Cách mua, nhập hàng giá sỉ từ Alibaba một cách an toàn (Không bị lừa đảo)

Có nhiều vấn đề khi tìm nguồn cung ứng từ Trung Quốc . Trên thực tế, các seller thường đến Hội chợ Canton ở Quảng Châu, Trung Quốc mỗi năm để tìm kiếm nhà cung cấp và tìm cách thu được nhiều lợi nhuận nhất. Nhưng đối với nhiều doanh nhân khởi nghiệp bán hàng online , việc đi du lịch đến Trung Quốc không phải lúc nào cũng khả thi .

Vậy, bạn có thể làm gì?

Tin tốt là bạn có thể truy cập vào thị trường thương mại điện tử lớn nhất thế giới, Alibaba. Tuy nhiên, điều quan trọng là am hiểu khi bạn tìm nguồn hàng ở nước ngoài.

Alibaba là gì?

Logo Alibaba

Alibaba về cơ bản là Wholesale directory , nơi bạn có thể tìm thấy các nhà cung cấp, cơ sở gia công cho sản phẩm của mình, cũng như các sản phẩm đã được sản xuất. Alibaba cũng được coi là trang thương mại điện tử lớn nhất thế giới , sánh ngang với Amazon.

Tuy nhiên, một trong những điểm khác biệt cơ bản giữa Amazon và Alibaba là thực tế là Amazon có nhiều cửa hàng hơn, trong khi Alibaba cung cấp Wholesale directory, cung cấp cho bạn khả năng tìm nguồn sản phẩm của mình.

Một số tính năng của Alibaba bao gồm:

  • Mua Sản Phẩm Với Giá Sỉ – Hầu hết những người lần đầu tiên sử dụng Alibaba đều bị sốc khi thấy giá thấp như thế nào so với bán lẻ. Bạn có thể dễ dàng đạt được tỷ suất lợi nhuận từ 66% trở lên.
  • Nhiều lựa chọn sản phẩm – Bạn có thể ngạc nhiên với nhiều lựa chọn sản phẩm có sẵn thông qua Alibaba, cho phép bạn có cơ hội tìm thấy thứ mình cần – và thậm chí khám phá các ngóc ngách khác nhau.
  • Không có sản phẩm có thương hiệu – Bạn có thể tạo thương hiệu và biểu tượng của riêng mình và đưa nó lên các sản phẩm bạn mua từ Alibaba.
  • Tạo sản phẩm tùy chỉnh – Bạn thậm chí có thể sử dụng thiết kế của riêng mình để tạo sản phẩm tùy chỉnh mà sau đó bạn có thể bán.
  • Làm việc với các nhà sản xuất – Trên Alibaba, bạn thực sự tìm thấy và làm việc với các nhà sản xuất, vì vậy bạn có cơ hội tham gia vào cách sản phẩm được thiết kế, xây dựng và vận chuyển.

Khi bạn tìm thấy nhà cung cấp trên Alibaba, điều quan trọng là bạn phải nhận ra rằng bạn đang làm việc với một đối tác bên thứ 3 không liên kết với Alibaba . Xét cho cùng, Alibaba không phải là một trang web bán lẻ.

Có thể hiểu, Alibaba là một danh bạ online. Họ không bán bất cứ thứ gì. Thay vào đó, họ kết nối bạn với các cơ sở gia công, chủ xí nghiệp đang thực sự bán hàng.

Cách tìm và đàm phán với các nhà cung cấp trên Alibaba

Bất kỳ ai cũng có thể sử dụng Alibaba miễn phí. Và bạn không cần phải có công ty, giấy phép bán hàng hoặc bất kỳ thông tin đăng nhập nào. Một trang web cũng không cần thiết.

Điều duy nhất mà nhà cung cấp của Alibaba quan tâm là bạn có thể mua liên tục với số lượng lớn.

1. Biết Niche

Tốt nhất, bạn nên biết thị trường ngách của mình trước khi sử dụng Alibaba. Rốt cuộc, một trong những điều đầu tiên cần làm khi bắt đầu mở một cửa hàng online là lên ý tưởng về những gì bạn sẽ bán.

Lưu ý của người biên tập: Nếu bạn vẫn đang trong giai đoạn tìm kiếm thị trường ngách, hãy đảm bảo rằng bạn đã đọc bài đăng của tôi về Cách tìm sản phẩm tốt nhất để bán online – Hướng dẫn từng bước cơ bản

Trên thực tế, trước khi bạn nhập sản phẩm giá sỉ với nhà cung cấp mà bạn tìm thấy trên Alibaba, điều quan trọng là bạn phải xác thực những gì bạn định bán .

Đảm bảo rằng bạn đã thực hiện nghiên cứu và bạn biết có thị trường hoặc thị trường ngách cho các sản phẩm bạn định sử dụng để cung cấp cho cửa hàng online của mình .

Xét cho cùng, Alibaba quá lớn để tìm kiếm các ý tưởng sản phẩm một cách bừa bãi, vì vậy việc biết bạn muốn bán gì là điều bắt buộc.

Ngoài ra, bạn nên biết sản phẩm của mình có giá bao nhiêu để tạo ra lợi nhuận tương xứng khi bán hàng online.

Máy xông hơi là mặt hàng HOT trong những ngày cuối của tháng 2/2022

Hãy xem giá cả trên Amazon và các thị trường khác để xem sản phẩm bán với giá gì và hoạt động ngược lại để xác định điểm hòa vốn cho chi phí tìm nguồn cung ứng.

Lý tưởng nhất là bạn muốn có lợi nhuận ít nhất 66% cho hàng hóa của mình. Vì vậy, nếu mặt hàng đang được bán với giá 21 đô la trên Amazon, bạn muốn có thể tìm nguồn hàng đó với giá dưới 7 đô la.

2. Truy cập Alibaba.com

Nếu bạn biết thị trường ngách của mình, hãy truy cập Alibaba.com và nhấp vào nút yêu cầu bạn “Join Free”.

Tham gia Alibaba

Lưu ý: Không nhất thiết phải tham gia Alibaba để thực hiện tìm kiếm nhà cung cấp. Tuy nhiên, nếu bạn có kế hoạch sử dụng một số dịch vụ khác của Alibaba như Trade Assurance, bạn sẽ cần một tài khoản.

3. Cung cấp địa chỉ email

Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm trước khi đầu quân cho Alibaba là thiết lập một tài khoản email riêng .

Khi bạn đang hoạt động trên Alibaba và tìm kiếm nhà cung cấp, bạn sẽ nhận được rất nhiều email . Một tài khoản riêng có thể giúp bạn ngăn những email này chiếm hộp thư đến của mình.

Đặt email vào và sau đó xác minh nó.

Email của Alibaba

4. Điền thông tin khác

Tiếp theo, bạn sẽ phải cung cấp tất cả thông tin khác của mình , bao gồm vị trí, thực tế là bạn là người mua, tên công ty và hơn thế nữa. Ngay sau khi bạn xác nhận, bạn đã sẵn sàng để bắt đầu.

Đăng ký Alibaba

Nếu bạn chưa có tên công ty, chỉ cần thêm một placeholder giữ chỗ ngay bây giờ.

5. Tìm kiếm nhà cung cấp

Tìm kiếm Alibaba

Tại thời điểm này, bạn đã sẵn sàng để tìm nhà cung cấp trong thị trường ngách của mình . Ví dụ: nếu tôi đang tìm nhà cung cấp , tôi sẽ nhập handkerchiefs – “khăn tay” vào hộp tìm kiếm.

Một khi bạn thực hiện tìm kiếm, Alibaba sẽ tìm ra một loạt các nhà cung cấp cho bất cứ thứ gì bạn đang bán.

Bạn có thể xem các ví dụ về những gì họ cung cấp , cũng như thời gian các đơn đặt hàng sẵn sàng và liệu có thể tùy chỉnh hay không.

Giá MOQ

Cụ thể, bạn nên quan tâm đến giá cả và số lượng đặt hàng tối thiểu .

Một số nhà sản xuất có thể yêu cầu mua trả trước lớn hơn, vì vậy bạn sẽ muốn tiếp cận với các nhà máy phù hợp với khả năng chi tiêu của mình .

Nói chung, bạn càng có thể mua với số lượng lớn, giá sẽ càng giảm. Nhưng xin lưu ý rằng giá trên Alibaba thường rất không chính xác .

Nhìn chung, giá niêm yết trên trang web Alibaba có xu hướng cao hơn nhiều so với những gì bạn thực sự có thể nhận được khi bắt đầu thương lượng với nhà cung cấp của mình.

Nhìn chung, bạn nên liên hệ với nhiều nhà cung cấp nhất có thể và nhận được nhiều báo giá nhất có thể để bạn có thể có ý tưởng về phạm vi giá cho sản phẩm của mình.

Đôi khi, việc kiểm tra giá thêm trên 1688.com cũng rất hữu ích để đảm bảo rằng báo giá bạn nhận được ở đúng sân bóng.

Lưu ý: 1688.com được biết đến như là phiên bản Trung Quốc của Alibaba. Vì trang web này phục vụ cho người bán ở Trung Quốc nên giá trên 1688.com thường thấp hơn nhiều so với Alibaba.com và sẽ cho bạn biết mức độ sẵn sàng của nhà cung cấp.

Tuy nhiên, hãy cẩn thận, vì có thể có sự khác biệt về chất lượng giữa 2 trang web. Tuyên bố từ chối trách nhiệm ở 1688.com hoàn toàn bằng tiếng Trung.

6. Sau khi thu hẹp các nhà cung cấp, hãy liên hệ

Thông điệp của Alibaba

Các trang sản phẩm cung cấp cho bạn tùy chọn liên hệ với nhà cung cấp và một số trang thậm chí còn có chức năng chat.

Thực hiện thẩm định đối với một nhà cung cấp là điều bắt buộc trước khi chuyển tiếp với bất kỳ đơn đặt hàng nào. Cố gắng tìm hiểu thêm một chút về sản phẩm và lấy mẫu .

Tất cả các nhà cung cấp phải sẵn sàng gửi cho bạn một đơn đặt hàng mẫu. Nếu họ từ chối, không nên làm việc với họ .

Tuy nhiên, bạn có thể phải trả giá cao cho mẫu của mình vì nhà cung cấp phải tạo ra chúng bằng tay. Nhưng tốt hơn là bạn nên trả tiền cho một vài đơn đặt hàng mẫu để so sánh hơn là đặt một đơn hàng lớn.

Mặc dù mẫu sẽ đắt nhưng hầu hết các nhà cung cấp sẽ cho phép bạn áp dụng chi phí của mẫu cho đơn đặt hàng số lượng lớn đầu tiên .

Dưới đây là một số điều bạn muốn tìm hiểu khi liên hệ với các nhà cung cấp:

  • Yêu cầu đặt hàng tối thiểu:  Bạn phải đặt số lượng tối thiểu bao nhiêu trong một đơn hàng đầy đủ
  • Định giá mẫu: Trong nhiều trường hợp, bạn sẽ phải trả tiền cho các mẫu. Tìm hiểu những gì chi phí sẽ được.
  • Định giá sản xuất giảm:  Người ta thường thấy một phạm vi định giá, chẳng hạn như $ 1 – $ 2 cho mỗi chiếc. Nhưng bạn muốn biết chi phí thực tế. Yêu cầu họ xác minh xem đó là $ 1 hay $ 2, nhận ra rằng nó có thể cao hơn nếu bạn tùy chỉnh.
  • Thời gian sản xuất: Bạn phải biết sẽ mất bao lâu để đặt hàng cùng nhau. Và bạn cũng phải thêm vào thời gian vận chuyển. Hiểu rằng việc tìm nguồn cung ứng ở nước ngoài có thể mất nhiều tuần – hoặc thậm chí vài tháng.
  • Yêu cầu thanh toán: Tìm hiểu cách bạn sẽ được yêu cầu thanh toán. Cố gắng duy trì giao dịch thông qua Alibaba, đặc biệt nếu nó được thực hiện trước. Ngoài ra, hãy tìm hiểu xem liệu bạn có thể vạch ra các kế hoạch thanh toán khác sau này nếu bạn thiết lập một mối quan hệ đang diễn ra hay không.

Với ý nghĩ đó, đây là một số hướng dẫn về cách liên hệ với nhà cung cấp trên Alibaba .

Trước hết, bạn cần nhận ra rằng hầu hết các nhà cung cấp tốt trên Alibaba đều nhận được hàng trăm yêu cầu mỗi ngày . Do đó, bạn cần phải tự tin và biết chính xác những gì bạn muốn mua.

Đây là một kịch bản mẫu mà tôi sử dụng khi liên hệ với nhà cung cấp lần đầu tiên.

Hi Alibaba [Tên nhà cung cấp],

My name is Duc and I’m a buyer for Saohaivuong.com and we specialize in selling [Tên sản phẩm bằng tiếng Anh]. In fact, we are the largest seller of [Tên sản phẩm bằng tiếng Anh] on the Internet. We are interested in carrying many of the items that you have to offer.

Specifically, I would like to get pricing and availability for the following items

“list the items…provide photos if you have them”

Please send pricing in 500, 1500 and 5000 unit quantities. Also, if you could send us your product catalogs, lead times for manufacturing, and MOQ we would greatly appreciate it.

Thank you,
Duc

Bạn sẽ nhận thấy rằng thông điệp của tôi ở trên là ngắn gọn, chuyên nghiệp và đúng trọng tâm . Ngoài ra, mình xin báo giá nhiều nơi tùy theo quy mô đơn hàng .

Ngay cả khi bạn không định mua với số lượng 5000, bạn nên hỏi vì điều đó ngụ ý rằng bạn có thể và sẵn sàng mua số lượng hàng nhiều cỡ đó.

7. Thương lượng giá

Khi đã xem mẫu và ưng ý, bạn nên thương lượng giá cả với người bán . Trên thực tế, tất cả các nhà cung cấp ở Trung Quốc đều mong đợi có đàm phán.

Tuy nhiên, khả năng thương lượng phần lớn phụ thuộc vào khối lượng đặt hàng . Nếu đây là đơn đặt hàng đầu tiên và quy mô đơn đặt hàng nhỏ, bạn có thể sẽ có khả năng thương lượng hạn chế.

Cũng nhận ra rằng giá thương lượng có thể không bao gồm phí vận chuyển . Bạn sẽ cần phải tính giá vận chuyển riêng biệt và đảm bảo rằng nó không áp đảo lợi nhuận.

Nhưng nhìn chung, nếu bạn đã thu hút đủ báo giá từ các nhà cung cấp khác nhau, bạn nên có một ý tưởng khá tốt về chi phí sản phẩm để tìm nguồn.

Và khi bạn qua lại với nhà cung cấp của mình, hãy nhớ rằng bạn không bao giờ được thương lượng giá mẫu của mình .

Điều này sẽ khiến bạn bị coi là một người nghiệp dư và để lại ấn tượng xấu trong miệng nhà cung cấp.

8. Kiểm tra đơn hàng

Asia iInspection

Trước khi đơn hàng được giao, bạn sẽ muốn thuê một công ty giám định như QIMA để kiểm tra hàng hóa TRƯỚC KHI chúng được gửi cho bạn.

Sau cùng, khi hàng hóa đã được gửi đi, việc vận chuyển chúng trở lại Trung Quốc trong trường hợp có sự cố là cực kỳ tốn kém .

Khi đơn đặt hàng đến, điều quan trọng là phải kiểm tra kỹ lưỡng . Đếm các mục để đảm bảo bạn có những gì bạn nên. Ngoài ra, hãy kiểm tra từng sản phẩm. Có cái nào bị hư hỏng không? Chúng có sạch không? Bao bì có được chấp nhận không?

Hầu hết các công ty giám định chỉ có thời gian để kiểm tra một cỡ mẫu có ý nghĩa thống kê nên vẫn có thể có sai sót.

Nếu có vấn đề với đơn đặt hàng, đặc biệt là hư hỏng, bạn có thể liên hệ với nhà cung cấp và thậm chí là Alibaba để xem về việc được hoàn lại tiền.

Về mặt kỹ thuật, Alibaba Trade Assurance bảo vệ người mua trong trường hợp nhà cung cấp không giao hàng đúng hạn hoặc nếu chất lượng sản phẩm thay đổi nhiều so với những gì đã thỏa thuận.

Alibaba có an toàn không?

Mua hàng từ Alibaba rất an toàn miễn là bạn sử dụng Trade Assurance . Trade Assurance là một dịch vụ do Alibaba cung cấp cho phép bạn bảo vệ các đơn đặt hàng online của mình khi thanh toán được thực hiện thông qua Alibaba.com.

Đây là cách nó hoạt động.

  • Tìm biểu tượng Trade Assurance khi bạn đang duyệt các nhà cung cấp trên Alibaba. Nếu bạn chỉ làm việc với các nhà cung cấp Trade Assurance, đơn đặt hàng sẽ được bảo vệ.
  • Đảm bảo bạn thanh toán đơn đặt hàng online thông qua nền tảng thanh toán an toàn của Alibaba. Nếu bạn không thanh toán qua Alibaba, bạn sẽ không được bảo vệ.
  • Nếu có vấn đề với đơn đặt hàng, bạn có thể yêu cầu hoàn lại tiền trong vòng 30 ngày kể từ ngày giao hàng.

Không có phí bổ sung để sử dụng Trade Assurance nhưng bạn có thể phải trả phí xử lý thanh toán tùy thuộc vào phương thức thanh toán bạn chọn.

Sau khi bạn thanh toán cho nhà cung cấp của mình qua Alibaba.com, nếu nhà cung cấp không giao hàng đúng thời hạn hoặc nếu chất lượng sản phẩm thay đổi so với các điều khoản đã thỏa thuận, Alibaba sẽ điều tra và giúp giải quyết khiếu nại.

Trong trường hợp không thể đạt được giải pháp nào, Alibaba sẽ chỉ hoàn lại tiền cho bạn . Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi mua hàng từ Alibaba.

3 mẹo để mua hàng an toàn trên Alibaba

Thật không may, không phải nhà cung cấp nào trên Alibaba cũng có uy tín như họ nên có. Trên thực tế, bạn có thể thấy rằng một số nhà cung cấp bán các sản phẩm chất lượng thấp có thể khiến bạn gặp vấn đề với khách hàng của mình.

Mặc dù Trade Assurance bảo vệ bạn khỏi tổn thất tiền tệ , nhưng có thể mất thời gian để thu hồi tiền và giải quyết tranh chấp với nhà cung cấp. Do đó, tốt hơn hết là bạn nên đề phòng và tránh các vấn đề tiềm ẩn về nguồn cung ứng.

Nếu bạn muốn tăng khả năng không gặp phải hàng hóa có vấn đề, điều quan trọng là bạn phải tuân thủ các mẹo an toàn sau đây .

1. Đặt mua tại các nhà cung cấp có uy tín

Alibaba đã xác minh các nhà cung cấp

Có nhiều loại nhà cung cấp khác nhau được cung cấp bởi Alibaba. Các nhà cung cấp này thường phải vượt qua các vòng bổ sung để được chứng nhận. Tượng tự như các gian hàng trên Shopee Mall Việt Nam, LazMall, Tiki Trading …

Không bao giờ có sự đảm bảo hoàn toàn về chất lượng tổng thể, nhưng nếu bạn tìm kiếm các nhà cung cấp có TẤT CẢ BA xếp hạng sau , nhiều khả năng bạn sẽ tìm thấy một nhà cung cấp rất coi trọng chất lượng.

  • Nhà cung cấp Gold: Nhà cung cấp này đã trả một khoản phí đắt đỏ để được cấp trước. Trong nhiều trường hợp, thực tế là một khoản phí được trả có nghĩa là bạn sẽ ít có khả năng bị lừa hơn.
  • Nhà cung cấp Trade Assurance: Với chỉ định này, bạn có thể chắc chắn một cách hợp lý rằng các sản phẩm được kiểm tra trước khi giao hàng và chúng sẽ đến đúng giờ. Nếu không, bạn có thể nhận được tiền hoàn lại từ Alibaba.
  • Nhà cung cấp được đánh giá: Một thanh tra viên của bên thứ ba đã đến gặp nhà cung cấp này và bạn thậm chí có thể nhận được báo cáo kết quả có thể tải xuống.

Đây là một nơi tốt để bắt đầu khi thu hẹp khả năng cung cấp.

Bạn cũng cần phải cảnh giác với những nhà cung cấp yêu cầu gửi trước một khoản thanh toán đầy đủ và bạn gửi khoản đó độc lập với Alibaba. Đó có thể là một dấu hiệu cho thấy điều gì đó mờ ám có thể sắp đi xuống.

2. Kiểm tra các bài đánh giá và xếp hạng

Hồ sơ công ty

Trước khi quyết định chọn nhà cung cấp, hãy đảm bảo rằng bạn đã kiểm tra các đánh giá và xếp hạng liên quan đến họ. Tất nhiên, bạn có thể kiểm tra các bài đánh giá trên Alibaba, nhưng cũng nên phân tích một chút.

Hãy xem xét Google tên của nhà cung cấp để biết được những gì sẽ xảy ra. Đừng sợ Google tìm tên cùng với các cụm từ như scam – “lừa đảo” để hiểu rõ hơn.

Ngoài ra còn có các trang web nhà cung cấp quốc tế, như Supplier Blacklist , cung cấp các đánh giá và cảnh báo cho một số nhà cung cấp nhất định. Đây có thể là một cách tốt để làm bài tập về nhà.

Khi bạn xem các diễn đàn và bài đánh giá, hãy để ý những dấu hiệu đỏ sau:

  • Giá sản phẩm rất thấp kèm theo phàn nàn về chất lượng thấp
  • Khiếu nại về các bộ phận bị lỗi hoặc sản phẩm bị hỏng
  • Khẳng định rằng lô hàng đầu tiên là tốt , nhưng lô hàng thứ hai có vấn đề về chất lượng
  • Điều kiện làm việc tồi tệ trong các nhà máy

Mặc dù không phải lúc nào bạn cũng có thể tránh được hoàn toàn chất lượng kém, nhưng bạn có thể giảm nguy cơ mắc kẹt với các sản phẩm kém chất lượng.

3. Tránh các sản phẩm có thương hiệu

Thương hiệu bất hợp pháp

Cuối cùng, khi xem xét các nhà cung cấp và hy vọng tìm được một nhà cung cấp tốt để hợp tác, hãy tìm kiếm những nhà cung cấp không vị phạm bản quyền

Phần lớn, các sản phẩm được cấp phép lưu hành không có sẵn trên Alibaba . Vì vậy, nếu bạn có nhà cung cấp tuyên bố cung cấp các sản phẩm giá rẻ mang nhãn hiệu Nike, Louis Vuitton hoặc Coach, thì rất có thể đó là hàng nhái .

Nếu bạn lần lượt bán các sản phẩm này, bạn có thể bị khởi kiện . Vì vậy, hãy để ý những nhà cung cấp tuyên bố sẽ cung cấp cho bạn quyền truy cập vào các thương hiệu nổi tiếng với mức giá rất thấp. Rất có thể bạn có thể gặp rắc rối.

4. Tin tưởng Trực giác

Đừng quên tin tưởng vào Trực giác. Nếu điều gì đó có vẻ ‘tốt đến mức khó tin’, thì có lẽ là như vậy. Tôi luôn cẩn thận hơn khi giao dịch với các nhà cung cấp Trung Quốc và tôi luôn hoang tưởng quá mức . Hãy cẩn thận với người bạn tin tưởng!

Thuật ngữ phổ biến khi mua hàng trên Alibaba

Khi bạn xem các trang sản phẩm, có một số thuật ngữ phổ biến bạn cần biết khi tiếp tục.

Free On Board (FOB)

Bạn có thể thấy rằng có đơn giá FOB khi bạn xem trang sản phẩm.

Điều này có nghĩa là nhà sản xuất sẽ trả các chi phí đi kèm với việc đưa sản phẩm đến cảng ở Trung Quốc nhưng bạn có trách nhiệm đưa hàng từ cảng về kho của mình.

Hầu hết các nhà cung cấp sẽ gửi sản phẩm của họ bằng vận chuyển đường biển , đây là cách rẻ nhất để chuyển các mặt hàng từ Châu Á đến Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải nhận ra rằng bạn, với tư cách là người mua, sẽ chịu trách nhiệm thanh toán chi phí liên quan đến việc đưa sản phẩm vượt biển và đến đích cuối cùng . Hãy chuẩn bị để trả những chi phí đó.

Ex Works (EXW)

Nếu bạn nhận thấy rằng giá của một nhà cung cấp thấp hơn nhiều so với tất cả các báo giá khác, hãy đảm bảo rằng họ không báo giá Ex Works hoặc EXW cho bạn .

EXW là một thuật ngữ thương mại quốc tế về cơ bản có nghĩa là người mua phải trả tất cả các chi phí vận tải .

Không giống như FOB nơi nhà cung cấp trả chi phí vận chuyển từ nhà máy đến cảng xuất, nhà cung cấp chỉ chịu trách nhiệm về sản phẩm với EXW .

Do đó, giá EXW thường rẻ hơn đáng kể so với FOB. Trước khi bạn quyết định đi với một nhà cung cấp dựa trên giá cả, hãy đảm bảo yêu cầu họ làm rõ các điều khoản vận chuyển (FOB so với EXW) .

Số lượng đặt hàng tối thiểu (MOQ)

Cũng nhận ra rằng nhiều nhà cung cấp yêu cầu Minimum Order Quantity hoặc MOQ . Bạn có thể phải đặt hàng ít nhất 200, 500 hoặc 1.000 đơn vị sản phẩm để kinh doanh.

Bởi vì nó là bán buôn, nhiều nhà cung cấp mong đợi rằng bạn sẽ đặt hàng với số lượng lớn . Việc đặt hàng với số lượng lớn này là một phần của yếu tố giúp giảm giá khi bạn đặt hàng từ Alibaba.

Đây là một lý do mà việc đặt hàng mẫu rất quan trọng. Bạn có thể muốn đặt một bộ mẫu nhỏ hơn, với giá ít hơn, để xem chất lượng chung của sản phẩm. Nếu bạn đặt hàng với số lượng tối thiểu lớn, và sản phẩm đến tay và có chất lượng kém, bạn có thể bị mắc kẹt.

Các hình thức thanh toán cho các nhà cung cấp của Alibaba và những điều cần chú ý

Trong kinh doanh, bạn phải chi tiền. Đó có thể là một đề xuất đáng sợ bởi vì bạn không thực sự biết mình đang nhận được gì cho số tiền của mình.

Và điều gì sẽ xảy ra nếu bạn bị lừa hoặc nhà cung cấp không thực hiện thỏa thuận cuối cùng của họ?

Luôn có rủi ro phải tính đến. Nếu bạn đang làm việc với các nhà cung cấp trên Alibaba, có một số phương thức thanh toán chính .

Đây là chúng, theo thứ tự từ an toàn nhất đến kém an toàn nhất .

Lưu ý: Điều khoản thanh toán điển hình cho các nhà máy Trung Quốc là 30/70. Điều này có nghĩa là bạn trả trước 30% và 70% còn lại khi hoàn thành sản phẩm.

Trade Assurance hoặc Escrow

Đảm bảo Thương mại Alibaba

Ký quỹ là một phương pháp được ưa chuộng vì nó cho phép bảo vệ cả người mua và nhà cung cấp . Tiền được giữ trong một tài khoản riêng, do bên thứ ba quản lý. Khi giao hàng được xác nhận, tiền sẽ được phát hành.

Với ký quỹ, nhà cung cấp biết tiền ở đó và họ không cần phải tin tưởng rằng tiền đang đến. Đồng thời, người mua biết rằng tiền sẽ không được chuyển cho nhà cung cấp cho đến khi họ nhận được hàng hóa và có thể kiểm tra chất lượng hàng hóa đó.

PayPal

PayPal

Nhiều nhà cung cấp trên Alibaba chấp nhận PayPal và nhiều người mua đã sử dụng nó. Tuy nhiên, ngay cả khi các nhà cung cấp chấp nhận PayPal, nó có thể không phải là phương pháp ưa thích của họ. Họ cảm thấy rủi ro vì nếu bạn không trung thực, họ có thể bị bồi hoàn.

Tuy nhiên, với tư cách là người mua, sự bảo vệ của PayPal mang lại sự an tâm nhất định cho bạn.

Letter of Credit

Thư tín dụng

Letter of Credit hoặc LOC được ngân hàng phát hành cho ngân hàng của nhà cung cấp để đảm bảo cho các khoản thanh toán cho nhà máy.

Nhà cung cấp xác minh rằng thư tín dụng hợp lệ và sau đó giao hàng cho người mua. Sau đó, nhà cung cấp mang các tài liệu cần thiết đến ngân hàng để thu thập trên thư tín dụng.

Cuối cùng, nhà cung cấp rút tiền và ngân hàng phát hành thu tiền từ người mua.

Trừ khi bạn đang đặt một đơn đặt hàng lớn, vượt quá 15.000 đô la hoặc 20.000 đô la , điều này có thể không đáng để bạn gặp rắc rối. Có rất nhiều thứ liên quan đến thư tín dụng, vì vậy việc thiết lập nó cần phải đáng để bạn gặp khó khăn.

Chuyển khoản ngân hàng

chuyển khoản

Chuyển khoản ngân hàng là cách thức thanh toán tiêu chuẩn được thực hiện cho các nhà cung ứng tại Trung Quốc. Tuy nhiên, chuyển khoản ngân hàng có tính phí và lợi ích tốt nhất là thiết lập một tài khoản ngân hàng doanh nghiệp cho phép chuyển khoản miễn phí ở nước ngoài.

Nhiều nhà máy ở Trung Quốc chỉ chấp nhận thanh toán bằng chuyển khoản ngân hàng.

Western Union

Western Union

Hầu như luôn luôn là một ý tưởng tồi khi gửi thanh toán qua Western Union . Nếu bạn bị nhà cung cấp ép buộc bạn phải gửi thanh toán theo cách này, đó có thể là một dấu hiệu nghiêm trọng cho thấy nhà cung cấp thực sự là một kẻ lừa đảo.

Hoàn toàn không có cách nào để lấy lại tiền nếu hóa ra bạn đang làm việc với một kẻ lừa đảo.

Cố gắng hết sức để làm việc thông qua ký quỹ nếu bạn có thể và xem liệu bạn có thể được bảo vệ các khoản thanh toán của mình theo một cách nào đó hay không. Điều này đặc biệt quan trọng khi làm việc với các nhà cung cấp mới.

Ưu và nhược điểm của việc mua hàng từ Alibaba

Như với bất kỳ trang Web tìm nhà cung cấp nào, có những ưu và nhược điểm liên quan đến việc mua hàng từ Alibaba . Hãy cẩn thận xem xét chúng trước khi tiến lên phía trước để bạn có ý tưởng về những gì sẽ xảy ra.

Ưu điểm

  • Chi phí thấp: Nguồn hàng từ châu Á có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí rất lớn và Alibaba cung cấp cho bạn quyền truy cập vào giá bán buôn thậm chí còn thấp hơn những gì bạn thấy ở Mỹ
  • Đa dạng về sản phẩm: Nếu bạn có thể hình dung ra thì có lẽ nó đã có mặt trên Alibaba. Có hàng triệu sản phẩm bên trong hầu hết mọi thị trường ngách. Bạn có thể tìm thấy một nhà sản xuất cung cấp những gì bạn muốn.
  • Khả năng tùy chỉnh: Tùy chỉnh sản phẩm. Có thể bạn chỉ muốn thương hiệu của mình được thêm vào một sản phẩm. Hoặc có thể bạn muốn một cái gì đó cụ thể. Bạn có thể tùy chỉnh sản phẩm của mình mà không gặp nhiều khó khăn.
  • Bao bì sản phẩm: Cũng như bạn có thể tùy chỉnh sản phẩm của mình, bạn cũng có thể tùy chỉnh bao bì của mình. Bạn có khả năng đảm bảo mọi thứ đều theo thông số kỹ thuật
  • Trước tiên, hãy theo dõi sản phẩm: Với việc vận chuyển theo đơn đặt hàng , bạn thực sự không thể nhìn thấy sản phẩm trước khi đến tay khách hàng của mình. Bạn không biết chất lượng là gì. Mặt khác, với Alibaba, các sản phẩm đến tay bạn trước, vì vậy bạn có thể kiểm tra chúng.
  • Làm việc với các nhà cung cấp:  Bạn có thể làm việc trực tiếp với các nhà sản xuất. Theo dõi cẩn thận các nhà cung cấp để đảm bảo rằng bạn đang làm việc với những người trung gian. Nhưng cuối cùng, có thể trực tiếp làm việc với các nhà sản xuất có thể là một vấn đề rất lớn.
  • Xác định các nhà cung cấp chất lượng: Do các phương pháp ngày càng khắt khe của Alibaba, bạn có thể xác định được các nhà cung cấp chất lượng. Bạn có ít cơ hội gặp phải các vấn đề sau này hơn.

Nhược điểm

  • Có thể mất nhiều thời gian để nhận được sản phẩm: Một trong những hạn chế lớn nhất là mất bao lâu để nhận được sản phẩm. Hầu hết các nhà cung cấp gửi bằng tàu container có thể một tháng. Thêm vào đó, bạn phải đợi đơn đặt hàng của mình thực sự được sản xuất.
  • Bạn phải cẩn thận về chuỗi cung ứng của mình: Vì thời gian kéo dài, bạn không thể bắt đầu bán hàng cho đến khi có sản phẩm trong tay. Thêm vào đó, bạn phải quan tâm và đặt hàng nhiều hơn trước khi hết hàng.
  • Đơn đặt hàng tối thiểu có thể cao (và đắt): Bạn có thể cần đặt một số lượng lớn để bắt đầu. Do đó, nó có thể tốn kém và nếu bạn sai về thị trường ngách của mình, bạn có thể bị mắc kẹt.
  • Các sản phẩm châu Á có thể khác: Hãy cân nhắc, kích cỡ của châu Á khác với kích cỡ của người Mỹ, vì vậy bạn có thể gặp vấn đề khi tìm nguồn cung cấp quần áo từ Alibaba. Có những khác biệt khác có thể dẫn đến hiểu lầm và không mang lại trải nghiệm tối ưu cho khách hàng.
  • Chất lượng có thể không như đã hứa: Coi chừng ảnh. Đôi khi những gì đến không giống như bạn nghĩ. Bạn có thể nhận được các mặt hàng có chất lượng thấp hơn bạn mong đợi. Ngoài ra, điều quan trọng cần lưu ý là đôi khi lô hàng thứ hai hoặc thứ ba có thể có chất lượng thấp hơn lô hàng đầu tiên.
  • Sản phẩm có thể bị hỏng:  Sau khi được vận chuyển đến nay, một số mặt hàng có thể bị hỏng. Bạn cũng có thể tìm thấy một số mặt hàng bị lỗi.
  • Bạn chịu trách nhiệm đưa sản phẩm đến tay khách hàng: Với Alibaba, không có phí vận chuyển, vì vậy bạn chịu trách nhiệm đảm bảo hàng hóa của mình đến tay khách hàng. Việc thực hiện đơn hàng là tùy thuộc vào bạn.

Những suy nghĩ cuối cùng về việc mua hàng từ Alibaba

Alibaba có thể là một nơi tuyệt vời để cung cấp sản phẩm cho cửa hàng online. Giá rẻ , và nếu bạn cẩn thận về nhà cung cấp của mình, bạn có thể nhận được những ưu đãi tốt và sản phẩm có chất lượng tốt.

Tuy nhiên, điều quan trọng là phải thực hiện một số công việc cơ bản trước khi nhập hàng. Nhìn chung, Alibaba phù hợp nhất cho những ai muốn tạo nhãn hiệu riêng cho sản phẩm của mình và có được mức giá tốt nhất có thể.

Chúc may mắn!

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo