Cách chọn Nấm hương khô ngon ở Đài Loan

Nấm hương khô là một thực phẩm quen thuộc dùng trong chế biến các món ăn như xào bún, nấu canh,…Nấm hương khô đã được phơi nắng không những dễ bảo quản hơn mà còn không bị mất giá trị dinh dưỡng.

Tuy nhiên, bề ngoài nấm hương khô tuy không khác nhau mấy nhưng giá cả lại rất khác nhau, mức độ thơm ngon và cách điều chế phù hợp cũng khác nhau. Vì vậy, bài viết này sẽ giới thiệu những điểm chính không thể bỏ qua khi mua loại nấm này, hy vọng các bạn sẽ có thêm một số kinh nghiệm khi mua loại thực phẩm này.

Một số lưu ý khi chọn mua nấm hương khô

Chọn kích thước phù hợp theo nhu cầu nấu nướng của bạn

Nấm hương trên thị trường thường được phân loại theo kích thước của nấm, và được đánh dấu lớn, vừa, nhỏ hoặc đính kèm kích thước đường kính ô để bạn đọc tham khảo. Trong đó, nấm hương to, dày có giá thành khá cao nhưng hương vị chắc, đầy đặn, rất thích hợp để hầm súp gà, hấp hoặc hầm rau củ,…vừa đáp ứng độ dai vừa ngon thị giác. Mặt khác, các công thức nấu ăn như cơm hầm, xào bún,… tương đối phù hợp với nấm nhỏ, chúng không chỉ giòn hơn mà còn không thấm quá nhiều nước sốt và cảm thấy quá mặn.

Chú ý đến nguồn gốc của nấm hương khô

Ngoài nấm hương khô có nguồn gốc từ Đài Loan, còn có nấm hương khô của Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc để bạn lựa chọn. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng chất lượng nấm hương khô sản xuất tại Trung Quốc rất khác nhau, gặp nhiều vấn đề về chất lượng kém trong khâu vận chuyển, bảo quản và chế biến nên bạn cần cẩn thận hơn khi mua để tránh mua phải hàng kém chất lượng.

Ví dụ, khi chọn nấm hương khô trên phố Dihua, một số thương gia sẽ sử dụng nấm hương khô của Trung Quốc “có mùi thơm” để làm bằng chứng cho chất lượng tốt. Tuy nhiên, “mùi thơm” thực chất là mùi mốc, là mùi do nấm mốc sinh sôi phát triển do nấm hương không được sấy khô trong quá trình sản xuất, nấm như vậy không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn làm giảm hương vị ban đầu của sản phẩm. Vì vậy, tốt nhất bạn nên tránh.

Chọn sản phẩm có nhãn mác xuất xứ hoặc nấm Đài Loan

Nấm hương khô đang là thị trường tràn ngập hàng nhập lậu, hàng lỗi, do đó, ngoài việc xác nhận kỹ nguồn gốc, xuất xứ, thông tin nhà sản xuất khi mua hàng, bạn nhớ ưu tiên những thương hiệu đáng tin cậy, hoặc chọn những sản phẩm đã được chứng nhận lịch sử sản xuất và bán hàng. Đồng thời nhớ đừng tham của rẻ, vì đồ khô về cơ bản là mặt hàng có giá cao, sản phẩm có giá quá rẻ thường tiềm ẩn những khuyết điểm.

Những câu hỏi thường gặp về việc mua nấm hương khô

Sau khi có những hiểu biết cơ bản về nấm hương khô, bạn có thể gặp những vấn đề gì khi mua hàng? Phần dưới đây sẽ giúp người dùng giải đáp một số vấn đề thắc mắc.

Khi chọn nấm cần chú ý điều gì?

Một số nấm hương khô có nắp nứt nguyên nhân là do sự thay đổi nhiệt độ và độ ẩm rất lớn trong thời kỳ sinh trưởng của nấm. Mặc dù các vết nứt thường được tạo ra tự nhiên trong môi trường vĩ độ cao, trên thực tế, miễn là nhiệt độ và độ ẩm được kiểm soát, việc làm cho nấm bị nứt không khó, vì vậy nó không liên quan nhiều đến chất lượng và độ quý hiếm.

Tuy nhiên, Đài Loan nằm trong vùng cận nhiệt đới và có mùa xuân quanh năm, ngoại trừ một số ít nấm hương khô được trồng ở các bộ lạc trên núi cao, về cơ bản không thể sản xuất nấm hoa. Nhật Bản hay Hàn Quốc hầu hết đều kém chất lượng hoặc giá thành tăng cao, song song với việc nhập khẩu thì chúng ta phải chú ý hơn.

Tại sao một số loại nấm hương khô lại rẻ như vậy?

Lý do tại sao nấm hương khô đắt hơn nấm hương tươi là một chất thơm được gọi là tinh chất nấm hương sẽ được tạo ra do hoạt động của các enzym trong quá trình làm khô. Và các loại nấm hương khô rất giàu axit guanylic, một chất umami, cũng sẽ được sử dụng trong quá trình sấy khô. Trong quá trình sấy khô và tạo bọt, vị Q-bomb được tạo ra, và các giống có hiệu suất xuất sắc trong ba khía cạnh này đủ tiêu chuẩn để được chọn làm nguyên liệu sấy khô nấm hương.

Ngược lại, nấm hương tươi không có những hạn chế này, chỉ cần kích thước lớn hơn thì giá sẽ cao hơn, do đó, một số cơ sở sản xuất sẽ bán nấm hương tươi sau khi phơi khô. Vì vậy, hãy nhận biết nấm đen và nấm hè . Chỉ hai loại nấm khô này mới thực sự có chất lượng tốt.

Làm sao để mùi thơm của nấm hương thêm đậm đà?

Hầu hết các công thức chỉ dạy rằng nấm hương khô nên được ngâm trong nước và sử dụng trực tiếp. Nấm hương khô ngâm một lúc khi nấu, dầu để chuyển chất thơm vào trong dầu, nếu không chất thơm bị nhốt trong nấm không bay hơi được, và tự nhiên người ta khó cảm nhận được mùi thơm.

Tóm tắt

Lần này mình sẽ giới thiệu về nấm hương khô, một nguyên liệu không thể thiếu trong mỗi hộ gia đình, tuy kiến ​​thức liên quan đến nấm hương khô rất rộng và sâu nhưng đối với người tiêu dùng bình thường, chỉ cần họ tham khảo các điểm thu mua được đề cập trong bài viết này. , và Nắm vững một số nguyên tắc như thực phẩm khô không có mùi ẩm mốc và được sấy khô hoàn toàn, khi bóc vỏ có cảm giác giòn mà không dai, tôi tin rằng dù bạn có chọn hàng số lượng lớn ở Phố Dihua và những nơi khác thì bạn cũng sẽ không còn dễ bị lừa gạt.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo