AFK có nghĩa là gì ? Và sử dụng nó như thế nào?

AFK là đã có mặt kể từ những năm 80, và là một cách nhanh chóng để nói rằng bạn không hoạt động trên thiết bị của mình!

Hầu hết chúng ta đều sử dụng một số loại thiết bị có ứng dụng nhắn tin trên đó. Có thể là ứng dụng nhắn tin trên điện thoại di động, phần chat trên nền tảng game, không gian giao tiếp thân mật cho công việc, v.v., cuộc chat trên tất cả các nền tảng này diễn ra qua tin nhắn.

Đôi khi chúng ta có thể không có đủ khả năng để gửi một tin nhắn văn bản hoặc trả lời một tin nhắn. Đây là lúc AFK xuất hiện như một tín hiệu. Quy tắc ứng xử để cho người kia biết chúng tôi không có mặt tại thời điểm này – để gửi hoặc nhận tin nhắn.

AFK đến từ khi nào và ở đâu?

AFK là một trong những từ lóng chơi game phổ biến nhất và không có gì ngạc nhiên khi nguồn gốc của từ viết tắt này nằm trong lĩnh vực chơi game. Như đã đề cập ở trên, AFK được đặt ra ở đâu đó giữa những năm 1980 và 1990. Game điện tử có thể đã gần trở nên phổ biến hơn, nhưng Internet và game online chỉ mới hình thành và sắp ra mắt.

Internet trong những ngày đó về cơ bản không khả dụng như bây giờ. Đó là một tình huống bật và tắt. Sử dụng Internet trong thời kỳ sơ khai có những nhược điểm riêng của nó. Điều lớn nhất là sự không chắc chắn. Sau một phiên internet duy nhất, phải mất một lúc trước phiên tiếp theo. Nếu bạn muốn thông báo cho một người bạn chơi game hoặc một người bạn về sự biến mất của bạn, thì ‘AFK’ đã có hiệu lực. Do đó, sự hiểu biết rằng tiếng lóng này là nghi thức online.


AFK online có nghĩa là gì?

AFK là viết tắt của ‘Away From Keyboard’. Đây là một thông báo thân mật hướng tới người nhận, thông báo cho họ biết rằng chúng tôi đang làm chính xác những gì tiếng lóng nói – tránh xa bàn phím. Điều đó có nghĩa là không thể nhắn tin, offline hoặc tạm dừng cuộc chat.

Mặc dù chúng tôi đã đề cập ‘AFK’ là tiếng lóng nhắn tin, nó cũng có thể áp dụng khi tạm dừng bất kỳ hoạt động kỹ thuật số nào. Ngoài chat, chơi game là nền tảng lớn nhất khác sử dụng AFK nhiều nhất. Từ viết tắt này thông báo cho đồng đội của bạn rằng bạn đã tắt bàn phím và / hoặc bảng điều khiển game trong thời gian ngắn.

AFK thường đề xuất một khoảng thời gian ngắn khi bạn hiện diện online, nhưng cũng có thể được sử dụng trong khoảng thời gian dài hơn.


Cách sử dụng AFK

AFK là một từ lóng dành riêng cho bàn phím trái ngược với người anh em họ của nó là ‘BRB’ (Be Right Back). Trong khi BRB có một suy luận chung chung, AFK thông báo rằng bạn chỉ ‘Xa Keyboad’ và có thể có hoặc có thể không online. Tuy nhiên, cách sử dụng AFK trùng lặp với BRB vì cả hai đều ngụ ý sự vắng mặt giống nhau và lý tưởng là trong cùng một khoảng thời gian.

Nếu bạn đang nghỉ ngơi – AFK hoạt động như một cách thông tục để nói rằng bạn đang tạm dừng hoạt động kỹ thuật số – có thể là chơi game, chat, gửi email, v.v. Ví dụ: ‘ Tao AFK ăn cơm 1 lát vào sau.’

Trong khi offline – AFK cũng là một từ lóng hiệu quả để nhanh chóng cho ai đó biết bạn đang offline – vì AFK cũng ngụ ý rằng bạn có thể đang rời khỏi hệ thống chứ không chỉ bàn phím. Giống như, ‘ Giờ tao afk cái, tầm 3h chiều tao có mặt’

Trong khi thực hiện – Ngoài việc là một từ viết tắt gợi ý nghỉ nhanh, bạn cũng có thể sử dụng AFK làm trạng thái hiện diện của mình. Điều này có thể trên nền tảng công việc ( với điều kiện là nơi làm việc bình thường của bạn ) hoặc trên hồ sơ mạng xã hội cá nhân của bạn. Ví dụ, nếu bạn là một lập trình viên và bạn đang nghỉ việc rất cần thiết, AFK sẽ có trạng thái phù hợp!

Tiêu đều Video trên Facebook
Hỏi đáp máy tính

Các trường hợp sử dụng khác

Ngoài việc sử dụng AFK để truyền đạt sự vắng mặt của chính bạn khỏi nền tảng kỹ thuật số, bạn cũng có thể sử dụng nó để giao tiếp tương tự về người khác. Ví dụ, ‘ Không biết. Anh ấy đã AFK gần 3 giờ rồi ‘ .

Bên cạnh những tình huống khách quan này khi sử dụng AFK, bạn cũng có thể áp dụng từ viết tắt này như một lời cảnh báo khi thiết bị nhắn tin sắp nằm trong tay người khác. Nhiều khi chúng ta không có đủ thời gian để yêu cầu người nhận ngừng nhắn tin, và có thể bối rối khi thấy một cửa sổ thông báo xuất hiện.


Phần kết luận

AFK là một trong những từ lóng trên internet, hoạt động như một thuật ngữ hiệu quả để thông báo về sự vắng mặt kỹ thuật số ngắn hạn hoặc kéo dài. AFK có thể được sử dụng như một từ lóng để cập nhật trạng thái offline trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc phương tiện công việc (nếu được phép), ngoài việc cho ai đó biết rằng bạn đang tắt bàn phím hoặc đang nghỉ ngơi trên màn hình.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo