như sau.

Thầy Minh Trí Thầy Sư Dạy Học

Thần Tài khi xưa tên Phạm Lão người Trung Quốc. Ông là người thông minh, chính trực từng làm quan trong triều nhưng sau đó lui về ở ẩn, lấy tên Đào Châu Công, làm nghề buôn bán.

Ông cần cù, chịu khó, trí tuệ uyên thâm nên chẳng mấy chốc trở nên giàu có, tiền của rất nhiều. Tuy giàu sang phú quý, nhưng ông không tích của, không ham giàu, thường làm việc bố thí, từ thiện, giúp đỡ dân nghèo.

Ông đi tới đâu là hướng dẫn người dân làm thiện, chỉ dẫn tận tình cho họ phương cách làm ăn, buôn bán chân chính; những ai tin nghe và thực hành theo điều mà ông chỉ dạy đều được phát tài, hưng thịnh. Nhờ đức hạnh tuyệt vời ấy, dân chúng tôn ông là Thần Tài. Ông mất vào ngày mùng 10 tháng giêng, nên từ đó về sau dân gian lấy ngày mùng 10 tháng giêng là ngày vía Thần Tài.

Quý vị có duyên thờ Thần Tài thì nhất định phải học theo hạnh nguyện của ngài thì mới cảm ứng, hạnh nguyện đó là: Tâm hạnh bố thí, thương yêu giúp đỡ kẻ nghèo khó, siêng năng làm việc, cần cù chịu khó, sống đời chân chính trong sạch, không ỷ lại vào người khác. Nếu quý vị không thực hành theo những hạnh nguyện ấy, thì không thể “ giàu sang, phú quý được “, thờ Thần Tài nhưng không hiểu gì về Thần Tài là thực trạng phổ biến hiện nay, cứ theo phong trào vậy, không lợi ích gì. Quý vị hiểu và thực hành như thế mới đúng đắn, không lạc vào mê tín dị đoan.

Nguồn ảnh từ FB của thầy tháng 11/2021.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo