Kinh nghiệm mua Xịt khoáng giữ lớp trang điểm (và những lưu ý không thể bỏ lỡ)

Ngay cả lớp trang điểm hoàn hảo cũng trông xỉn màu và thậm chí còn lốm đốm vào buổi chiều. Nhưng chỉ cần bạn xịt một lớp ‘xịt khóa makeup’ hay “makeup setting spray” trước khi trang điểm xong, bạn không chỉ có thể cố định lớp trang điểm đã hoàn thành mà còn ngăn ngừa được vấn đề tẩy trang do mồ hôi và dầu, và thậm chí còn đảm bảo rằng lớp trang điểm của bạn không bị trôi. Tuy nhiên, nhiều thương hiệu trang điểm nổi tiếng đã tung ra thị trường những sản phẩm liên quan, trong đó có loại chủ yếu hướng đến việc ức chế tiết dầu, một số khác lại dùng để dưỡng ẩm nhưng mọi người lại không biết cách lựa chọn.

Bài viết sẽ chia sẻ bạn cách sử dụng và mua các loại xịt khoáng giữ trang điểm. Các nàng mê làm đẹp hãy cùng theo dõi bài viết này và chọn ra một trợ thủ đắc lực giúp bạn duy trì vẻ ngoài trang điểm hoàn hảo nhé.

Xịt khoáng trang điểm không chỉ dừng lại ở việc trang điểm

“Makeup setting spray”, đúng như tên gọi, được dùng để ngăn lớp trang điểm bong ra. Và vì xịt tẩy trang có thể chống mồ hôi và bã nhờn mạnh mẽ , đồng thời có thể làm chậm tình trạng tẩy trang do nhiều nguyên nhân.

Một số sản phẩm trên thị trường còn bổ sung thành phần dưỡng ẩm và chống tia UV, và với bao bì gọn nhẹ phù hợp để mang ra ngoài, ngay cả khi bạn cảm thấy da khô hoặc không đủ khả năng chống nắng trong chuyến đi, bạn vẫn có thể tăng cường bảo vệ. Ngoài ra, vào mùa hè, bạn cũng có thể khóa các kiểu có chứa các thành phần mát lạnh, giúp cho việc xịt khoáng trở nên sảng khoái và dễ chịu hơn.

Một số điểm lưu ý khi mua xịt khoáng giữ trang điểm

Chọn các thành phần phù hợp theo nguyên nhân tẩy trang

Nguyên nhân của việc tẩy trang có thể được chia thành hai trạng thái: mồ hôi, tiết bã nhờn quá mức và da khô, mỗi loại xịt tẩy trang cũng có chức năng riêng tương ứng, nên lựa chọn sản phẩm phù hợp theo tình trạng da của bản thân.

Tiết quá nhiều mồ hôi và bã nhờn: chọn các thành phần có thể duy trì sự khô thoáng như bột hút bã nhờn

Trong trường hợp da tiết nhiều bã nhờn và dễ đổ mồ hôi vào mùa hè thì nên chọn những sản phẩm có khả năng giữ da khô thoáng. Cách tốt nhất để nhận biết là kiểm tra danh sách thành phần trên bao bì bên ngoài để xác nhận xem nó có chứa bột hút bã nhờn và các thành phần chống thấm nước hay không. Ngoài ra, bạn cũng có thể khóa các kiểu được đánh dấu bằng từ “refresh” và “keep dry”, thường mang lại cảm giác tốt cho da.

Bên cạnh, các công thức chứa dầu tuy có tác dụng dưỡng ẩm nhưng lại tương đối dễ khiến lớp trang điểm rơi ra. Vì vậy, nếu bạn muốn theo đuổi cảm giác trang điểm khô thoáng và không bết dính, tốt hơn hết hãy bắt đầu với các sản phẩm không chứa thành phần dầu.

Nguyên nhân khiến da tiết nhiều bã nhờn là do “nhiệt độ bề mặt da tăng” và “khô da”. Lúc này, bạn có thể chọn loại có chứa thành phần bạc hà để mang lại cảm giác mát lạnh cho da, giúp hạn chế sự gia tăng nhiệt độ da và các thành phần dưỡng ẩm. Nó có thể cấp ẩm kịp thời cho da để tránh tình trạng da tiết quá nhiều bã nhờn, khi da gặp các vấn đề trên hãy chú ý hơn.

Da khô: Nhắm mục tiêu các sản phẩm có chứa các thành phần dưỡng ẩm như axit hyaluronic và glycerin

Chứa thành phần dưỡng ẩm không chỉ thích hợp cho da khô vào mùa thu đông mà còn được khuyến khích sử dụng trong mùa hè khi da bị thiếu nước do tiếp xúc với máy điều hòa quá lâu. Tuy nhiên, nếu là da khô, tự nó tiết ra quá nhiều bã nhờn khi khô, mặc dù lớp bề mặt của da sẽ có cảm giác dính nhưng thực tế lớp sừng sẽ khô và thô ráp do thiếu nước nên cần để làm rõ nguyên nhân gây khô da.

Nếu bạn muốn xác nhận sản phẩm có dưỡng ẩm hay không, bạn có thể chú ý đến danh sách thành phần trên bao bì có chứa axit hyaluronic (tức axit hyaluronic), glycerin và các thành phần khác hay không. Ngoài ra, nếu sản phẩm được ghi rõ ràng bằng các từ như “loại dưỡng ẩm”, “kết hợp với thành phần dưỡng ẩm”, “chống khô”,… thì có nghĩa là sản phẩm đó có tác dụng dưỡng ẩm ở mức độ nhất định. Ngoài ra, các thành phần dầu có thể khiến lớp trang điểm bị trôi vào mùa hè, vì vậy tốt nhất bạn nên kiểm soát lượng xịt hoặc trực tiếp chọn loại không chứa dầu.

Chọn theo phong cách trang điểm bạn muốn thể hiện

Tùy thuộc vào tình trạng da của bạn, bình xịt định hình cũng có thể giúp tạo ra lớp nền như mong muốn. Có hai loại phổ biến là “bóng” và “mờ”. Loại bóng chủ yếu chứa thành phần dưỡng ẩm hoặc thành phần ngọc trai, còn loại mờ sử dụng thành phần hút bã nhờn để mang lại hiệu ứng, tùy theo phong cách trang điểm mắt hay trang điểm môi hôm đó. Sử dụng kết hợp giúp tổng thể lớp trang điểm trở nên quyến rũ hơn.

Các loại sản phẩm trên thường có các khẩu hiệu như “tạo da bóng như kem”, “da mờ có kết cấu” trên bao bì nên bạn có thể chú ý hơn khi mua hàng. Nếu không có dấu hiệu đặc biệt, điều đó có nghĩa là bạn thích vẻ ngoài tự nhiên, và nó được khuyến khích cho những trường hợp bạn không muốn thay đổi phong cách trang điểm nền.

Khả năng sử dụng cũng rất quan trọng

Ngoài việc chú ý đến thành phần và cảm giác trang điểm khi mua bình xịt trang điểm, bạn không thể bỏ qua sự tiện lợi khi thao tác, độ mịn của vòi xịt, cảm giác về kích thước và các chi tiết khác có thể ảnh hưởng đến cảm giác sử dụng. Để sử dụng nó mà không bị căng thẳng, hãy chú ý đến những vấn đề sau đây.

Chọn mùi hương yêu thích của bạn

Sau cùng, nước xịt khoáng makeup setting sẽ được xịt lên mặt, và việc lựa chọn mùi hương mà bạn thích chính là yếu tố quyết định ảnh hưởng đến cảm giác khi sử dụng. Các sản phẩm liên quan được bán trên thị trường bao gồm từ hương trái cây đến hương hoa, và bạn có thể thử tìm hương thơm phù hợp với mình, và chọn kiểu có mùi thơm hoặc không mùi tùy theo tâm trạng hoặc dịp của bạn có thể làm tăng thêm niềm vui khi sử dụng.

Thông thường mặt trước của bao bì sẽ ghi sản phẩm có hương thơm 00, hoặc có thể đánh giá từ tên của hương thơm trên danh sách thành phần. Tuy nhiên, nên thử thực tế tại cửa hàng hoặc tham khảo kinh nghiệm của cư dân mạng, nếu không thích mùi thơm thì nên chọn một phong cách không có mùi trong danh sách thành phần.

Vào mùa hè, nên chọn loại sản phẩm có thành phần mát lạnh như bạc hà, cam quýt.

Khí hậu nóng bức thường khiến da quá nóng và gây rối loạn bài tiết bã nhờn, do đó, nên chọn loại xịt setting có kết cấu sảng khoái, tạo cảm giác mát lạnh. Bằng cách này, nó không chỉ làm mát bề mặt da, mang lại cảm giác mát lạnh khi xịt mà còn hạn chế lớp trang điểm bị bong tróc do tiết nhiều bã nhờn, vừa đúng như một dụng cụ trang điểm mang theo bên người.

Khi mua, bạn có thể kiểm tra xem danh sách thành phần có chứa citral và bạc hà hay không, hoặc đánh giá xem sản phẩm có các từ như “coolness”, “coolness” và “coolness” hay không. Còn những sản phẩm được đánh dấu “refresh” có thể sẽ không có cảm giác mát lạnh, bạn hãy lưu ý hơn khi lựa chọn.

Chọn kích thước vừa tay và dễ cầm bằng một tay

Mặc dù xịt trang điểm thường được sử dụng trước khi ra ngoài nhưng trong thời tiết nắng nóng, tác dụng có thể bị giảm do đổ mồ hôi, vì vậy, nó cũng được khuyến khích cho những dịp ra ngoài trang điểm, và lúc này, bạn cần xác định lại xem kích thước là thuận tiện để mang theo. Ngoài việc thực sự đến cửa hàng để kiểm tra xem kích thước chai có thể vừa với túi hay không, thì việc chú ý đến thông số kích thước được ghi trên trang web cũng là một cách. 

Các hạt phun mịn có thể ngăn chặn độ ẩm quá mức ảnh hưởng đến lớp trang điểm

Bạn đã đọc kinh nghiệm nào về việc sử dụng xịt khoáng để ngăn lớp trang điểm bị bong ra, chỉ để mặt ướt chưa? Tình trạng trên có thể do khoảng cách phun quá gần, và độ dày của hạt phun cũng là một trong những nguyên nhân. Nếu bạn có thể phun ra một lớp sương mịn đẹp, nó có thể bám đều lên toàn bộ khuôn mặt mà không bị ướt quá, và tác dụng của xịt dưỡng trang điểm có thể phát huy hết tác dụng. Ngoài ra, theo các bình chứa khác nhau, có thể chia thành “loại phun” có thể phun thành sương mù mịn và “loại khí dung” phun trên diện tích lớn. Việc lựa chọn như thế nào tùy thuộc vào nhu cầu cá nhân.

Chọn sản phẩm có thành phần chống tia UV

Xịt phủ lớp trang điểm có thành phần chống tia UV không chỉ giúp lớp trang điểm không bị bong tróc mà còn làm giảm tác hại của tia UV. Vào mùa hè và những dịp thường xuyên phải sử dụng kem chống nắng để chống lại tia UV, bạn có thể mang theo loại xịt dưỡng trang điểm này bất cứ lúc nào để xịt lại. Ngoài ra, nếu kem nền và kem lót hiện đang sử dụng có chỉ số SPF thấp, chúng cũng có thể được tăng cường bằng cách xịt thiết lập SPF cao.

Về tần suất xịt lại, chỉ số “SPF value” là 1 có thể bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV trong khoảng 20 phút, vì vậy bạn hãy xác định thời điểm xịt lại theo chỉ số chống nắng ghi trên sản phẩm.

Top 3 xịt khoáng cố định lớp make up được yêu thích

Xịt khoáng khóa nền makeup Milani

Milani Makeup Setting Spray Oil Control Edition đã dần trở nên phổ biến kể từ khi ra mắt, sử dụng bột than tre nghiền mịn để hút chất nhờn trên da mặt, từ đó đạt được hiệu quả kiểm soát dầu. Độ mịn của các hạt phấn của nó còn nhỏ hơn cả mụn đầu đen trên da, chỉ cần bạn lắc đều và sử dụng thì hoàn toàn không ảnh hưởng đến lớp trang điểm. Ngoài ra, bột thạch anh được bổ sung với tỷ lệ cao sẽ tạo thành kết cấu sương mịn sau khi xịt lên mặt, có tác dụng kiềm dầu hoặc lớp trang điểm bóng dầu, tạo cảm giác khô thoáng.

Đối với dưỡng ẩm cơ bản, các thành phần tự nhiên như chiết xuất mật ong, nước dùng lên men monosporum, và chiết xuất đường mía mang lại cảm giác thoải mái tốt ngay cả cho da không dầu.

Xịt khoáng khóa nền makeup NYX

Hàng loạt sản phẩm của NYX tại Mỹ đều có thế mạnh ngang ngửa với các thương hiệu bình dân nhưng lại có mức giá bình dân khiến cho sản phẩm xịt dưỡng trang điểm của hãng này trở thành sản phẩm dẫn đầu trong số các dòng sản phẩm bình dân. Độ ẩm được sử dụng trong sản phẩm này đã được xử lý bằng công nghệ lâu dài, sương nhẹ và dày đặc, có thể tạo thành một lớp màng bảo vệ sau khi bám vào da, từ đó nâng cao hiệu quả chống ma sát và chống ẩm.

Ngoại trừ một số thành phần dưỡng ẩm và chất bảo quản, không có hương thơm hoặc chất màu nào được thêm vào công thức, và bình xịt chỉ có một mùi cồn nhẹ đặc trưng. Tuy nhiên, do tỷ lệ cồn cao nên có thể gây cảm giác ngứa ran khi sử dụng ở những trường hợp da kém sắc.

Xịt khoáng khóa nền makeup Clarins

Công thức sử dụng nước hoa hồng gấm hoa làm điểm trọng tâm, và cũng sử dụng chiết xuất bưởi, lô hội curacao và các thành phần khác để dưỡng ẩm cho da. Ngoài ra, kết cấu dạng xịt khá tốt và không làm lớp trang điểm bị ướt. Trong khi sử dụng xịt, bạn cũng có thể ngửi thấy hương thơm hoa hồng thơm và hương cam chanh chua ngọt ẩn bên trong.

Hơn nữa, nó nhấn mạnh rằng nó có thể cung cấp hiệu ứng trang điểm lên đến 8 giờ, đặc biệt thích hợp để cải thiện độ dính của da khô, hoặc làm cho lớp trang điểm dễ chịu hơn. Tuy nhiên, sản phẩm này có khả năng chống cọ xát nhẹ, có thông tin cho rằng vẫn dễ bị nhiễm bẩn lớp trang điểm khi đắp mặt nạ.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo