S.O. là gì trong tiếng Anh ? Và Cách sử dụng

S.O. là cách biểu thị sự hiện diện quan trọng nhất trong cuộc sống!

Đến Valentine, ngày kỷ niệm đám cưới, ngày kỷ niệm hẹn hò , và tất cả những dịp ủy mị khác, và chúng ta thấy chú thích và thông điệp xung quanh ‘S.O.’ đặc biệt. Bạn đã bao giờ suy ngẫm ngay cả chủ nghĩa ban đầu này có nghĩa là gì? Nó có phải là tiếng lóng không? Một thuật ngữ nổi tiếng? Một chữ viết tắt? Vâng, S.O. là một chút của tất cả – ngoại trừ một từ viết tắt.

Hai chữ cái này tuy tối giản nhưng lại mang khá nhiều ý nghĩa . Nó đại diện cho một phần quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. S.O., khi được mở rộng, có cùng nghĩa với ‘better half’ tạm dịch là ‘nửa kia’. Nó có một cách sử dụng lãng mạn và nồng nàn, có thể mất đi vẻ hào nhoáng trong một số ngữ cảnh và chỉ bám vào thực tế phổ biến rằng nó thường được dịch là đối tác – thường là bạn đời.

S.O. có nghĩa là gì và tại sao nó lại lãng mạn như vậy?

S.O. mở rộng thành ‘Significant Other’. Nó đề cập đến người đặt biệt quan trọng , một cách lý tưởng, là một đối tác; nêm hoặc không.

‘Người đặc biệt quan trọng’ thường dành cho những người đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của một người. Chúng quan trọng, mang tính sống còn và có ý nghĩa rõ ràng đối với người đó, và do đó được đặt tên. Tuy nhiên, đôi khi ý nghĩa thực sự của chủ nghĩa đầu tiên bị mất đi trong bản dịch và chỉ được áp dụng như một thuật ngữ chung.

Không giống như nhiều từ lóng viết tắt trên internet có thể được sử dụng ở dạng viết thường hoặc viết hoa, cái này phải được sử dụng theo cách tương tự . Tuy nhiên, ngôn ngữ không chính thức không có quy tắc xác định và đôi khi S.O. được sử dụng theo cách khác.


S.O. được sử dụng chỉ để lãng mạn?

Cho đến nay, việc sử dụng S.O. làm nổi bật đời sống tình cảm của một người (nếu có). Tuy nhiên, đôi khi S.O. có thể được sử dụng cho những người bạn tốt nhất. Không có quy tắc cứng nhắc nào chống lại việc sử dụng nó cho người khác. Bạn có thể sử dụng nó cho những người quan trọng trong cuộc sống và đối với bạn. Điều này bao gồm bạn thân nhất, vật nuôi, gia đình thân thiết nhất, đồng nghiệp thân thiết nhất, v.v.,


Cách sử dụng S.O. Online

Điều quan trọng là phải sử dụng nó đúng. Có nhiều cách mở rộng cho các chữ cái ‘S’ và ‘O’ được ghép lại với nhau. S.O., S / o, so, S.O., v.v., đều là từ viết tắt của ‘S.O.’ và mỗi từ có nghĩa khác nhau.

S.O. là sến và lãng mạn (cheesy and romantic) – như bản chất của nó. Dưới đây là một vài ví dụ về việc sử dụng S.O.:

  • Sử dụng S.O. trong khi đề cập đến người quan trọng một cách trực tiếp hoặc gián tiếp. Giống như, ‘ My S.O. and I have something exciting planned this day!!’ or ‘S.O. calling…’ (bạn có thể lưu chính xác số của người quan trọng của mình!).
  • Ngoài người quan trọng của riêng bạn, S.O. cũng có thể được sử dụng khi giới thiệu đến người quan trọng của bất kỳ ai!
  • Nếu bạn đang tổ chức một bữa tiệc, một phiên họp, cùng nhau, bất cứ điều gì chào đón bạn bè, đồng nghiệp, người quen, gia đình hoặc thậm chí là người lạ tham gia với đối tác của họ, thì hãy sử dụng ‘S.O.’ trong lời mời. Ví dụ: ‘ Halloween party 2023!! This year’s theme – Dress up to look drop-dead spooky with your S.O.!’.
  • Bạn cũng có thể sử dụng S.O. khi nói về một người bạn đời trong tương lai, một người bạn đời trong tưởng tượng hoặc một cuộc sống tình yêu đầy hy vọng. Ví dụ, ‘If my future S.O. is not this cringe, I don’t want it!’ or ‘If I did have an S.O., she’d surely look better than that! It’s not funny to tag me in a post with rocks and call this big rock my S.O.! SMH’.

Hầu hết các lần, S.O. được sử dụng ở dạng mở rộng của nó, online. Điều này thường được thực hành để tránh nhầm lẫn của dạng đầy đủ (vì có rất nhiều). Vì vậy, bạn cũng có thể gõ ‘Significant Other’ trong các ngữ cảnh có liên quan và khi bạn lười biếng, hãy sử dụng ‘S.O.’.


Phần kết luận

S.O phần lớn có hàm ý lãng mạn và có thể được sử dụng cho bất kỳ ai ngoài một ‘nửa kia’ lãng mạn. Tuy nhiên, đây không phải là trường hợp sử dụng phổ biến. Nói chung, S.O. là một cách tốt đẹp và ủy mị để xưng hô với đối tác online và offline – chỉ trong ngữ cảnh bằng văn bản.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo