8 bước để học cách thiết kế khóa học online

Đã qua rồi cái thời bạn chỉ có thể ‘hứa’ với những khách hàng tiềm năng rằng bạn đáng để đầu tư – bây giờ bạn phải CHỨNG MINH điều đó. Và không có cách nào tốt hơn để chứng minh kiến ​​thức chuyên môn hơn là tạo một khóa học online để bán hàng .

Bằng cách giảng dạy chủ đề của mình, bạn biết mình đang nói về điều gì, bạn giỏi những gì bạn làm và bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực của mình.

Khóa học online hiện nay rất cần thiết đối với bất kỳ doanh nhân, chuyên gia hoặc nhà lãnh đạo tư tưởng, như một trang web và danh thiếp.

Một trong những cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để đưa kiến ​​thức ra thị trường toàn cầu, tạo ra tác động lớn hơn và kiếm được nhiều tiền hơn và biến nó thành công cụ tạo ra khách hàng tiềm năng để kiếm tiền online.

1. Chọn chủ đề khóa học hoàn hảo

Chủ đề khóa học của bạn phải là thứ mà bạn YÊU THÍCH. Nếu bạn không đam mê chủ đề của mình, sẽ hiển nhiên nếu bạn không yêu thích chủ đề của mình và việc đào tạo sẽ trở nên hấp dẫn như một chiếc bánh sandwich các-tông.

Hãy nghĩ về những kỹ năng, tài năng và kinh nghiệm sống mà bạn đã trải qua. Đừng cảm thấy như bạn phải dạy một nghề ở trình độ đại học để kiếm tiền trong các khóa học bán hàng. Danh sách các chủ đề khóa học có thể có là vô tận, đây là một vài ví dụ về khóa học online từ những khách hàng thành công của chúng tôi:

  1. Microsoft excel
  2. Đàn ghi ta
  3. Yoga
  4. Nhiếp ảnh
  5. May vá
  6. Trượt patin (vâng, ngay cả những sở thích cũng có thể phát triển mạnh các doanh nghiệp thương mại tri thức)

Tóm lại, nếu bạn yêu thích chủ đề của mình, bạn giỏi chủ đề của mình và bạn có kinh nghiệm (chính thức hoặc cuộc sống) trong đó và đáp ứng nhu cầu của ai đó – thì bạn có chủ đề và kiến ​​thức chuyên môn mà bạn có thể kiếm tiền .

Một bài tập đơn giản để giúp bạn hoàn thành chủ đề khóa học: 

Trên một tờ giấy, hãy viết ra nhiều điều bạn nghĩ đến phản ánh Đam mê, Kỹ năng và Kinh nghiệm. Khi bạn đã hoàn thành việc này, hãy xác định 2-3 chủ đề hàng đầu nơi giao thoa giữa niềm đam mê / sở thích, kỹ năng và kinh nghiệm / thành tích.

Ai đó sẽ không mua khóa học chỉ vì họ thích bạn. Mọi người tham gia các khóa học online vì họ đang tìm kiếm sự chuyển đổi từ thực tế hiện tại sang tương lai mong muốn của họ. 

Điều quan trọng là chọn một chủ đề có khán giả đủ động lực để trả tiền để tìm hiểu, đó là những gì chúng ta sẽ đề cập trong phần tiếp theo.

2. Đảm bảo Ý tưởng khóa học có nhu cầu thị trường cao

Ai muốn dành hàng tuần trong đời để tạo một khóa học online, hoàn toàn không ai mua? Không. Không nghĩ vậy.

Khi bạn đã chọn chủ đề khóa học online của mình, bước tiếp theo là thực hiện một số thử nghiệm nghiên cứu thị trường để xem liệu khóa học đó có nhu cầu thị trường hay không. Nhiều người tạo khóa học mắc sai lầm khi nghĩ rằng nếu có nhiều sự cạnh tranh trong lĩnh vực chủ đề của họ, thì ý tưởng khóa học của họ sẽ khó thành công. Nhưng trên thực tế, điều này cho thấy khả năng cao là có nhu cầu thị trường mạnh mẽ cho ý tưởng khóa học đó và do đó rất đáng để nghiên cứu thêm.

Một số điều bạn muốn kiểm tra là:

  1. Mọi người đang tìm kiếm nó và đặt câu hỏi gì ?
  2. Có lỗ hổng nào trong những gì mà đối thủ đang cung cấp không?
  3. Ai đó sẽ trả tiền để giải quyết vấn đề mà khóa học giải quyết?

Nếu câu trả lời cho ba câu hỏi trên là ‘có’ và ý tưởng tương tự nhưng khác với những gì đã có, thì bạn có một ý tưởng khóa học có cơ hội trở thành best-seller.

Nếu bạn chỉ mới bắt đầu, đây là một số mẹo giúp bạn xác nhận nhu cầu cho khóa học online của mình :

Mọi người đang tìm kiếm nó và đặt câu hỏi ?

Dưới đây là một số cách để đánh giá mức độ quan tâm đến chủ đề khóa học:

Tìm kiếm chủ đề trong Google Xu hướng 

Google Xu hướng sẽ cho bạn biết mức độ phổ biến của một chủ đề. Đó là cách nhanh nhất để kiểm tra xem có ai đang tìm kiếm trên google không và mức độ phổ biến của chủ đề theo thời gian. 

Ví dụ: “ Lớp học Yoga trực tuyến ” trở nên phổ biến hơn khi đại dịch bắt đầu– và nó vẫn còn phổ biến hơn trước!

Tương tự như :

  • lớp học trực tuyến đại học đồng tháp
  • lớp 1 học online
  • lớp học mật ngữ – tập 1 đọc online
  • lịch học online lớp 1
  • lớp học mật ngữ tập 16 đọc online
  • học toán lớp 7 online miễn phí
  • lịch học online lớp 6
  • lớp học vẽ online miễn phí

Kiểm tra lượng tìm kiếm cho chủ đề khóa học

Số người tìm kiếm là một cách tuyệt vời để xác nhận nhu cầu về chủ đề khóa học online. Bạn có thể sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa google miễn phí thông qua quảng cáo google. (Và không, bạn không cần phải mua quảng cáo để sử dụng công cụ này.)

Bạn có thể nhập từ khóa của mình và nhận thông tin chi tiết về số lượng người đang tìm kiếm ý tưởng khóa học online. Nó cũng sẽ cung cấp cho bạn đề xuất về các từ khóa khác mà mọi người có thể sử dụng để tìm khóa học.

Như bạn có thể thấy, chủ đề này khá phổ biến và cũng có tính cạnh tranh. Nhưng bạn sẽ nhận thấy rằng “Các lớp học yoga miễn phí online” ít cạnh tranh hơn – điều này có thể tạo ra một nam châm hút tuyệt vời để lấp đầy phễu ( sẽ nói thêm về điều đó ở phần sau ).

Mọi người đang hỏi gì về chủ đề?

Dưới đây là một số phương pháp tiếp cận định tính để hiểu cách thực hiện ý tưởng khóa học online:

  • Hãy thử tìm kiếm chủ đề tiềm năng trên các diễn đàn để xem nội dung nào xuất hiện và tần suất
  • Trả lời Công khai là một cách hữu ích để tìm hiểu những gì mọi người đang hỏi về một chủ đề
  • Nếu bạn đang tham gia bất kỳ nhóm nào trên Facebook , hoặc tốt hơn, bạn chạy một nhóm – cuộn qua và sử dụng chức năng tìm kiếm để hiểu rõ hơn về những thách thức mà đối tượng tiềm năng gặp phải. (Lắng nghe xã hội của AKA)

Có lỗ hổng nào trong các khóa học online mà đối thủ đang cung cấp không?

Hãy thực hiện một số nghiên cứu để tìm ra đối thủ cạnh tranh là ai và họ đang cung cấp những gì. Rất có thể bạn là người đầu tiên nghĩ ra ý tưởng của mình. Nhưng có một cơ hội tốt là bạn có thể đề cập đến một chủ đề khác, cho những đối tượng khác nhau.

Dưới đây là một số cách tiếp cận với các ví dụ về cách người tạo khóa học đã tạo ra các dịch vụ khóa học online khác biệt:

  • Bạn có thể bao quát một chủ đề phổ biến theo cách khác không?
  • Bạn có thể định vị chủ đề của mình để thu hút đối tượng khác không? 

Ai đó sẽ trả tiền để giải quyết vấn đề mà khóa học giải quyết?

Có một số cách để đảm bảo có tiềm năng thị trường cho khóa học online:

  • Bán trước khóa học – Một cách tuyệt vời để tránh trường hợp đáng tiếc là tạo ra một khóa học mà không ai mua – là bán trước khóa học đó! Mọi người mua các khóa học trước khi chúng được tạo mọi lúc. Đó là một trong những cách tốt nhất để bắt đầu một khóa học online. (Chúng tôi sẽ đưa ra một số mẹo để bán trước khóa học ở cuối blog này)
  • Cạnh tranh – Nếu bạn phát hiện ra các đối thủ đang bán một khóa học online tương tự, đó không phải là một điều tồi tệ! Nó có nghĩa là có một nguồn doanh thu mà bạn có thể khai thác. Thị trường khóa học trực tuyến là một nơi tốt để nhanh chóng kiểm tra những gì ở đó và có thể là một công cụ marketing tốt để khen ngợi trang web khóa học online cốt lõi.
  • Chat với khán giả – Nếu bạn không thu hút được khán giả của mình, bạn đang bỏ lỡ rất nhiều thông tin chi tiết. Hỏi họ về những thách thức của họ và liệu họ có trả tiền cho một khóa học để vượt qua chúng hay không.
  • Nghiên cứu từ khóa – Bằng cách sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa của google, bạn có thể xem có bao nhiêu người đang tìm kiếm các khóa học như khóa học trên Google. Hãy chú ý đến “chi phí giá thầu” – các sản phẩm sinh lời nhiều hơn có xu hướng có giá mỗi nhấp chuột cao hơn.

3. Tạo kết quả học tập hấp dẫn

Các khóa học online là phương tiện giúp học sinh chuyển đổi từ thực tế hiện tại sang tương lai mong muốn của họ. Bạn sẽ giao tiền của mình cho ai đó để mua một sản phẩm mà bạn không hiểu và bạn không biết nó sẽ làm được gì cho bạn? Dĩ nhiên là không.

Chỉ vì bạn biết khóa học sẽ mang lại cho sinh viên những gì, điều đó không có nghĩa là họ sẽ biết. Nếu sinh viên không biết khóa học sẽ giúp họ NHƯ THẾ NÀO, họ không chắc sẽ đăng ký tham gia khóa học đó.

Kết quả học tập giải thích rõ ràng, với các động từ có thể đo lường được, những gì người học sẽ có thể làm, biết và cảm nhận vào cuối khóa học.

  • Những kỹ năng nào họ sẽ có thể thể hiện?
  • Họ sẽ thu được những kiến ​​thức mới nào?
  • Họ sẽ rời bỏ hoặc chuyển sang những cảm xúc nào?

Ví dụ, để viết kết quả học tập, hãy hoàn thành câu này “Vào cuối khóa học này, bạn sẽ có thể…”

○ __________________________
○ __________________________
○ __________________________

Ví dụ:   “ Vào cuối khóa học này, bạn sẽ biết 6 bước để pha cà phê.”

Có kết quả học tập rõ ràng cũng đảm bảo rằng chỉ những sinh viên ĐÚNG tham gia khóa học – có nghĩa là tỷ lệ hoàn thành và hài lòng cao hơn cũng như yêu cầu hoàn trả thấp hơn.

4. Lựa chọn nội dung

Đây là giai đoạn mà nhiều người sáng tạo khóa học bắt đầu có nguy cơ rơi vào ‘Lỗ hổng của sự chần chừ vĩnh viễn’ .

Lý do chính mà chúng ta gặp khó khăn ở đây thường là do khối lượng thông tin khổng lồ mà chúng ta có trong đầu hoặc tất cả những gì xung quanh chúng ta trong sách, trên ổ cứng, trong sổ ghi chép của chúng ta, v.v. Nghệ thuật ở giai đoạn này không chỉ là về những gì chúng ta nên đưa vào khóa học của mình, mà là những thứ chúng ta cần bỏ đi.

Đây là nơi mà nghiên cứu bạn sẽ thực hiện trong giai đoạn thử nghiệm thị trường và kết quả học tập, bây giờ sẽ phục vụ bạn một lần nữa. Khi bạn đang phân loại qua hàng đống nội dung của mình, hãy loại bỏ bất cứ thứ gì không liên quan trực tiếp đến việc đạt được kết quả học tập.

Thứ hai, hãy đảm bảo rằng mọi kết quả học tập đều có nội dung phù hợp với nó.

Chỉ bao gồm nội dung trả lời những câu hỏi nhức nhối của khán giả hoặc lấp đầy những khoảng trống mà đối thủ cạnh tranh chưa đáp ứng được.

Điều này sẽ trở nên dễ dàng nếu bạn đã có nội dung và khán giả hiện có, chẳng hạn như từ một nhóm facebook, blog, Tiktok hoặc kênh youtube – tìm ra nội dung phổ biến nhất là gì và gói nó vào một hành trình học tập có cấu trúc hơn.

5. Cấu trúc các mô-đun và kế hoạch khóa học

Đây là giai đoạn mà bây giờ bạn xem tất cả nội dung của mình và bắt đầu nhóm các chủ đề, mẹo và ý tưởng tương tự thành các mô-đun và sau đó sắp xếp các bài giảng trong các mô-đun đó theo cách tiến bộ và hợp lý nhất để chúng tạo thành một dòng chảy trình tự của các bài học .

Đây là một số mẹo để bạn có thể bắt đầu:

Lập kế hoạch cho khóa học với một bảng phân cảnh thiết kế hướng dẫn

Một bảng phân cảnh elearning sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian trong quá trình thiết kế hướng dẫn. Nó giúp bạn tập trung vào quá trình đào tạo và đảm bảo bạn đạt được tất cả các điểm quan trọng trong hành trình học tập – trước khi dành hàng giờ cho khóa học online của mình.

Xem xét cách bạn sẽ cấu trúc các khóa học online của mình và học viện tổng thể

Hầu hết những người tạo khóa học online không có ý định chỉ tạo một khóa học online. Có thể bạn sẽ kết thúc với một học viện, với nhiều khóa học – và đó là cách đúng đắn để tiếp cận nó.

Đây là cách đơn giản nhất để nghĩ về cấu trúc các khóa học online. Bạn có thể làm theo phương pháp này để tạo toàn bộ học viện:

Giả sử mục tiêu của học viện là dạy mọi người thành thạo nghệ thuật nấu nướng, bạn có thể có một gói các khóa học về cách trở thành một đầu bếp bậc thầy, bao gồm

  1. Một khóa học về cách tìm nguồn nguyên liệu làm bánh; một chương về cách tìm nguồn nguyên liệu làm bánh cho sở thích thực phẩm thay thế; với bài học video về các phương pháp tìm nguồn cung ứng hàng loạt.
  2. Một khóa học về cách cắt nhỏ nguyên liệu mà không cần chặt ngón tay, với một chương về loại dao nào nên sử dụng trong mỗi tình huống và một bài học video để trình bày các kỹ thuật giúp bạn thái rau an toàn.

Tạo đề cương khóa học

Đề cương khóa học giống như lộ trình về cách khóa học online sẽ đưa học viên từ A đến B. Nó sẽ giúp bạn truyền tải nội dung cho học viên của mình theo cách có cấu trúc, có trật tự, phân lớp kỹ năng cho đến khi họ kết thúc khóa học cảm thấy như một chuyên gia. .

Lập kế hoạch bài học cá nhân

Khi nói đến việc tạo một kế hoạch bài học , sẽ hữu ích khi bắt đầu với một vài câu hỏi để xác định mục tiêu của bài học.

  • Những gì học sinh đã biết?
  • Họ cần học những gì?

Đây là một ví dụ về một kế hoạch bài học, bao gồm các mục tiêu học tập và các chủ đề được đề cập.

Bài học số 1: Cách tìm nguồn nguyên liệu làm bánh

Mục tiêu học tập: Học cách tìm nguồn nguyên liệu làm bánh để tiết kiệm thời gian và tiền bạc

Các chủ đề được đề cập:

  • Cách lựa tôm tươi
  • Cách đánh giá thành phần theo giá trị dinh dưỡng

6. Xác định các phương pháp truyền tải và hấp dẫn nhất cho mỗi bài học

Bây giờ là lúc để quyết định cách tốt nhất để truyền tải nội dung.

Bạn cần phải biết các nguyên tắc khác nhau về học tập của người lớn, sở thích học tập và tất cả các cách khác nhau mà bạn có thể thực hiện khóa đào tạo của mình để thực sự đảm bảo rằng khóa đào tạo hấp dẫn nhất có thể.

  • Bạn sẽ có video, nội dung đọc, hoạt động, nội dung âm thanh?
  • Bạn sẽ có loại hình ảnh nào?
  • Bạn sẽ có các khu vực học tập cộng đồng?
  • Bạn sẽ làm thế nào để khiến khóa học của mình trở nên thú vị và hấp dẫn?

Bạn cần đảm bảo rằng bạn có sự cân bằng giữa phương pháp hình ảnh, âm thanh và phương pháp thực hành để mọi người đều tham gia và được cung cấp trải nghiệm học tập tối ưu .

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn thiết kế nội dung học tập hiệu quả:

Thiết kế nội dung khóa học hấp dẫn

Trải nghiệm lớp học truyền thống không phải lúc nào cũng chuyển thành trải nghiệm học tập online hấp dẫn. Vì vậy, điều quan trọng là phải tìm cách làm cho khóa học online trở nên thú vị. Dưới đây là một số cách để làm cho khóa học trực tuyến hấp dẫn hơn :

  1. Đưa nhiều cách kể chuyện hơn vào giảng dạy
  2. Tạo một cộng đồng học tập
  3. Tổ chức các bài học trực tiếp
  4. Sử dụng cả học đồng bộ (thời gian thực) và không đồng bộ (theo nhịp độ tự động)
  5. Sử dụng Gamification để thúc đẩy sinh viên và thưởng cho các cột mốc nhỏ hơn

Khóa học online nên kéo dài bao lâu?

Thời lượng lý tưởng cho khóa học trực tuyến là khoảng thời gian ngắn nhất để đưa học viên từ A đến B. (Đường đi càng ngắn càng tốt).

Nếu bạn muốn có một số con số sơ bộ, dựa trên những gì chúng tôi đã thấy – thời lượng khóa học có lợi nhất trung bình là từ 10–25 giờ. Ngay dưới mức đó, các khóa học 5-10 giờ mang lại lợi nhuận khoảng 75%. 

Mặc dù dữ liệu này hữu ích trong việc cung cấp bức tranh toàn cảnh về độ dài khóa học và cách chúng hoạt động, nhưng chúng tôi muốn làm rõ một điều: độ dài khóa học không phải là yếu tố dự đoán tăng trưởng doanh thu.

Một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến thời lượng khóa học và lợi nhuận có thể bao gồm:

  • Tính phức tạp của chủ đ
  • Thời lượng khóa học bắt buộc đối với các tín chỉ giáo dục thường xuyên – nếu bạn hy vọng khóa học của mình được chứng nhận cho giáo dục thường xuyên, sinh viên có thể cần phải hoàn thành một số giờ nhất định.

Xem xét cách tốt nhất để đóng gói nội dung

Không có một kích thước nào phù hợp với tất cả các cách tiếp cận để tạo một khóa học online. Trong nhiều trường hợp, việc học vi mô nhỏ hơn có thể có tác động như một khóa học online kéo dài. 

Tóm lại, điều tồi tệ nhất mà bạn có thể làm là bao quát một chủ đề đơn giản theo một cách không cần thiết, cồng kềnh hoặc khó xử.

Xem xét các yếu tố xã hội, như cộng đồng học tập và Học tập dựa trên nhóm

Hãy xem xét việc xây dựng một cộng đồng trực tuyến cho sinh viên như một cách để tạo điều kiện kết nối có ý nghĩa giữa bạn và sinh viên. Các cộng đồng học tập bổ sung cho các khóa học online một cách hoàn hảo, bởi vì chúng cho phép học tập xã hội, hỗ trợ ngang hàng và hỗ trợ từ sinh viên đến người hướng dẫn. 

7. Quay phim, ghi âm và chỉnh sửa khóa học online

Đây là giai đoạn sản xuất.

Bây giờ, bạn nên có một kế hoạch khóa học kỹ lưỡng, tất cả nội dung lại với nhau và biết chính xác cách bạn sẽ cung cấp từng yếu tố của khóa học online của mình.

Bây giờ là phần thú vị – quay phim. Tất nhiên, cách bạn cung cấp khóa đào tạo của mình hoàn toàn phụ thuộc vào những gì khán giả sẽ thích tham gia và phương pháp nào mang lại kết quả học tập hiệu quả nhất.

Tuy nhiên, hiện nay, phương pháp phân phối hiệu quả nhất là video.

Đây có thể là video ‘cái đầu biết nói’ khi bạn đang quay trên máy ảnh. Bạn cũng có thể có video đầu nói chuyện ‘màn hình xanh’.

Điều này có nghĩa là bạn đang ghi hình với nền xanh phía sau – nơi bạn có màn hình xanh, bạn có thể có bất cứ thứ gì phía sau trong quá phần mềm chỉnh sửa. Đó có thể là một video phía sau bạn, hình ảnh động hoặc chỉ là một hình ảnh tĩnh. Tôi sử dụng màn hình màu xanh lá cây để tôi có thể trình chiếu PowerPoint của mình ở phía sau trong giai đoạn chỉnh sửa hậu kỳ, điều này rất tốt cho việc đào tạo kiểu lớp học hơn của tôi

Một phương pháp khác được gọi là ghi màn hình , đó là khi bạn đang quay màn hình máy tính của mình – bạn có thể chọn đưa video loại webcam của chính mình lên trên.

Và cuối cùng, bạn có thể ghi âm giọng nói , nơi bạn đang ghi âm tường thuật của một bài thuyết trình.

Bạn có thể tự mình học cách chỉnh sửa video rất dễ dàng – Tôi sử dụng một phần mềm có tên là Camtasia .

Điều này cho phép bạn nhanh chóng cắt chỉnh sửa thay thế màn hình xanh, sửa âm thanh, thêm logo, văn bản và cửa sổ bật lên vào video; lưu chúng dưới dạng mp4 và sau đó tải chúng lên hệ thống học tập online.

8. Thiết lập trường học online

Điều đầu tiên ở đây là nhận ra rằng có ba cách chính để bán các khóa học online.

  1. Kênh Youtube
  2. Lập trang Web bán gói học online

Thị trường khóa học online giống như một game marketing và nâng cao nhận thức.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo