[Phương pháp] Cách tìm sản phẩm bán online: Hot Trend, chưa có trên thị trường

Hơn một nửa cuộc chiến để bắt đầu một bán hàng online thành công liên quan đến việc tìm kiếm các sản phẩm phù hợp để bán online . Và kết quả là, Saohaivuong.com nhận được từ 4-5 email mỗi ngày từ những độc giả yêu cầu tôi đưa ra những ý tưởng thích hợp.

Mình đã rất sẵn sàng để bắt đầu kinh doanh online của riêng mình nhưng mình không biết phải bán gì. Bạn có thể chỉ cho mình 2 hoặc 3 ngách tốt không ?

Chắc hẳn, bạn đã lướt khắp Internet để vắt óc suy nghĩ và hy vọng tìm được sản phẩm phù hợp để bán online. Bạn có thể gặp may mắn và nảy ra một ý tưởng sản phẩm tuyệt vời theo cách này. Nhưng nếu bạn giống tôi, những ý tưởng sáng tạo không thường xuyên từ trên trời rơi xuống.

Trên thực tế, khi tôi cố gắng tự mình nghĩ ra các sản phẩm thích hợp, tôi thường lãng phí thời gian vào những mặt hàng thông thường đã quá bão hòa hoặc những ý tưởng tuyệt vời không có nhu cầu .

Vấn đề là như thế này. Bạn không thể thực hiện một cách tiếp cận hoàn toàn ngẫu nhiên đối với quá trình tìm kiếm thị trường ngách, nếu không bạn sẽ phải động não MÃI MÃI .

Vì vậy, hôm nay, tôi sẽ dạy bạn một cách tiếp cận có phương pháp để tìm kiếm những sản phẩm tốt nhất, có lợi nhất để bán online.

Đây là những phương pháp thực tế mà tôi sử dụng hàng ngày dựa trên dữ liệu bán hàng trong đời thực và một bộ công cụ chuyên biệt để giúp tôi.

Khi tôi cho bạn thấy quá trình tìm sản phẩm bán online của mình, điều quan trọng cần nhận ra là bạn không thể để kinh nghiệm hoặc sở thích cá nhân làm sai lệch suy nghĩ của mình , nếu không bạn sẽ mắc kẹt với một ý tưởng kinh doanh không có hậu.

Theo kinh nghiệm của tôi, cách tốt nhất để thoát ra khỏi cuộc vui sáng tạo là dựa vào máy tính và dữ liệu vì chúng hoàn toàn Công bình.

Nguyên tắc tìm sản phẩm

Khi nói đến việc bán hàng hóa online, tôi luôn muốn bắt đầu với một số nguyên tắc nhất định trong quá trình lựa chọn sản phẩm.

Bởi vì bán hàng online hoàn toàn khác với bán hàng trong shop, bạn muốn chọn sản phẩm có lợi cho việc mua hàng online và thu hút đối tượng mục tiêu.

Dưới đây là một số nguyên tắc về sản phẩm “phải có” của tôi khi chọn mặt hàng để bán.

  • Sản phẩm không được dễ vỡ và dễ vận chuyển – Bởi vì chúng tôi sẽ vận chuyển sản phẩm qua đường bưu điện, bạn có thể tránh được hầu hết các vấn đề đau đầu nếu bạn chọn một sản phẩm để bán mà không bị vỡ trong quá trình vận chuyển. Bạn sẽ bị hạn chế khu vực ship vì sợ bể hàng – hoàn tiền.
  • Sản phẩm không được chiếm nhiều không gian thực – Một số mô hình kinh doanh thương mại điện tử nhất định yêu cầu mang theo hàng tồn kho, vì vậy lợi ích nhất là chọn một thứ nhỏ để bán và tốt nhất là một mặt hàng vừa với hộp đựng giày.
  • Giá trị vốn có của sản phẩm nên không rõ ràng – Ví dụ: tôi sẽ không bao giờ bán đồ điện tử vì có một giá trị đặt cho hàng hóa mà mọi người đều biết. Ngược lại, các vật kỷ niệm và hàng hóa mang tính thông tin khó được định giá hơn nhiều.
  • Sản phẩm phải trường tồn với thời gian – Một lần nữa, tôi sẽ không bao giờ bán đồ điện tử vì chúng càng để lâu càng mất giá hơn
  • Tránh hàng hóa theo mùa – Nói chung, bạn không muốn chọn những sản phẩm chỉ được mua trong một thời điểm cụ thể trong năm. Ví dụ, tôi sẽ có xu hướng tránh bán trang phục Halloween.
  • Bán hàng hóa có giá từ 300k – 6 triệu – Đây là điểm tốt để định giá cho các giao dịch mua hàng online.

Các nguyên tắc tìm sản phẩm sau đây là “có sẽ tốt hơn” khi chọn mặt hàng để bán, vì vậy bạn có thể muốn tự hỏi mình những câu hỏi sau…

  • Bạn đã chọn một thị trường ngách với các sản phẩm liên quan mà bạn có thể mở rộng chưa? – Mặc dù chúng tôi chủ yếu bán khăn tay trong cửa hàng thương mại điện tử của mình, nhưng chúng tôi đã xây dựng thương hiệu kinh doanh online của mình như một cửa hàng khăn trải giường để chúng tôi có thể dễ dàng mở rộng sang bất kỳ thị trường mục tiêu nào.
  • Sản phẩm có cho phép khách hàng đặt hàng nhiều hơn một sản phẩm không? – Khi bán khăn tay cho cô dâu, chúng tôi hiếm khi bán 1. Thay vào đó, một cô dâu điển hình sẽ mua ít nhất 4 chiếc và đôi khi nhiều nhất là 10 chiếc cho gia đình, 50 cái cho nhà nghỉ, 100 cái cho Khách sạn.
  • Sản phẩm có thể được cá nhân hóa không? – Biên lợi nhuận cho các sản phẩm cá nhân hóa luôn cao hơn các sản phẩm thông thường. Vì vậy, nếu bạn có thể cung cấp hàng hóa tùy chỉnh, bạn có thể tính thêm phí cho chúng.
  • Chu kỳ tiêu dùng sản phẩm bao lâu ? – Điều tốt đẹp về hàng tiêu dùng là tỷ lệ khách hàng lặp lại sẽ cao. Kết quả là doanh số bán hàng sẽ có xu hướng ổn định hơn.
  • Thị trường ngách có lượng Fan không? – Tôi thích chọn những sản phẩm có blog hoặc fan page chuyên dụng vì bạn có ngay tập khách hàng để marketing.
  • Sản phẩm có tự tạo ra nội dung không? – Khi bạn sở hữu doanh nghiệp online của riêng mình, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm sẽ là một nguồn lưu lượng truy cập tuyệt vời đến cửa hàng thương mại điện tử. Kết quả là, bạn càng đưa ra nhiều nội dung, bạn càng có nhiều khả năng được khách sạn biết đến.
  • Sản phẩm có nhiều phụ kiện không? – Nhiều cửa hàng online tận dụng hầu hết lợi nhuận của họ từ các phụ kiện mà họ bán. Vì vậy, lợi ích tốt nhất là cung cấp hàng hóa có lợi cho việc bán thêm và bán kèm.

3 loại sản phẩm bạn có thể bán online

Vì có rất nhiều loại sản phẩm khác nhau mà bạn có thể bán online, bạn cũng cần phải suy nghĩ xem sản phẩm phục vụ cho mục đích gì và đối tượng mục tiêu .

Sản phẩm có giống đồ chơi không?

Con quay đồ chơi

Một sản phẩm “giống như đồ chơi” là một sản phẩm không thực sự giải quyết được bất kỳ vấn đề nào hoặc mang lại bất kỳ lợi ích vốn có nào nhưng nó là một sản phẩm tốt để có.

Mọi người thích mua chúng vì chúng mang lại cảm giác thích thú ngay lập tức và chúng có thể siêu lợi nhuận nếu chúng trở thành sản phẩm thịnh hành.

Ví dụ, Spinner tài là một loại “đồ chơi” phổ biến và họ đã bán được hàng trăm triệu chiếc trên toàn thế giới trong một thời gian ngắn nhưng doanh số bán hàng cuối cùng lại tụt dốc không phanh .

Vấn đề với việc bán các sản phẩm theo xu hướng là khi chúng không còn Hot Trend, doanh số bán hàng sẽ giảm mạnh . Bạn muốn vượt qua làn sóng trong khi nó tồn tại nhưng bạn không thể mong đợi lợi nhuận lâu dài.

Sản phẩm có giống như vitamin không?

vitamin
Các sản phẩm cung cấp Vitamin C hiện đang bán trên Shopee

Một sản phẩm “giống như vitamin” là một sản phẩm có những mặt tích cực lâu dài và giải quyết nhu cầu cảm xúc nhưng rất khó để định lượng những lợi ích.

Ví dụ, tôi sử dụng Airborne khi bị ốm nhưng tôi hoàn toàn không biết liệu nó có thực sự làm được gì không . Nhưng nó khiến tôi tin rằng tôi đang chiến đấu với bệnh tật của mình nên tôi tiếp tục mua nó.

Các sản phẩm “giống như vitamin” thành công nhất trở thành một thói quen (như Airborne) và tạo ra một nhu cầu tâm lý .

Sản phẩm có phải là thuốc giảm đau không?

thuốc giảm đau

Thuốc giảm đau giải quyết được nhu cầu tức thì và là loại sản phẩm tốt nhất để bán online.

Một số sản phẩm chưa từng trên thị trường đã đạt lợi khủng

  • Một người tên Abby bán trên Amazon, kiếm được hàng triệu USD mỗi năm bằng cách bán đế lót đặc biệt cho giày cao gót của phụ nữ.
  • Kevin, người bán sản phẩm mọc tóc bằng laser dành cho nam giới và anh ấy kiếm được hàng chục triệu đô la mỗi năm .

Điểm mấu chốt, chén thánh của thương mại điện tử là bán một sản phẩm giải quyết được vấn đề tức thì cho thị trường mục tiêu .

Nhưng rất có thể, bạn sẽ tìm thấy một sản phẩm nằm ở đâu đó giữa vitamin – thuốc giảm đau và điều đó hoàn toàn ổn!

Bạn có thể kiếm tiền cho dù bạn chọn loại sản phẩm nào nếu bạn thực hiện đúng cách!

Trong mọi trường hợp, khi bạn đã xem xét các nguyên tắc này, đã đến lúc bắt đầu quá trình động não!

Dưới đây là các công cụ và nền tảng tôi sử dụng để tìm các sản phẩm sinh lời để bán đáp ứng các tiêu chí này.

Cách tìm sản phẩm để bán bằng Dữ liệu bán hàng của Amazon

Logo Amazon


Amazon đang dần trở thành tiêu chuẩn cho mua sắm online ở Hoa Kỳ với thị phần thương mại điện tử lớn nhất so với bất kỳ công ty cá nhân nào. Nếu bạn cần bán sản phẩm từ Việt Nam ra nước ngoài, Amazon là nơi bạn càn nghiên cứu.

Do đó, dữ liệu bán hàng lấy từ Amazon là một đại diện tuyệt vời cho nhu cầu tổng thể . Trên thực tế, ngày càng có nhiều người đến thẳng Amazon cho TẤT CẢ nhu cầu mua sắm online của họ trong khi bỏ qua Google và các cửa hàng online nhỏ hơn hoàn toàn.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, không rõ ràng là bạn có thể lấy được số lượng bán hàng thực tế từ Amazon nhưng tôi sẽ chỉ cho bạn cách bên dưới.

Bạn có biết rằng mọi mặt hàng được bán trên Amazon đều được chỉ định xếp hạng BSR hoặc người bán hàng tốt nhất không?

Con số này được Amazon sử dụng để xếp hạng mức độ bán chạy của một sản phẩm so với những sản phẩm khác trong cùng danh mục.

Dưới đây là một ví dụ về xếp hạng BSR cho thảm nướng silicon trên Amazon.

Xếp hạng bán chạy nhất cho thảm nướng silicone

Vậy BSR nói gì với bạn về một sản phẩm cụ thể? Dựa trên BSR, bạn có thể đưa ra dự đoán có học về số lượng đơn vị được bán mỗi ngày.

Đây là biểu đồ BSR cho doanh số bán hàng do bạn tôi Greg Mercer cung cấp nếu bạn muốn thực hiện phân tích doanh số bán hàng trên Amazon của riêng mình.

Sử dụng ví dụ về tấm lót nướng silicone ở trên, BSR là 7228 tương ứng với khoảng 10 lần bán hàng mỗi ngày.

Bảng xếp hạng người bán tốt nhất

Tóm lại, bạn có thể lướt trên Amazon để tìm ý tưởng về sản phẩm và biết đại khái sản phẩm đang bán chạy như thế nào bằng cách xem BSR . Và thông qua một số kiên trì và chăm chỉ, bạn có thể tìm thấy một sản phẩm thích hợp có lợi nhuận để theo đuổi.

Cách tìm sản phẩm để bán bằng dữ liệu tìm kiếm của Google

Google Mua sắm


Trong khi một số người thích mua sắm trên các sàn TMĐT, những người khác truy cập thẳng vào các công cụ tìm kiếm để thực hiện tất cả việc mua sắm online của họ.

Và vì Google là công cụ tìm kiếm lớn nhất trên thế giới, nên việc xem xét những sản phẩm mà mọi người đang tìm kiếm và khối lượng tìm kiếm là rất hợp lý.

Cách dễ nhất để lấy dữ liệu khối lượng tìm kiếm là sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google, một công cụ miễn phí của Google. Bằng cách xem xét các từ khóa chính xác mà mọi người đang tìm kiếm, bạn có thể biết rõ sản phẩm nào đang có nhu cầu và bạn có thể tạo ra bao nhiêu doanh thu.

Tuy nhiên, việc giải thích kết quả tìm kiếm có thể hơi phức tạp. Có điều, bạn chỉ cần xem xét các từ khóa tập trung vào sản phẩm .

Ví dụ: từ khóa “mẹo làm vườn ngoài trời” sẽ không phải là từ khóa tốt để tập trung vào vì mọi người có khả năng tìm kiếm thông tin mặc dù lượng tìm kiếm cao. Một từ khóa tốt hơn nhiều để nhắm mục tiêu sẽ là một cái gì đó cụ thể hơn như “thùng phân trộn nhựa”.

Điều khác bạn phải xem xét là sự cạnh tranh cho từ khóa đó và mức độ khó xếp hạng trong tìm kiếm là thông tin KHÔNG được cung cấp. Ví dụ tìm kiếm từ khóa ‘máy xông hơi’ sẽ hiện các ra kết quả con như sau : :

Bước thứ 2 là xét về mức độ cạnh tranh theo từ khóa ‘máy xông hơi’ và liên quan :

  • ‘máy xông hơi’ Khoảng 5.830.000 kết quả
  • ‘máy xông hơi mặt’ Khoảng 6.440.000 kết quả
  • ‘máy xông hơi mini’ Khoảng 1.710.000 kết quả
  • ‘máy xông mũi’ Khoảng 5.010.000 kết quả

Có 1 nghịch lý về độ dài từ khóa ‘máy xông hơi mặt’ lại cao hơn ‘máy xông hơi’. Điều này nghĩa là phần đông mọi người cần mua máy xông hơi để xông hơi mặt hơn là xông mũi, xông viêm xoang, xông vùng kín …

Các nguyên tắc bổ sung để có một sản phẩm tốt để bán trên trang web của riêng bạn

Điều quan trọng cần nhận ra khi sử dụng dữ liệu tìm kiếm của Google là không phải ai thực hiện tìm kiếm cũng tìm mua .

Trên thực tế, hầu hết các tìm kiếm được thực hiện trên Google là để tìm kiếm thông tin. Kết quả là khi tôi thực hiện nghiên cứu từ khóa, tôi cũng thực hiện các kiểm tra bổ sung này.

Trước hết, tôi đảm bảo rằng hầu hết các danh sách xuất hiện cho một từ khóa nhất định đều được sử dụng cho mục đích thương mại . Nếu tôi thấy một loạt các blog và trang thông tin trên trang nhất, thì đó thường là một dấu hiệu xấu .

Hãy nhớ rằng, sự thành công của doanh nghiệp không chỉ phụ thuộc vào việc bạn có thu hút được lưu lượng truy cập hay không mà còn liệu bạn có thể nổi bật giữa các đối thủ hay không.

Cách tìm sản phẩm Hot Trend hiện nay

Google Xu hướng là một tính năng tìm kiếm hiển thị cho bạn các cụm từ khóa phổ biến đang được tìm kiếm trong một khoảng thời gian nhất định.

Công cụ này có thể hữu ích cho việc tìm kiếm các sản phẩm thịnh hành phù hợp với đối tượng mục tiêu.

Ví dụ: giả sử bạn muốn bán Dưa muối trên Amazon. Bằng cách nhập từ “Pickle Ball” vào Google Xu hướng, Google sẽ cho bạn biết tần suất “dưa chua” được tìm kiếm trong United States năm qua.

xu hướng Google

Như bạn có thể thấy trong biểu đồ trên, dưa muối đã trở nên phổ biến trong 5 năm qua!

Về ý tưởng sản phẩm, Google Xu hướng cũng sẽ hiển thị cho bạn danh sách các truy vấn tìm kiếm liên quan để bạn có thể tìm thấy các sản phẩm thịnh hành phù hợp với đối tượng mục tiêu của mình.

Tìm kiếm liên quan

Theo Google, nhiều người đang tìm kiếm sân bóng dưa muối và sân bóng dưa muối. Do đó, bạn có thể muốn bán mái chèo bóng dưa online.

Dữ liệu Google Xu hướng cũng có thể hữu ích để tìm các sản phẩm thịnh hành có thể theo mùa. Ví dụ: nếu bạn bán thiết bị trượt tuyết, các xu hướng của Google sẽ cho bạn biết khi nào đối tượng mục tiêu là những người trượt tuyết thường tìm kiếm thiết bị trượt tuyết online.

Thiết bị trượt tuyết của Google Xu hướng

Google Xu hướng cũng sẽ cho bạn biết những gì KHÔNG được bán online.

Hula Hoop có trọng số của Google Xu hướng

Nhìn chung, Google Xu hướng là một công cụ đồng hành tuyệt vời để tìm kiếm các sản phẩm thịnh hành online và phân tích các mô hình mua hàng của đối tượng mục tiêu.

Cách tìm sản phẩm để bán bằng Pinterest

Ý tưởng Pinterest

Pinterest là một nền tảng truyền thông xã hội với hàng trăm triệu người dùng đang hoạt động và đây là nơi mọi người tìm kiếm những ý tưởng và sản phẩm mới để cải thiện cuộc sống của họ.

Bạn có biết rằng 90% những người trên Pinterest sử dụng nền tảng này để đưa ra quyết định mua hàng không? 90%!

Dưới đây là một số thống kê mở rộng tầm mắt khác về nền tảng

  • Pinterest thúc đẩy lưu lượng truy cập đến các cửa hàng thương mại điện tử nhiều hơn 33% so với Facebook
  • 72% người nói rằng Pinterest truyền cảm hứng cho họ mua sắm khi họ thậm chí không tìm kiếm bất cứ thứ gì để mua
  • 70% mọi người sử dụng Pinterest như một công cụ khám phá các sản phẩm mới.
  • 66% mọi người mua thứ gì đó sau khi nhìn thấy ghim của một thương hiệu
  • 41% những người mua sắm tại cửa hàng sử dụng Pinterest khi mua sắm
  • 59% người sử dụng Pinterest để tìm thêm thông tin về việc mua hàng của họ

Mặc dù mọi người tìm sản phẩm để mua trên Pinterest thông qua tìm kiếm từ khóa, nhưng cách mọi người tìm kiếm trên Pinterest rất khác so với trên một công cụ tìm kiếm điển hình như Google .

Khi mọi người mua sắm trên Pinterest, họ thường không tìm kiếm một sản phẩm cụ thể . Thay vào đó, họ đang tìm kiếm giải pháp cho vấn đề của mình .

Ví dụ: một người dùng Pinterest điển hình sẽ không tìm một tủ trang điểm cho phòng ngủ của con họ. Thay vào đó, họ sẽ tìm kiếm “Cách trang trí phòng ngủ cho bé trai”.

Do đó, khi suy nghĩ về các sản phẩm bằng Pinterest, bạn muốn thực hiện các tìm kiếm hình ảnh lớn hơn như “Ý tưởng quà cưới” hoặc “Ý tưởng quà tặng độc đáo cho nam giới”.

Điều thú vị là Pinterest cung cấp cho bạn một thanh tìm kiếm có hướng dẫn để giúp bạn tinh chỉnh các ý tưởng tìm kiếm của mình.

Thanh công cụ có hướng dẫn

Với thanh tìm kiếm có hướng dẫn, bạn sẽ tìm thấy các bài báo và ý tưởng sản phẩm trực tiếp từ nguồn cấp dữ liệu Pinterest của mình. Và nói chung, các ghim có nhiều vòng lặp nhất sẽ có xu hướng chứa các sản phẩm phổ biến mà bạn có thể bán!

Các câu hỏi thường gặp về việc tìm kiếm sản phẩm để bán

Sản phẩm nào Hot Trend, chưa có trên thị trường ?

Các mặt hàng bán chạy nhất thay đổi mỗi ngày, đó là lý do tại sao bạn phải sử dụng công cụ nghiên cứu sản phẩm để có câu trả lời chính xác.

Những sản phẩm nào có lợi nhất để bán?

Các ý tưởng sản phẩm có lợi nhất là các mặt hàng có đề xuất giá trị độc đáo mạnh mẽ và giải quyết một vấn đề hoặc nhu cầu cụ thể. Các sản phẩm tiêu thụ cũng rất lý tưởng. Ví dụ: Nếu bạn có thể khiến khách hàng đăng ký ‘liệu trì điều trị Spa’ của mình, bạn sẽ kiếm được doanh thu định kỳ từ một lần bán hàng.

Những mặt hàng được bán nhiều nhất mọi thời đại là gì?

Các mặt hàng bán chạy nhất mọi thời đại là Sony Playstation, Rubik’s Cube và iPhone

Nền tảng thương mại điện tử tốt nhất để bán những thứ gì?

Những nơi tốt nhất để bán hàng thị trường nước ngoài là Amazon, Walmart, Ebay và trang web cửa hàng online. Đối với bán hàng online tại Việt Nam thì phải kể đến Shopee, Lazada, Tiki, Sendo …

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo