Giá các đời điện thoại Samsung Galaxy S thay đổi như thế nào trong những năm qua

Nếu bạn nghĩ rằng giá điện thoại Samsung dòng Galaxy S chỉ tăng từ năm này sang năm khác, thì điều này có thể gây ngạc nhiên.

Nếu bạn nói với người dùng smartphone bình thường rằng giá Samsung Galaxy S luôn tăng trong những năm qua, họ có thể sẽ tin bạn. Tuy nhiên, bạn đang nói dối. Đã có một vài năm mà giá thực sự giảm – bao gồm cả năm 2021, tin hay không . Nếu bạn nhìn lại, có rất nhiều sự thay đổi giá thú vị đang diễn ra.

Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy danh sách mọi điện thoại Galaxy S chính và giá ra mắt ban đầu của nó. Cuối cùng, bạn sẽ tìm thấy một biểu đồ cung cấp một cái nhìn ngắn gọn về những mức giá đó đã thay đổi như thế nào theo thời gian.

Xin lưu ý rằng chúng tôi sẽ không đưa mọi biến thể của dòng Galaxy S vào đây. Chẳng hạn, các biến thể Mini từ giữa những năm 2010 sẽ không được bao gồm. Chúng tôi cũng bỏ qua các phiên bản Người hâm mộ, phiên bản Lite, phiên bản Hoạt động, v.v., để chỉ tập trung vào các mục chính trong sê-ri.

Giá Samsung Galaxy S: $ 399

Samsung Galaxy S ban đầu có nhiều tên gọi khác nhau. Samsung Galaxy Proclaim, Galaxy S Showcase, Galaxy Vibrant 4G, Galaxy S Captivate – danh sách khá dài. Tuy nhiên, chúng ta sẽ luôn nhớ nó là Galaxy S, chiếc máy đã khởi đầu tất cả.

Tại Hoa Kỳ vào năm ra mắt điện thoại năm 2010, việc mua một chiếc smartphone ở dạng mở khóa là vô cùng khó khăn. Thay vào đó, bạn cần đến nhà cung cấp dịch vụ của mình và mua điện thoại thông qua họ. Bạn sẽ nhận được một phần nhỏ chi phí điện thoại được tích hợp vào hóa đơn của mình trong hai năm tới như một phần của hợp đồng độc quyền của bạn. Do đó, thật khó để xác định chính xác giá Samsung Galaxy S cuối cùng vì chúng sẽ thay đổi giữa các nhà cung cấp dịch vụ.

Tuy nhiên, chúng tôi xác định số tiền trung bình là khoảng 399 đô la, tương đương với ~ 515 đô la trong năm 2022 đô la. Đó dường như là một món hời so với các smartphone ngày nay. Nhưng hãy nhớ rằng chiếc điện thoại này kém tiên tiến hơn nhiều – và sản xuất rẻ hơn rất nhiều.

Giá Samsung Galaxy S2: 549 USD

Samsung Galaxy S là một thành công lớn đối với công ty. Vì sự thành công của nó trên thị trường, mọi con mắt đều đổ dồn vào Galaxy S2 vào đầu năm 2011. Thật không may, Samsung đã đi theo dõi và phát hành nhiều điện thoại với thiết kế và thông số kỹ thuật hoàn toàn khác nhau – tất cả đều sử dụng thương hiệu Galaxy S2.

Tuy nhiên, điều đó không ngăn được Samsung bán điện thoại Galaxy S2 như những chiếc bánh hot. Chiếc điện thoại này thậm chí còn phổ biến hơn cả Galaxy S ban đầu và đưa Samsung vững chắc ở vị trí đầu của thế giới smartphone Android.

Hầu hết người tiêu dùng có thể thậm chí không nhận thấy rằng giá niêm yết của điện thoại đã tăng đáng kể lên $ 549, hoặc ~ $ 686 trong năm 2022 đô la. Rốt cuộc, giá cả đã được giấu trong hợp đồng với nhà cung cấp dịch vụ di động của họ.

Giá Samsung Galaxy S3: $ 599

Samsung bước vào năm 2012 với tư cách là ông hoàng smartphone. Trong quý 3 năm 2011, nó bán chạy hơn Apple so với smartphone – lần đầu tiên của công ty Hàn Quốc. Không bằng lòng để ngăn chặn đà tăng trưởng, Samsung đã tung ra chiếc điện thoại được cho là một trong những chiếc điện thoại được yêu thích nhất mọi thời đại : Samsung Galaxy S3.

Rất may, Samsung đã bắt đầu giảm bớt thói quen phát hành nhiều điện thoại khác nhau có cùng tên. Galaxy S3 trông rất đồng đều cho dù bạn lấy nó ở đâu. Các thông số kỹ thuật bên trong có thể rất khác biệt, nhưng đó là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Mặc dù có bước nhảy vọt đáng kể về thông số kỹ thuật và thiết kế, giá của chiếc điện thoại này không cao hơn nhiều so với mẫu trước đó. Vào năm 2012, Galaxy S3 có giá khoảng $ 599 hoặc ~ $ 734 trong năm 2022 đô la. Điều đó thể hiện một trong những mức tăng nhỏ hơn trong lịch sử lâu dài của giá Samsung Galaxy S.

Giá Samsung Galaxy S4: $ 649

Theo thống kê, Samsung Galaxy S4 là điện thoại Android bán chạy nhất mọi thời đại . Với 80 triệu chiếc được bán ra, chiếc điện thoại Android duy nhất khác thậm chí còn gần bằng với doanh số của nó là người tiền nhiệm của nó, Galaxy S3. Ngay cả chiếc iPhone 5S hùng mạnh – ra mắt cùng năm – cũng chỉ bán được 52 triệu chiếc.

Một lần nữa, Samsung chỉ tăng giá trên danh nghĩa của điện thoại so với Galaxy S3. Tất nhiên, người tiêu dùng ở Mỹ vẫn có thể không biết rằng nó có giá 649 đô la (~ 783 đô la trong năm 2022 đô la). Đến thời điểm này, việc mở khóa điện thoại đã dễ dàng hơn nhiều, nhưng chỉ một phần nhỏ người mua ở Mỹ đi theo con đường đó.

Rất nhiều người hâm mộ smartphone khó tính đã nhìn thấy rất rõ ràng giá bán của chiếc điện thoại này vào mùa hè năm 2013. Đó là khi Samsung và Google hợp tác với nhau để tung ra phiên bản Google Play của điện thoại. Nó có bootloader có thể mở khóa và Android gốc – một luồng gió mới cho những người ghét TouchWiz trên nền Android của Samsung. Samsung và Google chỉ hợp tác để thực hiện điều này trong một vài chu kỳ, nhưng chúng tôi ước rằng nó sẽ diễn ra lâu hơn .

Giá Samsung Galaxy S5: $ 649

Cho đến thời điểm hiện tại, giá Samsung Galaxy S chỉ tăng lên. Năm 2014, lần đầu tiên Samsung ra mắt thiết bị Galaxy S mới nhất với mức giá tương tự như năm trước: 649 USD, tức là ~ 771 USD trong năm 2022.

Mặc dù giá vẫn giữ nguyên nhưng một số thông số kỹ thuật và tính năng mới đã ra mắt với điện thoại này. Điều đó bao gồm cảm biến vân tay được tích hợp vào nút Home, chip Qualcomm Snapdragon 801 và ống kính camera sau 16MP.

Thật không may, doanh số của Galaxy S5 thậm chí còn không bằng doanh số của Galaxy S4. Đó là lý do tại sao thiết kế của S5 là thiết kế cuối cùng của loại hình này. Vào năm 2015, Samsung sẽ cải tiến hoàn toàn thẩm mỹ của Galaxy S. Tuy nhiên, Galaxy S5 vẫn được người hâm mộ nhớ đến một cách trìu mến.

Giá dòng Samsung Galaxy S6: $ 649 – $ 799

Vào năm 2020, chúng tôi đã xếp hạng tất cả các điện thoại Galaxy S từ tệ nhất đến tốt nhất. Thật không may, người bạn của chúng tôi, chiếc Samsung Galaxy S6 lại đứng ở vị trí cuối cùng vì chúng tôi ít yêu thích nhất trong dòng. Xin lỗi, anh bạn.

Mặc dù nó bị mắc kẹt ở vị trí cuối cùng trong trái tim của chúng tôi, nhưng lần thứ ba liên tiếp giá Samsung Galaxy S cơ bản vẫn không thay đổi. Tất nhiên, khi bạn cho rằng Samsung loại bỏ khe cắm thẻ nhớ microSD, xếp hạng IP và pin rời, bạn sẽ tự hỏi tại sao nó không giảm.

Lần đầu tiên, nhà sản xuất cũng tung ra phiên bản cao cấp hơn của điện thoại Galaxy S. Về cơ bản, Samsung Galaxy S6 Edge vẫn là một chiếc điện thoại tương tự nhưng lớn hơn một chút và có kính cong ở hai bên. Mặc dù thiết bị không thực sự cung cấp nhiều thứ khác so với mô hình bình thường, nhưng biến thể Edge có giá cao hơn 100 đô la với tổng số 749 đô la, hoặc ~ 888 đô la trong năm 2022 đô la. Không dừng lại ở đó, Samsung cuối cùng đã tung ra Galaxy S6 Edge Plus với giá 799 đô la (~ 948 đô la ngày hôm nay).

Bạn cũng cần lưu ý rằng, do doanh số bán ra thấp, Samsung đã giảm giá nhập của Galaxy S6 xuống còn 579 USD không lâu sau khi ra mắt. Đây là lần đầu tiên xảy ra giữa vòng đời của điện thoại Galaxy S. Nó sẽ không phải là cuối cùng.

Giá dòng Samsung Galaxy S7: $ 669 & $ 769

Với doanh số bán ra của dòng Galaxy S6 cực kỳ đáng thất vọng, Samsung cần một cú hích – và nhanh chóng. Nhập Samsung Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge. Cả hai điện thoại đều lấy lại những gì đã làm được với Galaxy S6 nhưng lại mang lại những thứ mà Samsung đã bỏ qua vào năm trước. Điều đó bao gồm khe cắm thẻ nhớ microSD và xếp hạng IP. Thật không may, pin rời không bao giờ trở lại.

Tuy nhiên, dòng Galaxy S7 trên thị trường vẫn tốt hơn nhiều so với những người tiền nhiệm của nó. Với giá ra mắt từ $ 669 đến $ 699 (tùy thuộc vào nơi bạn mua và thời điểm), phiên bản cấp thấp của điện thoại chỉ đắt hơn về danh nghĩa so với Galaxy S6. Tuy nhiên, nó cung cấp nhiều thông số kỹ thuật và tính năng hơn. Tương tự như vậy, biến thể Edge lớn hơn có giá cao hơn khoảng 100 đô la.

Thật không may, Samsung vẫn không bán được nhiều điện thoại Galaxy S7 như họ mong đợi. Điều này buộc nó, một lần nữa, giảm giá cả hai điện thoại vào giữa vòng đời của chúng.

Giá dòng Samsung Galaxy S8: $ 749 & $ 849

Vào năm 2017, Samsung đã khôn ngoan hơn theo một số cách. Nó đã từ bỏ thương hiệu Edge, thứ có vẻ đơn giản là gây nhầm lẫn cho người mua. Thay vào đó, hãng đã tung ra Samsung Galaxy S8 và Galaxy S8 Plus. Như biệt danh “Plus” đã gợi ý, đây là phiên bản lớn hơn của mô hình cơ sở, đó là lý do tại sao nó có giá cao hơn. Điều này có ý nghĩa hơn nhiều.

Dòng Galaxy S8 đại diện cho một cơn địa chấn về thiết kế của dòng Galaxy S. Lần đầu tiên, cảm biến vân tay di chuyển ra mặt sau của điện thoại, cho phép toàn bộ mặt trước là màn hình (tất nhiên là với viền khá lớn). Sự thay đổi lớn đó hẳn đã khiến Samsung khá tự tin vì họ đã tăng giá đầu vào lên 749 USD – ngay cả sau khi họ cần giảm mức giá vốn đã thấp hơn của Galaxy S7 chỉ vài tháng trước đó.

Tuy nhiên, mọi thứ chắc hẳn đã diễn ra ổn thỏa vì Samsung đã không giảm giá những chiếc điện thoại này vào giữa vòng đời của chúng. Sự thất bại của Galaxy Note 7 vào năm trước cũng có thể ảnh hưởng đến giá của Samsung Galaxy S.

Giá dòng Samsung Galaxy S9: $ 719 và $ 839

Nếu quay lại những ngày đầu của dòng Galaxy S, bạn sẽ thấy rất nhiều điểm tương đồng. Galaxy S3, Galaxy S4 và Galaxy S5 đều có các yếu tố thiết kế cốt lõi giống nhau. Tuy nhiên, kể từ đó, chúng tôi đã thấy dòng thay đổi khá nhiều.

Với Galaxy S9 thì không như vậy. Các phiên bản năm 2018 của di sản Galaxy S trông rất giống với các mô hình năm 2017. Thay đổi lớn nhất là sự di chuyển của cảm biến vân tay phía sau từ cạnh máy xuống bên dưới. Galaxy S9 Plus cũng có camera sau thứ hai, lần đầu tiên xảy ra trên điện thoại Galaxy S.

Có thể vì những chiếc điện thoại này giống nhau đến mức nào, Samsung đã giảm giá đầu vào một chút. Galaxy S9 đã hạ cánh ở mức 719 đô la trong khi Galaxy S9 Plus có giá cao hơn 120 đô la. Công ty có lẽ cảm thấy yên tâm với những khác biệt về giá của Samsung Galaxy S vì ống kính thứ hai đó trên biến thể Plus.

Giá dòng Samsung Galaxy S10: $ 749 – $ 1,299

Đến năm 2019, chúng ta đã có bốn năm Samsung tung ra hai mục chính trong mỗi lần lặp lại mới của dòng Galaxy S. Nếu nó có thể làm được hai điện thoại, tại sao không phải là ba? Tại sao không phải là bốn? Với dòng Galaxy S10, Samsung đã thành công và tung ra bốn điện thoại cùng một lúc.

Hai mục chính trong loạt bài này vẫn giữ nguyên như hai năm trước: Samsung Galaxy S10 và Galaxy S10 Plus. Chúng có giá lần lượt là 899 đô la và 999 đô la. Samsung cũng tung ra một mẫu máy nhỏ hơn, rẻ hơn được gọi là Galaxy S10e , có giá 749 USD. Sau đó, ở đầu bên kia của quang phổ, nó đã ra mắt Samsung Galaxy S10 5G , cuối cùng là một loại tiền thân của Galaxy S20 Ultra. Điện thoại đó có giá 1.299 đô la.

Vào năm 2020, khi Sammy tung ra bộ điện thoại tiếp theo trong danh sách này, hãng đã đồng thời giảm giá dòng Galaxy S10 trong khi vẫn giữ nguyên sản xuất. Đây là một cách để những người mua có ngân sách tiết kiệm có thể nhận được một số phần cứng đẹp với số tiền ít hơn so với dòng Galaxy S20 đang rủng rỉnh hầu bao.

Giá dòng Samsung Galaxy S20: $ 999 – $ 1,399

Giá Samsung Galaxy S năm 2019 đã ở khắp nơi. Galaxy S10e là 749 USD, trong khi Galaxy S10 5G có giá cao hơn gần gấp đôi. Với dòng Galaxy S20, Samsung đã chọn từ bỏ phân khúc thấp và chuyển thẳng đến phân khúc cao cấp. Khi ra mắt, chiếc điện thoại Galaxy S20 rẻ nhất là $ 999. Galaxy S20 Plus có giá khởi điểm 1.199 USD.

Đặc biệt, Samsung Galaxy S20 Ultra đã vượt trội hơn hẳn. Với giá khởi điểm 1.399 USD, đây là một trong những chiếc điện thoại “bình thường” đắt nhất mà công ty từng tung ra. Nếu 1.399 đô la không đủ cho bạn, thậm chí còn có một mô hình 1.599 đô la với nhiều RAM và bộ nhớ hơn. Nhưng, cCông ty không thể biết một đại dịch toàn cầu đang cận kề khi ra mắt dòng Galaxy S20. Rất may, Samsung đã không mắc phải sai lầm này một lần nữa vào năm 2021.

Giá dòng Samsung Galaxy S21: $ 799 – $ 1,199

Lợi nhuận cuối cùng của Samsung đã đạt được thành công lớn vào năm 2020 khi dòng Galaxy S20 không thu hút được người tiêu dùng. Vào năm 2021, công ty đã sửa chữa sai lầm đó bằng cách giảm mạnh chi phí đầu vào cho gia đình Galaxy S21. Và nó thậm chí không cần phải giảm chất lượng tổng thể đi nhiều để làm điều đó.

Galaxy S21 cấp thấp nhất có giá khởi điểm là 799 USD. Mức giá đó mang lại cho bạn chip Qualcomm Snapdragon 888 mạnh mẽ (hoặc Exynos 2100 ở các nơi khác trên thế giới). Nó cũng có cho bạn một thiết lập camera ba ống kính phía sau chắc chắn, một lượng RAM và bộ nhớ trong tốt, và một thiết kế thẩm mỹ mới tuyệt vời trông khá sang trọng.

Trong một động thái thông minh khác, Samsung vẫn giữ nguyên tâm lý “mọi thứ trừ bồn rửa trong bếp” với Galaxy S21 Ultra. Điện thoại đó gần như không có bất kỳ sự thỏa hiệp nào khi so sánh với Galaxy S20 Ultra, nhưng vẫn rẻ hơn 200 đô la chỉ với 1.199 đô la. Dòng sản phẩm này có lẽ là dòng sản phẩm bao gồm nhiều nhất từ ​​trước đến nay của Samsung. Nó cho phép người mua từ khắp nơi trong ngân sách có được cho mình một chiếc điện thoại Galaxy S.

Giá dòng Samsung Galaxy S22: 799 USD – 1.199 USD

Vào năm 2022, Samsung đã không tăng (hoặc giảm) giá cho dòng Galaxy S mới nhất của mình. Samsung Galaxy S22 bắt đầu từ 799 đô la, biến thể Plus bắt đầu từ 999 đô la và biến thể Ultra bắt đầu từ 1.199 đô la. Một lần nữa, hầu hết mọi người mua sắm hàng đầu đều có một chiếc điện thoại phù hợp với túi tiền của họ.

Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là Samsung không thực hiện bất kỳ thay đổi nào. Ví dụ, Galaxy S22 Ultra giống Galaxy Note 22 Ultra hơn. Nó trông giống như một chiếc Note, có bút S Pen và không có thiết kế thẩm mỹ như hai điện thoại Galaxy S22 còn lại. Thời gian sẽ cho biết chiến lược này hoạt động như thế nào đối với Samsung, nhưng người hâm mộ Note chắc chắn sẽ rất vui.

Mặc dù vậy, Galaxy S22 và Galaxy S22 Plus hầu như không thay đổi so với năm 2021. Hiện tại, Galaxy S22 có cấu trúc hoàn toàn bằng kính, đây là một nâng cấp tuyệt vời so với cấu trúc “thủy tinh” của Galaxy S21. Cả hai điện thoại đều có chip tốt hơn, máy ảnh tốt hơn và nhiều tính năng hơn, vì vậy, thật tuyệt khi Samsung giữ nguyên giá bán như nhau.

Thật không may, không giống như những năm trước, Samsung đã ngừng sản xuất các mẫu điện thoại năm ngoái với sự ra mắt của Galaxy S22. Điều đó có nghĩa là việc sở hữu Galaxy S21 Ultra – chiếc điện thoại yêu thích của độc giả của chúng tôi vào năm 2021 – sẽ ngày càng khó khăn hơn khi nhiều tháng trôi qua.

Giá Samsung Galaxy S: Bức tranh lịch sử

Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy một biểu đồ cung cấp cái nhìn toàn cảnh về các mục chính trong toàn bộ gia đình Galaxy S. Bạn có thể thấy giá cả tăng đều đặn theo thời gian, nhưng có rất nhiều biến động từ năm này sang năm khác. Hãy nhớ lưu ý rằng chuyến lặn khổng lồ từ năm 2020 đến nay.

Mặc dù chúng ta không thể nhìn thấy tương lai, nhưng biểu đồ này cho thấy có vẻ như giá Samsung Galaxy S vào năm 2020 sẽ cao như chúng đã xảy ra trong một thời gian khá dài. Trừ khi các nền kinh tế toàn cầu phục hồi một cách kỳ diệu, rất có thể Samsung sẽ không sớm cố gắng tăng giá Galaxy S20 lên cao như giá Galaxy S20.

Tất nhiên, đã qua rồi những ngày bạn có thể mua một chiếc flagship Galaxy S với giá dưới 700 USD. Rất may, dòng Fan Edition dường như rất thành công đối với Samsung. Dòng Samsung Galaxy A cũng giúp những người mua không đủ tiền mua thiết bị Galaxy S. Hãy yên tâm, nếu bạn muốn có một chiếc smartphone, Samsung luôn có một chiếc ở mức giá bạn có thể mua được!

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo