Kinh nghiệm mua Thùng đựng đồ gắn đuôi Xe Máy

Khi không đủ chỗ để đồ trong cốp đựng đồ xe máy thì thùng đựng đồ gắn đuôi xe máy có thể rất tiện dụng. Hiện nay bạn có thể tìm thấy rất nhiều loại sản phẩm trên thị trường, các thương hiệu như SHAD cũng tung ra hàng loạt sản phẩm với nhiều kích cỡ và hình dạng khác nhau.

Bài viết sẽ giải thích chi tiết những yếu tố cần thiết của việc chọn thùng đựng đồ sau xe máy. Từ đó giúp bạn dễ dàng tìm được sản phẩm phù hợp với phương tiện của mình hơn.

Kinh nghiệm mua thùng đựng đồ gắn đuôi xe máy

Các điểm tham khảo khi xác định kích thước và công suất

Bước đầu tiên trong quá trình mua hàng bắt đầu từ kích thước và dung tích, tuy có người nói có thể vừa to vừa nhỏ nhưng không thành vấn đề chỉ cần bạn chọn kích thước lớn, nhưng làm sao để chọn được kích thước phù hợp nhất?

Quá lớn sẽ nguy hiểm và chiều rộng lắp đặt cũng bị hạn chế

Kích thước thùng sau xe máy rất quan trọng, nếu bạn chọn sản phẩm quá rộng để đựng được số lượng đồ lớn thì rất dễ xảy ra tình trạng mất thăng bằng và đổ gây nguy hiểm. Trong quá trình đi xe thực tế, bạn sẽ không thể vượt qua quãng đường một cách suôn sẻ, thậm chí nếu bạn đi theo cảm giác lái ban đầu, bạn có thể vô tình làm trầy xước các phương tiện khác, vì vậy nên chọn kích thước để không ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm lái xe.

Trên thực tế, có một công thức để chọn kích thước, bạn có thể thêm 30cm vào chiều dài của giá đỡ, và thêm 15cm vào chiều rộng của cạnh trái và phải.

Thùng đựng đồ xe máy 30L

Lựa chọn công suất theo dịch chuyển của đầu máy và tùy theo thời điểm sử dụng

Điều tiếp theo cần xác nhận là công suất, vì tải trọng cũng sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của đầu máy, nên xem xét chuyển vị của ô tô. Ví dụ, xe 50-125cc thì không nên trang bị thùng sau trên 30L, còn loại 35L trở lên thì tốt hơn cho loại 250cc trở lên. Nếu sản phẩm dung tích lớn từ 50L trở lên thì không dùng cho xe nặng từ 400cc trở lên có thể không giữ được thăng bằng.

Ngoài ra, cũng cần quan tâm đến mục đích của thùng sau, ví dụ như thường để đựng hành lý, áo mưa,… khi đi siêu thị, đi lại hay đi học thì khoảng 25L là đủ, nếu bạn đi ra ngoài lái xe cần mang theo đồ uống và đồ ăn, hoặc quần áo lạnh cần khoảng 30L, dung tích lớn hơn 33L nếu ở qua đêm, nếu có khách đi chung thì phải nâng thêm.

Thùng đựng đồ xe máy 25L

Chọn thứ gì đó nhẹ để bạn không bị mất thăng bằng

Để tránh sự cân bằng tổng thể của đầu máy bị ảnh hưởng khi lắp cốp sau càng tốt và thuận tiện cho việc bốc dỡ hàng hóa bất cứ lúc nào, nên chọn càng nhẹ càng tốt. Theo quy định của pháp luật về an toàn giao thông, trọng lượng của đầu máy nhỏ nhẹ không quá 20kg, đầu máy nhẹ thông thường là 50kg, đầu máy nặng là 80kg. Còn khối lượng chung của thùng phía sau của đầu máy thông thường thì trọng lượng nói chung là trong vòng 5kg, miễn là hàm lượng không vượt quá nó. Tuy nhiên, đồng thời cũng cần chú ý đến sức chịu trọng lượng của bản thân sản phẩm để không vượt quá tải trọng.

Chọn các sản phẩm có giá đỡ để dễ dàng xếp dỡ hàng hóa

Nhiều người sử dụng dây đai để cố định khoang hành lý của xe máy nhưng thực tế thì độ ổn định tương đối kém, nếu cố định khung xe bằng bu lông vào giá sau xe máy thì cảm giác vững chãi còn tăng lên gấp bội. Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm đi kèm thùng xe, dù lắp hay tháo thùng sau thì chỉ cần chìa khóa là có thể đạt được, ngay cả những người có vóc dáng nhỏ bé, sức lực cũng có thể dễ dàng khởi động. 

Tuy nhiên cần lưu ý rằng khung xe cần lắp giá đỡ phía sau của đầu máy, nếu bản thân thùng xe không được trang bị giá đỡ phía sau thì nên tìm mua sản phẩm chuyên dụng phù hợp từ nhà máy hoặc phụ tùng thay thế thị trường.

Có chức năng chống trộm để bạn yên tâm hơn

Khi rời khỏi đầu máy không thể tránh khỏi lo lắng vali bị bung hết ra ngoài, nhất là khi đi ô tô lại càng băn khoăn khi mang theo những vật dụng có giá trị. Một số vali này có thể được khóa để không thể tháo khung và hộp, thậm chí các thiết bị có khe hở nhỏ không thể lấy bằng tay cũng được thiết kế để giảm nguy cơ bị cưỡng bức.

Có tính đến các chức năng kép của mặt sau

Nhược điểm của việc sử dụng loại cố định hành lý phía sau xe máy là khó tháo rời tạm thời, sản phẩm này được thiết kế đặc biệt dạng “ba lô”, có thể thay thế một chiếc hộp nhỏ hơn bằng cách chỉ cần luồn vào hàng ghế sau. Loại hộp đựng đồ, tính di động có thể nói là rất cao.

Chức năng riêng của nó cũng rất tốt, chẳng hạn như khóa kéo chống mưa hai chiều thích ứng với sự thay đổi thời tiết, vải không thấm nước, dây đàn hồi có thể tăng khả năng lưu trữ, ngăn mở rộng kính thiên văn và gương phản xạ để tăng cường an toàn vào ban đêm. Chỉ cần lưu ý rằng nó có sức chứa hạn chế và không thể mang nhiều hơn một mũ bảo hiểm.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo