10 Báo cáo thương mại điện tử năm 2022

Thống kê thương mại điện tử không nói dối. Cơ hội kinh doanh Hot nhất hiện nay là bắt đầu bán hàng online.

Hiện tại, doanh số bán hàng online chiếm hơn 18% tổng doanh số bán lẻ trên toàn thế giới và con số này tiếp tục tăng với tốc độ chóng mặt. Do đại dịch, mua sắm online đang nhanh chóng chiếm được thị phần so với bán lẻ truyền thống và vẫn còn nhiều dư địa để phát triển.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét các xu hướng kinh doanh quan trọng nhất cho năm 2022 và lý do tại sao thương mại điện tử đang chiếm lĩnh thế giới.

Nếu bạn đang cân nhắc việc khởi nghiệp nhưng không chắc chắn nên bắt đầu loại hình kinh doanh nào , các thống kê thương mại điện tử này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định.

Báo cáo TMĐT # 1: Một phần tư số dân số thế giới mua sắm online

Có 7,9 tỷ người trên thế giới tính đến năm 2021.

Và trong số 7,9 tỷ người này, hơn 2,14 tỷ người dự kiến ​​sẽ mua hàng hóa và dịch vụ online.

2,14 tỷ / 7,9 tỷ = 27%

Cứ bốn người thì có một người đang mua sắm online và con số này tiếp tục tăng lên!

Ở các quốc gia thuộc thế giới thứ nhất như Hoa Kỳ, thương mại điện tử thậm chí còn phổ biến hơn. Hiện tại, dân số Hoa Kỳ là 333 triệu người và có 230 triệu người mua sắm online tại Hoa Kỳ .

230 triệu / 333 triệu = 69%

Cứ ba người ở Hoa Kỳ thì có hai người mua sắm online!

Với nhiều người mua sắm online như vậy, chưa bao giờ có thời điểm tốt hơn để bắt đầu một cửa hàng online

Báo cáo TMĐT # 2: Thương mại điện tử sẽ vượt 22% doanh số bán lẻ vào năm 2024

Thương mại điện tử không bao giờ được cho là sẽ phát triển nhanh chóng như vậy. Nếu bạn nhìn vào biểu đồ trên, thương mại điện tử đã tăng từ 13,6% lên 18% chỉ trong năm 2020 do đại dịch và dự kiến ​​sẽ phát triển theo cấp số nhân trong những năm tới.

Tại Hoa Kỳ, thương mại điện tử thậm chí còn tăng trưởng nhanh hơn với mức hơn 40% vào năm 2020.

Mặc dù 19,5% doanh số bán hàng là một con số ấn tượng, nhưng vẫn còn nhiều dư địa để tăng trưởng. Nếu xu hướng hiện tại tiếp tục, doanh số bán hàng thương mại điện tử sẽ vượt 22% vào năm 2024 . Nhìn xa hơn đến năm 2040, doanh số thương mại điện tử dự kiến ​​sẽ đạt 95% .

Sự phát triển liên tục của thương mại điện tử cho thấy cơ hội lớn cho các chủ doanh nghiệp nhỏ bán sản phẩm của riêng họ online.

Dưới đây là các con số tăng trưởng thương mại điện tử cho năm 2020 .

  • Lợi nhuận ròng của Amazon tăng hơn 80%.
  • Doanh thu ròng của eBay đã vượt quá 10 tỷ đô la.
  • Doanh thu của Shopify tăng hơn 85%.

Báo cáo TMĐT # 3: 37% doanh nghiệp nhỏ không có trang web

Một câu hỏi phổ biến mà tôi thường được hỏi là liệu thương mại điện tử đã bão hòa chưa. Theo một cuộc khảo sát do Visual Objects thực hiện , 37% doanh nghiệp nhỏ ở Mỹ thậm chí không có trang web.

Hơn nữa, gần 25% doanh nghiệp được khảo sát phải vật lộn với thời gian và kiến ​​thức chuyên môn cần thiết để xây dựng và duy trì trang web của họ.

Báo cáo TMĐT # 4: 55% doanh nghiệp nhỏ không có chiến lược CRO

Theo CXL , 55% doanh nghiệp nhỏ được khảo sát không có chiến lược Conversion rate optimization (CRO) được lập thành văn bản.

Hơn nữa, khoảng 33% trình tối ưu hóa trang web không có quy trình dành cho nghiên cứu hoặc thử nghiệm của người dùng.

Nói cách khác, nhiều doanh nghiệp nhỏ không hiểu cách tạo một trang web chuyển đổi người truy cập thành khách hàng cao. Trên thực tế, 34% doanh nghiệp cho biết họ sử dụng trang web chủ yếu để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của họ.

Nếu bạn sẵn sàng nghiên cứu tối ưu hóa chuyển đổi , bạn sẽ có cơ hội lớn để tạo ra một trang web tốt hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh của mình.

Nhiều doanh nghiệp nhỏ không biết họ đang làm gì.

Báo cáo TMĐT # 5: 75% số lần mua lặp lại được thực hiện online

Theo Statista , gần 3/4 số lần mua hàng lặp lại được thực hiện online.

Lý do chính là vì có nhiều cách để tiếp cận khách hàng online hơn là offline.

Ví dụ: bạn có thể chạy các chuỗi tiếp thị email tự động để giữ chân khách hàng của mình, chẳng hạn như…

  • Đăng chiến dịch bán chéo Purchase Cross Sell
  • Chiến dịch giành lại khách hàng

Bạn cũng có thể sử dụng SMS marketing để gửi tin nhắn văn bản cho khách hàng về các sản phẩm và chương trình khuyến mãi mới.

Facebook Messenger Marketing cũng là một cách tuyệt vời để tiếp cận khách hàng thông qua Messenger và Instagram DM . Trên thực tế, bạn có thể chạy chương trình khách hàng thân thiết miễn phí chỉ qua Messenger.

Cuối cùng, có nhiều cách để chạy quảng cáo nhắm mục tiêu lại trên Facebook để giữ chân khách hàng.

Tóm lại, khả năng giữ chân khách hàng là vô hạn trên cửa hàng thương mại điện tử so với cửa hàng truyền thống.

Báo cáo TMĐT # 6: Mọi người mua sắm online vì họ có thể mua sắm 24/7

Chúng ta đang sống trong một thế giới “theo nhu cầu”. Hãy suy nghĩ về nó. Lần cuối cùng bạn xem trên Tivi bản tin buổi sáng hoặc các sự kiện thể thao trực tiếp là khi nào? Các dịch vụ như FPTplay, Netflix và Amazon cho phép bạn xem các chương trình và phim bất cứ khi nào bạn muốn.

Điều này cũng đúng với mua sắm online.

Người tiêu dùng muốn mua sắm khi muốn mua sắm bất kể thời gian nào trong ngày . Nhờ đại dịch, Forbes phát hiện ra rằng 59% phóng viên được khảo sát thích mua sắm online trong thời gian bận rộn nhất trong năm.

Tóm lại, người tiêu dùng thích mua sắm online hơn và nhờ có đại dịch, điều này có thể sẽ không bao giờ thay đổi.

Báo cáo TMĐT # 7: 35% người mua sắm so sánh giá trên thiết bị di động khi mua sắm tại cửa hàng truyền thống

Vì các cửa hàng thương mại điện tử không phải trả tiền thuê để duy trì một cửa hàng thực nên chi phí đầu tư thấp hơn nhiều.

Ví dụ: chúng tôi đã bắt đầu cửa hàng trực tuyến của mình chỉ với 15 triệu và bán nó ngay tại nhà của chúng tôi trong vài năm đầu tiên. Hồi đó, chi phí hàng tháng của chúng tôi chưa đến 2 triệu / tháng.

Vì có ít chi phí hơn cho một cửa hàng online, bạn có thể đưa ra mức giá thấp hơn cho khách hàng và rủi ro trả trước cũng ít hơn nhiều.

Ngày nay, hơn một phần ba khách hàng so sánh mua sắm trên điện thoại di động của họ khi mua sắm tại một cửa hàng thực . Và những người mua sắm này thường tìm thấy giá thấp hơn trên mạng.

Hành vi mua sắm này gọi là Showrooming : người tiêu dùng sẽ mua sắm tại một cửa hàng thực để chạm và cảm nhận sản phẩm trước khi thực hiện giao dịch mua hàng online cuối cùng của họ.

Bằng cách chạy Quảng cáo mua sắm của Google , bạn có thể làm cho sản phẩm của mình xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm để có thể đánh cắp doanh nghiệp từ các đối thủ cạnh tranh truyền thống của mình!

Quảng cáo mua sắm cho từ khóa ‘laptop Dell’

Báo cáo TMĐT # 8: 43% người tiêu dùng thực hiện nghiên cứu online trước khi mua sắm tại cửa hàng thực

Một trong những lý do chính khiến mọi người thích mua sắm online là vì bạn có thể nghiên cứu kỹ lưỡng sản phẩm mình muốn mua.

Hầu hết các cửa hàng truyền thống cung cấp rất ít tài liệu và các cửa hàng thường có nhân viên thưa thớt để tiết kiệm tiền cho số lượng nhân viên. Và không phải nhân viên nào cũng đủ hiểu biết về ‘sản phẩm’ hoặc được đào tạo bán hàng kỹ lưỡng.

Kết quả là, 43% người tiêu dùng thực hiện nghiên cứu trên điện thoại di động của họ trong khi mua sắm tại một cửa hàng thực, theo pymnts.

Nếu bạn có thể tạo nghiên cứu chi tiết và so sánh sản phẩm trên trang web của mình (cùng với giá cả cạnh tranh), thì bạn có cơ hội tốt để lấy lượng lớn khách hàng từ một cửa hàng truyền thống.

Cửa hàng thương mại điện tử được hưởng lợi từ khả năng tạo mô tả sản phẩm chất lượng cao mà bạn không thể tìm thấy ở cửa hàng thực.

Nhìn chung, đây là số liệu thống kê về việc sử dụng smartphone trong một cửa hàng thực.

  • 46,8% người tiêu dùng tìm kiếm giảm giá
  • 43,3% tra cứu thông tin sản phẩm
  • 35% so sánh giá
  • 27,6% tra cứu review, bình luận về sản phẩm

Báo cáo TMĐT # 9: 86% Millennials ở Hoa Kỳ mua sắm online

Theo Statista , thế hệ millennials và và Gen Xers là những phân khúc lớn nhất của người mua sắm online. Riêng Millennials có tỷ lệ thâm nhập mua sắm online là 86,2% .

Dưới đây là phân phối cho người mua kỹ thuật số ở Mỹ vào năm 2020 theo Statista .

Phân phối người mua kỹ thuật số

Thế hệ Millennials từ 25 đến 34 tuổi đại diện cho nhóm người mua sắm online lớn nhất ở Hoa Kỳ, theo sau là Gen Xers ở độ tuổi 35-44 với tỷ lệ 17,2%. Đáng ngạc nhiên là những người trên 45 tuổi cũng chiếm một tỷ lệ đặc biệt lớn.

Điểm mấu chốt, ngày nay mọi lứa tuổi đều mua sắm online. Thương mại điện tử là chủ đạo.

Báo cáo TMĐT # 10: Bắt đầu một Shop online không tốn kém quá nhiều tiền

Tùy thuộc vào mô hình kinh doanh thương mại điện tử bạn chọn theo đuổi, chi phí để bắt đầu một cửa hàng trực tuyến sẽ khác nhau. Tuy nhiên, so với một cửa hàng truyền thống, việc bắt đầu một cửa hàng online sẽ dễ dàng chi phí cho bạn ít hơn 100 lần.

Dưới đây là bảng chi phí bao nhiêu để bắt đầu kinh doanh thương mại điện tử dựa trên mô hình kinh doanh.

  • Dropshipping – Hình thức thường thấy là các cộng tác viên không lấy hàng lưu kho, mà chỉ tự quảng cáo Facebook – thiết kế Web – KOL để nhận đơn. Và để cho chủ nguồn hàng tự lo khâu vân chuyển.
  • Bán buôn – Bạn sẽ phải trả trung bình từ 5 – 15 triệu để bắt đầu một cửa hàng online truyền thống bán các sản phẩm bán buôn ngoài chi phí tồn kho. Số lượng đặt hàng tối thiểu cho một sản phẩm bán buôn thường là từ 3 đến 10 triệu.
  • Bán Nhãn hiệu Riêng – Để bắt đầu một nhãn hiệu riêng, bạn phải trả từ 15 triệu cho trang web của mình, khoảng 30 đến 60 triệu cho chi phí sản xuất và vận chuyển sản phẩm.

Tại sao bạn nên bắt đầu kinh doanh thương mại điện tử ?

Nhờ đại dịch, doanh số bán hàng thương mại điện tử đã tăng vọt trong vài năm qua và không có dấu hiệu kết thúc đối với sự tăng trưởng mạnh mẽ của mua sắm online.

Tuy nhiên, chúng ta vẫn đang ở giai đoạn đầu của quá trình chuyển đổi . Hiện tại là thời điểm tốt nhất để bắt đầu với thương mại điện tử trong khi các công ty vẫn đang cố gắng tìm ra chiến lược bán hàng online của họ.

Những sự thật hơi khó tin.

  • Mua sắm online là xu hướng chủ đạo và đang tăng thị phần với tốc độ cấp số nhân.
  • Chi phí để bắt đầu kinh doanh thương mại điện tử thấp hơn 2 đơn hàng so với việc bắt đầu một cửa hàng thực.
  • Nhiều doanh nghiệp nhỏ thậm chí chưa có trang web
  • Hầu hết các lần bán hàng lặp lại đều được thực hiện online

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo